Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch nhà cây
06/04/20236160

7 điểm đến mà 'Fan bự' của 'The Jungle Book' không thể bỏ lỡ năm 2024

Có lẽ, với những người yêu kinh đô điện ảnh Hollywood, hình cảnh choáng ngợp giữa đại ngàn bao la và tiếng ca của muôn thú trong bom tấn The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh vẫn còn lưu lại ở tâm trí. Dù được xây dựng bằng kỹ xảo, The Jungle Book vẫn gây choáng ngợp cho người xem ở từng thước phim. Ngỡ như đôi chân đang lạc vào khu rừng nguyên sinh của hàng triệu năm về trước. Thế giới hoang sơ tự nhiên ấy khiến bao người nao lòng, thèm được một lần thỏa mãn ngoài đời thực. Nếu là một fan bự của The Jungle Book, chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú khi biết được ở giữa rừng xanh bát ngát, có những ngôi nhà ‘vắt vẻo’ trên cây, giúp bạn trải nghiệm cảm giác sống giữa thiên nhiên hoang dã. Đi rồi sẽ thấy, thế giới này đẹp và diệu kỳ đến thế nào.

 

Sống như ‘Cậu bé rừng xanh’ trong ngôi nhà xinh giữa đại ngàn

Sống như ‘Cậu bé rừng xanh’ trong ngôi nhà xinh giữa đại ngàn - Ảnh: Alex Levine

 

WATAMU GUEST HOUSE Ở KENYA

 

Ngôi nhà độc đáo được xây dựng trong khu rừng rậm rạp, ‘trồi’ lên hẳn khỏi những cây cổ thụ để du khách chiêm ngưỡng đại ngàn và cả vùng biển Watamu xinh đẹp của Kenya. Watamu Guest House có mái chóp và những bậc thang hình xoắn ốc, tường được sơn trắng, tựa như một cây nấm khổng lồ. Với ý tưởng từ câu chuyện cổ tích, các vật liệu thân thuộc với thiên nhiên như rơm rạ đã được đưa vào trong thiết kế, đem lại sự gần gũi cho du khách. Dù vậy, bên trong Watamu Guest House là hàng loạt tiện nghi hiện đại giúp người du khách tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

 

Ngôi nhà nấm khổng lồ giữa rừng xanh

Ngôi nhà nấm khổng lồ giữa rừng xanh - Ảnh: TripAdvisor Vacation Rentals

 

Bên cạnh bờ biển Watamu xinh đẹp

Bên cạnh bờ biển Watamu xinh đẹp - Ảnh: Ivano Pitera’

 

BUCKLAND - ATLANTA, MỸ

 

Vào năm 2000, Peter and Katie Bahouth đã dành hơn 6 tháng của mình để xây dựng ngôi nhà gỗ thơ mộng giữa rừng thông có tuổi đời lên đến 150 ở Atlanta, Mỹ Không gian của ngôi nhà gỗ không quá lớn, nhưng cũng đủ để bày trí các tiện nghi sinh hoạt, đem lại sự ấm cúng và tươi mát giữa rừng cây. Các bậc cầu thang và chiếc cầu dây dẫn lối đến ngôi nhà xinh cũng là điểm nhấn của Buckland. Bên cạnh đó, các cửa sổ hình cánh bướm giúp căn nhà thoáng mát, du khách thỏa thuê hít hà hương vị thiên nhiên trong Buckland thơ mộng.

 

Ngôi nhà gỗ xinh xắn với chiếc cầu thú vị

Ngôi nhà gỗ xinh xắn với chiếc cầu thú vị - Ảnh: Peter and Katie Bahouth

 

Không gian ấm cúng bên trong

Không gian ấm cúng bên trong - Ảnh: Peter and Katie Bahouth

 

KEEMALA, PHUKET, THÁI LAN

 

Keemala vốn dĩ là khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Phuket, Thái Lan. Các villa nằm ẩn mình giữa rừng xanh với nhiều kiến trúc khác nhau từ nhà tranh đến tổ chim độc đáo, vẽ lên bức tranh hòa hợp cùng thiên nhiên. Bên trong mỗi ngôi nhà đều có trang thiết bị hiện đại nhằm đem lại sự tiện nghi cho du khách. Keemala hứa hẹn sẽ đem đến không gian thoáng đãng cho những ai thích đắm mình giữa màu xanh của núi rừng, tận hưởng sự dung dị và ngọt ngào đó, không bị quấy rầy.

 

‘Những tổ chim’ ẩn trong khu rừng xanh

‘Những tổ chim’ ẩn trong khu rừng xanh - Ảnh: slh.com

 

Với tiện nghi và dịch vụ hoàn hảo để nghỉ dưỡng

Với tiện nghi và dịch vụ hoàn hảo để nghỉ dưỡng - Ảnh: slh.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

TREEHOUSE POINT, WASHINGTON, MỸ

 

Nếu là người thích hòa mình vào tự nhiên hoang sơ nhưng lại ‘lười’ và ‘sợ’ phải cắm trại qua đêm thì hãy ghé Washington để được thả mình vào giấc mộng thần tiên cùng Treehouse Point ngay. Treehouse Point có tổng cộng 6 ngôi nhà gỗ nằm ‘vắt vẻo’ trên cây, có đầy đủ các tiện ích để du khách sau khi tản bộ khám phá khu rừng xung quanh có thể trở về, an yên chọn một góc, mở toang cửa sổ lớn, nghỉ ngơi thoải mái.

 

Ở nhà gỗ giữa rừng xanh vừa an toàn

Ở nhà gỗ giữa rừng xanh vừa an toàn - Ảnh: Alex Levine

 

Lại cảm nhận được êm dịu của hơi thở từ thiên nhiên

Lại cảm nhận được êm dịu của hơi thở từ thiên nhiên - Ảnh: Adam Crowley

 

FREE SPIRIT SPHERES, VANCOUVER, CANADA

 

Đến Free Spirit Spheres thuộc Vancouver ở Canada, du khách sẽ choáng ngợp trước hình dáng độc đáo của những ngôi nhà nhưng không hẳn là nhà đang lơ lửng trên cao. Những căn nhà ở đây được thiết kế theo hình dạng của quả cầu, đủ để cho một cặp người lớn sinh hoạt thoải mái. Muốn vào được ‘nhà’, du khách phải men theo những bậc thang bằng gỗ được xây ở các cây cạnh bên.

 

Những quả cầu lơ lửng trên cao

Những quả cầu lơ lửng trên cao - Ảnh: architectureandinteriordesign.wordpress.com

 

Cảm giác như được sống y hệt ‘Cậu bé rừng xanh’

Cảm giác như được sống y hệt ‘Cậu bé rừng xanh’ - Ảnh: architectureandinteriordesign.wordpress.com

 

LION SANDS GAME RESERVE, NAM PHI

 

Đến Nam Phi, dừng chân ở Lion Sands Game Reserve, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đang nhớ trong đời khi được chiêm ngưỡng cuộc sống hoang dã của các chú sư tử, báo, voi, tê giác,... diễn ra ngay trước mặt. Lion Sands Game Reserve hoàn toàn là không gian mở để du khách cảm nhận được rõ rệt từng luồng không khí của khu rừng Nam Phi. Để đảm bảo xử lý các vấn đề kịp thời, du khách có thể liên lạc với nhân viên bên ngoài thông qua bộ đàm.

 

Không gian mở hoàn toàn của những ngôi nhà trên cây ở Nam Phi

Không gian mở hoàn toàn của những ngôi nhà trên cây ở Nam Phi - Ảnh: dragonfly.co.za

 

Không gian lãng mạn với thiên nhiên hoang dã

Không gian lãng mạn với thiên nhiên hoang dã - Ảnh: hotelssouthafrica.wordpress.com

 

TEAHOUSE TESU, NHẬT BẢN

 

Teahouse Testu ở Nhật Bản nằm giữa vườn cây anh đào, mỗi mùa xuân đến, nơi đây ngập tràn hương sắc loài hoa tượng trưng cho xứ sở phù tang, đem lại vẻ đẹp mộng thơ tựa như chốn thần tiên. Teahouse Testu là món quà mà kiến trúc sư Terunobu Fujimori đã dành tặng cho bảo tàng Kiyoharu Shirakaba tại Hokuto. Chính vì thế, khách du lịch Nhật Bản chỉ có thể tham quan Teahouse Tesu và không được phép ngủ lại.

 

Ngôi nhà trên cây giữa vườn hoa anh đào thơ mộng ở Nhật Bản

Ngôi nhà trên cây giữa vườn hoa anh đào thơ mộng ở Nhật Bản - Ảnh: Japan National Tourism Organization

 

Cứ ngỡ bước giữa chốn thiên thai khi mùa hoa nở

Cứ ngỡ bước giữa chốn thiên thai khi mùa hoa nở - Ảnh: treehouselove.com

 

Không chỉ có tự nhiên mới đem đến những điều bất ngờ, mà bàn tay con người cũng tài hoa chẳng kém tạo hóa, khiến bao người trầm trồ tán dương không ngớt. Và những ngôi nhà trên cây đầy kỳ ảo kia chính là món quà tặng hết sức ý nghĩa dành cho ai mang trong mình một tình yêu và ước mong hòa hợp cùng thiên nhiên. Đã lỡ yêu rồi, thì nên đi một lần, đi để đời và vì đời là để đi.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /387