Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyThái Landu lịch nước ngoàidu lịch biển đảodu lịch Phú Quốc
06/04/20232.5451

Chìm đắm trong vẻ đẹp ngọc ngà của đảo thơ Phuket năm 2024

Thái Lan nổi tiếng là một vương quốc với nền văn hóa và lịch sử lâu đời, cùng những con người thân thiện và cảnh đẹp thiên nhiên phong phú. Nếu Việt Nam có đảo ngọc Phú Quốc thì nước bạn Thái Lan lại có hòn ngọc quý Phuket. Du lịch ngày hè du khách hãy cùng Mytour du ngoạn đến hòn đảo thơ này để đắm chìm trong vẻ đẹp tỏa sáng của Phuket nhé!

 

Du lịch Thái Lan đắm chìm trong vẻ đẹp ngọc ngà của Phuket

Du lịch Thái Lan đắm chìm trong vẻ đẹp ngọc ngà của Phuket- Ảnh: Maciej Bledowski

 

Phuket là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước, phía Bắc giáp quần đảo Mergui của Myanma, phía Tây giáp quần đảo Andaman của Ấn Độ. Dải bờ biển rộng lớn này với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động đang chờ đợi những cuộc thám hiểm, khai phá của du khách. 

 

Du lịch Thái Lan

Nhiều hòn đảo và đỉnh núi tựa như “Vịnh Hạ Long”- Ảnh: Paul SKG

 

Phuket nằm riêng biệt như một hòn ngọc quý giữa biển của Thái Lan không dính với đất liền. Trên đảo Phuket rừng chiếm khoảng 70%, về phần bờ biển thì phía tây của đảo là những bãi biển cát trắng mịn, còn phía đông của đảo là những bãi lầy. Tỉnh đảo Phuket bao gồm 6 quận lớn là Karon, Thep Krasattri, Choeng Thale, Ratsada, Rawai và Wichit.

 

Phuket Thái Lan xanh màu của biển và rừng cây

Phuket Thái Lan xanh màu của biển và rừng cây- Ảnh: Sưu tầm

 

Khi đi du lịch Thái Lan, chắc hẳn du khách sẽ không một lần không nghe đến hòn đảo này. Phuket được du khách trong và ngoài nước biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều chốn dừng chân lý thú, những món ăn ngon hấp dẫn và cả những lễ hội tuyệt vời.

 

Phuket - Điểm dừng chân lý thú khi đi du lịch Thái Lan

Phuket - Điểm dừng chân lý thú khi đi du lịch Thái Lan- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Vé máy bay giá rẻ đi Phuket trên Mytour.vn

 

Đảo Phuket hấp dẫn du khách trong chuyến du lịch ngày hè và được xem là “hòn ngọc” của Thái Lan trước hết là bởi vẻ đẹp ngọc ngà của đảo. Nước biển ở đảo trong xanh lạ thường, trong xanh đến mức bạn có thể thấy từng tia nắng mặt trời vào buổi sớm mai chiếu xuống tận đáy, bạn có thể thấy những đàn cá bơi lội tung tăng đón hè hay những rạn san hô bừng lên sắc mới.

 

Biển Phuket nổi tiếng trong xanh có thể trông thấy đàn cá bơi lội-

Biển Phuket nổi tiếng trong xanh có thể trông thấy đàn cá bơi lội- Ảnh: Sưu tầm

 

Một phần không thể thiếu để tạo nên danh hiệu “hòn ngọc quý của Thái Lan” của đảo Phuket đó chính là những địa điểm du lịch tuyệt đẹp và nổi tiếng tại Phuket. Chùa Wat Chalong là ngôi chùa được cho là linh thiêng nhất tại Phuket, ngôi chùa được xây dựng năm 1876 được cho là xây dựng theo kiến trúc Trung Hoa. Tại đây có 2 địa tháp là Luang Pho Chuang và Luang Pho Cham là 2 công trình tuyệt đẹp của chùa. Người dân Thái Lan cho rằng nếu đến chùa và chạm tay vào các vị thầy tu ở đây sẽ đem lại nhiều điều may mắn.

 

Ghé thăm Wat Chalong trong chuyến du lịch Phuket

Ghé thăm Wat Chalong trong chuyến du lịch Phuket (Thái Lan)- Ảnh: Sưu tầm

 

Phuket nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, mỗi bãi biển lại mang một nét đặc trưng riêng biệt, không lẫn vào đâu được. Bãi biển Patong là bãi biển nổi tiếng nhất thế giới với danh hiệu du lịch “khiêu gợi”, chỉ cách thành phố Phuket 15km nhưng lại vô cùng náo nhiệt với nhiều hoạt động khác nhau.

 

Patong nhộn nhịp sắc màu Phuket

Patong nhộn nhịp sắc màu Phuket- Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Kata được xem là rất sạch và yên tĩnh, không ồn ào như bãi biển Patong thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

 

Bãi biển Kata trong xanh, yên bình và nhẹ nhàng

Bãi biển Kata trong xanh, yên bình và nhẹ nhàng- Ảnh: John Everingham

 

Bãi biển Karon thì mang một vẻ đẹp sang trọng và quý phái hơn với những resort lớn ven biển, giúp cho du khách vừa nghỉ ngơi tại resort vừa có thể tận hưởng được hương vị biển cả.

 

Những resort gần bãi biển Karon tạo thuận lợi cho du khách

Những resort gần bãi biển Karon tạo thuận lợi cho du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Vé máy bay giá rẻ đi Phuket trên Mytour.vn

 

Hay du khách cũng có thể đến Mũi Phromthep là điểm cực nam của Phuket. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động ngắm hoàng hôn rất đẹp. Khi đến Phuket bạn phải ghé nơi đây ngắm hoàng hôn nhé, cảm giác rất tuyệt vời và lãng mạn dành cho các cặp tình nhân.

 

Đến mũi Phromthep ngắm cảnh hoàng hôn nhuộm màu Phuket

Đến mũi Phromthep ngắm cảnh hoàng hôn nhuộm màu Phuket- Ảnh: Sưu tầm

 

Sẽ là một thiếu xót nếu như khi du lịch Phuket mà bạn không một lần ghé qua Chut Som Wiu. Đây là địa điểm mà người dân cho là nơi để ngắm nhìn toàn cảnh Phuket đẹp nhất Thái Lan, ở đây bạn có thể ngắm nhìn tất cả các đảo lớn nhỏ tại Phuket một cách bao quát nhất đấy!

 

Chut som wiu -  nơi ngắm nhìn toàn bộ Phuket đẹp nhất

Chut som wiu -  nơi ngắm nhìn toàn bộ Phuket đẹp nhất- Ảnh: Sưu tầm

 

Một yếu tố nữa không thể thiếu để giúp Phuket trở thành hòn ngọc Thái Lan chính là những lễ hội đa dạng và phong phú tại nơi đây suốt các mùa trong năm. Hội chợ Thao Thepkrasattri và Thao Sisunthon (diễn ra từ ngày 13-3), lễ hội Hải sản (diễn ra vào tháng 5 hằng năm), lễ hội ăn chay (diễn ra vào đêm trăng tròn tháng 10 hằng năm)... và còn rất nhiều lễ hội khác tại Phuket thu hút đông đảo du khách đến tham gia khi du lịch Thái Lan.

 

Tham gia lễ hội hải sản tại Phuket khi du lịch Thái Lan

Tham gia lễ hội hải sản tại Phuket khi du lịch Thái Lan- Ảnh: Sưu tầm

 

Nền ẩm thực của Phuket cũng đa dạng không kém những lễ hội nơi đây như Kanom Jeen là một loại mì thường được dùng vào buổi sáng của người Thái Lan, mì chiên hay mì nấu được làm từ thịt gà và thịt lợn cũng rất hấp dẫn mà du khách khó có thể chối từ.

 

Kanom Jeen - món ăn độc đáo mang màu sắc Thái Lan

Kanom Jeen - món ăn độc đáo mang màu sắc Thái Lan- Ảnh: Malathip kriheli

 

Xem thêm:  Vé máy bay giá rẻ đi Phuket trên Mytour.vn

 

Du lịch Thái Lan đến với đảo ngọc Phuket, du khách sẽ chẳng phải hối tiếc bởi nơi đây là một “thiên đường” về biển, ẩm thực, lễ hội và con người. Du khách đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch Phuket ngày hè chưa?

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phuket là đảo nằm ở đâu?
Phuket là một đảo nằm ở phía Nam của Thái Lan, nằm trong vịnh Andaman.
Phuket có gì đặc biệt?
Phuket có nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng mịn, nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực đặc sắc.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Phuket?
Thời điểm tốt nhất để đến Phuket là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.
Có những hoạt động gì thú vị ở Phuket?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, chèo kayak, leo núi, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Phật Bà, Bãi biển Patong, Đảo Phi Phi,...
Phuket có những món ăn đặc trưng gì?
Phuket có nhiều món ăn đặc trưng như Mì Phuket, Cá hồi nướng, Gỏi tôm, Cua chiên, Tom Yam Kung,...
Có nên thuê xe máy để di chuyển ở Phuket?
Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe máy và biết cách điều khiển an toàn thì có thể thuê xe máy để di chuyển ở Phuket. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin thì nên thuê xe ô tô hoặc sử dụng dịch vụ taxi.
Có nên đến Phuket vào mùa mưa?
Mùa mưa ở Phuket kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết có thể khó chịu và ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch. Tuy nhiên, giá cả thường rẻ hơn so với mùa cao điểm.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /301