Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trí Phan Thiếttrượt cátcâu mựcmũi Kê Gàtháp chàm Poshanubãi đá Cổ ThạchBình Thuận
06/04/202320.9470

5 Điều bạn nhất định phải làm khi du lịch Phan Thiết năm 2024

Phan Thiết là điểm du lịch quen thuộc nhưng không phải khách du lịch nào cũng có cơ hội trải nghiệm hết những điều tuyệt vời nhất ở xứ biển nổi tiếng này. Dưới đây là 5 hoạt động khá độc đáo mà những ai đi Phan Thiết đều nên thử qua.

 

TRẢI NGHIỆM TRƯỢT CÁT Ở MŨI NÉ 

 

Những đồi cát vàng mênh mông, trải dài hút mắt từ lâu đã là một nét đặc trưng của Mũi Né mà bất cứ khách du lịch nào đến Phan Thiết cũng không thể bỏ qua. Ngoài việc tham quan, chụp ảnh trên phông nền vàng rực rỡ, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm trò chơi trượt trên cát.

 

Bạn chỉ cần thuê một chiếc ván trước với giá 10.000 – 20.000 đồng từ các em nhỏ luôn túc trực ở đây và sử dụng đường trượt do các em tạo sẵn vì không phải chỗ nào cũng trượt được (chỗ trượt được cát phải ướt, có độ dốc tốt). Bạn cũng cần có người giúp bạn tạo lực kéo, đẩy để có thể trượt từ trên đụn cát cao xuống.

 

Trượt cát đặc biệt thu hút giới trẻ khi du lịch Phan Thiết - Ảnh: Flickr

 

Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều khách du lịch đến Phan Thiết phản ánh về tình trạng “thương mại hóa quá mức” của dịch vụ trượt cát. Nếu như trước đây việc tạo đường trượt, hỗ trợ kéo, đẩy đi kèm với việc cho thuê máng trượt thì bây giờ mỗi việc đó sẽ bị tính thêm “phụ phí”. Sau khi những cú trượt đầy phấn khích, nhiều khách du lịch ngỡ ngàng thì bị các em nhỏ vây quanh: “Chị cho em xin tiền kéo trượt”. “Nhưng chị đã trả tiền máng trượt cho bạn kia rồi mà”. “Em không quen bạn kia”. Để tránh trường hợp này các bạn nên hỏi kĩ và thương lượng với em nhỏ cho thuê máng trước khi thuê.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Mũi Né

 

CÂU CÁ, CÂU MỰC Ở BÃI ÔNG ĐỊA

 

Nếu du lịch Phan Thiết trong trạng thái không vội vã, bạn có thể tận hưởng thú vui tao nhã là câu cá tại Bãi đá Ông Địa và tận hưởng cảnh đẹp say đắm lòng người nơi đây. Ban ngày bạn nên tìm một phiến đá lớn, chỗ nước lặng và ngồi câu cá ngắm trời xanh nước biếc.

 

Vào ban đêm, thường là vào những ngày không có trăng sáng, nếu muốn bạn có thể theo người dân ra khơi câu mực. Thật tuyệt vời khi được lênh đênh trên thuyền câu, hít gió biển và ngắm một bầu trời đầy sao. Càng tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức những con mực tươi rói vừa câu được ngay trên tàu.

 

Bãi đá Ông Địa là nơi câu cá lý tưởng - Ảnh: Vietfriendlytravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phan Thiết

 

ĐÓN BÌNH MINH TRÊN MŨI KÊ GÀ

 

Khách du lịch muốn đi mũi Kê Gà từ thành phố Phan Thiết có thể bắt tuyến xe bus số 6 hoặc tự chạy xe máy men theo quốc lộ 1A theo hướng ra Khánh Hòa. Mũi Kê Gà nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, những bãi cát mịn và hàng phi lao, dứa dại mọc hẳn ra biển sẽ làm đắm lòng bất kì du khách nào.

 

Là một trong những nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam, nên cảm giác tuyệt vời khi ngắm ánh bình minh rực rỡ tại Mũi Kê Gà luôn hấp dẫn du khách.

 

Ngoài ra, sau khi ngắm bình minh, bạn có thể tự tay chọn và thưởng thức những loại hải sản cực kì tươi ngon như: cá, ghẹ, mực, sò,…do ngư dân mới mang về rất tươi và rẻ.

 

Mũi Kê Gà nổi tiếng với ngọn hải đăng - Ảnh: chudu24

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Mũi Kê Gà

 

THĂM THÁP CHÀM POSHANU

 

Poshanu (Po Sha Inư) là một nhóm di tích đền tháp Chăm quý giá còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về hướng Đông-Bắc. Nếu đến Phan Thiết mà bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này thì thật là một thiếu sót lớn.

 

Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy rằng kích thước của Tháp Chàm Poshanu không lớn, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn.

 

Công trình kiến trúc Tháp Chàm nổi tiếng là đặc trưng của Bình Thuận - Ảnh: thecliffresort

 

Từ đây khách du lịch cũng có thể ghé thăm khu di tích Lầu Ông Hoàng, nơi ở của Hàn Mặc Tử lúc sinh thời, ngay kế cạnh.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phú Hải, Phan Thiết

 

NGẮM HOÀNG HÔN Ở BÃI ĐÁ CỔ THẠCH

 

Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Từ thành phố Phan Thiết khách du lịch có thể chạy theo Quốc lộ 1A về hướng Tuy Phong, đến ngã ba Liên Hương quẹo trái chạy 3km là đến Cổ Thạch. Đây là bãi đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau, được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.

 

 Những viên đá đầy màu sắc ở Cổ Thạch được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

Hoàng hôn nơi đây là một điều tuyệt diệu của thiên nhiên. Với ánh cam đỏ của mặt trời sắp lặn, phản chiếu mặt biển mênh mông lấp lánh cùng với màu sắc đa dạng của bãi đá tạo nên một bức tranh vô cùng rực rỡ. Rất lãng mạn và yên bình. Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận.

 

Hoàng hôn rực rỡ ở Bãi đá 7 màu Cổ Thạch - Ảnh: dulichvietnam

 

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Mũi Né

 

Nếu bạn chưa từng đến Phan Thiết hoặc đã từng đến nhưng chưa thướng thức hết những điều tuyệt vời kể trên thì bạn nên lên kế hoạch cho 1 chuyến đi cuối tuần. Ắt hẳn đó sẽ là một chuyến đi nhiều thú vị.

 Daisy - Mytour.vn

Xem thêm:

Lang thang miền cát Mũi Né

Những kinh nghiệm quý báu khi du lịch Mũi Né

Bãi biển Đồi Dương - Phan Thiết

Chụp ảnh cưới lung linh tại Phan Thiết và Nha Trang

Những ý tưởng chụp ảnh ngộ nghĩnh khi đi du lịch

Các câu hỏi thường gặp
Nên ghé thăm những địa điểm nào khi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận, Miền Trung?

- Nên ghé thăm đồi cát Bay Mau, đồi cát Mũi Né, chùa Poshanu, tháp Chăm Po Klong Garai, hồ Tuyền Lâm, bãi đá Ông Địa, bãi biển Mũi Né, bãi biển Hòn Rơm, bãi biển Cửa Lấp,...

Nên ăn gì khi đến Phan Thiết, Bình Thuận, Miền Trung?

- Nên thử các món hải sản tươi sống như tôm hùm, sò điệp, hàu, cá mú, cá bớp, cua đồng, bào ngư, ốc hương,... Ngoài ra, còn có các món ăn đặc sản như bánh canh chả cá, bánh xèo, bánh căn, bánh tráng nướng, chè đậu xanh,...

Nên mặc gì khi đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận, Miền Trung?

- Nên mặc quần short, áo thun, dép xỏ ngón, kính râm, nón bảo hiểm (nếu đi xe máy), áo khoác gió (nếu đi vào mùa đông).

Nên đi tham quan vào thời gian nào trong năm?

- Thời gian tốt nhất để đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận, Miền Trung là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và không quá nóng.

Nên thuê xe máy hay đi taxi khi đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận, Miền Trung?

- Nên thuê xe máy để di chuyển linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu không tự tin lái xe máy hoặc đi cùng gia đình có trẻ nhỏ, có thể chọn đi taxi hoặc thuê xe ô tô có tài xế.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /331