Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtteambuildinghải sản giá rẻhải đăng Kê Gàmũi Kê GàRock Water Bay Resort
06/04/202357.1530

Kinh nghiệm phượt Mũi Kê Gà năm 2024

Nước biển xanh mát, ngọn núi phủ đầy cát trắng nhấp nhô tạo thế hùng vĩ cho Mũi Kê Gà. Mytour sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có được chuyến phượt kê gà thú vị.

 

Vẻ đẹp hoang sơ ở Mũi Kê Gà  Nguồn: www.edaily.vn

Vẻ đẹp hoang sơ ở Mũi Kê Gà – Nguồn: www.edaily.vn

 

Mũi Kê Gà đúng ra là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét, tục gọi là Hòn Bà, rộng 5 ha với hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ và hàng trăm cây sứ đại thụ. Khi thủy triều lên thì Kê Gà bị cách biệt như một hải đảo nhưng khi nước rút xuống thì một dải cát hiện ra nối mũi Kê Gà vào đất liền. Người ta cho rằng sở dĩ có tên gọi này bởi mũi đất nhô ra bờ biển có hình giống đầu con gà. Hiện nay đèn biển ở đây được thắp sáng 24/24 bằng năng lượng mặt trời.

 

Hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ  Nguồn: www.edaily.vn

Hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ – Nguồn: www.edaily.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Mũi Kê Gà

 

KHỞI HÀNH CHUYẾN HÀNH TRÌNH PHƯỢT MŨI KÊ GÀ

Nếu như đi xe khách: bạn nên mua vé xe chạy tuyến TP.HCM - Phan Thiết. Ra đến Phan Thiết thì đón xe buýt (nên xin xuống tại khu du lịch Suối Cát để dễ đón xe buýt).

Nếu như bạn tự đi từ TP. HCM thì lộ trình sẽ là từ Quốc Lộ 1 đến cây số 43, ngay chợ Hàm Minh rẽ phải đi khoảng 20km thì tới biển. Rẽ phải ngược lại hướng Sài Gòn khoảng 10 km thì đến Mũi Kê Gà hay cũng có thể đi đường qua Thị xã La Gi.

Đi từ Vũng Tàu: bạn có thể đi từ thị xã Bà Rịa về Long Hải, xuyên qua Phước Hải, qua cảng cá Lộc An sẽ đến Hồ Tràm. rồi đến Hồ Cốc. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển đi về Bình Châu nhưng khi đến Bình Châu thì rẽ phải đi về Lagi, Hàm Tân. Từ Lagi Hàm Tân đi tiếp qua Dinh Thầy Thím, qua Dinh Thầy Thím khoảng 20KM nữa sẽ đến Mũi Kê Gà.

Cung đường từ Vũng Tàu sang Kê Gà rất đẹp. Bạn nên kết hợp du lịch Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết và Kê Gà nhé.

 

Lộ trình phượt Mũi Kê Gà  Nguồn: www.phuot.vn

Lộ trình phượt Mũi Kê Gà – Nguồn: www.phuot.vn

 

NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT KHI PHƯỢT MŨI KÊ GÀ

1. Kem chống nắng: Không chỉ có nữ giới mà cánh mày râu cũng nên trang bị để bảo vệ sức khỏe cho làn da của mình do khi đến Mũi Kê Gà, bạn có thể sẽ tham gia rất nhiều trò chơi ngoài trời vô cùng thú vị. Ngoài ra, bạn còn nên trang bị thêm kem trị vết cắn côn trùng: dạng bôi hoặc phun đều được.

2. Áo ấm, găng tay, giày thể thao: Bạn cần một chiếc áo ấm nhẹ chống thấm nước và một đôi găng tay giúp thoải mái hơn trong quá trình phượt kê gà, cùng với đó là một đôi giày thoải mái và phù hợp với nhiều địa hình. 

 

Những món đồ không thể thiếu cho chuyến phượt Mũi Kê Gà  Nguồn: www.phuot.vn

Những món đồ không thể thiếu cho chuyến phượt Mũi Kê Gà – Nguồn: www.phuot.vn

 

3. Đèn pin: Nếu bạn cắm trại ngoài trời và cơn mưa bất chợt ập đến, lúc này chiếc đèn pin sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn thoát khỏi sự bao trùm đáng sợ của bóng đêm.

4. Máy ảnh: Vật dụng không thể nào quên, nhất là đường đến mũi Kê Gà có vô số cảnh đẹp cho bạn thỏa sức “tác nghiệp”. Bạn cũng đừng quên mang thêm một chiếc thẻ nhớ back-up, nó sẽ giúp lưu trữ thêm nhiều ảnh khi cần thiết  vì có thể bạn sẽ chụp nhiều hình hơn mức bạn tưởng. 

5. Thức ăn khô, nước uống: Dân phượt chuyên nghiệp vẫn thường mang thêm một ít thức ăn khô và nước uống trừ hao, để tránh tối đa việc có thể bị đói và mất nước. Tốt nhất là bạn nên mang theo các loại nước bổ sung ion có thành phần tương tự như nước trong cơ thể khi trải nghiệm các hoạt động ngoài trời liên tục tại mũi Kê Gà.

 

Ở ĐÂU KHI PHƯỢT MŨI KÊ GÀ

Về chỗ ở thì bạn yên tâm, ở Mũi Kê Gà có rất nhiều khu resort cho bạn lựa chọn như: Rock Water Bay Resort, Peaceful Resort hay khách sạn Eco Spa Village… với đầy đủ tiện nghi sang trọng nếu như bạn muốn nghỉ ngơi sành điệu.

 

Rock Water Bay Resort  Nguồn: www.mytour.vn

Rock Water Bay Resort – Nguồn: www.mytour.vn

 

Peaceful Resort  Nguồn: www.mytour.vn

Peaceful Resort – Nguồn: www.mytour.vn

 

Khách sạn Eco Spa Village  Nguồn: www.mytour.vn

Khách sạn Eco Spa Village – Nguồn: www.mytour.vn

 

MÓN NGON KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI PHƯỢT MŨI KÊ GÀ

Ở đây, bạn có thể nhìn thấy những đoàn tàu tấp nập mang theo những hải sản tươi ngon từ biển về vào mỗi sáng bình minh. Và món đặc sản hấp dẫn rất nhiều du khách khi đến đây chính là món sò Điệp nướng mỡ hành phô mai béo ngậy và món sò Dương nướng muối ớt. 

 

Sò Điệp nướng mỡ hành phô mai béo ngậy  Nguồn: www.quantrongtamkega.com

Sò Điệp nướng mỡ hành phô mai béo ngậy – Nguồn: www.quantrongtamkega.com

 

Nhìn những con sò tươi ngon mới được đánh bắt từ biển lên hòa quyện cùng phô mai béo ngậy hay mùi vị cay cay của ớt thấm vào vị ngọt của sò chắc chắn bạn không thể cầm lòng được. Ngồi quây quần cùng bạn bè và nhâm nhi thưởng thức hương vị của biển còn gì tuyệt bằng.

 

Sò Dương nướng muối ớt  Nguồn: www.quantrongtamkega.com

Sò Dương nướng muối ớt – Nguồn: www.quantrongtamkega.com

 

Khu Kê Gà thì có 2 quán gần nhau và gần Hải Đăng Kê Gà: là Quán Trọng Tâm và Quán Biển Nhớ giá cực mềm, chế biến rất ngon, chủ quán vui tính.

Ngoài ra khi phượt mũi kê gà bạn cũng có thể mua hải sản trực tiếp từ các tàu đánh bắt tại biển sau đó đưa cho nhà hàng chế biến cũng được.

 

Hải sản bình dân tại Mũi Kê Gà - Ảnh: Anh Phạm

Hải sản bình dân tại Mũi Kê Gà - Ảnh: Anh Phạm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở thành phố Phan Thiết

 

KHÁM PHÁ MŨI KÊ GÀ

So với những địa điểm du lịch khác, Mũi Kê gà vẫn còn khá hoang sơ và có ít khách du lịch lui tới. Phượt mũi kê gà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đá đủ kích thước lớn, nhỏ và hình dạng tròn vuông, ngắn dài phơi mình bên bãi biển như đang "bày binh bố trận". Người dân ở đây ví như là vườn đá. Một số mỏm đá nhô ra biển được tận dụng làm chỗ thả câu lý tưởng.

 

Những hòn đá đang "bày binh bố trận" - Ảnh: Vy Hiếu Studio

 

Ở Mũi Kê Gà, điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua là ngọn Hải Đăng Mũi Kê Gà cao vút, hiên ngang trước biển. Muốn ra hải đăng, người ta dùng thuyền thúng lắc ra và thông qua những người canh giữ đèn biển để lên tham quan. 

 

Phương tiện để ra Hải Đăng Kê Gà  Nguồn: www.edaily.vn

Phương tiện để ra Hải Đăng Kê Gà – Nguồn: www.edaily.vn

 

Ngọn hải đăng kê gà bắt đầu hoạt động năm 1900 và đến nay vẫn chiếu sáng. Tầm đèn hải đăng rọi xa hơn 20 hải lý. Ngọn hải đăng Kê Gà có hai thành tích: nó là ngọn hải đăng cao thứ nhì ở Việt Nam và là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

 

Hải Đăng Kê Gà -  Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam - Ảnh: Trình Thế Vân

Hải Đăng Kê Gà -  Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam - Ảnh: Trình Thế Vân

 

Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện.

 

Chinh phục 183 bậc thang Hải Đăng Kê Gà  Nguồn: Afamily

Chinh phục 183 bậc thang Hải Đăng Kê Gà – Nguồn: Afamily

 

Chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc, để rồi thả hồn khoan khoái trước gió biển mát rượi, ngắm nhìn những ghềnh đá chênh vênh bao quanh ốc đảo. Trải nghiệm buổi tiệc cùng thiên nhiên kì thú sẽ làt kỷ niệm khó quên trong chuyến phượt tới vùng đất mũi kê gà này.

 

Cảnh đẹp mê hồn của Mũi Kê Gà - Ảnh: Sang Phạm

Cảnh đẹp mê hồn của Mũi Kê Gà - Ảnh: Sang Phạm

 

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Mũi Kê Gà còn mang đến cho du khách ưa khám phá những trải nghiệm thú vị khi tham gia các chương trình: đi chợ hải sản buổi sáng, câu cá trên biển, bắt cua đêm, ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi...

 

 

Chợ hải sản lúc bình minh tại Mũi Kê Gà  Nguồn: www.pose.com.vn

Chợ hải sản lúc bình minh tại Mũi Kê Gà – Nguồn: www.pose.com.vn

 

Đối với nhiều bạn trẻ, đi bắt cua đêm lại là một trò khám phá đầy thú vị. Người dân ở đây cho biết, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ đi dọc bờ biển là có thể bắt được cả xô đầy.

 

Trải nghiệm bắt cua  Nguồn: www.pose.com.vn

Trải nghiệm bắt cua – Nguồn: www.pose.com.vn

 

Sau một ngày “quậy phá” tưng bừng, đêm đến là lúc bạn hòa mình vào lửa trại dưới bầu trời đầy sao và mặt biển lấp lánh ánh đèn từ những tàu cá nhỏ đi câu mực đêm. Trong ánh lửa bập bùng mọi người cùng reo hò nhảy múa say sưa, thỏa sức vui chơi ca hát. Sẽ có nhiều trò chơi thú vị chờ đón bạn trong đêm lửa trại, qua đó bạn có thể giao lưu và làm quen với nhiều người.

 

Team building  lửa trại vào ban đêm tại Kê Gà - Ảnh: Nhóm phượt Kê Gà

Team building – lửa trại vào ban đêm tại Kê Gà - Ảnh: Nhóm phượt Kê Gà

 

Lửa trại là một trò vui không thể thiếu khi đêm xuống ở Mũi Kê Gà. Bạn như bị hút mình vào cái nóng và ánh hồng rực rỡ của lửa trại. Khi đã thấm mệt, bạn có thể ngồi xuống nướng ngô, hay nướng khoai cùng mọi người. Thật khó mà diễn tả hết được cái thú của lửa trại ở Mũi Kê Gà.

Với vẻ đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên ban tặng,  phượt mũi Kê Gà thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảnh đẹp, độc đáo và giá cả lại phải chăng.

Thùy Ninh

 

Xem thêm:

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Các khách sạn ở Bình Thuận

Về Nha Trang, thưởng thức đặc sản vừa quen vừa lạ

10 địa danh quyến rũ nhất Nha Trang

Tới mỏm đá chim nằm nghe tiếng sóng

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Kê Gà là đâu?

- Mũi Kê Gà là một bán đảo nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến Mũi Kê Gà?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt. Hoặc bạn có thể đi bằng tàu hoặc xe khách từ TP.HCM đến Phan Thiết rồi đi tiếp bằng xe máy hoặc ô tô.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Kê Gà?

- Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Kê Gà là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì tại Mũi Kê Gà?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, đi bộ đường bờ biển, leo núi, tham quan các địa điểm du lịch như hải đăng Mũi Kê Gà, đền thờ Thần Tài, bãi đá Nhảy, bãi đá Ông Địa.

Nên ở đâu khi đến Mũi Kê Gà?

- Bạn có thể chọn ở tại các resort, homestay hoặc khách sạn tại khu vực Mũi Kê Gà hoặc các khu vực lân cận như Phan Thiết, Mũi Né.

Có những món ăn đặc sản gì tại Mũi Kê Gà?

- Một số món ăn đặc sản tại Mũi Kê Gà như cá nướng, tôm hùm, bánh canh chả cá, bánh xèo, bánh tráng nướng.

Cần chuẩn bị gì khi đi phượt tại Mũi Kê Gà?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo mưa, kem chống nắng, thuốc chống muỗi, máy ảnh, điện thoại, tiền mặt và thẻ tín dụng. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm, thời tiết và các hoạt động để có kế hoạch phượt tốt nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /499