Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namlàng chàicánh đồng hoa tam giác mạch sông Hoài bánh mì thịt Bánh tráng trộn bánh bèo làng muối ninh chữ
06/04/202312.1870

5 hình ảnh khiến bạn nghĩ ngay đến Việt Nam năm 2024

Việt Nam - đất nước cong cong hình chữ S dày dặn hơn 4000 năm tuổi từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến thu hút bạn bè quốc tế đến đây tham quan và du lịch mỗi năm. Với hàng ngàn danh thắng trải dọc từ Bắc chí Nam cùng nét ẩm thực độc đáo và thái độ niềm nở hiếu khách của người dân nơi đây, Việt Nam luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương. Sau đây là 5 hình ảnh đặc trưng nhất mà chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp nếu chọn Việt Nam làm điểm vui chơi tham quan dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

 

1. HUYỀN ẢO HÌNH ẢNH NHỮNG THỬA RUỘNG BẬC THANG

 

Hình ảnh những thửa ruộng bạc thang rộng tít tắp, nhìn xa trông như những bức thổ cẩm khổng lồ do chính đôi bàn tay của người dân tộc thiểu số nơi đây trồng nên có lẽ đã không còn là hình ảnh quá xa lạ với những ai đã đặt chân lên vùng núi Tây Bắc du lịch. Đây là địa điểm tuyệt vời cho các bạn trẻ ham “xê dịch”, ưa thử thách mình bằng những chặng đi mạo hiểm.

 

Ruộng bậc thang xanh tít tắp ở Yên Bái

Ruộng bậc thang xanh tít tắp ở Yên Bái - Ảnh: Cristal Tran

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Yên Bái

 

Hình ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch cũng làm khách du lịch xao xuyến

Hình ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch cũng làm khách du lịch xao xuyến - Ảnh: Watthano

 

Những địa điểm thuộc vùng núi Tây Bắc đặc biệt thu hút khách du lịch là Thị trấn Sapa, Mộc Châu với các mùa hoa lạ suốt quanh năm, cao nguyên đá Hà Giang, Mù Cang Chải, leo đỉnh Fansipan,... Nói đến hình ảnh những thửa ruộng bậc thang có lẽ không thể bỏ sót ruộng ở huyện Mù Cang Chải thuộc địa phận tỉnh Yên Bái với 3 thửa ruộng “khổng lồ” nằm đều ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình.

 

Huyễn hoặc ruộng bậc thang Mù Cang Chải khi hoàng hôn buông

Huyễn hoặc ruộng bậc thang Mù Cang Chải khi hoàng hôn buông - Ảnh: Cristal Trần

Ruộng bậc thang ở Hà Giang

Ruộng bậc thang ở Hà Giang - Ảnh: Watthano

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh những ruộng bậc thang chín vàng óng ánh vào mùa thu hoạch, hãy đến Tây Bắc vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 trong năm. Nếu chọn hình thức du lịch bụi/ phượt, bạn có thể xin ở cùng với nhà dân để trải nghiệm cảm giác thử gặt lúa cũng như hiểu được những điểm lạ trong phong tục tập quán, cách sinh hoạt thường nhật của các dân tộc thiểu số nơi đây.

 

Làng quê yên bình bên những thửa ruộng bát ngát

Làng quê yên bình bên những thửa ruộng bát ngát - Ảnh: Nguyen Văn

 

2. PHỐ CỔ HỘI AN VỚI ĐÈN LỒNG TREO CAO

 

Phố cổ Hội An không còn là một điểm đến quá xa lạ với du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế. Được lọt vào top 10 địa danh hấp dẫn nhất hành tinh năm 2015, Hội An thu hút ở nét bình yên dẫu đang sống ngay trong lòng thành phố. Ngoài ra, nét kiến trúc cổ xưa được thể hiện ở những ngôi chùa cũng là điểm kéo chân những tín đồ du lịch.

 

Hình ảnh một Hội An bình yên bên những chiếc lồng đèn đủ màu sắc

Hình ảnh một Hội An bình yên bên những chiếc lồng đèn đủ màu sắc - Ảnh: Giang Nam

 

Bên bờ sông Hoài, hình ảnh một Hội An quyến rũ dưới ánh hoàng hôn

Bên bờ sông Hoài, hình ảnh một Hội An quyến rũ dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: DecLan Keane

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Đèn lồng đỏ treo cao

Đèn lồng đỏ treo cao - Ảnh: Rebecca Arthur

 

3. ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ ĐỘC ĐÁO

 

Nhiều khách du lịch ví Việt Nam như một thiên đường ẩm thực của châu Á, đặc biệt là ẩm thực đường phố với hàng trăm hàng ngàn loại món ăn vặt mang đủ mọi hương vị và màu sắc khác nhau. Một ví dụ điển hình là món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng. Đây là món ăn lọt top 20 món ăn đường phố ngon nhất phải thử do tạp chí Huffington Post bình chọn.  

 

Bánh mì kẹp thịt, món ngon đặc trưng của Việt Nam

Bánh mì kẹp thịt, món ngon đặc trưng của Việt Nam- Ảnh: Thuy T

 

Bánh tráng trộn, đặc sản Sài Gòn

Bánh tráng trộn, đặc sản Sài Gòn - Ảnh: Phuc Doan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Tùy theo từng vùng miền mà những món ăn vặt mang một đặc trưng về hương vị khác nhau. Miền Bắc thiên về các món ăn vặt trung tính, với độ ngọt tương đối vừa phải, thiên về các món chiên và yagurt. Miền Trung thích ăn những món hơi cay như bánh bèo ăn với mắm cay, bánh nậm, hỏi, bánh ép - đặc sản đất Huế, miền Nam chuộng những món ăn ngọt từ đường và hơi chua chua từ nước me như bánh tráng trộn, xôi chiên, bột chiên.

 

Đặc sản bánh bèo của Thừa Thiên Huế

Đặc sản bánh bèo của Thừa Thiên Huế - Ảnh: Mikado Nguyen 

 

4. HÌNH ẢNH CON TRÂU CÁI CÀY Ở LÀNG QUÊ VIỆT NAM

 

Nhịp sống đô thị bận rộn trong lòng thành phố với những tòa cao ốc và các khu thương mại, trung tâm mua sắm ngày càng nhiều khiến trong một phút giây nào đó, bản thân bạn muốn được trở về với những ngày ấu thơ được thả diều hay nhởn nhơ với đồng ruộng, với con trâu cái cày. Hoặc nếu chưa được thưởng thức những trải nghiệm này, du khách có thể hoàn toàn ngược dòng thành thị về với những miền quê nông thôn. Hình ảnh làng quê an bình trải dài từ Bắc xuống Nam, ở sâu các vùng nông thôn.

 

Hình ảnh làng quê quen thuộc ở Tây Ninh

Hình ảnh làng quê quen thuộc ở Tây Ninh - Ảnh: Stephen Truong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tây Ninh

 

Hoàng hôn buông bên những cánh diều của trẻ con nông thôn

Hoàng hôn buông bên những cánh diều của trẻ con nông thôn - Ảnh: Windy Nguyen

 

5. CẢNH NGƯỜI DÂN LÀNG CHÀI - LÀNG MUỐI BIỂN

 

Đối với những du khách yêu thích biển cùng bầu không khí trong lành nơi những miền làng chài nhỏ đem lại thì chắc hẳn hình ảnh ra khơi với một bồ cá thu về mỗi sáng cũng ngay lập tức khiến bạn liên tưởng đến đất nước Việt Nam. Làng chài có ở các vùng ven biển như ven biển Khánh Hòa, Nghệ An, Mũi Né, Vũng Tàu, làng chài Lăng Cô...

 

Những mẻ cá đánh bắt được sau một sáng dậy sớm

Những mẻ cá đánh bắt được sau một sáng dậy sớm - Ảnh:  Văn Hùng

 

Người dân làng chài một sáng ra khơi -

Người dân làng chài một sáng ra khơi - Ảnh: Bui Trung

 

Ngoài đánh bắt cá hoặc nuôi trồng thủy hải sản, người dân một số nơi còn có thêm nghề làm muối. Nổi tiếng phải kể đến: “cánh đồng” muối ở Ninh Chữ (Ninh Thuận), ruộng muối Cà Ná, Sa Huỳnh… Mùa nắng miền Trung thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau nên đây chính là khoảng thời gian làm muối thích hợp nhất của người dân nơi đây. Muối sau khi được phơi một buổi sáng thì buổi chiều sẽ được cào gom lại thành muối thô, sau các khu sơ chế thì đem bán.

 

Nghề làm muối ở Ninh Chữ, Ninh Thuận

Nghề làm muối ở Ninh Chữ, Ninh Thuận - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Nụ cười người dân làm muối  ở Cà Ná

Nụ cười người dân làm muối  ở Cà Ná - Ảnh:  Văn Hùng

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Mytour hi vọng 5 hình ảnh đặc trưng trên đây đã phần nào giúp khách du lịch cảm nhận được một phần đất nước Việt Nam tươi đẹp mang trong mình nét đẹp pha trộn giữa vùng đô thị phồn hoa, tấp nập xen kẽ cùng hình ảnh bình an, tĩnh lặng những miền làng quê. Dịp lễ 30/4 và 1 /5 này, hi vọng những điểm đến được đề cập ở trên sẽ giúp du khách đa dạng hơn nữa sự lựa chọn cho mình.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Việt Nam lại được biết đến với hình ảnh những con thuyền nhỏ trên sông?

- Việt Nam có nhiều sông lớn và nhỏ, đặc biệt là sông Hồng và sông Sài Gòn. Con thuyền nhỏ trên sông là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng sông nước.

Quảng Nam là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng tại sao lại được nhắc đến nhiều hơn so với các tỉnh khác?

- Quảng Nam có nhiều địa danh nổi tiếng như Hội An, Mỹ Sơn, Tam Thanh Mural Village,.. Với kiến trúc cổ kính, phong cảnh đẹp và nền văn hóa đa dạng, Quảng Nam thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Miền Trung Việt Nam có những hình ảnh gì đặc trưng?

- Miền Trung Việt Nam có nhiều hình ảnh đặc trưng như bãi biển đẹp, đồi cát Mũi Né, đèo Hải Vân, động Phong Nha,.. Ngoài ra, miền Trung còn có nhiều di sản văn hóa, lịch sử như Huế, Hội An,..

Tại sao bãi biển ở Miền Trung Việt Nam lại được yêu thích?

- Bãi biển ở Miền Trung Việt Nam có nhiều đặc điểm thu hút khách du lịch như cát trắng, nước biển trong xanh, không khí trong lành,.. Ngoài ra, các bãi biển ở đây còn có nhiều hoạt động giải trí, thể thao như lướt sóng, chèo thuyền,..

Miền Trung Việt Nam có những món ăn gì đặc trưng?

- Miền Trung Việt Nam có nhiều món ăn đặc trưng như bánh xèo, mì Quảng, bún bò Huế, cơm hến,.. Những món ăn này có hương vị đặc biệt, được chế biến từ các nguyên liệu địa phương và có nhiều hương vị khác nhau.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /376