Mytour blog
Tags:
khám phá thế giớilễ hội thế giới ẩm thực thế giớidu lịch thế giới
06/04/20231.4920

5 lễ hội ẩm thực đầy sức hút với giới sành ăn năm 2024

Khi bước chân đến một xứ sở mới để thưởng ngoạn, bạn muốn tìm hiểu gì từ nơi đây? Văn hóa? Con người? Hay đó chính là nền ẩm thực đầy màu sắc? Trong chuyến đi lần này, Mytour sẽ mang bạn dạo một vòng quanh thế giới, đến những lễ hội ẩm thực độc đáo và cũng đầy sự hấp dẫn.

 

1. LỄ HỘI ẨM THỰC WORLD GOURMET SUMMIT (SINGAPORE)

 

Singapore không chỉ là một đất nước xinh đẹp và hiện đại mà còn là nơi những người có đam mê bất tận với ẩm thực tìm thấy sự hài lòng khi được tham gia sự kiện ẩm thực World Gourmet Summit. Sự kiện được tổ chức tại những địa điểm ẩm thực sang trọng trên khắp cả nước, với một chuỗi các hoạt động như dùng bữa tối do chính các đầu bếp lừng danh chuẩn bị, giao lưu với các đầu bếp tài năng, nếm thử các loại rượu ngon trên khắp hành tinh…

 

LỄ HỘI ẨM THỰC WORLD GOURMET SUMMIT (SINGAPORE)

Những món ăn chắc hẳn sẽ khiến bạn ngất ngây - Ảnh: Sưu tầm

 

Với trọng tâm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực tinh tế, các loại rượu hảo hạng và trải nghiệm ẩm thực độc đáo, sau nhiều năm tổ chức, lễ hội này đã trở thành sự kiện ẩm thực hàng đầu tại Đông Nam Á. Sự kiện này luôn quy tụ các tên tuổi nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực ẩm thực, bao gồm các đầu bếp đoạt danh hiệu ngôi sao Michelin danh tiếng như Anne-Sophie Pic, Bart De Pooter, Heinz Beck và đầu bếp dạy nấu ăn trên truyền hình Curtis Stone.

 

Curtis Stone điển trai và tài năng

Curtis Stone điển trai và tài năng - Ảnh: Sưu tầm

 

LỄ HỘI ẨM THỰC WORLD GOURMET SUMMIT (SINGAPORE)

Những đầu bếp hàng đầu sẽ mang đến những món ăn hết sức đặc biệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

2. LỄ HỘI NẤM TRẮNG TRUFFLE FESTIVAL, ALBA ( Ý)

 

Từ lâu thành phố Alba của nước Ý đã làm nức lòng du khách yêu thích ẩm thực với các loại rượu vang đỏ, đào và nấm trắng. Lễ hội Truffle hằng năm sẽ cho bạn cơ hội được thưởng thức cả ba "đặc sản" của vùng đất này. Không chỉ được tận mắt ngắm nhìn mà tất cả mọi người, từ những người đam mê ẩm thực bình thường tới các chuyên gia ẩm thực, còn được nếm thử, học cách cách làm và nói chuyện trực tiếp với những người nông dân sản xuất ra các loại đặc sản trên.

 

Nấm truffle với giá cao ngất ngưỡng nhưng rất đáng đồng tiền

Nấm truffle với giá cao ngất ngưỡng nhưng rất đáng đồng tiền - Ảnh: Sưu tầm

 

Với giá bán lên tới hàng trăm đô la/kg, nấm truffle (còn gọi là nấm cục) là loại nấm ăn đắt nhất thế giới. Khí hậu mát mẻ, ẩm ướt và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt của vùng đất nhiều đồi núi này khiến nấm truffle trắng ở đây có vị ngọt và mùi thơm kỳ lạ mà những nơi khác không thể có được. Lễ hội là cánh cửa mở giúp mọi người đến gần hơn với văn hóa thành phố Alba, vùng đất giàu truyền thống thơ ca và trình diễn nghệ thuật của Ý.

 

 LỄ HỘI NẤM TRẮNG TRUFFLE FESTIVAL, ALBA ( Ý)

Món ăn ở lễ hội này không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

 LỄ HỘI NẤM TRẮNG TRUFFLE FESTIVAL, ALBA ( Ý)

Những đầu bếp sẽ không làm bạn thất vọng - Ảnh: Sưu tầm

 

 LỄ HỘI NẤM TRẮNG TRUFFLE FESTIVAL, ALBA ( Ý)

Rượu vang cũng là một trong ba “đặc sản” của lễ hội ẩm thực này - Ảnh: Sưu tầm

 

3. LỄ HỘI ẨM THỰC ABERGAVENNY, XỨ WALES

 

Khu vực phía nam xứ Wales là một trong những nơi đẹp nhất ở Vương quốc Anh. Lễ hội ẩm thực hàng năm ở đây cũng trở thành điểm đến thu hút du khách. Lễ hội này được tổ chức trong 2 ngày, từ 19-20/9.

 

LỄ HỘI ẨM THỰC ABERGAVENNY, XỨ WALES 1

Không khí sôi động và náo nhiệt - Ảnh: Sưu tầm

 

LỄ HỘI ẨM THỰC ABERGAVENNY, XỨ WALES

Những món ăn có thể chinh phục bất kỳ ai - Ảnh: Sưu tầm

 

Năm 2015, lễ hội sẽ có 220 gian hàng ẩm thực của các nhà sản xuất địa phương được bày bán và quảng bá tại lễ hội ẩm thực Abergavenny. Đặc biệt, sẽ có những cuộc tranh luận về thực phẩm hữu cơ của những bếp trưởng đến từ khắp nước Anh. Du khách cũng được cách nấu bếp tài ba, khả năng sáng tạo vô hạn của các bếp trưởng. Điểm hấp dẫn nhất là có sự xuất hiện của đầu bếp truyền hình có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực Anh - Tom Kerridge.

 

Đầu bếp Tom Kerridge tài năng

Đầu bếp Tom Kerridge tài năng - Ảnh: Sưu tầm

 

4. LỄ HỘI MATSTREIF, OLSO (NAUY)

 

Sự phát triển không ngừng của ẩm thực Bắc Âu đã được chứng minh qua lễ hội ẩm thực Matstreif ở Oslo. Sự kiện ẩm thực này quy tụ hơn 200 gian hàng hải sản tại quảng trường Tòa thị chính thành phố ở Oslo. Các món ăn đa dạng, giá cả phải chăng đều có mặt trong lễ hội ẩm thực Matstreif, từ bánh kếp tới cá.

 

Những món ăn mà bạn không thể nào kiềm lòng được

Những món ăn mà bạn không thể nào kiềm lòng được - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là địa điểm hoàn hảo để thưởng thức các đặc sản địa phương và mua về làm quà. Những tín đồ ẩm thực “bạo gan” nên thử món rakfisk – cá trích thối. Dù tên không hấp dẫn nhưng bánh cá thối được trang trí rất đẹp mắt, có nguồn gốc từ miền tây Na Uy và có mùi vị rất tuyệt vời.

 

 LỄ HỘI MATSTREIF, OLSO (NAUY)

Món cá trích thối có mùi vị rất tuyệt vời, chinh phục những tín đồ ẩm thực sành ăn nhất - Ảnh: Sưu tầm

 

 LỄ HỘI MATSTREIF, OLSO (NAUY)

Cá trích thối có thể làm ra rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

5. LỄ HỘI HÀU VÀ HẢI SẢN QUỐC TẾ GALWAY (IRELAND)

 

Nếu có dịp tới Galway vào tuần cuối cùng của tháng 9, tháng đầu tiên của mùa hàu ở Ireland, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món hàu tươi, rượu ngon do các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới chế biến trong lễ hội Oyster Love (lễ hội hàu Galway), được tổ chức từ năm 1954 đến nay và mỗi năm thu hút khoảng 30.000 du khách tới tham dự.

 

LỄ HỘI HÀU VÀ HẢI SẢN QUỐC TẾ GALWAY (IRELAND)

Những đầu bếp tài ba cùng nhau tranh tài - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội có rất nhiều hoạt động thú vị như con đường hải sản, vui chơi giải trí đường phố, đêm nhạc disco, cuộc thi sắc đẹp Miss Oyster Pearl hay giải Guinness Oyster (Vô địch hàu thế giới mở rộng). Đầu bếp từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ thi nấu ăn với nguyên liệu chính là hàu do các nguyên thủ quốc gia mang đến để tranh giải Guinness Oyster.

 

LỄ HỘI HÀU VÀ HẢI SẢN QUỐC TẾ GALWAY (IRELAND)

Hàu là nguyên liệu chính trong lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

LỄ HỘI HÀU VÀ HẢI SẢN QUỐC TẾ GALWAY (IRELAND)

Đây là một trong những lễ hội thu hút được nhiều sự quan tâm nhất thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Một ngày nào đó, khi đặt chân đến những vùng đất mới lạ, là Nauy hay Singapore, hay Ireland, hãy nhớ đến những lễ hội ẩm thực mà Mytour đã giới thiệu đến bạn, chắc chắn bạn sẽ có những trãi nghiệm ẩm thực khó quên trong đời.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /546