Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Singaporeẩm thực thế giới
06/04/20231.3430

Bí quyết để bạn có những trải nghiệm ẩm thực giá rẻ tại Singapore năm 2024

Singapore thực sự là một thiên đường du lịch đối với bất kỳ du khách nào trên thế giới, trong đó có cả du khách Việt Nam. Bên cạnh môi trường du lịch văn minh thì chi phí du lịch đắt đỏ cũng là một trong những vấn đề mà du khách Việt Nam không thể không nghĩ đến nếu muốn du lịch đến đất nước được mệnh danh là đắt đỏ hàng đầu thế giới này. Làm sao để tiết kiệm luôn là một câu hỏi khá lớn đối với du khách muốn đi du lịch Singapore. Trong những cách tiết kiệm thì giảm thiểu chi phí cho ăn uống khi du lịch cũng là một biện pháp khá hữu hiệu. Tiết kiệm chi phí ăn uống cũng sẽ giúp bạn giảm được một phần không nhỏ chi phí của cả chuyến đi đấy! Mytour xin chia sẻ cho bạn một số tuyệt chiêu để ăn uống tiết kiệm khi đi du lịch tại Singapore. Bạn hãy cùng khám phá nhé!

 

Singapore  Thiên đường du lịch đối với bất kỳ du khách nào

Singapore – Thiên đường du lịch đối với bất kỳ du khách nào - Ảnh: Ang GC

 

Có rất nhiều cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí cho ăn uống khi du lịch tại Singapore. Dù cách nào thì vẫn có một số nguyên tắc bạn nên nhớ để có thể chi tiêu tiết kiệm cho khoản ăn uống khi đi du lịch tại Singapore. Đó là: Hãy lựa chọn các khu ăn uống giá rẻ, tránh vào nhà hàng; Cân nhắc khi ăn uống, đừng vung tay quá trán và Đừng bao giờ phí tiền cho các món ăn quá đắt tiền nếu muốn tiết kiệm bởi vì chưa chắc chúng hoàn toàn xứng đáng với số tiền khá lớn bạn bỏ ra. Và có thể với số tiền đó bạn sẽ có được nhiều bữa ăn ngon và rẻ hơn rất nhiều lần.

 

Đại lộ Orchard hoa lệ sẽ không phải là nơi để bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống

Đại lộ Orchard hoa lệ sẽ không phải là nơi để bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống - Ảnh: RandyTan

 

Với đa phần du khách khi đến du lịch tại Singapore thì đại lộ Orchard, quảng trường Raffles, vịnh Marina cùng khu vực trung tâm thành phố là những nơi được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, đây không phải là nơi để bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống của mình bởi thức ăn ở đây có giá khá cao. Và nơi mà bạn có thể đến với túi tiền của mình đó chính là khu vực tập trung dân cư sinh sống với những chung cư cao tầng, trường học và các hàng ăn. Dù không rực rỡ như những khu vực du lịch nổi tiếng nhưng các địa điểm này mới thực sự là thiên đường cho bạn với những món ăn ngon, rẻ, phù hợp với chi phí của bạn.

 

Để tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn những khu dân cư như China Town để trải nghiệm ẩm thực

Để tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn những khu dân cư như China Town để trải nghiệm ẩm thực - Ảnh: Eddie Cheng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Mytour xin giới thiệu cho bạn 7 khu ăn uống giá rẻ bật nhất Singapore nơi bạn có thể thỏa thích ăn uống mà không hề lo ngại về giá. Đầu tiên và không thể không kể đến là Trung tâm ẩm thực Chinatown nằm trên đường Smith – khu ăn uống giá rẻ bậc nhất Singapore. Đến đây bạn sẽ được chìm đắm trong những món ăn vặt đường phố đặc trưng của Singapore mà không lo về giá. Món sa tế Bee Hoon món ăn truyền thống của người Singapore là thứ bạn không thể bỏ qua khi đến với Chinatown Complex Food Court. Một phần ăn như vậy chỉ có giá gần 3 SGD, khá rẻ phải không nào!

 

China Town Complex Food là một trong những khu ăn uống có giá rẻ hàng đầu Singapore

China Town Complex Food là một trong những khu ăn uống có giá rẻ hàng đầu Singapore - Ảnh: Pong Sheng Hau

 

Ngoài ra, bạn có thể đến với trung tâm ẩm thực Zion Riverside – khu ăn uống giá rẻ ngoài trời ở Singapore, trung tâm ẩm thực Makansutra Gluttons Bay nằm ở số 8 đại lộ Raffe, hay khu Andhra Curry nằm ở phía Đông đường Orchard và được mệnh danh là Ấn Độ thu nhỏ. Bên cạnh đó, Trung tâm ẩm thực Golden Mile nằm ở số 50 đường Beast hay khu phố Katong – khu phố cổ của người Peranakan, nơi giao thoa của ẩm thực Hoa - Ấn cũng là những địa điểm ăn uống giá rẻ khá nổi tiếng ở Singapore.

 

Khu phố Katong  nơi giao thoa của ẩm thực Hoa - Ấn

Khu phố Katong – nơi giao thoa của ẩm thực Hoa - Ấn - Ảnh: Tianliang Hau

 

Đặc biêt, nếu nói về các khu vực ăn uống giá rẻ ở quốc đảo Sư tử, ta không thể không kể đến Trung tâm ẩm thực Maxwell – khu ăn uống giá rẻ nổi tiếng bậc nhất ở Singapore. Đây chính là nơi tập trung của hàng trăm quầy thức ăn ngon, bổ, rẻ và cực kỳ dễ ăn ở quốc gia nổi tiếng đắt đỏ bậc nhất thế giới này. Đến với khu Maxwell, món cơm gà Hải Nam ở quầy hàng Tian Tian là là món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Chỉ với giá từ 3 đến 4 SGD bạn đã có một bữa ăn no nê và ngon miệng rồi đấy.

 

Maxwell  trung tâm ăn uống giá rẻ nổi tiếng nhất Singapore

Maxwell – trung tâm ăn uống giá rẻ nổi tiếng nhất Singapore - Ảnh: William Cho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Nếu bạn có một chi phí khá eo hẹp cho chuyến du lịch Singapore và bạn muốn thắt chặt hơn nữa các chi phí dành cho ăn uống thì việc cân nhắc sử dụng đồ ăn mang theo là một gợi ý khá hay cho bạn đấy. Bạn nên lưu ý rằng giá phòng có phục vụ bữa ăn sáng và không phục vụ ăn sáng cũng có một sự chênh lệch kha khá, vì vậy nếu bạn muốn tiết kiệm bạn có thể yêu cầu không phục vụ bữa sáng và sử dụng đồ khô, đồ hộp mang theo. Mang theo đồ hộp, đặc biệt là các loại mỳ ăn liền luôn là một lựa chọn khá tối ưu cho nhu cầu tiết kiệm chi phí cho ăn uống khi đi du lịch tại Singapore. Tuy nhiên, ăn mỳ ăn liền như thế nào cho tiết kiệm và vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể thì lại thực sự là một nghệ thuật.

 

Mỳ ăn liền là một lựa chọn khá tiết kiệm cho chuyến du lịch Singapore

Mỳ ăn liền là một lựa chọn khá tiết kiệm cho chuyến du lịch Singapore - Ảnh: SkyFire

 

Nếu bạn lựa chọn hostel làm nơi nghỉ ngơi cho mình thì thay vì lựa chọn những loại mỳ ly đắt tiền bạn nên lựa chọn những loại mỳ gói với giá rẻ hơn và hương vị đa dạng hơn rất nhiều lần. Nếu bạn sợ ngán thì bạn có thể lựa chọn thêm một vài gói phở ăn liền, bún ăn liền… Chắc chắn bạn sẽ hỏi nếu dùng mỳ gói thì sẽ ăn như thế nào. Bạn hãy yên tâm vì các hostel ở Singapore đều có các bếp ăn tập thể, nơi bạn có thể sử dụng tô, chén, muỗng, đũa và tủ lạnh thoải mái. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là sau khi ăn xong nhớ rửa sạch sẽ và đặt vào vị trí cũ nhé! Ngoài ra các bếp ăn này còn có các loại trái cây, ngũ cốc, bánh mỳ, sữa, cà phê, nước ép… cho bạn và chúng hoàn toàn miễn phí.

 

Dùng mỳ ăn liền với gà được bán tại các siêu thị là một lựa chọn khá hay

Dùng mỳ ăn liền với gà được bán tại các siêu thị là một lựa chọn khá hay - Ảnh: tissua fluer

 

Bạn đừng quá lo lắng khi cho rằng ăn mỳ nhiều quá sẽ ngán, bởi vì ở các siêu thị, quầy thực phẩm ở Singapor có bán các loại đùi gà, cánh gà chiên, nướng… cực kỳ ngon với giá rất rẻ chỉ khoảng 1 SGD. Đôi khi bạn còn sẽ nhận được khuyến mãi khi mua số lượng nhiều nữa đấy. Sau khi mua về bạn có thể cất vào tủ lạnh và dùng giấy dán có điền tên để đánh dấu đồ ăn của mình. Chỉ cần bạn ý thức không dùng đồ ăn của người khác thì sẽ không ai dùng đồ ăn của bạn đâu. Ngoài ra, bạn còn có thể mua thêm một phần cua sốt ớt – một đặc sản của Singapore – để trộn với mỳ, món mỳ đơn giản sẽ thực sự trở thành một món ăn nhà hàng 5 sao hảo hạng với thức ăn kèm này đấy!

 

Nước sốt chính là linh hồn của món Cua sốt ớt

Nước sốt chính là linh hồn của món Cua sốt ớt - Ảnh: nologo

 

Bên cạnh các món ăn thì nước uống cũng là một phần cực kỳ quan trọng trong chuyến du lịch Singapore của bạn đấy. Nước uống đóng chai ở Singapore có giá khá cao, khoảng 2 SGD một chai nước nhỏ. Bạn có thể dùng lại chai nước hoặc sử dụng chai nước rỗng đem từ Việt Nam sang để hứng nước và sử dụng. Bạn hãy yên tâm vì ngoài nước ở hostel thì tại Singapore có rất nhiều vòi nước sạch công cộng, bạn có thể thoải mái và yên tâm sử dụng nước ở các vòi này. Nếu bạn muốn tìm vòi nước ở Singapore thì bạn hãy đến trước cửa nhà vệ sinh công cộng, mặc dù ở ngay trước cửa toilet nhưng nước ở đây đảm bảo tiệt trùng và sạch sẽ. Bạn hãy cứ yên tâm sử dụng nhé!

 

Bạn có thể tìm thấy các vòi nước công cộng trước cửa nhà vệ sinh công cộng

Bạn có thể tìm thấy các vòi nước công cộng trước cửa nhà vệ sinh công cộng - Ảnh: Felix Yeo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Với một vài lời khuyên ở trên, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Singapore thật thú vị và tiết kiệm. Và bạn cũng đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc khó quên trong chuyến du lịch Singapore của mình cho Mytour nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /432