Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríSingaporeSingapore của Việt Namdu lịch Singapore
06/04/20233.1490

Vườn Chim Jurong năm 2024

Bạn là người yêu thiên nhiên, yêu tiếng chim hót trong veo? Cuộc sống ồn ào với những tiếng ồn từ xe cộ, máy móc…khiến cuộc sống của bạn căng thẳng mệt mỏi. Hãy cùng chúng tôi đến với vườn chim Jurong của Singapore và hòa mình thư giãn với thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Vườn chim Jurong (Singapore) trải rộng trên diện tích 20ha, là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Đây được xem là công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất khi du lịch Singapore.

 


Cổng vào Vườn chim.

Vườn chim Jurong nằm ngay dốc phía Tây của ngọn đồi Jurong xinh đẹp, được xây dựng từ năm 1968 với tổng chi phí đầu tư là 3.500.000USD. Cả khu vườn là một công viên với những hồ nước trong vắt, những thác nước ầm ào, những thảm cỏ xanh rì, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những khu rừng um tùm lá. Thế giới loài chim nơi đây rất đa dạng với nhiều chủng lọai phong phú: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,... Chúng sống trên cây, dưới mặt đất, trong chuồng, trên những mỏm đá giữa hồ, hay bơi lội thành từng đàn, nhơn nhơ, nhàn tản và vô lo. Có những loài chim chỉ mang một màu sắc đặc trưng riêng biệt như hồng hạc màu hồng, hoàng hạc màu vàng, thiên nga trắng muốt, két xanh, quạ đen tuyền. Nhiều loài khác là sự pha trộn nhiều màu sắc hài hòa và sinh động như công, trĩ, vẹt, hoàng anh,…

 

Ấn tượng với những chú vẹt sắc màu rực rỡ.

Xem thêm: Khám phá Tour Jurong Park

Cả không gian bao la của khu vườn được các nhà thiết kế mô phỏng y hệt môi trường thiên nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Khu vực Waterfall, với những con suối róc rách, những thác nước trắng xóa, là chỗ cư trú của 1.500 chú chim châu Phi. Chuồng chim Đông Nam Á với những cơn bão nhiệt đới nhân tạo được dành cho những con chim xứ nóng. Riêng loài cú hiền lành được sống trong những " địa đạo" có tên là " Vương quốc của bóng tối", nơi chúng mở to những đôi mắt tròn xoe, bình thản ngắm nhìn du khách.

 


Mô phỏng không gian sống trong tự nhiên của các loài chim.

Cách đó không xa là đàn chim hồng hạc với màu hồng phớt trang nhã, nổi bật trên nền xanh của cây cỏ. Những cái cổ dài của chúng hoặc kiêu hãnh ngẩng cao, hoặc cong cong như một dấu hỏi. Chúng chọc ghẹo, cãi cọ, chuyện trò với nhau… bằng thứ âm thanh ồn ào vui nhộn. Sau khi lang thang khắp nơi, du khách thường tập trung tại "Nhà hát trung tâm" để xem chương trình biểu diễn đặc sắc mà diễn viên chính là những cư dân của vườn chim.

 


Những chú chim hồng hạc nổi bật trên nền xanh của cây lá.

Cả khu vườn là một công viên với những hồ nước trong vắt, những thác nước ầm ào, những thảm cỏ xanh rì, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những khu rừng um tùm lá. Thế giới loài chim nơi đây rất đa dạng với nhiều chủng lọai phong phú: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,… Chúng sống trên cây, dưới mặt đất, trong chuồng, trên những mỏm đá giữa hồ, hay bơi lội thành từng đàn, nhơn nhơ, nhàn tản và vô lo. Có những loài chim chỉ mang một màu sắc đặc trưng riêng biệt như hồng hạc màu hồng, hoàng hạc màu vàng, thiên nga trắng muốt, két xanh, quạ đen tuyền. Nhiều loài khác là sự pha trộn nhiều màu sắc hài hòa và sinh động như công, trĩ, vẹt, hoàng anh,…

 

 

Thú vị nhất khi đến vườn chim Jurong là được xem những chú chim trong vườn biểu diễn các tiết mục đặc sắc.

 

Cả không gian bao la của khu vườn được các nhà thiết kế mô phỏng y hệt môi trường thiên nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Khu vực Waterfall, với những con suối róc rách, những thác nước trắng xóa, là chỗ cư trú của 1.500 chú chim châu Phi. Chuồng chim Đông Nam Á với những cơn bão nhiệt đới nhân tạo được dành cho những con chim xứ nóng. Riêng loài cú hiền lành được sống trong những ” địa đạo” có tên là ” Vương quốc của bóng tối”, nơi chúng mở to những đôi mắt tròn xoe, bình thản ngắm nhìn du khách.

 

Mỗi ngày, Jurong có 2 live show, mỗi live show có trên 1.000 khán giả. Muốn chụp hình với các chú chim, bạn phải tốn 10 Dollar Singapore ( khoảng 100.000 đồng Việt Nam).  Theo gợi ý của MC, nhiều khán giả giơ lên những tờ đô Sing. Chú nhanh chóng bay tới, ngậm tờ tiền đem về trao cho chủ. Người này sẽ bỏ tiền vào thùng quyên góp. Bằng cách này, vườn chim Jurong luôn nhận được số tiền ủng hộ không nhỏ. Show diễn của nàng két xanh tên Vicky khá ấn tượng. Vừa xuất hiện, nàng đã léo nhéo: “Hello! How are you?”. Rồi Vicky trổ tài đếm từ 1 đến 10, hát bài Happy birthday bằng ba thứ tiếng: Anh, Pháp và Hoa. Giọng nàng thánh thót, trầm bổng và uốn éo như một ca sĩ opera chính hiệu. Cuối cùng, nàng lảnh lót “bye bye”, chia tay mọi người…

 

Những chú chim nơi này không chỉ có màu sắc sặc sỡ, tiếng hót thánh thót mà còn được  huấn luyện nhiều trò.

Nơi đây có thể nói là “Thiên đường của các loài chim”, nếu một lần du lịch Singapore, bạn đừng nên bỏ qua nơi này, một nơi lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên, hòa vào những màu sắc và những chú chim tuyệt đẹp.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn Chim Jurong là gì?
Vườn Chim Jurong là một công viên chim cánh cụt lớn nhất thế giới, nằm ở Singapore.
Vườn Chim Jurong có những loài chim nào?
Vườn Chim Jurong có hơn 5.000 con chim thuộc hơn 400 loài khác nhau, bao gồm cả các loài chim quý hiếm và đang bị đe dọa.
Vườn Chim Jurong có những hoạt động gì?
Vườn Chim Jurong có nhiều hoạt động thú vị như: tham quan các khu vực chim, xem các buổi biểu diễn của chim, tham gia các chương trình giáo dục và trải nghiệm với chim.
Vé vào cửa Vườn Chim Jurong có giá bao nhiêu?
Giá vé vào cửa Vườn Chim Jurong là khoảng 30 đến 35 SGD cho người lớn và 20 đến 25 SGD cho trẻ em.
Vườn Chim Jurong mở cửa vào thời gian nào?
Vườn Chim Jurong mở cửa từ 8h30 đến 18h00 hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /517