Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Singapore
06/04/20231.5820

Top 4 điểm du lịch Singapore gần đấu trường SEA Games 28 năm 2024

Hai năm một lần, cả khu vực ASEAN lại sôi sục vì sự kiện SEA Games. Năm nay, gần 500 triệu cư dân Đông Nam Á lại cùng tập trung về Singapore, nước chủ nhà đăng cai kỳ SEA Games 28.

 

SEAGAMES 28 được tổ chức tại Singapore

SEAGAMES 28 được tổ chức tại Singapore - Ảnh: Choo Yut Sing

 

Khi chứng kiến màn rước đuốc SEA Games 28 đi dọc qua một số thắng cảnh tiêu biểu của du lịch Singapore dọc theo vịnh Marina hẳn bạn sẽ trầm trồ và muốn tìm hiểu thêm về những cảnh quan này. Vịnh Marina là khu vực trung tâm của du lịch Singapore. Khi đến thăm quan vịnh Marina, bạn sẽ tha hồ trầm trồ ngắm nhìn và chụp hình để làm kỷ niệm.

 

Vịnh Marina tập trung nhiều biểu tượng du lịch Singapore

Vịnh Marina tập trung nhiều biểu tượng du lịch Singapore - Ảnh: William Cho

 

Để cho lịch trình du lịch Singapore của mình được sắp xếp khoa học nhất, các bạn hãy ghi chú những điểm nổi bật của du lịch Singapore ở gần vịnh Marina – đấu trường SEA Games mà Mytour hướng dẫn dưới đây rồi tranh thủ vừa xem thể thao vừa tham quan nhé.

 

1. TƯỢNG MERLION

 

Biểu tượng của du lịch Singapore chính là tượng đầu sư tử biển Merlion. Câu nói rằng chưa đến thăm tượng sư tử biển Merlion là bạn chưa từng du lịch đến Singapore quả không sai. Nếu bạn lên Google và search thử cụm từ du lịch Singapore, điều đầu tiên mà bạn thấy chính là hình ảnh của tượng Merlion.

 

Tượng Merlion là biểu tượng của du lịch Singapore

Tượng Merlion là biểu tượng của du lịch Singapore - Ảnh: Black Diamond

 

Bức tượng 70 tấn và cao 8,6m này được xem như là biểu tượng cho sự khởi đầu bình dị của đảo quốc Singapore, từ một làng chài nghèo vươn lên thành một trong những đất nước phát triển nhất khu vực và thậm chí là vươn ra cả thế giới.

 

Tượng Merlion đầu sư tử mình cá là biểu tượng cho khát vọng thay đổi của Singapore

Tượng Merlion đầu sư tử mình cá là biểu tượng cho khát vọng thay đổi của Singapore - Ảnh: William Cho

 

Từ tượng Merlion có thể nhìn thấy nhà hát Esplanade và Marina Bay Sands

Từ tượng Merlion có thể nhìn thấy nhà hát Esplanade và Marina Bay Sands - Ảnh: Mio Cade

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Bức tượng được đặt tại công viên dọc bờ sông này là nơi mà chắc chắn bạn cần phải ghé qua tham quan khi đến du lịch Singapore. Trong lúc SEA Games 28 đang diễn ra và với số lượng lớn du khách đổ về tham dự, chắc chắn tượng Merlion sẽ là một trong những điểm đông đúc nhất. Do đó khi dạo chơi tại đây bạn cũng cần cẩn thận, giữ sức khỏe và tư trang cá nhân.

 

Tượng Merlion được khoát lên chiếc áo đa sắc màu

Tượng Merlion được khoát lên chiếc áo đa sắc màu - Ảnh: Wang Guowen

 

2. NHÀ HÁT ESPLANADE

 

Gần ngay bên tượng đầu sư tử Merlion là nhà hát Esplanade nổi tiếng của du lịch Singapore. Với kiến trúc độc đáo, nhà hát Esplanade là một trong những trung tâm hoạt động nghệ thuật lớn nhất Singapore.

 

Nhà hát Esplanade là trung tâm hoạt động nghệ thuật lớn nhất Singapore

Nhà hát Esplanade là trung tâm hoạt động nghệ thuật lớn nhất Singapore - Ảnh: Kenny Teo

 

Nhà hát có phần mái vòm được thiết kế như một trái sầu riêng với gai tua tủa. Có lẽ vì thế mà người Singapore cũng như du khách nước ngoài thường gọi yêu nhà hát này là “nhà hát trái sầu riêng”.

 

nhà hát Esplanade

Những gai nhọn tua tủa bên ngoài khiến nhà hát có tên “nhà hát trái sầu riêng” - Ảnh: Yanwym

 

Hàng ngày tại Esplanade, những nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới vẫn miệt mài tổ chức các buổi biểu diễn để phục vụ người dân Singapore cũng như du khách quốc tế. Thậm chí ngay cả trong những ngày diễn ra SEA Games 28, “trái sầu riêng” vẫn sáng đèn để người hâm mộ sau khi xem nước mình thi đấu sẽ có chỗ giải trí.

 

Bên trong nhà hát Esplanade

Bên trong nhà hát Esplanade - Ảnh: Djaka Farezki

 

NHÀ HÁT ESPLANADE

“Trái sầu riêng” luôn sáng đèn mỗi ngày - Ảnh: Ban Nguyen

 

3. KHÁCH SẠN MARINA BAY SANDS

 

Nếu đứng từ tượng đầu sư tử Merlion thì du khách có thể dễ dàng thấy được Marina Bay Sands kiêu hãnh nổi bật lên giữa không gian có vô số tòa nhà cao tầng ở Singapore. Marina Bay Sands trở thành một trong những điểm nhấn của du lịch Singapore không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi sự lộng lẫy và sang trọng của nó.

 

Marina Bay Sands độc đáo với thiết kế sang trọng

Marina Bay Sands độc đáo với thiết kế sang trọng - Ảnh: William Cho

 

Điểm nhấn của Marina Bay Sands chính là hồ bơi Skypark dài 150m nằm trên đỉnh, nối liền ba tòa nhà lại, tạo nên hình dáng con thuyền. Đứng trên Skypark, du khách hoàn toàn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Singapore năng động và phát triển bên dưới. Vì vậy, đây cũng là một điểm tham quan du lịch ở Singapore mà du khách đều muốn đến và có tấm ảnh kỷ niệm tại nơi này.

 

Toàn cảnh Singapore nhìn từ Skypark

Toàn cảnh Singapore nhìn từ Skypark - Ảnh: Kenny Teo

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Marina Bay Sands rực rỡ trong đêm

Marina Bay Sands rực rỡ trong đêm - Ảnh: Wang Guowen

 

4. VÒNG ĐU QUAY SINGAPORE FLYER

 

Ở thời điểm trước tháng 4-2010 thì một trong những nơi lý tưởng và được yêu thích nhất để ngắm nhìn toàn cảnh Singapore là vòng đu quay Singapore Flyer. Với chiều cao khoảng 165m, 28 cabin chở khách, vòng đu quay Singapore Flyer là vòng đu quay lớn nhất thế giới và là điểm nổi bật thu hút du khách khi du lịch Singapore.

 

Vòng quay Singapore Flyer là vòng đu quay lớn nhất thế giới

Vòng quay Singapore Flyer là vòng đu quay lớn nhất thế giới - Ảnh: William Cho

 

Khi ở trên những cabin trong suốt, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh của Singapore. Thế nên nếu chỉ đến để xem những trận thi đấu của SEA Games 28 và không có nhiều thời gian để đi khắp nơi, cũng như không đủ chi phí để vào Marina Bay Sands, bạn có thể đến vòng quay Singapore Flyer để tận hưởng trải nghiệm đặc biệt khi du lịch Singapore từ trên cao nhé.

 

Du khách có thể nhìn toàn cảnh Singapore từ trên đu quay Singapore Flyer hoặc Marina Bay Sands

Du khách có thể nhìn toàn cảnh Singapore từ trên đu quay Singapore Flyer hoặc Marina Bay Sands - Ảnh: George Tiew

 

Ngắm nhìn pháo hoa từ cabin của Singapore Flyer

Ngắm nhìn pháo hoa từ cabin của Singapore Flyer - Ảnh: Jerex Photography

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Sau khi hòa mình vào các trận thi đấu của SEA Games 28, thật tuyệt vời khi có cơ hội khám phá du lịch Singapore phải không nào. Thế nên những địa điểm gần đấu trường Sea Games 28 mà Mytour liệt kê ở trên chắc chắn sẽ là điểm đầu tiên mà bạn tham quan rồi. Hãy sắp xếp lịch trình của mình, đánh dấu lịch thi đấu thể thao của nước nhà để không bỏ lỡ rồi lên lịch khám phá Singapore nhé.

 

Chúc bạn một mùa hè sôi động, náo nhiệt nhiều kỷ niệm với đấu trường SEA Games 28 và kỳ du lịch Singapore xinh đẹp!

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /171