Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidu lịch Singaporecông viên Merlion
06/04/20231.6530

Công Viên Merlion năm 2024

Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore , có hình một con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng. Đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore . Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.



T
ượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi nghệ nhân Singapore quá cố, Ông Lim Nang Seng. Bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nh hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.

Phía sau t
ượng Merlion, cách khoảng 28m là tượng Merlion Cub (Sư Tử con). Các hệ thống máy bơm đã được lắp đặt để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm.



Trước đây, tượng Merlion lớn và nhỏ được đặt tại cửa sông Singapore , đối diện với khu dạo b Elizabeth Walk. Còn được gọi là Công viên Merlion, khu vực này nhanh chóng trở thành điểm tham quan nổi tiếng đối với du khách và trở thành một trong những điểm mốc nổi tiếng của những thành phố lớn trên thế giới. Hiện nay, tượng Merlion (Sư Tử Biển) được di dời đến một công viên mới xây có diện tích 2.500m2, nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton. Hàng năm Tượng Merlion thu hút hàng triệu du khách đến công viên Merlion để tham quan và chụp hình lưu nịêm.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /266