Mytour blog
Tags:
phố cổ Hội Anhội hoa đăng Hội Anphố lồng đèn Hội Ancao lầu Hội An
06/04/20233.9960

5 lý do nên chọn Hội An làm địa điểm du xuân năm 2024

Nhắc đến Hội An, người ta sẽ nghĩ ngay đến một địa điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước bậc nhất của Việt Nam. Tết Nguyên Đán 2015 đang đến trước ngưỡng cửa, du khách đã có lựa chọn gì cho địa điểm du xuân ấm cúng 2015 chưa? Mytour xin chia sẻ 5 lý do sau đây để Hội An “xứng đáng” lọt vào sự lựa chọn của du khách.

 

du lịch hội an

Hội An- Địa điểm du xuân lý tưởng cho du khách 2015- Ảnh: Phong Tran

 

1. HỘI AN ĐƯỢC BÌNH CHỌN LÀ 1 TRONG 10 THÀNH PHỐ DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á

 

So với các địa điểm du lịch khác, Hội An mang trong mình một vẻ trầm tư cổ điển, nhẹ nhàng mà tinh tế. Tết đến, xuân về chính là khoảng thời gian bạn dành cho gia đình, bạn bè hay cho bản thân những ngày thư giãn thoải mái nhất sau những ngày bận rộn với công việc. Hội An đã từng được tạp chí Smart Travel Asia bình chọn là 1 trong 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Lựa chọn Hội An làm một địa điểm du xuân sẽ khá thích hợp đấy!

 

du lịch hội an

Không gian xưa của phố cổ Hội An- Ảnh: wikipedia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Đến với Hội An, du khách sẽ được hoà mình vào trong không gian cổ xưa, trở về hàng trăm năm trước với những khung nhà cổ kính, những con người chất phác, mộc mạc. Đến tối, du khách còn có thể tham quan phố lồng đèn lấp lánh màu sắc khác nhau.

 

du lịch hội an

Phố lồng đèn phô sắc trong đêm Hội An- Ảnh: Quang Vu

 

Hay thuê một chiếc thuyền nhỏ để du ngoạn trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng…

 

du lịch hội an

Những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu trong đêm Hội An- Ảnh: Jean Claude Casto

 

du lịch hội an

Những chiếc đèn hoa đăng được tự tay người dân Hội An làm - Ảnh: Danny Iacob

 

du lịch hội an

Một lần trải nghiệm với hoạt động thả đèn hoa đăng trên sông Hoài- Ảnh: Đồng

 

Hội An còn có biển Cửa Đại. Đây là một bãi biển hoang sơ với cát trắng trải dài. Cùng tản bộ trên nền cát trắng mịn, đắm chìm vào mùi hương mặn nồng của biển hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Bởi biển Cửa Đại nổi tiếng có nhiều loại hải sản tươi ngon mà!

 

du lịch hội an

Mặt trời trên biển Cửa Đại (Hội An)- Ảnh: Anh Nguyen

 

Hay thử một lần trở thành “người nông dân làng rau Trà Quế”, một “lão ngư đánh cá” cũng khá thú vị đấy!

 

du lịch hội an

Một lần làm “nông dân làng rau Trà Quế” của du khách nước ngoài- Ảnh: hoianworldheritage

 

2. HỘI AN NẰM GIỮA 2 DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI

 

Lý do thứ 2 chính là ở vị trí địa lý của Hội An. Hội An nằm giữa 2 di sản văn hóa thế giới là Kinh thành Huế và thánh địa Mỹ Sơn. Đến với Hội An, du khách có thể kết hợp thành một tour du lịch đến với Kinh thành Huế và thánh địa Mỹ Sơn. Như vậy du khách sẽ có được một chuyến du xuân trọn vẹn rồi phải không nhỉ?

 

du lịch hội an

Khám phá kinh thành Huế của vua chúa triều Nguyễn- Ảnh: sưu tầm

 

Kinh thành Huế là tòa thành ở cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Đến với kinh thành Huế, du khách sẽ như “lạc” vào giữa kiến trúc phong kiến Việt Nam xưa, từ cổng thành đến từng viên gạch nơi đây.

 

du lịch hội an

Hoang sơ màu cổ kính nơi thánh địa Mỹ Sơn- Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Thánh địa Mỹ Sơn nằm giữa một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, uy nghiêm. Thánh địa Mỹ Sơn chính là linh hồn của người Chăm-pa cổ, là kết tinh của sự điêu luyện từ kiến trúc, nghệ thuật và lịch sử. Năm 1999, với vị trí vô cùng quan trọng lịch sử nghệ thuật kiến trúc thế giới, thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

 

3. DỊCH VỤ MAY “NÓNG”

 

Một vấn đề nhỏ mà du khách luôn đặt ra khi đi du lịch đó là nên mua quà gì để làm kỷ niệm? Đến với Hội An, du khách không cần phải lo đến vấn đề này nữa, bởi du khách có thể mua ngay những bộ quần áo theo sở thích của mình qua dịch vụ may “nóng”. Đó chính là dịch vụ may từ 3-4 tiếng đồng hồ cho ngay sản phẩm ưng ý. Tạp chí New York Times của Mỹ đã từng đánh giá may mặc ở Hội An là rẻ nhất và nhanh nhất. Du khách có thể “lượn lờ” chỗ này chỗ kia sau đó quay lại lấy hàng một cách nhanh chóng đấy!

 

du lịch hội an

Dịch vụ may “nóng” được tạp chí Forbes (Mỹ) đánh giá cao- Ảnh: vinacorp

 

du lịch hội an

Hay có thể lựa chọn những sản phẩm sẵn có- Ảnh: pinguin1961

 

4. ẨM THỰC ĐA DẠNG, PHONG PHÚ

 

Dịp du xuân sẽ trở nên “mặn mà” hơn khi du khách được thưởng thức những nền ẩm thực lạ và ngon. Những món ăn Hội An sẽ làm cho du khách phải “say đắm” ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Ẩm thực Hội An không những ngon tuyệt mà còn rất đa dạng, phong phú nữa. Những cái tên như cao lầu, cơm gà bụi, chè bắp, hến xào, bánh tráng đập, bánh bao quai vạc... là những món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Hội An.

 

du lịch hội an

Hến xào ăn kèm với bánh tráng nướng giòn tan- Ảnh: Blue Jan

 

Cao lầu là món ăn khá đặc biệt, bởi chỉ có Hội An mới tạo ra được một hương vị cao lầu đúng chất. Nguyên liệu chính làm nên sợi cao lầu Hội An là từ gạo, gạo ngâm với tro lấy từ củi tràm ở đảo Cù Lao Chàm. Nước hòa cùng với tro phải lấy từ nước giếng cổ Bá Lễ, thứ nước vừa ngọt lành lại trong vắt. Cao lầu ăn với tôm, thịt heo, rau sống và tép mỡ vàng giòn, thơm ngon.

 

du lịch hội an

Một quán cao lầu bình dân ven sông Hoài- Ảnh: Rob Whitworth

 

du lịch hội an

Đến Hội An phải thử ngay cao lầu- Ảnh: Alpha

 

Hay thưởng thức một chén chè bắp thơm ngon được làm từ bắp non, đường kính và bột năng. Chè bắp nấu lên thơm mùi bắp vàng, thêm một chút béo ngậy từ nước cốt dừa. Chè bắp có thể ăn đặc nóng hay ăn kèm với đá lạnh nhưng cách nào cũng đảm bảo rằng chè bắp vẫn thơm ngon đấy!

 

du lịch hội an

Chè bắp Hội An thơm ngon, béo ngậy vị cốt dừa- Ảnh: xembao

 

5. HỘI AN MIỄN PHÍ VÉ THAM QUAN TRONG DỊP TẾT ẤT MÙI

 

Nếu đi du xuân nhưng không cần “kinh phí” tham quan thì sẽ như thế nào nhỉ? Thành phố Hội An vừa quyết định sẽ miễn phí vé tham quan Khu phố cổ Hội An và các điểm tham quan trên địa bàn trong 4 ngày Tết nguyên đán Ất Mùi. Thời gian miễn vé từ 30 tháng Chạp đến hết ngày mồng 3 Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

 

du lịch hội an

Chùa Cầu Hội An nằm trong số những địa điểm miễn phí vé tham quan- Ảnh: mLao

 

Cụ thể, 21 di tích thuộc phố cổ Hội An có bán vé ngày thường sẽ được miễn phí gồm: chùa Cầu, đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, miếu Quan Công, các Bảo tàng Lịch sử Văn hóa - Gốm sứ mậu dịch - Văn hóa Sa Huỳnh - Văn hóa dân gian, các nhà cổ Quân Thắng - Đức An - Phùng Hưng, Tấn Ký, nhà thờ Tộc Trần, các Hội quán Triều Châu - Quảng Đông - Phúc Kiến, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ và biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, XQ Hội An, 3 mộ thương nhân Nhật Bản Gu Sokukun, Tani Yajirobei và Banjiro. Đây hứa hẹn sẽ là một tin vui cho những du khách có ý muốn du xuân tại Hội An đấy!

 

du lịch hội an

Hội An nhẹ nhàng một buổi chiều tà- Ảnh: Declan Keane

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Với 5 lý do trên, du khách còn chờ đợi gì nữa mà không lên lịch chuẩn bị cho chuyến du xuân “miễn phí” tại Hội An của mình và gia đình nhỉ? Hứa hẹn đây sẽ là một xuân không thể nào quên trong ký ức của du khách!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên chọn Hội An làm địa điểm du xuân?

- Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam với kiến trúc cổ kính, phong cảnh đẹp và ẩm thực đặc sắc.

- Vào dịp Tết Nguyên Đán, Hội An được trang hoàng lung linh với những đèn lồng, hoa đào, cây quất và các hoạt động văn hóa truyền thống.

- Du xuân tại Hội An còn là cơ hội để bạn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương.

Quảng Nam có gì đặc biệt?

- Quảng Nam là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như phố cổ Hội An, di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, đèo Hải Vân, bãi biển Cửa Đại, An Bàng...

- Ngoài ra, Quảng Nam còn có nhiều làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng chài Cẩm Thanh, làng dệt Nam Cương... để du khách khám phá và trải nghiệm.

- Với vị trí địa lý thuận lợi, Quảng Nam cũng là điểm đến lý tưởng để khám phá các địa danh lân cận như Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình...

Miền Trung có gì đặc sắc?

- Miền Trung là vùng đất của những bãi biển đẹp như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn...

- Vùng đất này còn nổi tiếng với các di sản văn hóa thế giới như Huế, Mỹ Sơn, Phong Nha - Kẻ Bàng...

- Miền Trung cũng là nơi có nhiều làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng chài Cẩm Thanh, làng dệt Nam Cương...

- Với ẩm thực đặc sắc và phong phú, Miền Trung là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực Việt Nam.

Có nên du lịch Miền Trung vào mùa đông?

- Mùa đông là thời điểm khá mát mẻ và dễ chịu ở Miền Trung, đặc biệt là ở các thành phố như Đà Nẵng, Hội An, Huế...

- Vào mùa đông, các bãi biển ở Miền Trung cũng không quá đông đúc, giúp du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và thư giãn.

- Ngoài ra, vào mùa đông, giá cả dịch vụ du lịch ở Miền Trung cũng thường rẻ hơn so với mùa cao điểm.

Có nên tự túc hay đi tour khi du lịch Miền Trung?

- Tùy vào sở thích và kinh nghiệm của mỗi người mà có thể tự túc hoặc đi tour khi du lịch Miền Trung.

- Nếu bạn muốn khám phá và trải nghiệm đầy đủ các địa danh, làng nghề và ẩm thực đặc sắc của Miền Trung, đi tour sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

- Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự do và khám phá theo ý thích của mình, tự túc sẽ là lựa chọn tốt hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /259