Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyẩm thực thế giới
06/04/20232.1480

5 món ăn đặc sản nhất định phải thử ở Singapore năm 2024

Với nên văn hóa đa quốc gia, ẩm thực Singapore khiến  bạn vương vấn không quên bởi hương vị đặc sắc và đậm đà. Thưởng thức ẩm thực Singapore dễ dàng nhận ra hương vị thân quen của một chút Ấn Độ, một chút Trung Hoa,.. hòa quyện, thơm ngon. Du lịch Singapore đừng bỏ qua cơ hội thử qua những món ngon nức tiếng của thành phố xinh đẹp và thân thiện này. Bắt đầu chuyến hành trình tham quan Singapore, bỏ túi những món ăn nhất định phải thử mà Mytour giới thiệu cho bạn sau đây nhé.

 

CHÁO ẾCH SINGAPORE

 

Nếu bạn trót mê mẩn hương vị cay nồng mà ngọt thanh khi thưởng thức cháo ếch ở Việt Nam thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cháo ếch ngon đúng chất Singapore. Ở đảo quốc sư tử du khách dễ dàng bắt gặp những cửa hàng cháo ếch trên phố, nhưng được biết đến nhiều nhất, có lẽ là ở Lorong 9 và 11 theo kinh nghiệm của nhiều người. Một ngày đi du lịch thỏa thê, về chiều Singapore có chút lạnh, đi ăn cháo ếch thì còn gì tuyệt vời bằng.

 

Singapore - Sự hài hòa âm thanh và hương vị

Sự hài hòa âm thanh và hương vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Cháo ếch ở đây được phục vụ thành 2 niêu riêng biệt: Một niêu với cháo trắng mịn, thêm chút hành hoa tô điểm, một niêu với thịt ếch vàng nâu, nóng nổi. Sự hòa quyện của cháo cùng thịt ếch khiến bạn chỉ muốn thốt lên rằng ngon tuyệt, Thịt ếch tươi ngon ướp rồi kho cùng với nước tăng, xì dầu ngọ, dầu hào, đường, rượu, hương liệu tạo mùi và hành tím… tỏa mùi hương kích thích vị giác của những du khách. Sự tương phản của màu trắng của chảo và màu vàng nâu, sóng sánh nước tương và thấp thoáng khoanh ớt đỏ đủ khiến những vị khách ứa nước miếng, muốn thưởng thức ngay lập tức.

 

Singapore - Hai niêu cháo hấp dẫn

Hai niêu cháo hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Vì được chế biến lúc khách đến nên thịt ếch không tanh mà còn có chút ngọt nhẹ, tươi ngon và dễ ăn. Một trong những điểm thú vị của những quán cháo ếch ở đây là không tính theo niêu hay bát mà tính theo số lượng khách đến. Cửa hàng sẽ dựa vào số lượng người mà đem ra khẩu phần ếch thích hợp. Nếu những ai không ăn cay được thì cân nhắc khi thưởng thức cháo ếch bởi sự cay nồng từ ớt, được nấu trong niêu đất càng cay hơn.

 

Cay nồng cho những ngày đầu đông Singapore

Cay nồng cho những ngày đầu đông - Ảnh: JD

 

Singapore - Ngay cả cách tính khẩu phần cũng đặc biệt

Ngay cả cách tính khẩu phần cũng đặc biệt - Ảnh: JD

 

CUA XỐT ỚT

 

Singapore - Cay nồng mà ngọt dịu

Cay nồng mà ngọt dịu - Ảnh: Louis Lee

 

Trong thế giới ẩm thực đa dạng và nhiều màu sắc ở Singapore, món cua xốt ớt được xem là món đặc biệt nhất. Vào tháng 7 còn có cả một ngày hội cua xốt ớt được tổ chức nữa kia. Món Cua xốt ớt xuất hiện từ những năm 1950, qua thời gian đã có những biến tấu để phfu hợp với khẩu vị của du khách lẫn người bản xứ. Điều tạo nên sự hấp dẫn cho món cua này, chính là nhờ nước xốt ngòn ngọt, cay nồng đậm đà kích thích mọi giác quan của thực khách.

 

Singapore - Kích thích vị giác mọi thực khách

Kích thích vị giác mọi thực khách - Ảnh: lachlanbird88

 

Theo các đầu bếp tiết lộ, để tạo nên được nước xốt tuyệt vời của món cua, chính là nhờ hương vị dịu nhẹ của tỏi và dấm gạo, lúc sắp tắt bếp thêm vào chút bột mì sệt và vân trứng được đánh lên tạo độ sánh mịn cho món cua nức tiếng này. Thêm vào đó là sự lựa chọn nguyên liệu là những con cua còn tươi tạo nên vị ngọt tự nhiên cho món ăn này.

 

Nguyên liệu từ Singapore tươi xanh

Nguyên liệu tươi xanh - Ảnh: Walter Loo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Đến Singapore du lịch đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức món ăn đặc biệt này. Địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức món cua này là công viên East Coast, nằm ven bờ biển. Tận hưởng không khí thoáng mát, vị biển thấm qua từng cơn gió, lại còn được nếm món cua cay nồng, ngọt thơm hấp dẫn thì còn gì sánh bằng.

 

Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc sắc Singapore này

Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc sắc này - Ảnh: lachlanbird88

 

MÌ XÀO TÔM PHÚC KIẾN

 

Singapore - Béo ngậy

Béo ngậy - Ảnh: William Teo

 

Mì xòa tôm Phúc Kiến được yêu thích bởi tất cả những ai được nếm qua một lần. Món mì xòa là sự kết hợp hoàn hảo của những sợi mì giòn dày, vào chung với miễn và hải sản và nhúng chúng vào nước dùng thơm ngon béo ngậy. Mì xào tôm Phúc Kiến có nguồn gốc từu miền Nam Trung Quốc, do những cựu thủy binh sáng tạo nên.

 

Sự kết hợp hoàn hảo cho một món ăn Singapore

Sự kết hợp hoàn hảo cho một món ăn - Ảnh: ruudvannistelrooy

 

Ngày nay, tại Singapore, đây là món được xếp vào những món ăn khong thể bỏ qua khi đến du lịch tại đảo quốc này. Nước dùng thơm ngon tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng của món mì xào tôm Phúc Kiến này được chế biến bằng cách hầm thật kĩ hải sản như tôm, sò, nghêu, sau đó cho mì và tôm vào xào cho đến khi cạn nước dùng thì thôi. Ngay từ lần đầu tiên thưởng thức, du khách đã bị thu hút vào hương vị đậm đà của sợi mì vàng dai, thêm chút hương vị ngọt tươi của hải sản.

 

Để món ăn thêm hấp dẫn, đừng quên ăn kèm cùng với chanh và ớt Sambal. Chút vị chua nhẹ cùng cay nồng của ớt sẽ làm dịu đi vị béo của nước sốt, khiến bạn phải lòng món ăn này ngay lập tức thôi.

 

Singapore - Đâu thể thiếu vị chua và cay

Đâu thể thiếu vị chua và cay - Ảnh: Joel Koh

 

CƠM GÀ HẢI NAM

 

Một dĩa cơm gà đúng chất Singapore

Một dĩa cơm gà đúng chất Singapore - Ảnh: Lucas Moh

 

Cơm gà Hải Nam được cải biến từ công thức của người Trung Hoa nhập cư đầu tiên tạo Singapore tạo nên món cơm gà Singapore mang đậm chất hương vị độc đáo. Món ăn nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại được chế biến cầu kì để tạo nên một hương vị đặc trưng. Cơm dẻo trắng thơm được nấu bằng gạo rang sơ qua với mỡ gà và được nấu bằng nước luộc gà, những miếng gà được hấp chặt vừa miếng bày bên cạnh, một chén nước tương cùng sốt gừng thơm ngon. Nhìn món ăn như một sự kết hợp hào hòa giữa âm dương ngũ hành.

 

Sự hài hòa theo quan niệm của người Hoa Singapore

Sự hài hòa theo quan niệm của người Hoa - Ảnh: Lifepostcard

 

Để đạt được thành phẩm là một dĩa cơm gà với phần cơm thơm ngon, dẻo ngọt và phần thịt gà mềm ngọt thì tỉ lệ các thành phần phải vừa đủ, đúng tỉ lệ, tương ớt chấm kèm khong được quá cay, nhưng cũng không được quá nhạt nhẽo. Gà vừa được hấp ra phải cho ngay vào nước lạnh để giữ được thịt mềm và hương vị tự nhiên.

 

Hạt cơm Singapore dẻo ngọt

Hạt cơm dẻo ngọt - Ảnh: Kyle Sim

 

Mọt dĩa cơm gà thơm ngon bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều khu ẩm thực ở khắp đảo quốc này. Cơm gà Hải Nam dần dần trở thành món ăn đạm đà quốc hồn Singapore, đến nỗi Đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain một lần đã nói rằng cơm ở đây ngon đến nỗi mà mà bạn có thể ăn cơm không cũng thấy ngon. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc sắc này nếu bạn có cơ hội thăm thú Singapore nhé.

 

Bạn dễ dàng tìm được dĩa cơm gà này ở Singapore

Bạn dễ dàng tìm được dĩa cơm gà này ở Singapore - Ảnh: Lucas Moh

 

SATAY

 

Những xiên thịt nướng Singapore hấp dẫn

Những xiên thịt nướng hấp dẫn - Ảnh: Vinchel Budihadjo

 

Khái niệm thịt xiên không phải là khái niệm quá xa lạ. Nhưng Satay là món ăn độc đáo của Singapore, có nguồn gốc từ Indonesia và Mã Lai. Nguyên liệu để làm nên những xiên thịt cũng rất đa dạng: Heo, bò gà, hải sản… Nếu bạn là người thích trải nghiệm những cảm giác mới lạ thì cũng có thể thử những loại Satay được chế biến từ thịt cá sấu, ngựa rắn. Những xiên thịt được nướng trên bếp than, quét một lớp dầu vàng giòn, tỏa mùi hương thơm nứt sẽ được phục vụ ngay lập tức cho thực khách.

 

Bếp lửa hồng Singapore

Bếp lửa hồng - Ảnh: Melanga Dissanayake

 

Đủ loại xiên nướng Singapore để bạn lựa chọn

Đủ loại xiên nướng để bạn lựa chọn - Ảnh: Cuno Sieber

 

Điều đặc biệt khiến những xiên nướng tưởng như bình thường này trở thành món ăn không thể bỏ qua khi đến Singapore là nước xốt đậu phộng cay ngọt ăn kèm với hành thái nhỏ, dưa leo và một loại bánh gạo Mã Lai được bọc trong lá dứa. Một khi đã đặt chân đến khu ẩm thực bất kì của Singapore, bạn đừng bỏ qua món ăn đường phố mang đậm hương vị này nhé.

 

Đừng quên những gia vị Singapore ăn kèm

Đừng quên những gia vị ăn kèm - Ảnh: Yusry Prince

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Du lịch đến đất nước xinh đẹp này, đâu chỉ có ngắm cảnh, mua sắm mà còn là khám phá những món ăn đặc sản, nhất là Singapore còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Châu Á nữa. Note lại những món ăn nhất định phải thử khi đến Singapore để nếu có dịp hay đang vi vu tại đây, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội thỏa mãn vị giác với hương vị thơm ngon , đậm đà.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /466