Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangKhám phá Hà TiênẨm thực Kiên GiangĐặc sản Hà Tiên
06/04/20238.9980

5 món đặc sản xứ Hà Tiên thập cảnh vịnh năm 2024

Hà Tiên nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và thú vị, thu hút nhiều lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan và du lịch. Đồng thời, khi đến Hà Tiên du khách còn được thưởng thức nhiều món ẩm thực đa dạng, độc đáo và thơm ngon. Mytour mời bạn cùng khám phá 5 món đặc sản không nên bỏ qua khi đến vùng đất này nhé!

 

BÚN KÈN

 

Món bún kèn khá nổi tiếng ở miền Tây sông nước, nhưng chỉ khi bạn thưởng thức bún kèn Hà Tiên hẳn bạn mới cảm nhận được hương vị đặc trưng của món bún này. Tô bún trắng được điểm thêm sắc vàng từ thịt cá được chế biến từ ruốc và các gia vị bột cari, đinh hương, tử quế càng làm cho tô bún thêm phần bắt mắt.

 

Bún kèn - món ngon đặc trưng của Hà Tiên và miền Tây sông nước

Bún kèn - món ngon đặc trưng của Hà Tiên và miền Tây sông nước - Ảnh: mekong24

 

Khi thưởng thức món bún kèn, bạn sẽ cảm nhận được vị nóng giòn của cá hòa quyện vào vị béo của nước cốt dừa và mùi hương thanh từ các loại rau ăn kèm. Đồng thời, vị chua của chanh và vị cay của ớt cũng làm tăng thêm hương vị thơm ngon của món bún kèn.

 

Bún kèn đậm đà nhiều hương vị trộn lẫn vào nhau

Bún kèn đậm đà nhiều hương vị trộn lẫn vào nhau - Ảnh: dulichhatien

 

Để có một tô bún kèn thơm ngon thì cần phải trải qua nhiều công đoạn và quá trình chế biến phức tạp, vì thế mỗi tô bún được thực khách thưởng thức đều có mùi vị khó quên. Du khách có dịp đến thăm Hà Tiên đừng quên tận hưởng tô bún kèn thơm ngon nhất miền Tây, đậm đà hương vị Nam bộ nhé!

 

GỎI CÁ TRÍCH

 

Ở vùng biển Hà Tiên, cá trích được khai thác quanh năm với lượng cá dồi dào từ thiên nhiên ban tặng. Do đó, người dân địa phương nơi đây thường chế biến cá trích thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món gỏi cá trích.

 

Dĩa gỏi cá trích hấp dẫn, thu hút thực khách thưởng thức khi đến Hà Tiên

Dĩa gỏi cá trích hấp dẫn, thu hút thực khách thưởng thức khi đến Hà Tiên - Ảnh: dulichhatien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tiên - Kiên Giang

 

Gỏi cá trích Hà Tiên được chế biến kèm theo đậu phộng rang và dừa khô nạo, dĩa bánh tráng dẻo, rau non và nước chấm. Khi thưởng thức món đặc sản Hà Tiên - gỏi cá trích, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của nước chấm, vị chua của giấm, vị cay của ớt, vị béo của đậu phộng, vị ngọt của cá trích và thơm lừng vị hành phi.

 

Du khách có thể thưởng thức gỏi cá trích ở hầu hết các nhà hàng trong thị xã Hà Tiên

Du khách có thể thưởng thức gỏi cá trích ở hầu hết các nhà hàng trong thị xã Hà Tiên -Ảnh: T- H

 

Gỏi cá trích thơm ngon cùng đậu phộng rang và dừa khô nạo

Gỏi cá trích thơm ngon cùng đậu phộng rang và dừa khô nạo - Ảnh: Jindowin

 

Những mùi vị cùng quyện chặt vào những cuốn gỏi sẽ tạo nên hương vị riêng của xứ Hà Tiên và hẳn sẽ làm thực khách thích mê và nhớ mãi món gỏi cá trích.

 

CÀ XỈU

 

Đến Hà Tiên - Kiên Giang, hẳn bạn sẽ có được người dân địa phương nhắc nhiều về món cà xỉu. Cà xỉu là loài hải sản độc đáo làm nên ẩm thực đặc sản của vùng vịnh ven biển Hà Tiên. Cà xỉu được chế biến thành nhiều món như: cà xỉu muối, gỏi xoài cà xỉu, mắm cà xỉu.

 

Mắm cà xỉu thơm ngon khi dùng với cơm nóng

Mắm cà xỉu thơm ngon khi dùng với cơm nóng - Ảnh: Sưu tầm

 

Thịt cà xỉu nằm giữa lớp vỏ nhưng khi thưởng thức, thực khách vẫn có thể cảm nhận được các gia vị trộn lẫn vào nhau. Ngoài ra, du khách đã từng thử món này hẳn sẽ thích nhất phần đuôi và râu cà xỉu giòn giòn phải không nào?

 

Gỏi cà xỉu ngon ngất ngây ở xứ Hà Tiên

Gỏi cà xỉu ngon ngất ngây ở xứ Hà Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Món hỗn hợp giữa cà xỉu, đậu phộng rang, hành phi, ớt và nước mắm cá cơm có màu nâu đậm đặc sắc và không kém phần đậm đà, béo ngậy và thơm ngon. Đặc sản Hà Tiên hẳn sẽ làm hài lòng nhu cầu ẩm thực độc đáo và ngon miệng của nhiều thực khách khó tính khi du lịch Hà Tiên đấy!

 

ỐC GIÁC

 

Loài ốc giác Hà Tiên có màu sắc, đường vân trông rất đẹp, trọng lượng lại khá nặng, chứa nhiều thịt ốc hơn so với các loài khác. Thực khách khá quen thuộc với món ốc giác trộn gỏi khi đến thăm thị xã Hà Tiên.

 

Món gỏi ốc giác - đặc sản của xứ Hà Tiên thập cảnh vịnh

Món gỏi ốc giác - đặc sản của xứ Hà Tiên thập cảnh vịnh - Ảnh: dulichhatien

 

Thịt ốc giác gồm 2 phần: phần cùi ốc trắng trong, cứng giòn và phần ruột ốc có màu nâu nhạt, mềm, có vị bùi và béo. Những con ốc giác được trộn với bắp chuối, rau răm và các gia vị khác sẽ là món ngon khó cưỡng lại.

 

Ốc giác xào là một trong những món ngon bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình

Ốc giác xào là một trong những món ngon bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình - Ảnh: dulichhatien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Ốc giác nướng mỡ hành thơm lừng làm thực khách mê mẩn

Ốc giác nướng mỡ hành thơm lừng làm thực khách mê mẩn - Ảnh: Jacky Huynh

 

Đồng thời, ốc giác còn được chế biến đơn giản hơn khi luộc hoặc nướng cùng với chén muối tiêu chanh. Du khách đến Hà Tiên đừng quên thưởng thức món ốc giác mang hương vị hải sản đặc trưng vùng vịnh nhé!

 

BÁNH CANH CHẢ GHẸ

 

Bánh canh chả ghẹ là một trong những món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực đặc sản Hà Tiên. Bánh canh chả ghẹ được chế biến từ nguyên liệu chính là bánh canh bột lọc, chả cá thu và thịt ghẹ.

 

Bánh canh chả ghẹ Hà Tiên đậm đà hương vị, thơm ngon hấp dẫn nhiều thực khách

Bánh canh chả ghẹ Hà Tiên đậm đà hương vị, thơm ngon hấp dẫn nhiều thực khách - Ảnh: dulichhatien

 

Mỗi tô bánh canh thịt ghẹ của xứ Hà Tiên đều mang vị ngọt, chắc thịt của ghẹ tươi, từng miếng chả cá thu có vị mằn mặn và mùi thơm của các gia vị, các loại rau dùng kèm theo tô bánh canh. Nước dùng của bánh canh chả ghẹ Hà Tiên được hầm bởi tôm khô, đầu cá thu và xương heo càng làm cho món bánh canh đậm đà hơn, thơm ngon hơn.

 

Màu sắc đặc sắc, óng ánh của món bánh canh chả ghẹ Hà Tiên

Màu sắc đặc sắc, óng ánh của món bánh canh chả ghẹ Hà Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn hãy thưởng thức món bánh canh chả ghẹ khi đến Hà Tiên nhé

Bạn hãy thưởng thức món bánh canh chả ghẹ khi đến Hà Tiên nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ



Ngày nay, du khách có thể thưởng thức món bánh canh chả ghẹ ở nhiều vùng miền, tỉnh thành trên khắp cả nước, nhưng chỉ khi đến với Hà Tiên thì du khách mới cảm nhận trọn vẹn hương vị món bánh canh này.

 

Trong hành trình du lịch Hà Tiên - Kiên Giang, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản ngon nhất xứ này nhé! Du khách hẳn sẽ mê mẩn và vấn vương với nhiều món ăn độc đáo, thơm ngon của “xứ Hà Tiên thập cảnh vịnh” đấy!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Hà Tiên có những món đặc sản gì?

- Hà Tiên có nhiều món đặc sản như cá lóc nướng trui, bún kèn, bánh canh bột lọc, bánh xèo, bánh tráng nướng, chè hạt sen, chè bà ba, rượu sim, rượu nếp,...

Món cá lóc nướng trui ở Hà Tiên có gì đặc biệt?

- Cá lóc nướng trui là món ăn đặc sản của Hà Tiên được chế biến từ cá lóc tươi, được nướng trên than hoa và trui với mắm ruốc, tỏi, ớt, rau thơm. Món ăn này có vị thơm ngon, thịt cá mềm, dai và ngọt.

Bún kèn là món ăn gì?

- Bún kèn là món ăn đặc sản của Hà Tiên, được làm từ bún tươi, thịt heo, tôm, mực, rau sống và nước dùng được nấu từ xương heo, tôm khô và các loại gia vị. Món ăn này có vị ngọt thanh, thơm nồng và rất hấp dẫn.

Bánh xèo Hà Tiên có gì đặc biệt?

- Bánh xèo Hà Tiên được làm từ bột gạo, nước dừa, tôm, thịt heo, hành tím và rau thơm. Bánh xèo Hà Tiên có vị giòn, thơm và ngon, được ăn kèm với nước chấm đặc trưng của miền Nam.

Rượu sim và rượu nếp là gì?

- Rượu sim và rượu nếp là hai loại rượu đặc sản của Hà Tiên. Rượu sim được làm từ quả sim chín, được ngâm với đường và rượu để lên men. Rượu nếp được làm từ gạo nếp, được ngâm với nước và men để lên men. Cả hai loại rượu đều có vị ngọt, thơm và rất đặc trưng của vùng đất Hà Tiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /206