Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch lễ tết kinh nghiệm du lịch việt nam
06/04/20232.7310

6 tặng phẩm siêu đắt đỏ trong Tết Ất Mùi 2024

Ngày Tết chính là dịp để mọi người cùng tri ân đến những người mà mình trân quý, yêu thương. Thế nên, từ bao đời nay, biếu tặng quà Tết đã trở thành một mỹ tục đẹp của người Việt.

 

Đi tặng quà Tết là một phong tục đẹp của nước ta

Đi tặng quà Tết là một phong tục đẹp của nước ta - Ảnh: marrybaby

 

Đến những ngày giáp Tết, ngoài việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết và mua sắm cho bản thân cũng như gia đình, hầu như ai cũng tìm mua vài món quà để biếu, tặng cho ông bà, thầy cô, sếp. Ngoài việc tìm mua những món quà có ý nghĩa, thì những món quà độc đáo và lạ cũng như có giá trị ngày càng được ưu tiên lựa chọn.

 

Những món quà Tết ngày càng đa dạng, độc đáo

Những món quà Tết ngày càng đa dạng, độc đáo - Ảnh: sưu tầm

 

Cùng Mytour “điểm danh” những tặng phẩm siêu đắt đỏ trong Tết Ất Mùi 2015 này nhé!

 

1. CÁ RỒNG

 

Thú chơi cá kiểng đắt giá đã xuất hiện cách đây vài năm, tuy nhiên trong đợt Tết Ất Mùi này giới nhà giàu lại rộ lên thú chơi cá rồng phong thủy có trị giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu. Đặc biệt, chú cá có tên là loại Kim Long Quá Bối 24k 9999 đang được nhiều người ưa chuộng.

 

Cá rồng

Cá rồng, tặng phẩm đắt đỏ mùa Tết này - Ảnh: sưu tầm

 

Cá rồng

Chú cá Kim Long Quá Bối được nhiều người săn đón nhất - Ảnh: sưu tầm

 

Cá rồng là loài có tuổi thọ cao, trung bình một con cá rồng có thể sống hàng chục năm trong điều kiện được chăm sóc tốt. Ngoài việc được xem là mang lại may mắn, tài lộc, cá rồng được xếp vào một trong những động vật cực kỳ quý hiếm trên thế giới nên giá thành rất cao.

 

Cá rồng

Cá rồng là loại quý hiếm - Ảnh: YouTube

 

Không chỉ mua về để tăng may mắn cho gia đình mình, nhiều người còn tìm mua cá rồng để tặng cho đối tác, sếp với mong muốn sự hợp tác làm ăn này càng thuận lợi, sự nghiệp hanh thông.

 

Cá rồng

Cá rồng mang lại sự may mắn trong năm mới - Ảnh: sưu tầm

 

2. VỊT UYÊN ƯƠNG

 

Vịt uyên ương tuyệt đẹp bởi bộ lông sặc sỡ, quyến rũ. Không chỉ thế, loài vịt này có đặc tính sinh hoạt độc nhất vô nhị theo kiểu "chung thủy một vợ một chồng" nên được cho là biểu tượng của hạnh phúc bền lâu. Với mong muốn mang đến cho gia đình cuộc sống ấm no, hạnh phúc và mãi mãi bên nhau nên Tết Ất Mùi này nhiều người mua vịt uyên ương về nuôi hoặc làm quà biếu.

 

VỊT UYÊN ƯƠNG

Vịt uyên ương tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

VỊT UYÊN ƯƠNG

Cặp đôi chung thủy - Ảnh: wikipedia

 

Mỗi cặp vịt uyên ương có giá bán trên thị trường từ 11 đến 12 triệu đồng. Tuy nhiên loài vịt dễ thương này không phải ai cũng có thể nuôi được vì không phải dòng phổ biến ở Việt Nam. Vịt uyên ương sống trong môi trường tự nhiên nên không thể nuôi nhốt trong lồng mà chỉ phù hợp nuôi trong tiểu cảnh ở biệt thự hay nhà vườn rộng.

 

VỊT UYÊN ƯƠNG

Vịt uyên ương sống trong môi trường tự nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

VỊT UYÊN ƯƠNG

Loài vịt xinh đẹp  này không hề dễ nuôi - Ảnh: sưu tầm

 

3. GÀ H''''''''''''''''MÔNG ĐEN

 

Đây là giống gà của đồng bào dân tộc H’Mông vùng Tây Bắc. Gà được thả rông tự kiếm ăn, nên thịt rất ngon. Gà H’Mông đen có da dày giòn, thịt săn nhưng không dai, đặc biệt lượng dinh dưỡng trong thịt rất cao nên còn được sử dụng như là thuốc bồi bổ cơ thể, chữa bệnh suy nhược.

 

Gà đen HMông

Gà đen H’Mông có giá trị dinh dưỡng cao - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Có thể nói gà H’Mông là một đặc sản thích hợp với khẩu vị nhiều người. Thế nên, không khó hiểu khi gà H''''''''''''''''Mông đen lại được săn đón trong ngày Tết Ất Mùi năm nay.

 

Tìm mua được một cặp gà H''''''''''''''''Mông đen về biếu ông bà, cha mẹ nhân dịp Tết cổ truyền, rồi cùng nhau quây quần bên mâm cơm sum họp, món quà này trở nên vô giá biết nhường nào.

 

Gà đen HMông

Gà đen H’Mông cũng được nhiều người tìm mua làm quà biếu dịp Tết - Ảnh: sưu tầm

 

4. CÁ ANH VŨ

 

Nhiều người quan niệm, cá anh vũ (ngày xưa dùng để tiến vua) sẽ mang lại điều may mắn nên được thường chọn làm quà biếu trong dịp Tết.

 

Cá anh vũ

Cá anh vũ vốn là vật phẩm tiến vua - Ảnh: dulichtaybac

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Cá anh vũ có giá lên tới vài triệu đồng một kilogram, tùy chủng loại và cân nặng. Hơn nữa, loại cá này vận chuyển rất khó khăn vì dễ chết và nguồn hàng khan hiếm nên không phải ai cũng tìm mua được cá anh vũ để làm quà biếu Tết Ất Mùi này.

 

cá anh vũ

Nguồn cá anh vũ tự nhiên ngày càng khan hiếm - Ảnh: vietbao

 

Cá anh vũ sống trong môi trường tự nhiên, ở những dòng sông thuộc Tây Nguyên. Có hai loại cá anh vũ, một loài có vảy màu xanh ánh đỏ là cá anh vũ thường. Loại khác trên mũi và miệng có nhô lên sụn khi được khoảng 2kg trở lên thì mặt chuyển sang màu vàng được gọi là anh vũ vàng.

 

Cá anh vũ

Cá anh vũ vàng có giá đắt hơn và cũng được săn lùng nhiều hơn trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - Ảnh: sưu tầm

 

5. GÀ CẢNH VẢY CÁ

 

Gà cảnh vảy cá là giống gà tre có nguồn gốc từ Anh, thân hình nhỏ với những chiếc lông hình vảy cá xếp lớp vô cùng ấn tượng. Gà cảnh vảy cá phổ biến với hai màu vàng và trắng viền đen hình vảy cá rõ nét. Với vẻ đẹp sang trọng, dáng đứng hùng dũng, gà cảnh vảy cá còn được mọi người biết đến với tên gọi “mỹ kê vảy cá”.

 

GÀ CẢNH VẢY CÁ

Gà cảnh vảy cá phổ biến với màu vàng - Ảnh: sưu tầm

 

GÀ CẢNH VẢY CÁ

Và có cả bộ lông màu đen trắng ấn tượng - Ảnh: flickr

 

Nuôi gà cảnh vảy cá không quá tốn diện tích và cũng không quá khó nên nhiều người thích sinh vật cảnh thường tìm mua. Ngoài ra, do có vóc dáng chuẩn, đẹp, nên gà vảy cá giờ đây cũng đã được nhiều người dân mua về bày lên mâm cỗ vào Tết Ất Mùi này và mua để làm quà biếu tặng ngày Tết. Thế nên, gà cảnh vảy cá có giá lên tới cả triệu đồng/con nhưng vẫn rất hút khách ngày cận kề Tết Nguyên Đán năm nay.

 

GÀ CẢNH VẢY CÁ

Gà cảnh vảy cá cũng là một tặng phẩm đắt đỏ trong dịp Tết - Ảnh: Nguyen Duc Hai

 

6. BỘ TAM DƯƠNG MẠ VÀNG

 

Trong thuyết 12 con giáp thì dê là con giáp đại diện cho địa chi Mùi – một chi quan trọng, mang những ý nghĩa triết lý và nhân văn sâu sắc. Tượng dê phong thủy được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng cũng không kém phần nhanh trí.

 

BỘ TAM DƯƠNG MẠ VÀNG

Nhiều người mua những bức tượng dê phong thủy về để trong nhà và để làm quà tặng nhân dịp năm con dê đến - Ảnh: Zamba

 

Tết Ất Mùi 2015, bộ Tam Dương (3 con dê) mạ vàng là món quà Tết đang được giới có tiền săn đón. Giá của sản phẩm này có khi lên tới 500 triệu đồng, vô cùng đắt đỏ.

 

BỘ TAM DƯƠNG MẠ VÀNG

Bộ tam dương mạ vàng là một trong những tặng phẩm đắt đỏ trong dịp Tết này - Ảnh: YouTube

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Những tặng phẩm này quả là siêu đắt đỏ phải không bạn? Thực sự quà tặng là tấm lòng thành nên nếu không thể tìm được những tặng phẩm trên thì cũng có nhiều món quà ý nghĩa khác để bạn tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết. Món quà dù nhỏ hay lớn đều mang thông điệp tình thân, yêu thương, vì vậy, bạn hãy dành chút thời gian để mua những món quà ý nghĩa nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /306