Mytour blog
06/04/20232.7881

7 bí quyết nhập cảnh Singapore chắc chắn thành công năm 2024

Singapore - điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt và bất cứ ai cũng đều muốn đặt chân đến đây một lần. Tuy nhiên, vấn đề gây trở ngại lớn nhất trong việc lựa chọn đảo quốc sư tử làm địa điểm du lịch chính là việc nhập cảnh. Đừng lo lắng, với 7 bí quyết dưới đây, bạn chắc chắn có thể thuận lợi qua cổng hải quan Singapore. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

1. Chuẩn bị đầy đủ tất cả các loại giấy tờ cần thiết

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  • Bản photo/ in vé khứ hồi Việt Nam – Singapore hoặc điểm đến tiếp theo, có thể là vé máy bay/vé tàu/vé xe. Nếu bạn là nữ đi du lịch thì bạn nên chọn giờ đến Singapore vào ban ngày hoặc không quá khuya (sau 12 giờ đêm) để có thể tránh được sự dò xét khó khăn của bộ phận hải quan.
  • Bản sao xác nhận đặt phòng có đầy đủ các thông tin như thời gian lưu trú, địa chỉ khách sạn để chứng minh được nơi ở cụ thể ở Singapore. Nếu bạn ở homestay hoặc nhà bạn bè, hãy xin địa chỉ nhà đầy đủ, kèm theo cả ZIP Code và số điện thoại liên hệ. Theo kinh nghiệm của khách du lịch, bạn nên lựa chọn khu vực lưu trú ở gần trung tâm tài chính Civic District hoặc nếu ở các khu giá rẻ thì nên chọn Bugis, Little India, hay Chinatown và tránh khu nhạy cảm như Geylang.

Một bản lịch trình mẫu dành cho khách du lịch Singapore

  • Bản lịch trình du lịch chi tiết, bạn nên liệt kê tất cả các hoạt động tham quan vui chơi dự kiến trong suốt thời gian ở Singapore, tương ứng là giờ giấc, chi phí dự trù, đi lại, ăn uống như thế nào.
  • Bản sao của các giấy tờ đặt dịch vụ tại Singapore. Nếu bạn đặt vé online các điểm tham quan qua các website bán dịch vụ du lịch thì bạn nên in sẵn các vé đã đặt để tăng độ tin cậy cho lịch trình ở trên cũng như chứng minh bạn đến Singapore là để du lịch.
  • Một bản “Annual Leave” – giấy xin nghỉ phép bằng tiếng anh với chữ ký người quản lý của bạn và nếu có thể hãy xin thêm dấu mộc của công ty.
  • Một tờ danh thiếp - name card để chứng minh bạn có công việc ổn định tại Việt Nam
  • Chứng minh nhân dân. Trong một vài trường hợp nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn xuất trình chứng minh nhân dân (ID card) để kiểm tra.

2. Ăn mặc phù hợp, tác phong đúng đắn

Ăn mặc gọn gàng, lịch sự là đủ để bạn có “điểm cao” trong mắt hải quan rồi

Lần đầu du lịch Singapore, đặc biệt là các bạn nữ nên chú trọng cách ăn mặc một xíu, lịch sự và kín đáo. Một bộ quần áo trang nhã, trang điểm nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ và hở hang như áo hai dây, trễ vai, quần short ngắn hay quần jean rách. Bạn hãy thật tự nhiên, giữ thái độ đúng mực, bình tĩnh thì sẽ không có vấn đề gì quá lo lắng.

3. Chuẩn bị sẵn một số câu trả lời nếu hải quan hỏi

Một vài câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị trước

Bạn không cần phải thật giỏi tiếng anh để đi du lịch Singapore, chỉ cần nắm vài câu cơ bản để giao tiếp là được. Trường hợp không biết gì về tiếng anh cả, bạn có thể “học thuộc bài” trước khi đi. Nhân viên hải quan có thể sẽ hỏi một vài câu hỏi liên quan đến chuyến du lịch của bạn. Một số câu hỏi thông thường như:

(1) How long will you stay in Singapore? Thời gian bạn lưu trú tại Singapore

(2) Where will you stay? Bạn ở đâu tại Singapore

(3) Who go with you?/ You go with whom? Bạn đi Singapore với ai?

Tuy nhiên, hải quan cũng có thể sẽ hỏi thêm một vài câu ngẫu nhiên. Ví dụ như về ngày tháng năm sinh (date of birth), việc làm, tiền lương, các điểm dự kiến sẽ tham quan,… Vì vậy, để mọi chuyện được suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị một ít câu giới thiệu ngắn gọn về bản thân cũng như chuyến đi sắp tới. Bạn chỉ cần tập trung trả lời đúng trọng tâm, không cần quá chú ý đến ngữ pháp và tránh ngập ngừng.

4. Chuẩn bị đầy đủ tiền

Công thức tính số tiền nên mang theo

Bạn nên ước lượng số tiền mỗi ngày sử dụng khoảng bao nhiêu. Thông thường, trung bình cần khoảng 100SGD để ăn uống, mua sắm lặt vặt và đi lại. Bạn ở Singapore bao nhiêu ngày thì cứ nhân lên sẽ ra số tiền tối thiểu cần mang theo.

Hãy mang tiền đủ hoặc dư so với mức mà mình dự định chi xài ở Singapore

Và để cẩn thận, bạn nên đem dư ra một khoảng để chắc chắn cũng như để phòng những trường hợp phát sinh trong chuyến đi. Bạn có thể đem thêm 100 - 200 đô Sing hoặc đô Mỹ vì đô Mỹ đổi sẽ có giá hơn tiền Việt, và nếu có thẻ tín dụng thì bạn có thể xuất trình để chứng minh tài chính của mình, hải quan sẽ bớt nghi ngờ bạn sang để ở lại làm chui.

5. Điền đúng form, thông tin trong tờ khai nhập cảnh

Bảng form dành cho du khách điền khi nhập cảnh

Bạn sẽ được các tiếp viên hàng không cung cấp tờ khai nhập cảnh trên chuyến bay đến Singapore hoặc nếu không bạn có thể dễ dàng tìm thấy trước quầy nhập cảnh tại sân bay Changi. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn nên tranh thủ điền tờ khai ngay trên máy bay.

Cách điền thông tin nhập cảnh

  1. Full name: ghi bằng chữ in hoa như họ tên ghi trong hộ chiếu

  2. Passport number: số hộ chiếu (cả chữ và số)

  3. Place of residence - City: thành phố cư trú (vd: Ho Chi Minh City)

  4. Country: quốc gia

  5. Flight No/ Vessel Name/ Vehicle no.: số hiệu chuyến bay/ số tàu (nếu đi đường biển)/ số xe (nếu đi đường bộ), vd: VJ123

  6. Address in Singapore: ghi theo địa chỉ khách sạn trong xác nhận đặt phòng

  7. Postal Code: mã số bưu điện, thường là dãy số cuối cùng trong địa chỉ khách sạn. (vd: “The Pod Boutique Capsule Hotel, 289 Beach Rd, Singapore 199552” thì “The Pod Boutique Capsule Hotel, 289 Beach Rd, Singapore” sẽ điền trong ô Address và dãy số “199552” điền trong ô postal code)

  8. Contact number: điền số điện thoại của bạn hoặc của khách sạn

  9. Country of birth: quốc gia khai sinh (vd: Vietnam)

  10. Identity card number (for Malaysian only): số ID card - phần này chỉ dành cho người Mã Lai, người Việt Nam không cần điền

  11. Day of birth (DD-MM-YYYY): ngày tháng năm sinh, lưu ý ghi theo đúng thứ tự ngày - tháng - năm. (vd: 11/08/1980)

  12. Length of stay: số ngày ở lại Singapore

  13. Nationality: quốc tịch (vd: Vietnamese)

  14. Last City/ Port of Embarkation before Singapore: thành phố mà bạn đến trước khi đến Singapore (vd: Ho Chi Minh City)

  15. Next City/ Port of Disembarkation after Singapore: thành phố mà bạn đến sau khi đến Singapore (vd: Ho Chi Minh City - nếu bạn không đi đâu nữa)

  16. Have you been to Africa or South America during the last 6 days? Trong vòng 6 ngày trước, bạn có đến Châu Phi hoặc Nam Mỹ hay không? Yes (có) - No (không)

  17. Have you ever used a passport under different name to enter Singapore? If “yes”, state name(s) different from current passport: Bạn có bao giờ dùng hộ chiếu với tên khác tên trong hộ chiếu này để nhập cảnh Singapore hay chưa? Nếu “Có”, ghi rõ họ tên được dùng trước đây. - Thông thường, mục này nếu không dùng hộ chiếu khác, bạn cứ đánh “No” và không điền thêm gì cả.

  18. Have you ever been prohibited from entering Singapore? Bạn đã từng bị cấm nhập cảnh Singapore? Yes (có) - No (không)

  19. Signature: ký tên

  20. Ô này dành cho nhân viên hải quan, không điền/ đánh dấu gì vào đây

  1. Full name: ghi như mục (1)

  2. Nationality: quốc tịch, ghi như mục (13)

  3. Identity card number (for Malaysian only): phần này cũng như mục (10), không ghi gì cả

  4. Ô này dành cho nhân viên hải quan, không điền/ đánh dấu gì vào đây

Một vài lưu ý khi điền bảng thông tin nhập cảnh

Bạn nên chú ý điền đầy đủ thông tin cá nhân, nên ghi toàn bộ bằng chữ in hoa, mỗi chữ cái nằm gọn trong 1 ô. Bạn phải ghi rõ ràng, kiểm tra cẩn thận để nhập cảnh hải quan được thuận lợi.

Các mục thường bị điền sai trong form nhập cảnh Singapore là:

  • Address in Singapore (địa chỉ ở Singapore): để tránh sai sót bạn cứ copy đúng địa chỉ khách sạn ghi trong xác nhận đặt phòng của mình. Nếu ở homestay/ nhà bạn bè hãy hỏi và ghi rõ địa chỉ (bao gồm số nhà, số tầng nếu ở nhà cao tầng).

  • Postal code (mã bưu cục, ZIP code): dãy số đằng sau các địa chỉ ở Singapore. Ở Việt Nam thường không sử dụng mã này nên nhiều bạn không biết và để trống khi điền form. Bạn cứ điền theo số được ghi trong địa chỉ là được.

  • Flight number/ Vessel name/ Vehicle number (Số hiệu chuyến bay/ số tàu/ số xe): nếu đi đường hàng không thì rất dễ để điền, nhưng nếu đi tàu/ xe thì bạn có thể xem trên vé tàu/ xe để điền cho chính xác.

6. Lưu ý khi nhập cảnh Singapore bằng đường bộ

Causeway Link là hãng vận tải di chuyển giữa Sing và Malaysia

Từ Malaysia đến Singapore có 2 loại phương tiện: một loại đưa bạn đến trạm hải quan, cho khách xuống xe và sau đó đi tiếp đến Singapore (tuy nhiên xe sẽ chờ không quá lâu); loại thứ 2 chỉ đưa bạn đến cửa khẩu Singapore.

Tìm hiểu kỹ loại xe của bạn trước khi lên đường

Lời khuyên dành cho bạn mới đi lần đầu, bạn nên chọn di chuyển bằng loại thứ 2, xuống xe tại cửa khẩu ở Johor Bahru. Vì chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để nhập cảnh Singapore, và nếu lựa chọn loại thứ 1, bạn có thể không kịp để lên xe đi tiếp đến Singapore.

7. Giữ bình tĩnh nếu được “phỏng vấn” riêng

Trường hợp bạn nhập cảnh bằng đường bộ trong lần nhập cảnh Singapore đầu tiên, hải quan thường sẽ giữ bạn lại “phỏng vấn” theo thủ tục. Hoặc trong một số trường hợp, kể cả đi bằng đường hàng không thì cũng có khả năng hải quan giữ lại để kiểm tra. Đây hoàn toàn là vấn đề thủ tục, bạn không cần phải cảm thấy lo lắng, khó chịu hay kích động.

Các buổi phỏng vấn này chủ yếu là để kiểm tra thái độ và các thông tin cần thiết. Vì trong mọi hoàn cảnh, hải quan có quyền giữ bạn lại nếu cảm thấy có dấu hiệu nghi vấn. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ bình tĩnh và trả lời đầy đủ các câu hỏi.

Nhân viên hải quan Singapore chỉ làm theo thủ tục

Thủ tục phỏng vấn thường là nhân viên sẽ đưa mỗi bạn vào 1 phòng riêng với 1 người phỏng vấn. Họ sẽ yêu cầu bạn xuất trình các giấy tờ như đã liệt kê trong mục 1 và hỏi thêm một số câu hỏi liên quan như thời gian tham quan, công việc… và số tiền mà bạn mang theo.

Trong vài trường hợp họ sẽ yêu cầu bạn xuất trình tiền mặt, nhưng trường hợp này không thường xuyên. Họ sẽ xem xét thái độ của bạn, vì vậy bạn cứ điềm tĩnh trả lời, tránh ngập ngừng, lúng túng. Tuyệt đối không nên “xin xỏ” bất cứ nhân viên nào, vì nhân viên họ cũng sẽ làm đúng quy trình chứ không “tha” cho ai hết.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn tự tin du lịch đến đảo quốc sư tử Singapore với những trải nghiệm mới mẻ, thú vị đang chờ đợi. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và nhiều niềm vui.

Tham khảo: khách sạn Singapore

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để nhập cảnh Singapore?
Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi, và thẻ điện thoại di động có thể sử dụng ở Singapore.
Tôi có cần xin visa để nhập cảnh Singapore không?
Nếu bạn là công dân Việt Nam, bạn cần xin visa để nhập cảnh Singapore. Tuy nhiên, nếu bạn có thẻ tín dụng quốc tế và đủ điều kiện, bạn có thể xin visa trực tuyến.
Tôi có cần chuẩn bị tiền mặt để nhập cảnh Singapore không?
Bạn không cần chuẩn bị tiền mặt để nhập cảnh Singapore. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị thẻ tín dụng quốc tế để sử dụng trong quá trình du lịch.
Tôi có cần chứng minh tài chính để nhập cảnh Singapore không?
Bạn không cần chứng minh tài chính để nhập cảnh Singapore. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại Singapore trong thời gian dài, bạn cần có đủ tài chính để tự túc.
Tôi có cần chứng minh sức khỏe để nhập cảnh Singapore không?
Bạn không cần chứng minh sức khỏe để nhập cảnh Singapore.
Tôi có cần chuẩn bị tiêm phòng trước khi nhập cảnh Singapore không?
Bạn không cần tiêm phòng trước khi nhập cảnh Singapore. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi du lịch ở các khu vực đầy muỗi, bạn nên tiêm phòng.
Tôi có cần chuẩn bị thực phẩm để nhập cảnh Singapore không?
Bạn không cần chuẩn bị thực phẩm để nhập cảnh Singapore. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng Singapore có nhiều quy định về nhập khẩu thực phẩm, vì vậy bạn nên tìm hiểu trước khi mang thực phẩm vào Singapore.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /133