Mytour blog
Tags:
Singaporedu lịch Singapore
06/04/20236320

Bí quyết chọn thời điểm vàng du lịch Singapore năm 2024

Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy, mùa nào là đẹp, thời điểm thích hợp nhất? Nếu mới đi Singapore lần đầu, đây chắc chắn là những vấn đề mà bạn quan tâm nhất. Mytour đã tổng hợp tất tần tật thông tin về việc du lịch Singapore mùa nào lý tưởng nhất cho bạn rồi đây. Lên đường với tụi mình ngay đi nào.

Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy?

Vốn là một nước có khí hậu không mấy khác biệt so với Việt Nam, trên thực tế bạn hoàn toàn có thể tham quan Singapore vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm không khí náo nhiệt cùng những trang trí xinh đẹp, hãy đến Singapore vào một trong 3 thời điểm sau: Tết Nguyên Đán, Quốc Khánh, Giáng Sinh. Tương ứng với các tháng 2, 8 và 12. 

Tháng 2 – Tết Nguyên Đán

Vào dịp Tết Nguyên Đán, khu phố Tàu Chinatown sẽ trở nên náo nhiệt hơn cả bình thường. Đồng thời, những người dân nơi đây cũng tích cực trang hoàng để đón một cái Tết thật tươm tất nhất. Đi Singapore trong mùa này ngoài việc có thể hòa mình vào không khí Tết ở một nơi xa, còn là dịp để bạn trải nghiệm một nền văn hóa mới và cùng tận hưởng những giây phút vui vẻ bên gia đình.

Tháng 8 - Quốc Khánh

Quốc Khánh Singapore là ngày 3/8. Đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn Singapore trong dịp Quốc Khánh này. Khi mà người dân cả nước bày tỏ sự vui mừng qua việc treo quốc kỳ khắp nơi, mặc các trang phục đỏ - trắng (hai màu trên cờ Singapore) và các bảo tàng thì miễn phí vào cửa cho tất cả mọi người. 

Dịp Quốc Khánh Singapore còn có tổ chức bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng tại khu vịnh Marina. Và cảm giác hòa vào dòng người, háo hức đón chờ những màn trình diễn ấn tượng chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Tháng 12 – Giáng Sinh

Giáng Sinh cũng là một thời điểm du lịch Singapore lý tưởng. Từ những ngày đầu của tháng 12, các cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, trung tâm thương mại đều khấp khởi trang hoàng lộng lẫy. Dịp này, các cửa hàng ở khu Orchard, hoặc các trung tâm thương mại còn đầy ắp quà tặng và những món đồ trang trí dễ thương để bạn mua làm quà nữa. 

Nên đi du lịch Singapore mùa nào?

Nếu bỏ qua việc tháng nào thì thích hợp nhất, Singapore còn có các mùa du lịch. Cao điểm nhất phải kể đến nửa cuối năm (tháng 6 đến tháng 12). Đặc biệt là dịp tháng 6 là mùa khách du lịch Singapore từ Việt Nam đông đảo nhất do trùng với nghỉ hè của nước ta. 

Du lịch Singapore mùa cao điểm

Đi Singapore vào thời điểm này sẽ có một vài ưu điểm là thuận tiện để đưa cả gia đình đi vì trùng với thời gian nghỉ của các bé. Tuy nhiên, cũng khó tránh tình trạng giá phòng khách sạn khá đắt đỏ, vì thế bạn nên book trước khách sạn ít nhất 3 tháng để đảm bảo giá tốt. 

Du lịch Singapore mùa lễ hội

Bên cạnh mùa cao điểm, du lịch Singapore vào các mùa khác như tháng 9 đến tháng 12, bạn có thể tham gia các lễ hội tổ chức trong các khu công viên giải trí như Tết Trung Thu, Halloween, Giáng Sinh. Đặc biệt các khu như Gardens by the bay mỗi năm đều có các lễ hội vô cùng hoành tráng. Ngoài ra, đi vào thời điểm này cũng tránh tình trạng giá phòng leo thang cũng như dễ dàng tìm kiếm cho mình một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Du lịch Singapore mùa SALE 

Còn nếu bạn muốn đến Singapore để mua sắm, đặc biệt là hàng thời trang và đồ hiệu, thời điểm mà bạn nên đến là hai mùa sale lớn nhất năm: mid-year sale (tháng 6, tháng 7) và final year sale hoặc year end sale (tháng 12, tháng 1) và Black Friday. Vào các dịp này, con đường Orchard, các trung tâm thương mại, cửa hàng outlet đều phủ kín các khuyến mãi, ưu đãi giảm giá nhiều phần trăm, thậm chí đôi lúc lên đến 80%.

Singapore, đảo quốc sư tử, với đầy ắp những hoạt động du lịch, giải trí và hàng loạt các địa điểm tham quan khác. Thế cho nên dù bạn có đến đây vào thời điểm nào thì thành phố này cũng chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /104