Mytour blog
Tags:
du lịch Huếkinh nghiệm du lịch Hà Nộikhám phá Sài Gònkinh nghiệm đi phượt Quảng Ninhlịch trình du lịch từ A-Z Ninh Thuận
06/04/20234.9240

7 cách giúp bạn đỡ “đau ví” khi đi du lịch năm 2024

Du lịch là một sở thích không hề rẻ. Tuy nhiên những lời khuyên bổ ích sau đây sẽ giúp bạn đỡ tốn kém hơn khi đi du lịch để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

 

Đối với những người yêu du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ thì chi phí vẫn là mối quan ngại lớn. Nếu muốn có thể tiết kiệm để đi nhiều hơn, thì bạn có thể tham khảo một số lời khuyên bổ ích dưới đây của Mytour.

 

ví

Để có thể đi nhiều nơi bạn phải thật tiết kiệm - Ảnh: Capon Travel

 

1. SĂN VÉ MÁY GIÁ RẺ

 

Trước đây, để tiết kiệm thì khách du lịch thường đi tàu hoặc xe, trong khi đó máy bay là phương tiện di chuyển xa xỉ đối với những người “ không có điều kiện”. Nhưng ngày nay đã khác, nếu biết cách săn vé máy bay giá rẻ, bạn có thể di chuyển với chi phí thấp hơn cả tàu xe, mà lại tiết kiệm thời gian vô cùng.

 

Săn vé giá rẻ

Săn vé giá rẻ là kĩ năng không thể thiếu của dân du lịch bụi chuyên nghiệp - Ảnh: Everydayonsales

 

Đầu tiên, hãy vào các trang web của hãng hàng không đăng ký nhận email thông tin khuyến mãi. Đồng thời theo dõi các trang fanpage của các hãng đó trên mạng xã hội để chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội bay hấp dẫn nào.

 

Thường thì các hãng sẽ khuyến mãi giá siêu rẻ cho một khoảng thời gian rất lâu sau đó, nên hãy sẵn sàng để lập kế hoạch cho chuyến du lịch 6 tháng hay thậm chí một năm sau nhé!

 

2. DU LỊCH BẰNG XE MÁY

 

Đối với những chuyến du lịch không quá xa, hoặc nếu bạn có thể thu xếp đủ thời gian thì nên đi bằng xe máy (hay còn gọi là phượt). Thường thì phượt thủ sẽ đi cùng một người bạn đồng hành, hai người có thể share nhau chi phí xăng xe, bảo dưỡng… để “tổn thất” giảm đi một nửa. Hơn nữa, nếu bạn đi bằng máy bay, tàu hay xe khách thì khi đến nơi bạn sẽ không có phương tiện di chuyện, phải đi thuê xe hoặc đi bằng các phương tiện khác sẽ tốn thêm chi phí. Chi bằng đi bằng xe máy, nhất cử lưỡng tiện.

 

du lịch bằng xe máy

Trải nghiệm thú vị khi du lịch bằng xe máy - Ảnh: 2banh

 

Hơn nữa, không có phương tiện nào có thể giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp hai bên đường đi như xe máy. Bạn có thể di chuyện nhanh chậm tuỳ ý muốn, dừng lại chụp hình ở những nơi bạn thấy thích. Thật tuyệt phải không nào?

 

du lịch bằng xe máy

Rong ruổi mọi nẻo đường cùng chiếc xe máy - Ảnh: cungphuot

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

3. DI CHUYỂN VÀO BAN ĐÊM

 

Để tiết kiệm thời gian thì khách du lịch thường chọn cách di chuyển vào ban đêm trên những chuyến xe hay tàu. Tuy nhiên đây cũng là cách hữu hiệu để tiết kiệm tiền khách sạn, khi bạn có thể ngủ luôn trên tàu xe, sáng mai đến nơi là có thể vui chơi ngay.

 

Di chuyển vào ban đêm

Di chuyển vào ban đêm để tiết kiệm thời gian và tiền bạc - Ảnh: shotbyrichie

 

Nếu đi bằng máy bay, việc đi ban đêm sẽ khiến bạn khá mệt mỏi bởi thời gian làm thủ tục, chờ đợi ở sân bay và không được ngủ đủ trong đêm hôm đó (trừ các chuyến bay dài). Nhưng thường thì các vé máy bay khuyến mãi đều dành cho khung giờ bay rất khuya, nên để tiết kiệm thì bạn phải chịu vất vả một tí nhé!

 

4. HỎI GIÁ TRƯỚC KHI MUA/ DÙNG

 

Hiện tại ngành du lịch ở Việt Nam và một số nước đang hoặc phát triển vẫn thường xuyên xảy ra hiện tượng chặt chém khách du lịch. Để bảo vệ ví tiền của mình, tốt nhất hãy hỏi giá thật kỹ càng, đừng ngại, trước khi dùng hay mua bất cứ thứ gì. Nếu không, bạn hãy mang sẵn thuốc trợ tim để giữ mình không bị ngất khi phải trả vài trăm nghìn cho một quả dừa hay tiền triệu cho một kg hải sản.

 

hỏi giá

Đừng ngại hỏi giá trước khi mua - Ảnh: Sưu tầm

 

5. LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU THẬT KỸ CÀNG

 

Đây là điều hết sức cần thiết nhưng ít khách du lịch chịu làm. Trước khi đi, bạn nên lập kế hoạch tài chính cho mình, chi phí ăn uống, đi lại, mua sắm và những khoản có thể phát sinh… Trong quá trình đi thì cẩn thận ghi chép, tổng kết chi tiêu vào cuối này để xem mình có bị thâm hụt ngân sách hay không để những ngày sau điều chỉnh lại.

 

 quản lý chi tiêu

Hãy học cách quản lý chi tiêu thật tốt trước khi du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đặc biệt là việc này cũng giúp cho bạn có thể kiềm chế lại trước những món đồ lạ ở nơi đến du lịch. Tự lập ngân sách cho mình và kiên quyết nói không với những món đồ mà mình không thực sự cần đến chúng nếu nó không nằm trong ngân sách cho phép.

 

6. THỬ CÁC HÌNH THỨC CƯ TRÚ MIỄN PHÍ HOẶC TỐN ÍT TIỀN

 

Nếu bạn đi du lịch nghỉ dưỡng thì có thể chọn ngay một resort để tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối với trời, biển và dịch vụ cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có hầu bao eo hẹp và muốn đi du lịch kiểu khám phá thì bạn không nên thuê khách sạn đắt tiền vì bạn hầu như không ở khách sạn. Chỉ trở về ngủ sau một ngày rong chơi mệt nhoài, bạn không cần mất nhiều tiền cho nó. Hãy tiết kiệm nhất có thể!

 

Hiện nay, có rất nhiều hình thức lưu trú giá rẻ cho khách du lịch như nhà nghỉ, khách sạn bình dân, dorm (một dạng share phòng giữa các khách du lịch với nhau) với giá từ 100.000 - 300.000 VND/ đêm.

 

Dorm

Dorm là hình thức lưu trú thông dụng nhất đối với khách du lịch bụi - Ảnh: Interesteen

 

Hoặc muốn tiết kiệm hơn nữa, hãy thử homestay (hình thức xin lưu trú tại nhà người dân địa phương miễn phí hoặc với giá rất rẻ). Hay như Couchsurfing là một trang cộng đồng những người yêu du lịch quốc tế, sẽ giúp đỡ và hỗ trợ những thành viên từ những nơi khác khi họ đến du lịch tại địa phương mình, cho họ chỗ ở và dẫn họ đi tham quan… cũng là một trải nghiệm thú vị khi đi du lịch nước ngoài.

 

Couchsurfing

Couchsurfing là hình thức lưu trú miễn phí rất thú vị - Ảnh: bcfamily

 

7. ĂN Ở SIÊU THỊ

 

Khi bạn đi du lịch đến những vùng đất lạ, đặc biệt là ở nước ngoài, ăn uống là điều hết sức quan trọng vì nếu bạn ăn uống không đủ chất bạn sẽ không có sức để đi. Ăn ở những nhà hàng sang trọng thì khá là “đau ví”. Chọn những hàng quán bình dân thì vừa lo bị chặt chém, vừa lo không đảm bảo vệ sinh, có thể dẫn đến vấn đề về tiêu hoá. Nên cách an toàn mà tiện lợi nếu bạn không có sự lựa chọn nào tốt đó là mua đồ ăn trong siêu thị. Trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi 24h có rất nhiều món ăn chế biến sẵn, đảm bảo vệ sinh và được niêm yết giá. Theo như các nhóm đã từng đi du lịch bụi ở Nhật Bản, số bữa ăn họ ăn trong siêu thị chiếm đến 70% tổng số bữa ăn của họ tại đất nước mặt trời mọc vì chi phí ở Nhật quá đắt đỏ.

 

Ăn trong siêu thị

Ăn trong siêu thị hay cửa hàng thực phẩm tiện lợi vừa tiết kiệm vừa an toàn - Ảnh: fitnessbymaha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Để có thể khám phá nhiều nơi với một ngân sách hữu hạn, bạn cần biết phân bổ chi phí sao cho thật hợp lý. Đừng ngại áp dụng các mẹo nhỏ của Mytour nhé! Đó sẽ là những trải nghiệm rất khó quên cho tuổi trẻ của chúng ta.

 

Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /289