Mytour blog
Tags:
Mũi Dinhdu lịch Việt Namkhám phá việt nameo gióđồi cát nam dươngnúi đá chồngbiển kỳ co
06/04/20233.5460

7 địa điểm hoang sơ bậc nhất Việt Nam cho kỳ nghỉ 30/4 năm 2024

Nếu như đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Hội An, Vũng Tàu, Mũi Né, Đà Lạt… bạn có thể tưởng tượng chúng sẽ đông đúc như thế nào khi mùa nghỉ lễ đang đến. Phòng ốc, dịch vụ tăng giá, chen chúc nhau ở các khu vui chơi giải trí, tâm trạng không thể thoải mái bằng việc dành kỳ nghỉ ở một nơi hoang sơ nào đó, ít khách, dịch vụ tốt không kém, người dân thân thiện và đặc biệt là cảnh đẹp vô cùng. Và đây là 7 điểm đến mà Mytour dành cho bạn trước kỳ nghỉ 30/4 sắp đến.

 

Nghỉ lễ ở những nơi hoang sơ

Nghỉ lễ ở những nơi hoang sơ - Ảnh: Andre Luu

 

1. PHAN RANG - NINH THUẬN

 

Bạn từng nghe đến con đường ven biển Bình Thuận - Ninh Thuận tuyệt đẹp với nhựa trải phẳng lì cắt qua những bãi, những đồi cát trắng phau rồi chứ? Đó chỉ là một phần rất nhỏ mà nơi này mang lại cho bạn, còn có vịnh Vĩnh Hy bao la, đầm nước sâu Cà Ná sở hữu thứ mực ngon nhất, hải đăng Mũi Dinh, đồi cát Nam Cương đẹp như tranh vẽ, núi Đá Chồng và ngàn con cừu trên thảo nguyên rộng lớn của Ninh Thuận. Thời tiết khắc nghiệt hơn nhưng nơi khác, nhưng nếu yêu khám phá và tìm kiếm sự bình yên thì Ninh Thuận chính là dành cho bạn.

 

Miệng núi lửa ở Vĩnh Hy

Miệng núi lửa ở Vĩnh Hy - Ảnh: Bombo

 

2. QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH

 

Phố sá rộng thênh thang nhưng vắng vẻ, thành phố Quy Nhơn bình yên và hòa hợp bởi vẻ đẹp của biển cả và núi non. Đường bờ biển nằm trong phố chính chạy dài hình bán nguyệt giúp bạn có thể phóng tầm mắt ra biển dễ dàng, nửa giờ đi ghe sẽ đưa bạn tới Hòn Khô, Cù Lao Xanh trong vắt hay vài chục phút chạy xe máy qua cầu Thị Nại - cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam sẽ đưa bạn đến với biển Kỳ Co vắng vẻ, Eo Gió hùng vĩ, các làng chài đậm chất biển miền Trung…

 

Eo Gió hùng vĩ

Eo Gió hùng vĩ - Ảnh: Đại Đại

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

3. BUÔN MA THUỘT - ĐẮK LẮK

 

Phố núi Buôn Ma Thuột sở hữu không khí nhẹ nhàng, dễ chịu không mấy vướng mùi của sự thương mại hóa. Buôn Ma Thuột sẽ đưa bạn từ khung cảnh những ngọn thác hùng vĩ Dray Sap, Dray Nur, Gia Long, Trinh Nữ, Bảy Nhánh, Krong Kmar, Bìm Bịp… tung bọt trắng xóa đẹp tuyệt đến những cánh đồng cà phê bạt ngàn đồi núi. Bình dị nhưng thân thương, khó có ai đến xứ Tây Nguyên này mà không nặng lòng thương nhớ.

 

Thác Dray Nur

Thác D’ray Nur - Ảnh: Le Ngoc Long

 

4. ĐẢO PHÚ QUÝ - BÌNH THUẬN

 

Đảo Phú Quý nhỏ bé nhưng vô cùng nhiều điều thú vị, chẳng thế mà dân du lịch bụi rất mê hòn đảo này bởi nó vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của nơi đảo xa. Này là những bãi biển nước trong vắt, không khí trong lành mát rượi ở những bãi san hô đầy màu sắc; này là hoàng hôn rực rỡ ở chùa Linh Sơn, bờ kè Ngũ Phụng, dinh Thầy Nại, vịnh Triều Dương…; rồi cắm trại trên những hòn đảo nhỏ, đi dạo biển, câu mực, đi cano, tìm hiểu các làng nghề truyền thống, đi núi Cao Cát, núi Cấm, chùa Linh Bửu, Linh Quang, Thạnh Lâm… Những ngày nghỉ của bạn chắc chắn sẽ không hề uổng phí.

 

Con đường trên đảo Phú Quý

Con đường trên đảo Phú Quý - Ảnh: Lê Anh Tuấn

 

5. BÌNH LẬP - KHÁNH HÒA

 

Bán đảo Bình Lập thuộc vùng biển Tứ Bình - Cam Ranh, nhưng khác xa so với Bình Ba nổi như cồn, thì Bình Lập lặng lẽ hơn hẳn vì nằm tách biệt khá xa. Nhưng cũng chính vì thế mà những ai thích sự yên bình thì đều tìm đến đây. Đơn giản là lang thang trên các bãi biển Bình Châu, Bãi Ngang, Bãi Cồn… xung quanh Bình Lập, thăm những làng chài nhỏ có ngư dân hiền lành chất phác đang chăm chỉ làm lụng, một vịnh nhỏ, hay chiếc cầu con con cũng khiến người ta xiêu lòng.

 

Biển xanh màu ngọc bích ở Bình Lập

Biển xanh màu ngọc bích ở Bình Lập - Ảnh: pasoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

6. CÔN ĐẢO - VŨNG TÀU

 

Cảm nhận chung của du khách đến với Côn Đảo đó chính là sự hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên, không khí trong lành của một hòn đảo mang nhiều chiến tích lịch sử. Ở Côn Đảo hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố hình thành một bãi biển đẹp, là biển xanh, cát trắng, con đường vắng lặng bên biển bên rừng quyến rũ, không gian xanh, mọi thứ đều sạch sẽ, thanh bình khó tả. Ngoài ra, người ta đến đây sẽ tha hồ khám phá đại dương san hô nhiều màu sắc ở các hòn đảo nhỏ khác như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… rất thú vị.

 

Hoang sơ Côn Đảo

Hoang sơ Côn Đảo - Ảnh: Hành Trình Phương Đông

 

7. VÂN LONG - NINH BÌNH

 

Từ một vùng đất ngập nước đầm Vân Long, cho tới nay nơi đây đã được tôn lên là một “vịnh không sóng” khi mà mặt nước lúc nào cũng phẳng lặng như gương, phản chiếu từng nét đậm nạt của dãy núi đá Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên…, điểm thêm lớp rong rêu dưới đáy kỳ ảo. Du khách đến Ninh Bình sẽ thật thiếu sót nếu chỉ đi Tràng An, Tam Cốc mà bỏ qua Vân Long - nơi mà bạn có thế khám phá vô số hang động đẹp, đi thuyền ngắm cảnh trên đầm, ngắm những cánh chim bay, những chú cá quẫy đạp sóng sánh cả mặt nước xanh huyền bí.

 

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long - Ảnh: Michael Ruan

 

Những vẻ đẹp dọc miền đất nước Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Liệu 7 điểm đến trên có giúp bạn quyết định nhanh chóng dễ dàng cho kỳ nghỉ sắp tới, hay bạn muốn gợi ý với Mytour một địa điểm nào hoang sơ và cũng đẹp không kém? Hãy chia sẻ với Mytour những chuyến đi thú vị của mình bạn nhé! Chúc các bạn một kỳ nghỉ 30/4 vui vẻ và thư giãn ở những địa điểm hoang sơ bậc nhất Việt Nam.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /527