Mytour blog
06/04/20231.1110

Hưởng ứng Ngày Trái Đất, du lịch thông minh bảo vệ môi trường - kỳ 1 năm 2024

Thế giới bao la cất giấu những thiên đường vô cùng tuyệt diệu, khiến con tim lạc lối mỗi lần được tận tay vén bức màn kỳ ảo. Thế nhưng, đừng vì trót yêu mà vô tình lấy đi mảnh ghép đang góp phần tạo nên vẻ đẹp đó, khiến hành tinh xanh phải ‘khóc thầm’ chẳng thể làm gì được. Chúng ta có quyền quyết định và hành động, để giấc mơ chiêm ngưỡng kiệt tác từ tạo hóa của đời sau vẫn mãi được tiếp diễn. Chính vì thế mà du lịch sinh thái có trách nhiệm nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất mọi lúc mọi nơi để bảo vệ môi trường đã trở thành xu hướng hiện nay của không ít người. Để tiếng vọng thiên nhiên sẽ đáp trả cho chúng ta những điều ngọt ngào nhất.

 

Du lịch sinh thái bảo vệ môi trường trở thành xu hướng hiện nay

Du lịch sinh thái bảo vệ môi trường trở thành xu hướng hiện nay - Ảnh: Elena Elisseeva

 

Ngày Trái Đất là được lập ra với mục đích nâng cao nhận thức về các giá trị tự nhiên, giúp con người thấy rõ được tác động của mình để thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Ngày Trái Đất được đầu tiên diễn ra vào ngày 22/04/1970 và cho đến nay, đã có hơn 175 quốc gia đã cùng nhau lập ra nhiều kế hoạch và hành động để tiếp ứng với mong muốn góp phần vào màu xanh trong lành của ‘người mẹ thiên nhiên’.

 

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google

Ngày Trái Đất trên Doogle của Google - Ảnh: Google

 

Chung tay Bảo vệ Hành tinh xanh

Chung tay Bảo vệ Hành tinh xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Không còn quá tò mò với những tòa nhà chọc trời diễm lệ, không còn bị mê hoặc bởi ánh hào quang của ánh đèn mờ ảo nhấp nháy trong các khu giải trí, người ta thích cảm giác được an nhiên với khu rừng xanh thẳm, tựa lưng vào thềm cát mịn, nghe tiếng suối nỉ non cùng đàn chim nhỏ. Vẻ đẹp của tự nhiên làm tâm hồn người lữ hành bình an hơn hẳn. Lựa chọn du lịch sinh thái cũng là một trong những cách để chúng ta bỏ bớt đi suy nghĩ xây dựng và xây dựng thật nhiều các công trình nhân tạo - điều khiến môi trường dần bị hủy hoại nhanh chóng.

 

Hòa mình trong tiếng gọi của thiên nhiên

Hòa mình trong tiếng gọi của thiên nhiên - Ảnh: Robert Nyholm

 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên du lịch sinh thái ở đâu thì những địa danh dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được thắc mắc này đấy.

 

THAM THÚ RỪNG GIÀ NGUYÊN SINH Ở VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

 

Điểm hẹn đầu tiên mà Mytour muốn giới thiệu cho bạn chính là Vườn quốc gia và cũng là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam - Cúc Phương. Vườn có diện tích rộng lớn kéo dài trên 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, diện tích ước tính lên đến 22.000ha. Hệ sinh thái ở Vườn quốc gia Cúc Phương thực sự rất đa dạng về chủng loại sinh học, nhất là các loại cây rừng già có tuổi đến hàng trăm, hàng nghìn năm, thể hiện sức sống mãnh mẽ cùng bão táp thời gian, mang đến ngôi nhà cho muôn thú cư ngụ.

 

Bức tranh màu xanh ngây ngất lòng

Bức tranh màu xanh ngây ngất lòng - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Cây to xèo bóng mát

Cây to xèo bóng mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Che chở cho những loài động vật dễ thương thế này

Che chở cho những loài động vật dễ thương thế này - Ảnh: Mayumi Acosta

 

Ẩn trong màu xanh thẳm của đại ngàn, là rất nhiều những hang động kỳ bí, có chút hoang sơ và đôi phần ma mị, lôi cuốn bước chân như có sức thôi miên vô bờ để cứ thế ngẩn ngơ tìm đến, khám phá, rồi ngỡ ngàng trước khung cảnh ảo huyền. Bên cạnh cảnh quan đẹp tươi là dấu ấn văn hóa của người Mường cổ cũng thu hút chẳng kém. Bản làng với ngôi nhà mộc mạc, thanh tịnh giữa núi rừng một cách hài hòa. Thèm lắm một ngày vui vầy như thế, trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ, mở mắt thấy một màu xanh trước mắt, thong thả ngửa mặt hít lấy bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng để dòng thời gian trôi đi, không vướng bận.

 

Thoáng bình yên không còn vướng bận

Thoáng bình yên không còn vướng bận - Ảnh: Dao Pham

 

LẠC LỐI Ở TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG

 

Không chỉ là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước, Tam Cốc - Bích Động còn được UNESSCO công nhận là di sản thế giới, là ‘địa chỉ vàng’ của du khách nước ngoài bởi nét quyến rũ có một không hai của mình. Tam Cốc - Bích Động nó núi non trùng điệp, cứ thế ‘dựa lưng’ vào nhau ôm lấy cánh đồng bát ngát sâu trong lòng, tựa như để bảo vệ, chở che. Tam Cốc - Bích Động không hổ danh là Nam thiên đệ động với hàng loạt khối hang động đá vôi huyễn hoặc cùng rừng cây xanh um bao phủ, tăng thêm sự kỳ bí cho nơi này.

 

Núi đá dựa vào nhau trải dài

Núi đá dựa vào nhau trải dài - Ảnh: Le Quang Photography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Những hang động kỳ bí

Những hang động kỳ bí - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Trôi cùng dòng sông lững lờ trên chiếc thuyền nhỏ xinh, thưởng ngoạn không khí dịu êm với hương lúa, để rồi không gian u mịch của hang động hiện ra, làm trái tim run lên vì hồi hộp. Cứ thế luồn lách qua nhiều ngả, bức tranh sống động hết sức nên thơ của núi, sông, cỏ cây lại một lần nữa ùa về, chỉ kịp bật một nụ cười hạnh phúc không thành tiếng. Mọi thứ ở Tam Cốc - Bích Động dường như đều có hồn, vẽ nên bức họa bồng lai đẹp hơn bất kỳ công trình tự tạo nào khác của con người.

 

Xuôi theo dòng nước nên thơ

Xuôi theo dòng nước nên thơ - Ảnh: tienhung nguyen

 

Luồn qua hang tối

Luồn qua hang tối - Ảnh: Nguyễn Đức Hoàn

 

Ngỡ ngàng trước khung cảnh hữu tình khác

Ngỡ ngàng trước khung cảnh hữu tình khác - Ảnh: Truong Cong Hiep

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Hưởng ứng Ngày Trái Đất, du lịch thông minh bảo vệ môi trường - kỳ 2

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /568