Mytour blog
Tags:
du lịch HuếBãi biển Cảnh Dươngbiển Lăng Côbãi biển Thuận An
06/04/20231.3970

8 bãi biển đẹp làm nên bức tranh du lịch Huế mộng mơ năm 2024

Ai nói biển ở Huế không đẹp thì chứng tỏ người đó chưa cảm nhận được cái thơ mộng của biển ở đây. Nhiều người đến Huế, khám phá cung điện - lăng tẩm xong là chỉ muốn lao ngay ra biển để tận hưởng cái phong vị của biển. Nếu sắp tới bạn đi du lịch Huế, hãy đến và cảm nhận 8 bãi biển sau để có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh Huế mộng mơ nhé.

1. Biển Lăng Cô

du-lich-hue

Ảnh: @huongvu79

Lăng Cô được xem là bãi biển nổi tiếng nhất ở Huế. Hầu hết khách du lịch Huế đều 1 lần ghé chân tới biển Lăng Cô 1. Nhiều người nói rằng, Lăng Cô là vùng biển khá dễ chịu bởi không khí dịu dàng và luôn tràn ngập màu xanh. Màu xanh của biển, của đất trời và của rặng rừng nhiệt đới rộng lớn, cùng những dãy núi lớn đằng xa,... 

du-lich-hue

Ảnh: @jinxtjx

du-lich-hue

Ảnh: @luna.ly161

du-lich-hue

Ảnh: @ngan_bay_by

Nếu có cơ hội, hãy tới biển Lăng Cô từ tháng 4 tới tháng 7 hàng năm. Vì đây chính là khoảng thời gian bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của bãi cát trắng phau chạy xa tít, của những khoảng màu xanh bất tận. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá đầm Lập An và núi Bạch Mã - địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó. 

du-lich-hue

Ảnh: @eatinwithviv

du-lich-hue

Ảnh: @eatinwithviv

du-lich-hue

Ảnh: @leo.thanh.ho

Tới Lăng Cô, ngoài đắm mình trong làn nước trong mát của đất trời màu xanh, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như: câu cá, lặn biển, thưởng thức ẩm địa phương. Bún riêu càng cua, sò huyết, bán canh chả cua,... là những món đặc sản mà nhất định phải ăn ít nhất 1 lần trong đời. 

2. Biển Cảnh Dương

du-lich-hue

Ảnh: @dieu.libra

Mặc dù nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng biển Cảnh Dương cũng thu hút được nhiều khách du lịch Huế dừng chân. Biển Cảnh Dương mang một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng hiếm có với bãi cát trắng mịn, với nước trong xanh gợi tình cùng những hàng phi lao chạy dọc biển. 

du-lich-hue

Ảnh: @hoxee

du-lich-hue

Ảnh: @_h.diarygram_

du-lich-hue

Ảnh: @sangmai306

Dù là một điểm du lịch Huế mới nhưng Cảnh Dương có khá nhiều hoạt động để du khách vui thú trong những ngày dừng chân ở đây như: tắm biển, cắm trại trên biển, ra khơi đánh bắt cá cùng ngư dân, nướng hải sản trên biển, hát nhau nghe,... Chẳng mấy chốc, những áp lực nơi phố thị sẽ không cánh mà bay.

du-lich-hue

Ảnh: @he_o_ning

du-lich-hue

Ảnh: @collinkelly_n.q.a

Ngoài ra, nếu đến Cảnh Dương thì đừng bỏ qua hải sản ở đây nhé. Cua, ghẹ, tôm, cá hanh, cá dìa,... ở đây lúc nào cũng tươi ngon và giá cũng rất hợp lý bởi ngư dân ra khơi đánh bắt mỗi ngày. Nào cùng nhau tận hưởng không khí trong lành cùng những món hải sản ngon nức mũi thôi.

3. Biển Thuận An

du-lich-hue

Ảnh: @dieuphan1803

Nổi tiếng không kém biển Lăng Cô, chính là biển Thuận An. Biển Thuận An chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km nên không ít khách du lịch chọn đây là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Huế 1 ngày của mình. 

du-lich-hue

Ảnh: @mlonch_

du-lich-hue

Ảnh: @hangg.milk

Nếu thích những con sóng nhẹ nhàng thì Thuận An chính là điểm đến lý tưởng của bạn. Nhiều người chọn ghé Thuận An từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm để vừa tận hưởng những con sóng lý tưởng, vừa tận hưởng được hết cảnh đẹp của địa điểm du lịch Huế nổi tiếng này.

du-lich-hue

Ảnh: @camlii_41

du-lich-hue

Ảnh: @nnhiii1612

du-lich-hue

Ảnh: @t.nhi1410

Quả thực những đêm vừa dựng lều cạnh biển, vừa nướng hải sản thơm phức trên bếp than hồng, vừa đàn hát cho nhau nghe, để rồi mai tỉnh dậy, thâu trọn bình minh vào tầm mắt,... sẽ là những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời với bất cứ ai.

4. Biển Hàm Rồng

du-lich-hue

Ảnh: @peterpan_thien

Là một địa điểm du lịch khá mới nhưng biển Hàm Rồng cũng đã thu hút được nhiều lượt khách tới đây. Biển Hàm Rồng gây ấn tượng với du khách bởi những dãy đá nhỏ, xếp chồng lên nhau và phủ rêu xanh rì.

du-lich-hue

Ảnh: @nhi.311

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50km về phía Đông Nam, biển Hàm Rồng thu hút những người muốn tận hưởng không gian bình yên và lãng mạn của biển. Tới Hàm Rồng, bạn sẽ được thỏa sức đắm mình 3 bãi tắm tuyệt đẹp là bãi Đông Dương, bãi Đầm, bãi Hàm Rồng. 

du-lich-hue

Ảnh: @peterpan_thien

Trong những năm gần đây, các dịch vụ ở đây được đầu tư nhiều hơn. Khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống được mở rộng,... khiến Hàm Rồng trở nên sầm suất hơn. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Huế thì giá cả ở đây vẫn tương đối rẻ, nên đây là nơi đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ muốn tìm nơi sống ảo ngon - bổ - rẻ.

5. Biển Vinh Thanh

du-lich-hue

Ảnh: @cchi.vo

Chỉ cần chạy xe khoảng 30km từ trung tâm thành phố Huế tới biển Vinh Thanh, bạn đã được “hít thở" trong bầu không khí khác rồi. Nhiều người nói rằng, biển Vinh Thanh mang một nét yên tĩnh và hoang sơ đến mê lòng người. 

du-lich-hue

Ảnh: @rosieandrocki

du-lich-hue

Ảnh: @vanhieuvan

du-lich-hue

Ảnh: @_quynh_moon

Làm sao có thể không mê đắm cảnh biển nơi đây khi đây vừa là bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và cuộc sống đời thường của người dân chài hiện rõ lên trong từng khoảnh khắc. Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có biển, vừa được gần gũi với người dân bản địa thì biển Vinh Thanh chính là lựa chọn số 1.

du-lich-hue

Ảnh: @minhtram_96

Hải sản ở biển Vinh Thanh cũng thuộc hàng siêu ngon - siêu tươi và giá cả cực kỳ phải chăng nên đi biển mà không dành thời gian ăn hải sản và hậu trên biển thì quả thực là phí cuộc đời.

6. Biển Hải Dương

du-lich-hue

Ảnh: @quynhh.nhiiii

Nếu bạn du lịch Huế tự túc, tự tìm đường ra biển Hải Dương thì đó sẽ là 1 hành trình rất đẹp. Trước khi ra tới biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng mênh mông và thơm ngát.

du-lich-hue

Ảnh: @chipha_736

du-lich-hue

Ảnh: @nam_tao_tau

du-lich-hue

Ảnh: @hldt.u

Dù cách trung tâm thành phố Huế khá xa nhưng nơi đây cũng thu hút khá nhiều khách du lịch, nhất là những người vừa muốn hòa mình vào thiên nhiên vừa muốn được tham gia các hoạt động như tắm biển, đá bóng trên biển, bóng chuyền trên biển, đốt lửa trại, BBQ,...

du-lich-hue

Ảnh: @nam_tao_tau

du-lich-hue

Ảnh: @bao_uyen_

du-lich-hue

Ảnh: @tiendat1707

Biển Hải Dương có 2 bãi đá là bãi đá cao và bãi đá thấp. Bãi thấp gồm những tảng bê tông lớn xếp thành 1 lối đi ra biển. Còn bãi đá cao là những tảng bê tông được đúc hình ngôi sao 3 cánh lớn xếp chồng lên nhau chạy dọc bờ biển. Không ít bức ảnh đẹp hơn “thần sầu" của nhiều bạn trẻ được chụp chính tại 2 bãi đá này. 

7. Biển Phú Diên

du-lich-hue

Ảnh: @minh.hai.pham

Nếu muốn ăn hải sản đã đời khi du lịch Huế thì tới biển Phú Diên nhé! Hải sản ở đây rất tươi ngon và siêu rẻ. Hải sản ở đây được người dân ra biển đánh bắt thường xuyên nên lúc nào cũng tươi ngon hết sẩy.

du-lich-hue

Ảnh: @taibatbai

du-lich-hue

Ảnh: @rnb289

Biển Phú Diên có khu vực tắm khá rộng, sóng nhỏ và nước không quá sâu nên cực kỳ phù hợp với gia đình và các chương trình team building của công ty và doanh nghiệp. Con người ở khu vực biển này cũng khá thân thiện nên nếu bạn tự di chuyển tới đây và gửi xe ở chỗ của họ là sẽ được nghỉ ngơi miễn phí trong những chòi có sẵn.

du-lich-hue

Ảnh: @taibatbai

Nếu có nhiều thời gian, hãy dành chút thì giờ để ngồi ngắm hoàng hôn trên Phú Diên. Dù vẫn biết hoàng hôn trên biển nào cũng có đôi ba phần giống nhau nhưng ở Phú Diên, bạn sẽ thấy được cái vừa tĩnh lặng, vừa hết sức tình tứ của Huế.

8. Biển Hải Bình

du-lich-hue

Ảnh: @thanhbinh_luong

Nếu bạn muốn tìm đến một bãi biển còn thực sự hoang sơ ở Huế thì biển Hải Bình (Lộc Bình) chính là điểm đến lý tưởng. Biển Hải Bình nằm giữa trung tâm của biển Tư Hiền và biển Cảnh Dương nên sở hữu eo biển hình cánh cung với bãi cát bằng phẳng và hàng dương xanh mát chạy dọc theo bờ cát.

du-lich-hue

Ảnh: @_tmie.01

Đến biển Hải Bình bạn nhất định phải thử vào vai một ngư phủ mà thong dong ngồi câu cá, bắt ốc,... rồi sau đó nhâm nhi những hải sản ngon tuyệt ở đây, nhất là các món ăn được chế biến từ cá đối. 

du-lich-hue

Ảnh: @leanhngoc1988

du-lich-hue

Ảnh: @khanhtra063

du-lich-hue

Ảnh: @batienn.magic

Bên cạnh hoạt động làm “ngư phủ", bạn có thể dạo chơi, thăm thú rồi chụp những bức hình đẹp trong thời dừng chân tại đây. Chắc chắn nước biển Hải Bình xanh ngắt cùng bờ cát yên bình sẽ cho bạn những bức hình cực chill.

Bạn thấy đó, mỗi bãi biển ở Huế lại mang một sắc thái riêng. Và những sắc thái riêng ấy đã khắc hoạ tròn trĩnh vẻ mộng mơ, yên bình của Huế. Thế nên đi du lịch Huế, đừng quên ghé biển để thưởng thức phong vị biển ít nơi có, để thấy yêu hơn vùng đất này nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /559