Mytour blog
Tags:
du lịch Thế Giớithế giới đó đâydu lịch lễ hội
06/04/20231.1840

8 lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Nếu bạn đang tìm một “lý do” để đi du lịch, thì các lễ hội chính là sự gợi ý tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch trùng với thời gian diễn ra lễ hội hay sự kiện du lịch nào đó, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức ý nghĩa. Cùng Mytour du lịch đến 8 lễ hội đặc sắc nhất thế giới nhé! Những lễ hội dưới đây không chỉ đẹp, sôi động và đầy màu sắc, mà còn chứa đựng niềm tin tín ngưỡng, nét độc đáo không thể pha trộn.

 

Mời bạn xem thêm: 8 lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới - Kỳ 1

 

5. LỄ HỘI NÀNG TIÊN CÁ, MỸ

 

Hằng năm, tại Cary, North Carolina, Mỹ lại diễn ra lễ hội "Nàng tiên cá" đặc biệt. Hàng trăm người cả đàn ông và phụ nữ đến tham dự và hóa trang thành người cá bằng những chiếc đuôi lung linh.

 

Để thực hiện hoá giấc mơ biến thành nàng tiên cá, hàng trăm người đã tới Cary, North Caroline, Mỹ, mặc lên người chiếc đuôi nhiều màu sắc

Để thực hiện hoá giấc mơ biến thành nàng tiên cá, hàng trăm người đã tới Cary, North Caroline, Mỹ, mặc lên người chiếc đuôi nhiều màu sắc - Ảnh: sưu tầm

 

Đây được cho là một trong những lễ hội đặc sắc nhất thế giới, khi tất cả người tham gia đều có một tình yêu đặc biệt đối với nàng tiên cá. Họ cùng nhau tụ hội để hóa trang thành những hình tượng nàng tiên cá khác nhau với đủ loại “đuôi” sặc sỡ màu sắc.

 

Cary - Vì chiếc đuôi cồng kềnh và khó đeo, nhiều người mới tham gia phải nhờ vào sự trợ giúp của huấn luyện viên

Vì chiếc đuôi cồng kềnh và khó đeo, nhiều người mới tham gia phải nhờ vào sự trợ giúp của huấn luyện viên - Ảnh: sưu tầm

 

Thú vị hơn, trong khuôn khổ lễ hội, những người này còn đăng ký dự các khóa học cấp tốc dạy thở và trình diễn như người mẫu dưới nước khi đang mang “đuôi”, sao cho trông mình thật uyển chuyển và nhẹ nhàng như những chú cá thật sự.

 

Cary - Giá tiền của những chiếc đuôi này không hề rẻ chút nào, Có thể lên đến hàng nghìn USD

Giá tiền của những chiếc đuôi này không hề rẻ chút nào, Có thể lên đến hàng nghìn USD - Ảnh: sưu tầm

 

6. LỄ HỘI NÉM CÀ CHUA, TÂY BAN NHA

 

Hằng năm cứ vào cuối tháng 8, khoảng 20 nghìn người trên khắp thế giới đã đổ về Tây Ban Nha để tham gia trận chiến hoa quả tưng bừng nhất hành tinh. 130 nghìn tấn cà chua chín được huy động để phục vụ lễ hội. Người tham gia được khuyến khích đeo kính bảo hộ và phải đập nát cà chua trước khi ném vào ai đó.

 

Đường phố Tây Ban Nha nhuốm màu đỏ

Đường phố nhuốm màu đỏ - Ảnh: sưu tầm

 

Theo giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc của La Tomania, lễ hội này bắt đầu từ một cuộc ẩu đả tại thị trấn Valencia khoảng năm 1945. Khi đó, một nhóm thanh niên bị loại khỏi cuộc diễu hành rối khổng lồ. Ngay cạnh đó có một hàng hoa quả và xô xát xảy ra. Hoa quả đã ngay lập tức trở thành "vũ khí".

 

Tây Ban Nha - Càng lấm lem, mọi người càng vui

Càng lấm lem, mọi người càng vui - Ảnh: sưu tầm

 

Lễ hội ném cà chua sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: trận chiến hoa quả, diễu hành, trình diễn âm nhạc, bắn pháo hoa… Xe cứu hỏa luôn chờ sẵn để dọn sạch đường phố sau khi cuộc chiến ném cà chua kết thúc. Những người tham gia sẽ tới sông Bunol để tắm sạch hoặc tới các vòi nước có sẵn trên đường phố.

 

Trận chiến cà chua Tây Ban Nha

“Trận chiến cà chua” khiến 1 số du khách phải “trốn” lên cao - Ảnh: sưu tầm

 

7. LỄ HỘI TẮM BÙN BORYEONG, HÀN QUỐC

 

Lễ hội tắm bùn Boryeong là sự kiện độc đáo tại xứ sở Kim chi mà khách du lịch chờ đợi nhất trong năm. Lễ hội đặc biệt này sẽ kéo dài suốt 2 tuần, được tổ chức ở Boryeong - thị trấn cách Seoul 200km về phía Nam, nơi đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Bùn được chuyển đến từ Boryeong để tổ chức các hoạt động như tắm bùn, cầu trượt, thi đấu vật, khiêu vũ và cả tô vẽ cơ thể.

 

Tại lễ hội Boryeong sẽ có nhiều bể bùn để du khách tắm, ngâm mình, hay thậm chí vật nhau

Tại lễ hội sẽ có nhiều bể bùn để du khách tắm, ngâm mình, hay thậm chí vật nhau. - Ảnh: sưu tầm

 

Ban đầu, lễ hội được tổ chức với mục đích quảng bá cho một nhãn hiệu mỹ phẩm của Boryeong. Các chất khoáng trong bùn rất tốt đối với da. Vì thế, việc vui chơi trong bùn cũng giống như phương pháp chăm sóc da toàn thân. Những người không chịu để lấm bùn trong lúc tham dự lễ hội sẽ bị đưa vào một “nhà tù” và hắt bùn vào người, để bất cứ ai cũng được trải nhiệm cảm giác thú vị này.

 

Du khách rất hào hứng tham gia Boryeong

Du khách rất hào hứng tham gia - Ảnh: sưu tầm

 

Những người tham gia đang thi hắt bùn Boryeong

Những người tham gia đang thi hắt bùn - Ảnh: sưu tầm

 

8. LỄ HỘI LAS FALLAS, VALENCIA

 

Lễ hội Las Fallas, hay còn gọi là lễ hội của những hình nộm và lửa đỏ, được tổ chức thường niên tại Valencia nhằm tôn vinh thánh Joseph và chào đón mùa xuân. Đến với Valencia vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm những bức tượng diễm lệ được chạm khác tỉ mỉ, tận hưởng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng cùng cái kết hoành tráng khiến bao người xúc động.

 

Những tác phẩm Valencia tinh xải thể hiện sự công phu của những bậc thầy điêu khắc

Những tác phẩm tinh xải thể hiện sự công phu của những bậc thầy điêu khắc - Ảnh: sưu tầm

 

Las Fallas là lễ hội tiêu biểu nhất ở Valencia để chào đón mùa xuân và tôn vinh thánh Joseph. Mỗi năm vào ngày tổ chức lễ hội, thành phố lại tưng bừng với các cuộc diễu hành, xe hoa, pháo hoa, ca hát nhảy múa, biểu diễn thời trang, đấu bò… Điểm đặc biệt nhất trong lễ hội này chính là những hình nộm khổng lồ được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Ý nghĩa của lễ hội này là đánh dấu sự kết thúc một mùa đông lạnh lẽo và chào đón những ngày nóng ấm của mùa xuân

 

Chương trình bắn pháo hoa sẽ khai mạc sau khi mặt trời lặn hẳn ở Valencia

Chương trình bắn pháo hoa sẽ khai mạc sau khi mặt trời lặn hẳn - Ảnh: sưu tầm

 

Trong lễ hội này, quanh đường phố Valencia có hàng chục, thậm chí hàng trăm “Ninot” (còn được gọi là tượng búp bê) có chiều cao trung bình từ 6 đến 10 mét và ”Fallas” (các con rối được làm từ bìa các tông và gỗ) khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc. Đến 10h30, những hình nộm nhỏ được làm bởi các em thiếu nhi bắt đầu được khai hỏa. Vào đúng nửa đêm, đến lượt những hình nộm lớn hơn rực cháy và đúng 1h sáng, hình nộm đoạt giải nhất trước tòa nhà lớn nhất thành phố được châm lửa để kết thúc lễ hội. Cả bầu trời sáng rực trong ánh lửa

 

Tuy người dân Valencia phải mất nhiều ngày, phát huy hết khả năng sáng tạo mới làm ra các tượng giấy sinh động đó để thi thố song trong đêm hội cuối cùng, họ sẽ đốt tất cả.

Tuy người dân Valencia phải mất nhiều ngày, phát huy hết khả năng sáng tạo mới làm ra các tượng giấy sinh động đó để thi thố song trong đêm hội cuối cùng, họ sẽ đốt tất cả. - Ảnh: sưu tầm

 

Ray - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /400