Mytour blog
Tags:
du lịch biểnCù Lao ChàmDu lịch Quảng Namcảnh đẹp Hội Anbãi biển An Bàng
06/04/20233.8060

An Bàng - Một trong 100 bãi biển tốt nhất hành tinh năm 2024

Vinh dự được vào top 100 bãi biển tốt nhất hành tinh. Bãi biển An Bàng là niềm tự hào du lịch của Việt Nam. Du khách đến tham quan Hội An thường ghé Cửa Đại, thăm Cù Lao Chàm, ra biển Hà My mà ít ai biết đến An Bàng- một bãi tắm mới hình thành, góp thêm cho thành phố một địa chỉ du lịch kỳ thú.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

Biển nơi đây thật dung dị, biển không dành riêng cho một ai, phụ nữ tắm biển không mặc bikini hai mảnh, mà ăn mặc kín đáo và giản dị. Mùa đông, đoàn người tắm biển đoàn kết gắn bó hơn, thường tập trung tại điểm an toàn để cùng tắm , hì hụp trong sóng nước, được sóng biển vỗ về.

Bãi biển sạch sẽ, yên tĩnh - Ảnh: Sưu tầm

Theo từng mùa, biển có một vẻ đẹp riêng, tôi yêu biển nhất vào những chiều thu ngồi im lìm nhìn xa xăm ra hướng đảo, xa xa những cánh buồm thấp thoáng trong sương mờ, những con sóng nối đuôi nhau hôn lên bãi cát, hàng dương liễu xõa mái tóc mềm lặng yên trong nắng…Biển mang một vẻ đẹp dịu dàng, chẳng còn vẻ trầm ngâm của những ngày đông giá, chẳng có vẻ náo nức của chiều hè tấp nập.
 
Sóng đánh nhẹ nhàng, chứ không dữ dội như nhiều nơi - Ảnh: Sưu tầm
 
Những lúc trời yên biển lặng, những người tắm biển lại thi nhau bơi ra cột cờ, được chạm tay vào cờ, y như là tìm thấy điều may mắn. Nhờ bơi lội thường xuyên mà sức khoẻ của mọi người đã tốt lên nhiều, làn da săn chắc hơn. Đoạn đường đi về nhà, còn bao điều hấp dẫn, được điểm tâm với những món ăn dân dã, mua được những con cá tươi rói mà ngư dân vừa mới đánh bắt. Rồi tha hồ ngắm cảnh thơ mộng của con sông Trà Quế, mặt nước phẳng lặng như gương còn ngái ngủ, cánh đồng lúa xanh mơn mởn có đàn cò trắng lượn bay, những cô thôn nữ kĩu kịt gánh rau vào thành phố, vài cụ bà ngồi bệt trên cầu bỏm bẽm nhai trầu, chuyện trò vui vẻ, thi thoảng lại bắt gặp một đôi uyên ương bẽn lẽn chụp ảnh cưới bên bàu sen đang mùa hoa nở. Thu vào trong tầm mắt, là cảnh thanh bình yên ả của làng quê, còn gì thi vị hơn.
 
Sự thuần khiết là điểm nổi bật của bãi biển này - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Một chiều lộng gió - Ảnh: Sưu tầm
 
Chuyên trang Du lịch của CNN vừa đưa ra danh sách bình chọn 100 bãi biển tốt nhất hành tinh, trong đó có hai bãi biển của Việt Nam là An Bàng (Hội An) và bãi Dài (Phú Quốc) dựa vào ý kiến đánh giá của các chuyên gia du lịch, du khách và độc giả trên toàn thế giới.
Trong bảng xếp hạng này, bãi biển An Bàng được xếp ở vị trí thứ 86 và bãi Dài xếp thứ 93. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, hai bãi biển trên thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết, nước biển trong xanh, cảnh quan tự nhiên trong lành.
 
Dù thuộc top 100 thế giới, An bàng vẫn còn được khá ít được biết đến - Ảnh: Sưu tầm
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /549