Mytour blog
06/04/20236.2880

Ao Giời - Suối Tiên năm 2024

Đường tới Ao Giời - Suối Tiên hai bên có hàng trăm đỉnh núi lớn, nhỏ có độ cao trung bình từ 500-600 m so với mặt biển. Với đỉnh cao 1.200m, núi Nả cao vượt lên sừng sững, trông thật hùng vĩ như điểm tựa của miền thượng vùng trung du rộng lớn, được phủ một màu xanh dày đặc của các loài cây nhiệt đới, chen chúc nhau tầng tầng, lớp lớp với khá nhiều loài cây quí hiếm như đinh, lim, gụ, vàng tâm... Trong rừng còn có các bầy khỉ, nai, hoẵng, lợn rừng, cầy hương...
 
ao giời - suối tiên
Thác nước tuyệt đẹp
 
 
Suối Tiên bắt nguồn từ trên núi Nả, chảy qua các khe đá, hình thành dải lụa trắng bạc, vắt ngang sườn núi, nổi bật giữa màu xanh mượt mà của núi rừng, lẫn vào màu xanh của mây trời, làm cho cảnh trí càng sinh động, kỳ ảo, cảnh tượng vừa gần gũi, vừa sâu thẳm, vừa rõ ràng, vừa huyền bí thơ mộng làm xao xuyến lòng người.
 
ao giời - suối tiên
Măt hồ yên tĩnh trong xanh
 
ao giời - suối tiên
Nước chảy trắng xóa
 
 
Với chiều dài hơn 10 km, lòng suối dày kín lớp sỏi đá và cát vàng làm cho nước suối được thanh lọc tinh khiết, trong vắt, lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu. Đầu nguồn của con suối có Giếng Tiên, diện tích chừng 40m2, sâu đến hơn 10m. Từ đáy giếng, dòng nước phun lên mát lạnh, ngọt ngào tạo thành Suối Tiên. Suối Tiên quanh co chảy qua nhiều tầng, bậc tạo nên nhiều thác nước thẳng đứng. Suốt chiều dài con suối có tới 14 thác nước, trong đó có một số thác cao 20m, tựa những tấm màn the trắng xoá, che các hang, hốc đá phía trong. Dưới chân các thác nước cao là những phiến đá khổng lồ, trải qua thời gian dài bị xói mòn, đã thành những chiếc ao nhỏ mà đáy ao là cả một phiến đá, làm nên vẻ đẹp riêng có ở nơi đây.
 
ao giời - suối tiên
Nhiều trẻ em vui chơi dưới thác
 
Theo truyền thuyết: "xưa kia chỉ có Giếng Tiên, hàng ngày có các nàng tiên thường tới đây tắm mát, Ngọc Hoàng đã cho nước giếng dâng lên tạo thành các thác nước đổ xuống, lâu dần tạo thêm các ao. Ai được tắm ở Ao Giời - Suối Tiên trong 3 năm sẽ có làn da trắng mịn như ngọc, khuôn mặt sáng đẹp như trăng rằm, tâm hồn thư thái, sáng láng". Có lẽ, chính vì vậy Suối Tiên có sức hấp dẫn lạ kỳ, nhất là vào các ngày hè nóng nực, thường có hàng trăm lượt người đến đây tắm mát, nghỉ ngơi, vãn cảnh
 
ao giời - suối tiên
Suối đẹp với những hòn đá to
 
 

Ao Giời - Suối Tiên còn nguyên dạng hoang sơ, có tiềm năng du lịch dồi dào, có thể phát triển các loại hình leo núi, cắm trại, nghỉ dưỡng và nghiên cứu khoa học.

 

ao giời - suối tiên

Cận cảnh ngọn thác - Ảnh: Sưu tầm

Các câu hỏi thường gặp
Ao Giời - Suối Tiên là địa điểm du lịch nào ở Phú Thọ?

Ao Giời - Suối Tiên là một khu du lịch sinh thái nằm ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, Miền Bắc.

Có gì đặc biệt ở Ao Giời - Suối Tiên?

Khu du lịch Ao Giời - Suối Tiên có nhiều hồ nước trong xanh, suối, thác nước và rừng thông tươi mát. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm suối, câu cá, đi thuyền, leo núi, dã ngoại, cắm trại, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các điểm du lịch lân cận.

Làm thế nào để đến Ao Giời - Suối Tiên?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội theo đường QL32, rẽ vào đường DT261 rồi tiếp tục đi khoảng 10km để đến khu du lịch. Ngoài ra, cũng có thể đi xe khách từ Hà Nội đến Phú Thọ rồi thuê xe hoặc taxi để đến Ao Giời - Suối Tiên.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Ao Giời - Suối Tiên?

Thời điểm thích hợp để đến Ao Giời - Suối Tiên là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, du khách có thể tận hưởng các hoạt động ngoài trời một cách thoải mái nhất.

Có những khách sạn nào gần Ao Giời - Suối Tiên?

Ở khu vực gần Ao Giời - Suối Tiên có nhiều khách sạn và nhà nghỉ phù hợp với mọi ngân sách của du khách, như khách sạn Sao Mai, khách sạn Hồng Hà, khách sạn Thanh Thủy, nhà nghỉ Hồng Anh, nhà nghỉ Hương Sen, vv. Du khách có thể tìm hiểu và đặt phòng trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn để biết thêm thông tin chi tiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /493