Mytour blog
06/04/20234.2580

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót năm 2024

 

Trên mảnh đất này còn tồn tại nhiều di tích lịch sử văn hoá, gắn liền với vùng "địa linh, hào khí", bên cạnh đó là những sự tích từ thời vua Hùng dựng nước Văn Lang. Cho đến ngày nay, vùng ngã ba Hạc vẫn còn tồn tại nhiều di tích lịch sử văn hoá có giá trị, có thể phát triển nhiều loại hình du lịch như thể thao, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.... 

 

Bạch Hạc - Bến GótSông nước miền quê

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phú Thọ

 

Ngã ba Hạc hợp lưu bởi sông Thao, sông Đà, sông Lô, tạo nên dòng trong, dòng đục, nước sông rộng mênh mông như biển cả, xa xa tả có Tam Đảo, hữu có Ba Vì, hai bên bờ là các làng mạc, ruộng vườn tươi tốt, bến sông thuyền bè tấp nập vào ra.... tất cả những phong cảnh đó đã tạo cho ngã ba Hạc có cảnh trí vừa thơ mộng, vừa hữu tình.

 

Bạch Hạc - Bến GótGóc nhìn từ vệ tinh

 

Bạch Hạc - Bến Gót ngày nay thuộc phủ Tam Đới xưa, còn tồn tại rất nhiều di tích lịch sử văn hoá, các truyền thuyết, chuyện kể về quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta như: “Hoa Long Thiền Tự” xưa ở bến sông Thông, cạnh chùa có một tảng đá ven sông, trên mặt còn hằn vết gót chân. Tương truyền, đây là nơi Lạc Long Quân lập đàn tế trời và đã được tiên ông từ trên trời xuống, ngồi trên tảng đá này, đặt tên, phân định anh em cho một trăm người con do Âu Cơ sinh ra, sau nơi đây buôn bán kinh doanh sầm uất, trên bến dưới thuyền mới có tên là Bến Gót; Đình Bạch Hạc còn có tên là đình thôn Việt Trì là nơi thờ các vua Hùng.

 

Bạch Hạc - Bến GótNhững mảnh vườn bên cạnh sông

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Phú Thọ

Đền Lang Đài là nơi hai chàng Sơn Tinh và Thuỷ Tinh đấu võ; Miếu Hà Thần là nơi thờ thần Sông đã có công giúp vua Trần Minh Tông đánh Man Đà Giang dẹp yên bờ cõi; Đền Bạch Hạc là nơi thờ thổ lệnh có tên huý là Trần Lan và em là Thạch Khanh tên huý là Trần Bảo có phép thuật thần y, chữa được bách bệnh cho nhân dân, sau hoá thần ở Tam Thanh Quán bên bờ sông Bạch Hạc, được phong làm thần thiêng ở ngã ba sông Hạc.....

 

Bạch Hạc - Bến Gót

Sông gắn liền với cuộc sống người dân

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Phú Thọ

 

Ngoài ra trên mảnh đất này còn tồn tại rất nhiều sự tích ly kỳ, nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc như: Hội bơi chải, Hội giã bánh dầy,... nói lên sự hình thành tên làng, tên xóm, tên sông, những nét sinh hoạt văn hoá truyền thống của của nhân dân ta gắn liền với nền văn minh sông Hồng và nền văn minh lúa nước.

 

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót ở đâu?

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót nằm ở xã Hạnh Dịch, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, Miền Bắc.

Bạn có thể đi đến khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đi đến khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt.

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có những hoạt động gì?

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền, câu cá, tắm biển, leo núi, tham quan hang động, thưởng ngoạn cảnh đẹp, v.v.

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có những địa điểm tham quan nào?

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có nhiều địa điểm tham quan như đền thờ Bạch Hạc, đền thờ Hùng Vương, hang động Bạch Hạc, vườn quốc gia Xuân Sơn, v.v.

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có những món ăn đặc sản gì?

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, gà đồi nướng, thịt trâu gác bếp, rượu ngô, v.v.

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có những lưu trú nào?

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có nhiều lựa chọn lưu trú như homestay, khách sạn, resort, v.v.

Khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót có thời gian thích hợp để đi du lịch là khi nào?

Thời gian thích hợp để đi du lịch tại khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /319