Mytour blog
06/04/20237.5390

Ao Tiên năm 2024

Du ngoạn trên hồ Ba Bể, du khách không thể bỏ qua ao Tiên bồng bềnh trên mặt nước trong xanh. Nhìn về phía mặt trời lặn, du khách sẽ thấy một triền đá nhô cao. Tương truyền, đó là nơi các vị thần tiên chơi cờ. Cứ theo lối này mà ngược lên dốc đá khoảng 200m là đến ao Tiên. Ao Tiên hình tròn, rộng hơn 1 nghìn mét vuông, cách biệt với hồ, không có nguồn nước chảy vào hay thoát ra, vì thế nước trong leo lẻo.

 

Đường dẫn du khách tới Ao Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bắc Kạn

 

Ao Tiên là một hồ nước nhỏ, rộng chừng 3 ha nằm trên đỉnh núi. Bị bao bọc bởi rừng nhiệt đới nên khí hậu ở đây rất mát mẻ và trong lành. Tương truyền đây chính là nơi các nàng tiên trên trời thường xuống tắm và đánh cờ.

 

Ao Tiên nước trong xanh ngắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Ao Tiên nằm ở góc hồ ba của hồ Ba Bể, là một hồ nước nhỏ nằm lọt giữa thung lũng của những cánh rừng nguyên sinh, có những mạch ngầm thông nhau giữa Ao Tiên và hồ Ba Bể. Đây chính là nét độc đáo của Ao Tiên, nơi đây còn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật thủy sinh, cũng như nét đặc trưng khác của vườn Quốc gia Ba Bể.

 

Nơi đây còn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật thủy sinh của vườn Quốc gia Ba Bể - Ảnh: Sưu tầm

 

Bức ảnh nghệ thuật được khách du lịch chụp tại Ao Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với hồ Ba Bể, hẳn ai cũng muốn đến với Ao Tiên. Cái tên “Ao Tiên” vốn đã gắn với câu chuyện truyền thuyết về người thợ săn trong lúc qua Ao Tiên đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp kiều diễm của các nàng tiên đang tắm trong ao.

 

Ao Tiên còn chứa đựng một truyền thuyết đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Mặt nước hồ phẳng lặng, xanh trong như một tấm gương in đậm bóng núi, mây trời. Lãng mạn với những cô gái Tày trong bộ áo dài dân tộc khua nhẹ mái chèo trên những chiếc thuyền độc mộc. 

 

Không khí trong lành của núi rừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu có dịp đi du lịch Hồ Ba Bể, đừng quên ghé thăm Ao Tiên bạn nhé!   

Các câu hỏi thường gặp
Ao Tiên là gì?
Ao Tiên là một hồ nước ngọt nằm ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Ao Tiên?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm đảo Phú Quốc. Sau đó, bạn sẽ phải đi bộ hoặc đi tàu thuyền để đến Ao Tiên.
Ao Tiên có gì đặc biệt?
Ao Tiên có nước trong xanh, cát trắng và rất ít người đến thăm. Điều này tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn cho du khách.
Có những hoạt động gì tại Ao Tiên?
Bạn có thể tắm biển, thư giãn trên bãi cát, tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá hoặc đi thuyền kayak.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Ao Tiên?
Thời điểm tốt nhất để đến Ao Tiên là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đến để tránh bị ảnh hưởng bởi bão hoặc mưa lớn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /135