Mytour blog
Tags:
miền Tây sông nướckhám phá kiên giang đảo bà lụa
06/04/20234.0690

Bà Lụa - tiểu Hạ Long nơi miền tây sông nước năm 2024

Nếu Hạ Long xưa nay nổi tiếng là một điểm đến trứ danh và đắt đỏ thì ở phương Nam, trên mảnh đất miền Tây sông nước ôn hòa và dung dị có một Tiểu Hạ Long bé nhỏ, hoang sơ nhưng không kém phần xinh đẹp. Tiểu Hạ Long được nhắc đến chính là quần đảo Bà Lụa với hơn 40 đảo lớn nhỏ nằm trong vùng biển Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây luôn là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút  nhiều du khách tìm đến tham quan và khám phá.

 

Bà Lụa xinh đẹp, hữu tình tựa như một Tiểu Hạ Long nơi đất miền Tây

Bà Lụa xinh đẹp, hữu tình tựa như một Tiểu Hạ Long nơi đất miền Tây - Ảnh: sưu tầm

 

Tạm biệt những tháng ngày ngột ngạt khói bụi nơi chốn thành đô, bước chân đến Bà Lụa vào một ngày mới, mặt trời còn e ấp nơi cuối chân trời, ánh nắng chỉ mới vừa nhẹ nhàng phủ vàng như rót mật một mảng trời xa xa, tâm hồn ta như lắng lại, bình yên, thư thái đến tuyệt vời.

 

Bình minh dịu dàng trên đảo Bà Lụa

Bình minh dịu dàng trên đảo Bà Lụa - Ảnh: sưu tầm

 

Dạo chân trên bãi biển, ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá bồng bềnh trên mặt nước, thỉnh thoảng lại vẳng bên tai tiếng chim rừng ríu rít gọi bầy, bạn sẽ càng yêu thêm thiên nhiên Bà Lụa hữu tình, thơ mộng. Nắng lên cao cũng là lúc hành trình khám phá bắt đầu. Đắm mình vào làn nước mát lạnh, vắt trong nơi đây, bạn sẽ vô cùng thích thú và thư giãn. Dưới vùng trời biển mênh mông, biếc xanh màu cây cỏ, bạn có thể thỏa sức tóe nước, vui đùa, nghịch ngợm cùng bè bạn.

 

Du khách tha hồ đùa nghịch và thăm thú các đảo xung quanh

Du khách tha hồ đùa nghịch và thăm thú các đảo xung quanh -  Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

Bà Lụa hiền hòa chỉ dâng nước thấp ngang lưng mặc cho du khách ngao du khám phá, bơi từ đảo này sang đảo khác mà không cần đến thuyền, bè. Sau khi nghịch nước chán chê, bạn có thể dạo quanh các đảo, khám phá cảnh vật hoang sơ trên đảo cũng như cuộc sống của những người dân chài chân chất.

 

Biển Bà Lụa mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, thanh sạch và trong vắt

Biển Bà Lụa mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, thanh sạch và trong vắt  - Ảnh: sưu tầm

 

Đất miền Tây khéo sinh những con người hiền lành, thân thiện. Đến Bà Lụa, bạn có thể hỏi han hay bắt chuyện với bất kỳ ngư dân nào trên đảo, rất chân thành, gần gũi, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ hay kể bạn nghe những câu chuyện về hòn đảo ngọc nơi họ sinh ra và lớn lên.

 

Hải sản tươi sống được nướng theo cách truyền thống, đơn giản nhưng vẫn giữ được vị ngọt, thơm của chúng

Hải sản tươi sống được nướng theo cách truyền thống, đơn giản nhưng vẫn giữ được vị ngọt, thơm của chúng  - Ảnh: hdvietnam

 

Đến với Bà Lụa, bạn không thể bỏ qua các món hải sản thơm ngon được các ngư dân chế biến theo cách truyền thống của xứ đảo. Những loại cá tôm vừa mới bắt còn tươi sống được đem nấu ngay khi lên bờ cho hương vị đậm đà và rất ngọt thịt. Giữa khung trời xanh mát, trong lành, ngập tràn gió biển, bạn có thể thong dong đưa mình trên một chiếc võng, hay nghỉ ngơi trên một chiếc chõng ngoài trời, ngắm nhìn biển từ xa và nghe lòng mình lắng đọng những bình yên.

 

Ngả mình trên chõng ngắm biển và cảm nhận sự bình yên, thư thả trong tâm hồn

Ngả mình trên chõng ngắm biển và cảm nhận sự bình yên, thư thả trong tâm hồn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Ngồi trên thuyền dạo quanh các đảo và lặn biển ngắm san hô cũng là những hoạt động thú vị bạn nên tận hưởng. Ngồi trên thuyền ra biển bạn sẽ được ngắm toàn cảnh một không gian xanh mướt, tràn đầy sức sống của vùng đảo Bà Lụa hoang sơ.

 

Khung cảnh trời biển mênh mông hiện ra khi bạn ngao du trên chiếc thuyền bé nhỏ

Khung cảnh trời biển mênh mông hiện ra khi bạn ngao du trên chiếc thuyền bé nhỏ - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn sẽ không khỏi thích thú khi được tận mắt nhìn thật gần những hòn đảo ngoài khơi mà bạn không thể nào bơi ra được. Ngồi ở đầu mũi thuyền, dang tay đón lấy làn gió cuốn theo vị biển, phóng tầm mắt ngắm nhìn bốn bề bao la sóng nước, bất chợt bạn sẽ cảm giác mình như được bay lên tự do và thoải mái đến lạ kỳ. Giây phút này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. Nếu may mắn, trong hành trình ngắm biển, bạn có thể bắt gặp được những chú cá heo đang tung tăng bơi lội trên mặt biển trông rất đáng yêu.

 

Nếu những chuyến tham quan trên mặt biển chưa đủ làm bạn thỏa lòng khám phá thì bạn hãy lặn xuống đáy biển để thỏa thích ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu cùng những đàn cá bé nhỏ, xinh xinh. Ẩn mình sau làn nước biển xanh trong là cả một thế giới đại dương vô cùng phong phú và đa dạng, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn giác quan của những ai dám cất công chinh phục.

 

Bà Lụa ngày nay vẫn còn giữ được nét đẹp mộc mạc và dung dị của thôn quê

Bà Lụa ngày nay vẫn còn giữ được nét đẹp mộc mạc và dung dị của thôn quê - Ảnh: toidi

 

Buổi chiều trên đảo Bà Lụa đẹp như một bức tranh phong cảnh được một nghệ nhân tài hoa cất công vẽ vời, chăm chút. Khi ánh mặt trời dần tắt, mặt nước rực lên một màu hồng lãng mạn đầy chất thơ. Ngồi bên bờ biển ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá cập bến bên bờ dưới ánh hoàng hôn bất chợt bạn sẽ cảm nhận được Bà Lụa dịu dàng và tứ tình đến say mê. Hãy tự tay nhặt nhạnh những hòn sỏi nhỏ hay chụp những bức ảnh lung linh để lưu lại kỷ niệm về một Bà lụa xinh đẹp và mến khách

 

Bà lụa đẹp như tranh

Bà lụa đẹp như tranh “trót” làm say lòng bao du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Bà Lụa đẹp và hiền đến thế, hoang sơ và chân chất làm du khách chẳng muốn rời chân. Đã trót lòng yêu đất Bà Lụa trong xanh và người dân chài chân phương, hồn hậu, bạn sẽ không nỡ lên tàu quay về thành phố bởi hơn ai hết bạn hiểu rằng trong vô vàn những khung cảnh hoa lệ, những tòa nhà cao ngút, lấp lánh ánh đèn nơi thị thành sẽ khó lòng tìm được chốn thiên nhiên xanh tươi, trong lành và thanh sạch như thế nữa.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /245