Mytour blog
Tags:
du lịch HuếBãi biển Cảnh Dươnghải sản giá rẻ Thừa Thiên Huế
06/04/202314.4570

Bãi biển Cảnh Dương năm 2024

Được coi là bãi biển có phong cảnh đẹp nhất của Huế với dịch vụ nghỉ dưỡng lý tưởng, biển Cảnh Dương nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông, thuộc xã Lộc Vinh, huyện Phú Lộc.
 
 
 
Níu chân du khách tại biển Cảnh Dương chính là hình ảnh những căn chòi lá thấp thoáng dưới rặng phi lao. Gói lại đâu đó những ồn ào phố thị, biển Cảnh Dương mang đến cho bạn những yên bình thật lạ, nhất là khi bạn xuống thuyền lướt trên những ngọn sóng xanh biêng biếc để cảm nhận nét thanh bình xứ Huế, qua hình ảnh cần cù của những ngư dân miệt mài câu cá
 
 
 
Bãi biển Cảnh Dương mênh mông êm đềm - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Những căn chòi lá trải dài trên bờ - Ảnh: Sưu tầm
 
Bãi biển Cảnh Dương dài khoảng 8km, rộng 200m, hình vòng cung, nằm gần cảng Chân Mây, bờ biển có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và tương đối kín gió rất thuận lợi cho việc tổ chức các loại hình du lịch và thể thao. Ở đây có bãi cát trắng mịn trải dài, những hàng phi lao rợp bóng, nước biển trong xanh như ngọc… Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đến say lòng bao du khách. 
 
 
 
 Bãi biển Cảnh Dương dài khoảng 8km - Ảnh: Sưu tầm
 

Từ Huế theo quốc lộ 1A xuôi về Nam khoảng 70 km là đến địa bàn xã Lộc Tiến (Phú Lộc). Từ đây rẽ trái vào gần 8 km nữa là đến biển Cảnh Dương, nằm cạnh cảng Chân Mây, thuộc xã Lộc Vĩnh. Trải dài hơn 8.000 mét, rộng khoảng 200 mét, bãi cát trắng mịn trải dài, những hàng phi lao rợp bóng, nước biển trong xanh như ngọc… Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đến say lòng bao du khách.

 

Bãi biển Cảnh Dương những năm đầu thế kỉ 20 - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với biển Cảnh Dương là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, tận hưởng không khí trong lành mát dịu, xua đi những oi bức, mệt mỏi, những hối hả của cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, du khách sẽ còn bị lôi cuốn bởi những món hải sản tươi sống đa dạng với giá cả rất bình dân như ghẹ hấp, mực nướng, tôm, cá hanh, cá dìa…

Đoàn thuyền đánh cá ngoài khơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Đôi khi, đứng ngắm nhìn ngư dân lao động còn cuốn hút hơn cả bất cứ dịch vụ du lịch nào. Do điều kiện biển khá hiền hòa nên nếu chưa thỏa trí tò mò, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trong sóng nhẹ ra khơi, tận mắt xem ngư dân câu cá, câu mực trên biển.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Thừa Thiên Huế

 

Vẻ đẹp bình dị của người dân làng chài - Ảnh: Sưu tầm

 

Câu mực đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Những người sành văn hóa ẩm thực về biển Cảnh Dương có thể bị lôi cuốn bởi những món hải sản tươi sống đa dạng với giá cả rất bình dân. Không ai đến đây mà có thể kìm lòng trước những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi nguyên như: ghẹ hấp, mực nướng, tôm, cá hanh, cá dìa…

 

Món cá dìa được chế biến rất ngon mắt - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Một đặc sản không thể không nhắc đến chính là cua rang muối có vị mằn mặn, béo béo, cay cay lại ngọt ngọt khó quên. Ngoài những món hải sản có ở thực đơn thường ngày, nếu muốn “đụng hàng quen” thì thưởng thức món bánh tráng mè đen cùng vả trộn tôm chấy do người bản xứ vùng quê biển hiền lành chân chất chế biến có vị hăng chát rất riêng.

 

Món cua biển rang muối có vị mằn mặn cay cay kích thích vị giác người ăn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Huế

 

Biển Cảnh Dương đang đông dần, bởi du khách thập phương đã không bỏ qua vào mỗi dịp hè đến. Nhiều du khách yêu biển, mến Huế khi về Cảnh Dương đã không quá lời với chúng tôi rằng - biển Cảnh Dương hiền hòa, sạch đẹp, nên thơ - một địa chỉ nên ghé thăm trong dịp hè.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Cảnh Dương ở đâu?

Bãi biển Cảnh Dương nằm ở phía Nam của Thừa Thiên Huế, thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc.

Bãi biển Cảnh Dương có gì đặc biệt?

Bãi biển Cảnh Dương có bãi cát trắng, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và thư giãn.

Có những hoạt động gì tại Bãi biển Cảnh Dương?

Du khách có thể tắm biển, chơi cát, tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, vv.

Thời gian nào là thích hợp để đến Bãi biển Cảnh Dương?

Thời gian tốt nhất để đến Bãi biển Cảnh Dương là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Có những địa điểm du lịch khác ở Thừa Thiên Huế không?

Thừa Thiên Huế có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Cố đô Huế, Đại Nội, Lăng Tự Đức, Chùa Thiên Mụ, Vườn quốc gia Bạch Mã, vv.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /364