Mytour blog
Tags:
Du lịch Quảng Namkhám phá Quảng NamBiển Tam Thanh Quảng Namthành phố Tam Kỳ Quảng Nam
06/04/202319.5150

Bãi biển Tam Thanh năm 2024

Biển Tam Thanh cách trung tâm thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) 7 km về phía đông, nằm lặng lẽ sau rừng chắn sóng, là bãi tắm sạch đẹp, trong lành, bãi cát trắng thoải dài còn nguyên sơ. Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Quảng Nam.

 

Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 07 km về phía đông, Tam Thanh là một bãi tắm sạch đẹp, trong lành. Biển Tam Thanh là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để phát triển du lịch: bãi biển đẹp với bờ cát chạy dài hàng cây số, chưa bị ô nhiễm bởi quá trình phát triển công nghiệp và nằm trong địa bàn Khu Kinh tế Mở Chu Lai đầy tiềm năng.

 

Biển Tam Thanh là bãi biển đẹp với bờ cát chạy dài hàng cây số - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển này là một trong những điểm đến hấp dẫn để quý khách lựa chọn trong hành trình khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Quảng Nam. Bãi biển Tam Thanh luôn đầy ắp nắng và sóng biển, là địa chỉ hấp dẫn cho du khách trong những kỳ nghỉ hè.

 

Bãi biển Tam Thanh được du khách rất yêu thích trong những ngày hè nóng nực - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại khu vực biển Tam Thanh

 

Nếu du khách đến với biển Tam Thanh vào những ngày hè, lúc sáng sớm khi mặt trời ló dạng, sẽ chiêm ngưỡng được bãi cát trắng thoai thoải mịn màng phô bày tươi nguyên như thảm lụa khổng lồ vừa dệt xong. Biển lặng, nước trong xanh, sóng vỗ về e ấp. Ban trưa nắng ngập tràn chan hòa, gió lồng lộng cùng những đợt sóng tung bọt trắng xóa. Và khi mặt trời gần buông xuống, sóng biển lớp lớp nhấp nhô hòa nhịp với làn gió mát đầy quyến rũ. Biển như đang nô đùa cùng với du khách bơi lặn, tắm biển. Xa xa từng tốp nam nữ thanh niên tắm nắng, chơi bóng đá, bóng chuyền, rải rát các nhóm thiếu nhi nghịch cát. 

 

Thuyền đánh cá của ngư dân vào sáng sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách du lịch tới đây chủ yếu là những gia đình trẻ hoặc nhóm bạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây, du khách còn thưởng thức rất nhiều đặc sản biển tươi ngon như tôm, ghẹ, mực, nghêu trong các hàng quán ven bờ với giá cả phải chăng. Du khách ngồi thư giãn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên trong lành, thơ mộng, như tan biến ngay bao nỗi vất vả, mệt mỏi lo toan ngày thường.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Nam

 

Ngư dân trong khu vực bán hải sản với giá cả rất phải chăng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Hàng năm tại đây đều tổ chức Tuần du lịch biển Tam Thanh hứa hẹn nhiều điều thú vị với rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc: chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng tuần du lịch biển; Văn hóa ẩm thực; Triển lãm ảnh nghệ thuật; Giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống; Thi thả diều; Lắc thúng tròn; Đua thuyền mở rộng…

 

Tuần du lịch biển diễn ra vào mùa hè tầm tháng 5, tháng 6 - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuần du lịch biển Tam Thanh được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng phát triển du lịch biển, tạo điều kiện phát triển các dịch vụ tại bãi biển và từng bước xây dựng biển Tam Thanh trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài thành phố, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm nét văn hóa dân gian miền biển Tam Thanh.

 

Bãi biển Tam Thanh hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị khi du khách đặt chân tới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Bãi biển này là một trong những điểm đến hấp dẫn để quý khách lựa chọn trong hành trình khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Quảng Nam. Bãi biển Tam Thanh luôn đầy ắp nắng và sóng biển, là địa chỉ hấp dẫn cho du khách trong những kỳ nghỉ hè.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Tam Thanh nằm ở đâu?
Bãi biển Tam Thanh nằm ở xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.
Bãi biển Tam Thanh có gì đặc biệt?
Bãi biển Tam Thanh có bãi cát trắng, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và thư giãn.
Có những hoạt động gì tại bãi biển Tam Thanh?
Tại bãi biển Tam Thanh, bạn có thể tắm biển, chơi cát, tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, lướt ván, chơi bóng chuyền, bóng đá trên bãi cát.
Có những địa điểm du lịch gần bãi biển Tam Thanh không?
Gần bãi biển Tam Thanh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hội An, Đà Nẵng, Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, Mỹ Sơn, Huế,...
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến bãi biển Tam Thanh?
Thời điểm tốt nhất để đến bãi biển Tam Thanh là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /406