Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Địnhchùa Bái Đính du lịch tâm linh
06/04/20236.7200

Bái Đính - nét đẹp linh thiêng làm chao đảo cộng đồng Instagram năm 2024

Không chỉ đơn thuần là một điểm đến mang ý nghĩa tâm linh, chùa Bái Đính còn là một địa điểm du lịch cực hot, là bức tranh hòa quyện giữa sắc màu thiên nhiên tươi mới và chút cổ điển, tâm linh. Chính bởi sự hòa quyện đa sắc này, Bái Đính đã trở thành một trong những ngôi chùa được check - in cực hot trên Instagram của du khách đấy!

 

Bái Đính - ngôi chùa được check - in cực hot trên Instagram- Ảnh: willyarrows

Bái Đính - ngôi chùa được check - in cực hot trên Instagram- Ảnh: willyarrows

 

Tọa lạc tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nằm ở cửa ngõ phía Tây của kinh đô Hoa Lư xưa, chùa Bái Đính là một trong những điểm đến linh thiêng được du khách đặc biệt ưa chuộng. Chỉ cách Hà Nội khoảng 93 km nên du khách có thể kết hợp đến chùa Bái Đính trong chuyến du lịch Hà Nội, sau đó ghé thăm quần thể Danh thắng Tràng An nổi tiếng và check-in ngay tại ngôi chùa cực hot này!

 

Du lịch và check-in ngay tại ngôi chùa cực hot này- Ảnh: eeshin307

Du lịch và check-in ngay tại ngôi chùa cực hot này- Ảnh: eeshin307

 

Vừa được xây dựng trên nền chùa Bái Đính cổ ngày xưa, chùa Bái Đính ngày nay đã được ví là một trong những ngôi chùa đạt nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Có thể kể đến một trong những kỷ lục ở khu vực và trên thế giới tạo nên sự đặc biệt của ngôi chùa đó là chùa có tượng phật Di Lặc bằng đồng trong top lớn nhất Đông Nam Á, tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á hay chùa có hàng lang đặt những tượng La Hán đa dạng dài nhất châu Á. Bái Đính không đơn thuần là một điểm du lịch tâm linh mà còn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam với những kỷ lục “cực chất” ấy!

 

Ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam- Ảnh: Kimmyhuynh

Ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam- Ảnh: Kimmyhuynh

 

Check - in tại ngôi chùa “quá” nhiều kỷ lục này!- Ảnh: orisismartinez

Check - in tại ngôi chùa “quá” nhiều kỷ lục này!- Ảnh: orisismartinez

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Được xây dựng trên một diện tích rộng lớn khoảng gần 540 ha, chùa Bái Đính nhìn từ trên cao như một khu mê cung rộng lớn, ngập tràn giữa sắc xanh của thiên nhiên. Đó là sắc xanh của đồi núi, những rừng cây rợn ngợp màu hùng vĩ, màu xanh của dòng sông uốn lượn mang hơi thở của vùng đất “địa linh - nhân kiệt”. Bái Đính khi nhìn từ trên cao mang sắc màu linh thiêng, lắm lúc hùng vĩ, kiêu sa đến lạ thường.

 

Toàn cảnh xanh mát của chùa Bái Đính- Ảnh: isathu.vmn

Toàn cảnh xanh mát của chùa Bái Đính- Ảnh: isathu.vmn

 

Khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của Bái Đính- Ảnh: graciajuliaf

Khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của Bái Đính- Ảnh: graciajuliaf

 

Trong tổng diện tích của chùa Bái Đính được chia làm hai phần chính là Bái Đính cổ tự và Bái Đính tân tự, tức là phần chùa xưa và phần chùa được xây dựng ở ngày nay. Ở Bái Đính cổ tự, du khách có thể tham quan “hang sáng” và động tối”, trong đó hang sáng được dùng thờ Phật, Thân, còn động tối sẽ dùng làm điểm thờ Mẫu, Tiên; tham quan khu đền thờ thánh Nguyễn hay đền thờ Thần Cao Sơn và Giếng Ngọc. Đây chính là những địa điểm sẽ cho du khách biết được thế nào là vẻ đẹp linh thiêng, cổ điển xưa của ngôi chùa Bái Đính cực hot trên Instagram này.

 

Đường vào mê cung- Ảnh: hodu.nguyen

Đường vào mê cung- Ảnh: hodu.nguyen

 

Thanh tịnh cùng Bái Đính- Ảnh: fujun1612

Thanh tịnh cùng Bái Đính- Ảnh: fujun1612

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Ở khu chùa Bái Đính mới lại khác với khu Bái Đính cổ ở điểm là nơi đây tập hợp tất cả những kiến trúc mang lại cho chùa những kỷ lục trên khu vực và thế giới. Điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, Tượng phật Di Lặc, Bảo Tháp, Tháp Chuông, Tam quan ngoại, Tam quan nội và các công trình hạ tầng khác chính là điểm không thể không ghé khi du khách đến chùa Bái Đính. Đến Bái Đính đừng quên check - in tại những khu vực này để làm đa dạng cho trang Instagram của mình nhé du khách.

 

Hành lang La Hán dài nhất châu Á- Ảnh: wadibasi

Hành lang La Hán dài nhất châu Á- Ảnh: wadibasi

 

Bái Đính - ngôi chùa “phá đảo” cộng đồng Instagram- Ảnh: haglee

Bái Đính - ngôi chùa “phá đảo” cộng đồng Instagram- Ảnh: haglee

 

Kiến trúc của chùa Bái Đính mang đậm vẻ đẹp tinh khiết của lối kiến trúc chùa chiền Việt Nam. Dù là với loại hình kiến trúc nào thì chùa Bái Đính cũng được du khách đánh giá nổi bật bởi hai sắc màu là màu nâu cổ điển của gỗ, của ngói và màu xanh thanh tịnh của những tảng đá. Hai sắc màu này của chùa Bái Đính đã cùng hòa quyện với sắc màu thiên nhiên đặc trưng an yên của vùng đất cố đô Hoa Lư, khiến bất kỳ du khách nào cũng phải mê mẩn đến vô cùng.

 

Có một Bái Đính an yên đến vậy- Ảnh: i_lixiang

Có một Bái Đính an yên đến vậy- Ảnh: i_lixiang

 

Màu huyền dịu- Ảnh: thelastloser

Màu huyền dịu- Ảnh: thelastloser

 

Để có thể check - in tại ngôi chùa Bái Đính, du khách có thể di chuyển đến Hà Nội, sau đó bắt những chuyến xe đi từ Hà Nội đến Ninh Bình vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Một điểm lưu ý là chùa Bái Đính sẽ mở cửa cho du khách đến tham quan từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối và Bái Đính cũng là một điểm đến linh thiêng Phật giáo nên du khách cũng đừng quên lưu ý về trang phục và cách ứng xử để là một du khách văn minh nơi chùa chiền này nhé!

 

Đến Bái Đính sẽ không hối tiếc- Ảnh: kiegotravel

Đến Bái Đính sẽ không hối tiếc- Ảnh: kiegotravel

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Ninh Bình

 

Vào những dịp lễ trong năm, du khách từ khắp các vùng miền đổ về Ninh Bình để được một lần đặt chân đến vùng đất linh thiêng nơi chùa Bái Đính. Vừa có thể nguyện cầu cho một cuộc sống an lành, đủ đầy, vừa có thể check - in tại địa điểm du lịch nổi tiếng này để lưu giữ về một chuyến đi đến vùng đất tâm linh nhưng không kém phần an yên, thanh tịnh này!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Bái Đính là gì?

Bái Đính là một khu lăng tẩm và chùa lớn nằm ở Ninh Bình, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Bái Đính có gì đặc biệt?

Bái Đính có quy mô lớn, với hơn 500 tượng Phật và 50 tòa tháp. Đây là nơi linh thiêng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc.

Làm sao để đến Bái Đính?

Du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Ngoài ra, cũng có các tour du lịch tổ chức đưa du khách đến Bái Đính.

Bái Đính có thể tham quan trong bao lâu?

Thời gian tham quan Bái Đính tùy thuộc vào sở thích của từng người. Tuy nhiên, để tham quan đầy đủ các tòa tháp và lăng tẩm, du khách nên dành ít nhất 2-3 giờ.

Bái Đính có những hoạt động gì?

Ngoài việc tham quan các tòa tháp và lăng tẩm, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lễ cúng, tắm chân thảo dược, tham quan động Thiên Hà, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Bái Đính có phí vào cửa không?

Có, du khách phải mua vé vào cửa để tham quan Bái Đính. Giá vé vào cửa thường dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy vào thời điểm và loại vé.

Bái Đính có nơi nghỉ ngơi gần đó không?

Có, du khách có thể tìm kiếm các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay gần Bái Đính để nghỉ ngơi sau khi tham quan. Ngoài ra, cũng có các tour du lịch có dịch vụ lưu trú tại Bái Đính.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /221