Mytour blog
06/04/20236.3490

Bãi Sao năm 2024

Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25 km đường bộ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc với bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển.

 

Theo người dân ở đây kể lại, sở dĩ có tên “Bãi Sao”  là vì nơi đây ngày xưa mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi.

 

Đến với bãi Sao bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm yên ả, là nơi thư giãn tuyệt vời trong những ngày hè đến. Mặc dù chưa được khai thác triệt để để trở thành một khu du lịch, nơi đây vẫn còn hoang sơ mang nét hồn nhiên của cô gái mới chớm dậy thì đang tập điểm trang bên bàn phấn.

 

Bãi Sao - Một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Bãi Sao, bao mệt mỏi của du khách sẽ tan biến hết. Trước mắt du khách là cả một vùng biển dịu êm, trong xanh với bãi cát trải dài vàng óng. Nơi đây, Bãi Sao giống như một nàng tiên mới được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Đây thực sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách nào muốn cho làn da của mình trở nên khỏe khoắn và rạn rĩ hơn.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Quốc

 

Nước biển trong xanh tựa như miếng ngọc bích khổng lồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Sao dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải đẹp tựa như vầng trăng. Không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, cát biển bãi Sao có màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành. Chẳng thế mà, Bãi Sao là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ nghơi, thư giãn.

 

 

Bãi cát trải dài hình vòng cung, trắng mịn như kem - Ảnh: Sưu tầm

 

Buổi sáng được thong dong đi bộ trên bãi biển ngắm nhìn bình minh hay đón những vạt nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống bãi Sao - một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, sẽ là những khoảnh khắc lắng đọng và bình yên mà bạn muốn lưu giữ. Gió biển ở đây cũng nhẹ nhàng và êm ái, đủ làm cho những ai mệt nhọc có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và dần chìm đắm trong giấc ngủ thiu thiu, không mộng mị.

 

Nằm phơi nắng và tận hưởng không khí trong  lành tại Bãi Sao 
là hoạt động ưa thích của khách du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Chẳng có hàng quán buôn bán nhiều, cũng chẳng có ai chèo kéo để khiến du khách bực bội, chỉ có lác đác vài chiếc ghế nằm dành cho du khách, những chiếc võng xanh dù bộ đội đôi ba chiếc nằm chỏng chơ đung đưa trong các lều lợp bằng lá dừa khô....sẽ chẳng ngoa khi nói rằng bãi Sao vẫn là của thiên nhiên.

 

Hàng dừa xanh cao vời vợi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Kiên Giang

 

Mùa hè, hầu hết các bãi biển ở Phú Quốc đều có sóng to. Vì vậy, khách du lịch thường đổ xô đến Bãi Sao vì biển êm, gió lặng do nằm ở vị trí khuất gió tây nam.

 

Sóng biển ở đây rất hiền hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Nếu những du khách nào thích phiêu lưu và khám phá thiên nhiên, du khách có thể dừng chân tại lều Robinson, đặt mình trên những chiếc võng được mắc trong lều, nghỉ đêm tại đây và ngắm bầu trời Phú Quốc đầy sao, du khách sẽ có cảm giác có cái gì đó rất thật về cuộc sống phiêu lưu của Robinson trên đảo hoang.

 

Khung cảnh thơ mộng và yên bình, là địa điểm lý tưởng để nghỉ nghơi và thư giãn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt, du khách có thể lên tàu hướng ra vùng biển nằm cách bờ khoảng 15 – 30km để câu cá mực và thưởng thức thành quả lao động của mình ngày trên tàu. Ngoài ra, du khách đến Bãi Sao còn có dịp được thưởng thức một số đặc sản khác của Phú Quốc như: Cùi biên mai nướng, rượu sim rừng Phú Quốc…

 

Chụp những bức ảnh làm kỉ niệm trong chuyến du lịch lý thú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Nước biển trong xanh, tinh sạch, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình với thiên nhiên. Bạn vừa đung đưa chiếc võng vừa đọc từng trang sách, vừa thưởng thức hải sản trong ngọn gió mát lạnh của biển khơi thổi vào. Bãi Sao chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /440