Mytour blog
06/04/20235.2880

Bản Hìn của người Thái năm 2024

Bản Hìn thuộc xã Chiềng An, cách thị xã Sơn La khoảng 3km. Đây là một bản dân tộc Thái với những nét truyền thống văn hóa đặc sắc như uống rượu cần, múa xòe...

 

Bản Hìn nằm giữa 2 dãy núi dài với những vườn cây ăn quả và những nếp nhà sàn xinh xắn. Những làn khói lam uốn nhẹ theo triền núi, dưới ánh nắng chiều, Bản Hìn hiện ra thật thơ mộng và đầy quyến rũ.

 

Bản Hìn là một ngôi làng xinh xắn và quyến rũ


Bản Hìn có hơn 200 hộ gia đình sinh sống bằng nông nghiệp và dệt thổ cẩm. Nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của Bản Hình là múa xòe và uống rượu cần.

Xem thêm: Các khách sạn ở Sơn La

Những nếp nhà lá đơn sơ và thanh bình

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Đến Bản Hìn du khách sẽ được đắm chìm trong tiếng hát của cô gái Thái. Lời bài hát say đắm, cuốn hút kế về cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Vào các dịp lễ tết hay các ngày vui, du khách sẽ được tham gia vào vòng múa xòe truyền thống. Múa xòe là một điệu múa cộng đồng, dành cho tất cả mọi người, không phân biệt già trẻ, trai gái. Vòng xòe rộng, có thể có nhiều vòng xòe và càng đông người, càng nhiều vòng xòe thì càng vui.

 

Khói lam chiều bay lên từ mỗi nóc nhà sao bình yên thế

 

Xem thêm: Các khách sạn gần bản Hìn của người Thái

 

Trong tiếng trống, tiếng cồng, chiêng những điệu xòe dặt dìu thể hiện tín ngưỡng cầu mùa và tình yêu đôi lứa của người Thái.
Và cùng nhau quay quần bên ché rượu cần cũng là một nét đẹp văn hóa nơi Bản Hìn.

Các câu hỏi thường gặp
Bản Hìn của người Thái là gì?

- Bản Hìn là một khu làng của người Thái nằm ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến Bản Hìn?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Sơn La. Tuy nhiên, đường đi đến Bản Hìn khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe trên địa hình đồi núi.

Bản Hìn có gì đặc biệt?

- Bản Hìn là một trong những khu làng cổ của người Thái với nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo. Du khách có thể tham quan các nhà sàn, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như múa xòe, hát giao duyên, chơi cầu mây...

Nên đi Bản Hìn vào mùa nào?

- Bản Hìn có thể đi được quanh năm, tuy nhiên, vào mùa đông thì thời tiết khá lạnh và đường đi khó khăn hơn. Mùa hè thì thời tiết ấm áp hơn và có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hơn.

Có nơi nào để ở tại Bản Hìn?

- Bạn có thể ở tại các nhà dân trong làng hoặc các homestay được cung cấp bởi các đơn vị du lịch. Tuy nhiên, các điều kiện ở đây khá đơn giản và thiếu tiện nghi, bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi đến đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /304