Mytour blog
Tags:
Cần Thơdu lịch Hải Phòngảnh đẹp đời sốngBến Bính
06/04/20235.1340

Bến Bính năm 2024

Sau này, Bến Bính được biết đến như là bến phà lớn nhất miền Bắc, nối trung tâm TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên và cả nước với tỉnh Quảng Ninh. Vào những ngày cao điểm, có đến 35.000 lượt người qua phà, từ những con phà lai dắt, người ta đã nghiên cứu và chế tạo những con phà tự hành có thể chở được 600 người và 10 xe ô tô cỡ lớn.

 

Sau khi cầu Bính được xây dựng và thông xe năm 2005, phà Bính trở thành hoang vắng, khung cảnh tấp nập ngày nào nay yên tĩnh, lạnh lẽo tới mức hoang tàn. Chỉ còn vài chiếc phà nhỏ đưa những người đi bộ, đi xe đạp từ Thủy Nguyên vào thành phố buôn thúng bán mẹt. Sau một thế kỷ vang bóng, cùng với những bến phà từng nổi tiếng như Tân Đệ, Mỹ Thuận, Cần Thơ… Bến Bính đang đi vào lãng quên.
Chỉ còn một chiếc phà nhỏ chạy thường xuyên, phà Bính trở thành hoang vắng, tiêu điều.
Đó là một con tàu nhỏ, có một "lưỡi" ở mũi, xuống phà xong, người ta phải quay một vòng xe để đi lên khi phà sang bến bên kia.
Buổi sáng, người Thủy Nguyên đi chợ đông, phà đầy.
Nhưng chiều ngược lại, người chỉ lèo tèo hơn chục.
Cô Thúy, nhà ở Hoa Động, sang phố bán rau. Người quẩy quang gánh, vé phà 2.000 đồng, nếu đi xe thồ thì 3.500 đồng.
Ngồi trên phà không có việc gì, người đi chợ móc tiền lẻ ra đếm.
Một thanh niên tự nguyện đẩy những chiếc xe nặng lên dốc, tùy theo hảo tâm, người ta "bồi dưỡng" cho anh 500 - 1.000 đồng.
Đến muộn, một người vừa nhỡ phà, phải đợi chuyến sau.
Các câu hỏi thường gặp
Bến Bính là gì?
Bến Bính là một trung tâm vận chuyển hành khách và hàng hóa lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Bến Bính có những tuyến xe nào?
Bến Bính có nhiều tuyến xe khách đi các tỉnh miền Tây, miền Đông và miền Trung của Việt Nam.
Làm thế nào để đến Bến Bính?
Bạn có thể đến Bến Bính bằng xe bus, taxi hoặc xe máy. Nếu bạn đến từ sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể đi taxi hoặc xe bus.
Bến Bính có những tiện ích gì?
Bến Bính có nhiều tiện ích như nhà hàng, quầy bán vé, quầy bán đồ ăn và nước uống, quầy bán vé xe bus, quầy bán vé tàu hỏa, quầy bán vé máy bay, nhà vệ sinh, khu vực chờ đợi, và khu vực để xe.
Bến Bính có những khách sạn gần đó không?
Có, Bến Bính có nhiều khách sạn gần đó như Khách sạn New World, Khách sạn Windsor Plaza, Khách sạn Liberty Central Saigon Riverside, Khách sạn Grand Hotel Saigon, và nhiều khách sạn khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /239