Mytour blog
Tags:
đảo bình bakinh nghiệm du lịchbí kíp du lịch
06/04/20239.5190

Bí kíp du hí Bình Ba sau khi bị cấm năm 2024

Nằm ngay giữa vịnh Cam Ranh, Bình Ba tựa như một hòn ngọc thô khổng lồ nổi lên giữa biển khơi Khánh Hòa. Sở hữu cho mình một vẻ đẹp nguyên sơ đến kinh ngạc, đảo tôm hùm Bình Ba đã dần trở thành một điểm đến, một lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho rất nhiều du khách, đặc biệt là các phượt thủ yêu thích khám phá những miền đất lạ. Tuy vậy, hiện nay du lịch Bình Ba đang vướn phải một số quy định cấm khiến rất nhiều du khách mong muốn đến đây thực sự e ngại. Nếu bạn đang mong muốn đến thăm Bình Ba “bất chấp” quy định cấm thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy!

 

Một góc Bình Ba

Một góc Bình Ba - Ảnh: Nhat Nguyen

 

Một số du khách đang tưởng lầm rằng hiện nay đang tồn tại một quy định cấm du lịch đến đảo Bình Ba. Nhưng không, sự thật không phải là như vậy, hiện nay chỉ tồn tại một quy định cấm đối với du lịch Bình Ba thôi, đó chính là: “Cấm phát triển du lịch trên đảo Bình Ba”, mà “cấm phát triển du lịch” ở đây đó chính là cấm xây dựng, phát triển các hệ thống khách sạn, resort, khu vui chơi và nhà hàng lớn trên đảo. Quy định này chỉ dừng lại ở việc phát triển du lịch chứ không hề cấm các hoạt động du lịch lên đảo.

 

Đừng nhầm lẫn giữa cấm phát triển du lịch và cấm du lịch Bình Ba bạn nhé

Đừng nhầm lẫn giữa “cấm phát triển du lịch” và “cấm du lịch” Bình Ba bạn nhé! - Ảnh minh họa: Bui Luan

 

Nhiều bạn sẽ thắc mắc “tại sao lại cấm Bình Ba phát triển du lịch”, câu trả lời danh cho bạn sẽ là: Vì Bình Ba là án ngữ ngay giữa Vịnh Cam Ranh – vịnh biển có vai trò quân sự quan trọng bậc nhất Việt Nam – nên việc cấm phát triển du lịch tại Bình Ba hoàn toàn là sự đảm bảo cho vấn đề an ninh – quốc phòng của quốc gia. Nếu bạn là một người yêu thích sự nguyên sơ, mới mẻ thì đây chính là một tin vui thực sự bởi lẽ có tín đồ dịch chuyển nào lại muốn Bình Ba mất đi vẻ hoang sơ, bình dị đáng kinh ngạc của nó đúng không! Nếu nỗi lo của bạn đã được giải tỏa, thì ngay bây giờ bạn hãy cũng Mytour khám phá bí kíp du hí Bình Ba sau quy định cấm ngay thôi nào!

 

Bình Ba  biển xanh vẫy gọi

Bình Ba – biển xanh vẫy gọi - Ảnh: Rai

 

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN BÌNH BA

 

Cảng Ba Ngòi  điểm khởi đầu cho hành trình đến Bình Ba

Cảng Ba Ngòi – điểm khởi đầu cho hành trình đến Bình Ba - Ảnh: Nguyễn Văn Châu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Để đến Bình Ba thì chỉ có một cách duy nhất là bạn phải đi tầu hoặc ca nô từ Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi), Cam Ranh, Khánh Hòa. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể lựa chọn đi máy bay hoặc đi xe đến Cam Ranh. Nếu đi bằng máy bay, sau khi đáp xuống sân bay Cam Ranh, du khách có thể bắt taxi để đến Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi), với chiều dài đoạn đường khoảng 17 km. Nếu đi xe khách, du khách nên lựa chọn cho mình một chuyến đi xuất phát vào lúc khuya để khi đến nơi cũng là lúc ngày mới cũng vừa bắt đầu. Đến Cam Ranh, du khách nên dặn trước tài xế “thả” mình tại bưu điện Cam Ranh (cách cảng Đá Bạc khoảng 3km) hoặc bến xe Cam Ranh (cách cảng Đá Bạc khoảng 5km).

 

Thuyền tiến ra đảo Bình Ba

Thuyền tiến ra đảo - Ảnh minh họa: Rai

 

Từ cảng Đá Bạc, du khách có thể lựa chọn đi tàu hoặc ca nô ra đảo. Nếu du khách một tiết kiệm hoặc muốn thư thái ngắm nhìn biển xanh trong suốt hành trình biển thì tàu sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với phương tiện là tàu gỗ, thì hàng ngày đều có các chuyển tàu chạy theo tuyến Ba Ngòi – Bình Ba với giá vé rơi vào khoảng từ 25.000 – 30.000 đồng, thời gian khởi hành từ Ba Ngòi lần lượt là vào lúc 7h, 10h, 13h30 và 16h, còn từ Bình Ba là 5h, 9h, 12h30 và 16h30. Nếu bạn là một người bị say sóng hay chỉ đơn thuần là bạn muốn tiết kiệm thời gian thì ca nô sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn, tuy nhiên so với tàu thì di chuyển bằng ca nô sẽ đắt hơn – 100.000 đồng/người/lượt.

 

Cầu tàu trên đảo Bình Ba

Cầu tàu trên đảo Bình Ba - Ảnh: Tong Nguyen

 

CHƠI GÌ Ở BÌNH BA

 

Lặn biển ngắm san hô  trải nghiệm khó quên khi đến với Bình Ba

Lặn biển ngắm san hô – trải nghiệm khó quên khi đến với Bình Ba - Ảnh: Phuong Nguyen

 

Đến Bình Ba, du khách không nên bỏ qua những khoảnh khắc cực kỳ thú vị khi được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong vắt, ngắm nhìn những rạng san hô rực rỡ với vô vàn màu sắc tuyệt đẹp nơi đây. Chỉ 1 – 1,2 triệu (giá sẽ chỉ còn 100.000 đồng/người nếu bạn đi đông) thì bạn đã có ngay cho mình một chuyến tham quan lặn biển tại tất cả các bãi của Bình Ba rồi đấy. Đến đây thì một số bạn sẽ lo ngại “không biết bơi sao lặn ngắm san hô”, bạn đừng lo về điều này, nói là “lặn ngắm san hô” nhưng thật ra chỉ cần bạn mặc áo phao sau đó úp mặt xuống nước là bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn thật trọn vẹn những rặng san hô đầy màu sắc rồi đấy!

 

Bình Ba  thiên đường chốn trần giang

Bình Ba – thiên đường chốn trần giang - Ảnh minh họa: Lhp LEE

 

Chắc hẳn một số bạn sẽ còn lo lắng “lỡ hôm đó mình không thể lặn biển được thì sao”, đừng qua lo lắng là bạn sẽ không được ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp, bởi lẽ vào những lúc thủy triều thấp thì chỉ cần đến Bãi Nhà Cũ du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn, mân mê những rặng san hô rực rỡ đang lấp ló dưới mặt nước phơi mình trước ánh nắng mặt trời.

 

Biển xanh Bình Ba bừng tỉnh dưới ánh mặt trời

Biển xanh bừng tỉnh dưới ánh mặt trời - Ảnh: Rai

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Khánh Hòa

 

Ngoài lặn biển ngắm san hồ thì tắm biển hay ngắm bình minh trên biển cũng sẽ là những hoạt động cực kỳ thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Bình Ba. Nếu tắm biển thì Bãi Nồm sẽ là một lựa chọn khá tuyệt vời dành cho bạn với bãi cát trắng trải dài cũng với một làn nước biển trong vắt, ngoài ra, du khách có thể lựa chọn Bãi Nhà Cũ để tắm biển – một bãi tắm với sự trong sạch gần như là tuyệt đối, tuy nhiên ở đây có khá nhiều cầu gai nên du khách cần phải cẩn thận để tránh bị đâm vào chân khi tắm. Bãi Chướng – bãi biển duy nhất mà du khách có thể ngắm bình minh tại Bình Ba – sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho một buổi sớm mai lãng mạn và yên bình.

 

Bình minh trên bãi Chướng

Bình minh trên bãi Chướng – Ảnh: Quang Trinh

 

Một số lưu ý dành cho bạn: Nếu bạn có một quỹ thời gian dư dả thì thay vì đi thuyền đến tất cả các bãi ngắm san hô thì du khách chỉ nên đi 4 bãi (trong số 7 bãi thường đi thì có bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ là có thể đi đến được bằng xe máy) để vừa có thể tiết kiệm chi phí (giảm chi còn khoảng 600.000 đồng), vừa có thể có thêm nhiều thời gian để lặn biển ngắm san hô hơn. Bạn nhớ yêu cầu đồ nghề lặn và người hướng dẫn để có thể có một chuyến lặn biển ngắm san hô thật hoàn hảo nhé!

 

Bình Ba  thiên nhiên kỳ vĩ

Bình Ba – thiên nhiên kỳ vĩ - Ảnh: Nguyen Tran

 

ĂN GÌ VÀ Ở ĐÂU

 

Tôm hùm  đặc sản Bình Ba

Tôm hùm – đặc sản Bình Ba - Ảnh: sưu tầm

 

Bình Ba nổi tiếng nhất  là tôm hùm vì vậy đến với Bình Ba bạn tội gì không tranh thủ thưởng thức đặc sản vừa ngon, vừa sang nhưng cũng thật rẻ chỉ tại Bình Ba nào! Ngoài tôm hùm, thì Bình Ba còn nổi tiếng với vô số loại sò, ốc cực kỳ ngon và rẻ để bạn có thể tha hồ thưởng thức. Các loại hải sản ở Bình Ba, khá đa dạng và phong phú với giá thay đổi theo hàng ngày (nên bạn đừng quá ngạc nhiên khi giá tôm hùm hôm qua lại khác hôm nay nhé!), dù vậy nhưng so với ở những nơi khác thì giá hải sản ở Bình Ba vẫn rẻ hơn rất nhiều (từ khoảng 30% - 50% tùy từng loại hải sản).

 

Bình Ba  một hòn đảo bình dị

Bình Ba – một hòn đảo bình dị - Ảnh minh họa: Neo Luong

 

Dù bị cấm phát triển du lịch nhưng trên đảo Bình Ba vẫn có khá nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi để du khách có thể thoải mái lựa chọn. Giá nhà nghỉ tại Bình Ba tương đối rẻ chỉ vào khoảng 100.000 đồng/người (giá có thể gấp rưỡi trong các ngày cao điểm). Nếu muốn tiết kiệm và không cần quá tiện nghi thì thay vì ở nhà nghỉ bạn có thể lựa chọn ở homestay để tiết kiệm chi phí với giá chỉ khoảng một phần hai so với ở nhà nghỉ.

 

Bình yên đảo tôm hùm Bình Ba

Bình yên đảo tôm hùm Bình Ba - Ảnh minh họa: Hiển La

 

Vương quốc tôm hùm – Đảo Bình Ba

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Nếu bạn là một người đang muốn tìm kiếm một sự yên bình, thư giãn thật sự thì khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, quyến rũ tuyệt đẹp cùng những bãi biển say đắm lòng người với một bãi cát mịn màng trải dài, một làn nước biển trong vắt của Bình Ba sẽ là một gợi ý hoàn hảo thật sự dành cho bạn đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Bình Ba bị cấm du lịch?
Bình Ba bị cấm du lịch do việc xảy ra các vụ vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của người dân địa phương.
Tôi có thể đến Bình Ba du lịch không?
Hiện tại, Bình Ba đã bị cấm du lịch nên bạn không thể đến đây du lịch.
Tôi có thể đi thăm Bình Ba bằng cách nào?
Hiện tại, Bình Ba đã bị cấm du lịch nên bạn không thể đi thăm đảo này.
Tôi có thể tìm hiểu về Bình Ba thông qua các nguồn thông tin nào?
Bạn có thể tìm hiểu về Bình Ba thông qua các trang web du lịch, các bài viết trên mạng hoặc các tài liệu về địa danh này.
Tôi có thể đợi đến khi Bình Ba được mở cửa lại để du lịch không?
Điều này phụ thuộc vào quyết định của chính quyền địa phương và cơ quan quản lý du lịch. Bạn có thể theo dõi thông tin trên các trang web du lịch hoặc liên hệ với các đại lý du lịch để cập nhật thông tin mới nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /504