Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdu lịch cộng đồng cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20232.7130

Gặp rắc rối khi du lịch nhóm, bạn sẽ làm gì năm 2024?

Mặc dù du lịch một mình có cái thú riêng của nó, thế nhưng thông thường, du lịch với những người bạn của mình sẽ thú vị và có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả. Vấn đề ở đây là, khi bạn du lịch cùng hội bạn thân thiết thì không sao, thế nhưng nếu đi cùng nhóm bạn lạ hoặc chỉ mới gặp mặt vài lần, bạn hoàn toàn có thể gặp rắc rối, bạn sẽ làm thế nào ?

 

Du lịch nhóm, vui thật đấy nhưng cũng không ít rắc rồi đâu

Du lịch nhóm, vui thật đấy nhưng cũng không ít rắc rồi đâu - Ảnh: travefy

 

BẤT ĐỒNG TRONG KẾ HOẠCH DU LỊCH

 

Đây là vấn đề đầu tiên và cũng dễ xảy ra nhất khi các bạn tham gia du lịch cùng một nhóm bạn lạ, bạn có thể bất đồng ở tỉ tỉ lý do bạn không bao giờ ngờ đến. Chẳng hạn như bạn thích ở một khách sạn tầm trung, họ thích ở một khách sạn thật “sang chảnh”; bạn thích khám phá những điều mới lạ, họ lại chỉ thích tham gia những hoạt động nhẹ nhàng.

 

Nếu bạn thích leo núi, còn họ thích tắm biển thì sao

Nếu bạn thích leo núi, còn họ thích tắm biển thì sao ? - Ảnh: talesofatraveladdict

 

Không có gì sai cả, vì mỗi người có một “trường phái” du lịch riêng mà, thế nhưng nếu bạn đã cảm thấy không hợp từ những vấn đề cơ bản, thì tốt nhất là nên tìm một nhóm bạn khác để đi thì tốt hơn. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn đi cùng nhau, thì cách giải quyết tốt nhất đó là các bạn cùng họp lại để cho ra một lịch trình du lịch sao cho mọi người đều vui vẻ, và một khi đã đồng thuận cùng nhau, thì hãy ráng theo sát lịch trình đó nhé, ngay cả khi nếu bạn không thích một hoạt động nào đó.

 

Hãy cũng thống nhất để có được lịch trình mà mọi người cùng vui vẻ

Hãy cũng thống nhất để có được lịch trình mà mọi người cùng vui vẻ - Ảnh: creationcsp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

ĐI ĂN CHUNG, AI TRẢ TIỀN ?

 

Nghe thì có vẻ nực cười, bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu là “Ai ăn người nấy trả!”, thế nhưng với những bạn thường xuyên đi du lịch nhóm, vấn đề này chẳng phải là chuyện lạ lùng, mà xảy ra như cơm bữa. Sau khi cùng đi ăn, nếu cứ phải chia ra theo đầu người thì sẽ khá mất thời gian, và khi đó, bạn sẽ gặp một vấn đề “nhỏ” đó là không phải ai cũng có tiền lẻ, thế là một người lại phải đứng ra trả tiền trước, nhưng sau đó người chi có gom lại đủ được hay không lại là chuyện khác.

 

Khi đi ăn với nhau, ai sẽ là người chi trả

Khi đi ăn với nhau, ai sẽ là người chi trả ? - Ảnh: solsticeacupuncture

 

Tuy số tiền không nhiều, nhưng đụng đến tiền bạc sẽ cực kỳ nhạy cảm và dễ mất lòng mọi người, bởi nếu kiên quyết đòi cho đủ, hoặc cứ nhắc nhở mọi người trả lại tiền sẽ khiến nhiều người “nhạy cảm” thấy bị xúc phạm, còn nếu im lặng thì lại thiệt thân. Tốt nhất, trước bữa ăn, hoặc đầu chuyến du lịch, bạn nên kêu gọi mọi người đóng góp vào một cái “quỹ ăn uống” chung, để mỗi khi ăn chung thì lấy tiền đó ra chi trả, khi quỹ đó hết thì mọi người lại bỏ vào tiếp, nếu kết thúc chuyến du lịch còn dư thì lại chia ra, sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

 

Tốt nhất, mỗi người hãy góp một ít vào quỹ chung, để tiện chi trả sau khi ăn nhé

Tốt nhất, mỗi người hãy góp một ít vào quỹ chung, để tiện chi trả sau khi ăn nhé! - Ảnh: flickr

 

MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN RIÊNG

 

Bạn sẽ thường bắt gặp chuyện này nếu đi du lịch cùng với các cặp đôi khác hoặc các “mẹ bỉm sữa”. Không ngoa khi nói rằng, họ thường tốn rất nhiều thời gian để làm việc riêng. Một ví dụ điển hình là, nhóm bạn vừa tắm biển xong, mọi người thống nhất cùng về phòng, tắm nước ngọt lại cho sạch sẽ, một giờ sau sẽ tập trung lại để đi ăn tối. Thế nhưng than ôi, đến giờ hẹn thì họ vẫn chưa xong việc riêng của mình, họ sẽ luôn miệng bảo bạn đi trước đi, họ sẽ ra ngay, nhưng chữ “ngay” đó sẽ không “ngay” lắm đâu.

 

Việc nghỉ ngơi riêng tốn khá nhiều thời gian khi du lịch nhóm

Việc nghỉ ngơi riêng tốn khá nhiều thời gian khi du lịch nhóm - Ảnh: prweb

 

Cách giải quyết, bạn có thể đề ra một hình phạt nho nhỏ cho những ai không đúng giờ thống nhất chung của cả nhóm, có thể là đãi mọi người một chầu nước, hoặc đãi ăn kem, ăn chè chẳng hạn. Tuy nhiên phải nhớ đây là hình phạt vui thôi, nếu họ có thật sự trễ hẹn, hãy chọc ghẹo vài câu, nếu họ có vẻ không thoải mái thì xí xóa cho qua nhé, đừng để chuyện nhỏ ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn.

 

Hãy tôn trọng thời gian hẹn đã được cả nhóm thống nhất nhé

Hãy tôn trọng thời gian hẹn đã được cả nhóm thống nhất nhé - Ảnh: ronda

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ NÓI

 

Thời đại smartphone lên ngôi, điều này khiến con người tương tác với nhau ngày một ít đi, những cuộc nói chuyện thân mật bị thay thế bởi những cái like ảo, comment ảo trên các mạng xã hội. Để tránh điều này, hãy là người chủ động cất đi chiếc điện thoại của mình, mở lời với những người bạn đồng hành. Nếu các bạn cảm thấy còn xa lạ, không có gì để nói với nhau, hãy bắt đầu bằng những câu chuyện đơn giản về những mối quan tâm chung, sở thích chung, hoặc bình luận và àn về những nơi bạn đã, đang và sẽ đi trong chuyến du lịch này.

 

Công nghệ đang ngày một làm chúng ta xa cách

Công nghệ đang ngày một làm chúng ta xa cách - Ảnh: kas054

 

NHỮNG CUỘC “BẬN” ĐỘT XUẤT

 

Và đây, cuối cùng chúng ta cũng nói đến “kẻ hủy diệt” những chuyến đi chơi nhóm, mang danh “bận”. Là một người đứng ra tổ chức những chuyến đi chơi nhóm cho bạn bè của mình, Mytour chắc chắn bạn rất sợ những cuộc gọi điện, những tin nhắn từ bạn bè trong những ngày cận kề chuyến đi. Họ “bận” đột xuất, đúng vậy, chỉ một câu nói đơn giản thôi đã làm bạn hụt hẫng.

 

Những kèo du lịch nhóm có tỉ lệ bể khá cao

Những “kèo” du lịch nhóm có tỉ lệ “bể” khá cao - Ảnh: 9gag

 

Thật ra không có bất cứ cách nào giải quyết vấn đề này, bạn cũng không trách họ được, bởi những lý do “bận” của họ đếu rất chính đáng, và rất “đột xuất”. Tuy thiếu đi một người vẫn không ảnh hưởng nhiều, bạn nghĩ vậy, nhưng bạn vẫn sẽ có cảm giác hụt hẫng, đặc biệt nếu người “bận” là là một gã “đồng bọn” thân cận. Một mẹo nhỏ để bạn không cảm thấy buồn khi gặp chuyện này, hãy kêu gọi mọi người đóng một số tiền “bảo hiểm” vào lúc lên kế hoạch, số tiền này sẽ được dùng để mọi người ăn uống với nhau, và lỡ như có ai không đi được, thì coi như họ dùng số tiền đã đóng để “mời” bạn một bữa ăn tạ lỗi, cũng có lý quá đi chớ !

 

Mỗi người cùng cố gắng một chút sẽ tạo ra được một chuyến đi hoàn hảo

Mỗi người cùng cố gắng một chút sẽ tạo ra được một chuyến đi hoàn hảo - Ảnh: funjet

 

Việt Nam qua góc nhìn Flycam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Những rắc rối được Mytour kể ở trên xảy ra thường xuyên khi du lịch nhóm với tần suất nhiều hơn bạn nghĩ rất nhiều, nhưng thật sự không phải quá khó để có thể giải quyết đó. Mấu chốt của việc giải quyết đó là cố gắng dung hòa, và thông cảm cho những vấn đề của nhau, và dù chuyện gì xảy ra, đừng để nó ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi gặp rắc rối khi du lịch nhóm, bạn sẽ làm gì?

Trong trường hợp này, tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách trao đổi và thảo luận với các thành viên trong nhóm để tìm ra giải pháp tốt nhất. Nếu vấn đề quá nghiêm trọng, tôi sẽ liên hệ với đại diện của đoàn du lịch hoặc cơ quan du lịch để được hỗ trợ.

Tôi muốn đi du lịch tại Khánh Hòa, Miền Trung, bạn có thể giới thiệu cho tôi những địa điểm thú vị không?

Khánh Hòa là một tỉnh nằm ở Miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với bãi biển Nha Trang và các đảo xung quanh như đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Nội... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các điểm du lịch khác như Tháp Bà Ponagar, chợ Đầm, khu du lịch sinh thái Yangbay, vườn thú Vinpearl Safari, khu du lịch Hòn Chồng, đồi Chồng...

Tôi muốn tìm khách sạn tốt ở Khánh Hòa, bạn có thể giới thiệu cho tôi không?

Có nhiều khách sạn tốt ở Khánh Hòa như InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Novotel Nha Trang, Amiana Resort Nha Trang, Diamond Bay Resort & Spa... Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà chúng tôi có thể giới thiệu khách sạn phù hợp nhất.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /174