Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Phòngbiệt thự bảo đạibiển Đồ SơnKinh nghiệm du lịch Hải Phòngđền bà đế
06/04/202316.0060

Bí kíp du ngoạn Đồ Sơn trong 2 ngày - phần 1 năm 2024

Nhắc đến thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, ngoài lễ hội chọi trâu nổi tiếng, dân du lịch thường nhắc tới địa danh Đồ Sơn. Đây là một bãi biển nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn và thời Pháp thuộc. Dưới đây xin chia sẻ những bí kíp du lịch Đồ Sơn trong 2 ngày để có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

biển Đồ SơnĐồ Sơn cũng được nhà văn Khái Hưng nhắc đến trong truyện Trống mái - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

Biển Đồ Sơn là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở miền Bắc có phong cảnh sơn thủy hữu tình với sự kết hợp giữa một bên là núi non, với hàng ngàn cây phi lao một bên là mặt biển mênh mông sóng biếc. Mùa hè, biển Đồ Sơn luôn là địa điểm lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến nghỉ mát và leo núi, cắm trại, ngắm nhìn phong cảnh đồng thời tránh cái nắng nóng gay gắt và sự ồn ào nơi phố thị.

 

biển Đồ SơnĐồ Sơn yên bình luôn là điểm du lịch hấp dẫn - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

BÍ KÍP PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Chúng mình xuất phát từ Hà Nội nhé. Hải Phòng cách Hà Nội không xa và có nhiều phương tiện di chuyển rất thuận lợi.

 

Bạn có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Lương Yên, tại đây có nhiều chuyến chạy trong ngày. Bạn nên chọn nhà xe Hoàng Long (bến Lương Yên) hoặc Hải Âu (bến Gia Lâm), đây là hai hãng xe nổi tiếng và chất lượng dịch vụ tốt. Giá vé xe khoảng từ 70.000 đồng, thời gian hành trình mất khoảng hơn 2 giờ là đến thành phố Hải Phòng.

 

hoa phượngChỉ khoảng hơn 2 tiếng là bạn đến với thành phố hoa phượng đỏ - Ảnh: elines

 

Hải PhòngThành phố Hải Phòng nhìn từ trên cao - Ảnh: Chính Đặng-Vũ

 

Hải PhòngVà khi đêm về - Ảnh: Wroo

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Nếu muốn đi tàu thì bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội, Long Biên hoặc ga Gia Lâm (ở ga Gia Lâm, bạn có thể gửi xe máy theo).

 

Khi đến thành phố Hải Phòng, bạn nên mua vé xe buýt đi Đồ Sơn để tiết kiệm chi phí đi lại. Tuyến xe buýt đi Đồ Sơn là tuyến số 3, xuất phát tại bưu điện thành phố, cứ 20 phút là có 1 chuyến.

 

Hải PhòngBạn có thể đón xe buýt số 3 tại bưu điện trung tâm Hải Phòng - Ảnh: Lương Cao Dũng

 

BÍ KÍP NƠI ĂN – CHỐN NGHỈ

 

1. KHÁCH SẠN

 

Khi xe đến Đồ Sơn, bạn sẽ choáng ngợp trước những “cò” khách sạn nhà nghỉ. Họ thậm chí đi đi theo bạn để chèo kéo. Tốt nhất là bạn không nên nghe theo những người này. Đặc biệt, tới Đồ Sơn, bạn không nên chọn phòng ở khu Xây Dựng vì nơi này khá xô bồ.

 

Nơi ở lý tưởng để bạn chọn nghỉ ngơi chính là các biệt thự trên đồi ở khu 3, đó là các biệt thự cũ từng dùng cho nguyên thủ trong thế kỷ trước. Các biệt thự nổi tiếng là Trúc Đào, Hoa Lan... Ở những biệt thự này, bạn có thể ngắm bình minh lên ngay từ cửa sổ bởi vị trí của căn biệt thự ở trên sườn đồi, tầm nhìn bao quát ra biển. Hoặc bạn có thể chọn khách sạn Công đoàn Đồ Sơn ở khu 1, hay Đồ Sơn resort ở khu 3. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số khách sạn khác tại mytour.vn.

 

          Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng 


biển Đồ SơnNhững khách sạn hướng nhìn ra biển - Ảnh: thptdoson

 

2. ĂN UỐNG

 

Ra Đồ Sơn các bạn có thể ăn ở khu 2 hoặc ở Bến Thốc. Tại bến Thốc có nhiều nhà hàng nhỏ nằm liền kề nhau, người ta hay kê bàn sang bên phía biển để bày bàn cho khách ăn, vừa thoáng mát vừa thoải mái ngắm biển. Bạn nhớ thưởng thức bánh đa cua, các món ốc nhé. Đây là những món ngon đặc biệt ở Đồ Sơn đấy.

 

bánh đa cuaNhớ thưởng thức bánh đa cua bạn nhé - Ảnh: Chi Phan

 

Các bạn nên lưu ý khi mua cua ghẹ bán rong ở Hải Phòng nhé. Nếu có kinh nghiệm lựa hải sản thì bạn hãy mua từ những người bán dạo còn không thì tốt nhất bạn nên vào gọi món trong nhà hàng hoặc ra chợ Đồ Sơn mua sẽ đảm bảo hơn.

 

BÍ KÍP VUI CHƠI TRONG HAI NGÀY

 

Sau khi đã xong xuôi đâu đó nơi ăn chốn nghỉ, chúng ta lên danh sách vui chơi trong hai ngày ở Đồ Sơn nào.

 

1. NGÀY THỨ NHẤT

 

Đầu tiên, chúng ta sẽ đi thăm biệt thự Bảo Đại nằm ngay trên đường Vạn Hoa, cạnh bãi biển khu 2. Biệt thự Bảo Đại là một công trình kiến trúc độc đáo tọa lạc trên đồi Vung với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi non và biển cả tạo cho du khách cảm giác thoải mái, ấn tượng. Từ biệt thự Bảo Đại, bạn cũng có thể nhìn toàn cảnh khu du lịch Đồ Sơn như một bức tranh sơn thủy sống động. Đến tham quan biệt thự Bảo Đại, bạn có thể mặc sắc phục đóng vai vua hoặc hoàng hậu rồi chụp ảnh lưu niệm nữa đấy.

 

biệt thự Bảo ĐạiMặt trước biệt thự Bảo Đại - beleindochine

 

Điểm tiếp theo mà bạn sẽ đến chơi là thung lũng Tình Yêu ở khu 3. Thung lũng Tình Yêu ở Đồ Sơn có cảnh đẹp với rừng thông dày đặc, nằm chân đồi Nghinh Phong. Trong thung lũng, ấn tượng mạnh nhất, hấp dẫn nhất là con đường quanh co tuyệt đẹp với cây xanh rợp bóng hai bên. Con đường xanh mát này có thể được xem là “phố đi bộ” tuyệt nhất ở Đồ Sơn vì sự yên tĩnh và cảnh quan hữu tình.

 

thung lũng Tình YêuMột góc thung lũng Tình Yêu - Ảnh: Phạm Văn

 

Thung lũng Tình Yêu cũng là nơi dẫn bạn đến bến tàu bến K15 lịch sử - bến của những con tàu không số tạo nên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

bến tàu không số Dấu tích lịch sử tại bến tàu không số - Ảnh: Thanh Hải

 

Bia di tích đường Hồ Chí Minh trên biểnBia di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại bến tàu không số - Ảnh: Trần Kiên

 

Biển Đồ SơnHoàng hôn buông trên bến tàu không số - Ảnh: Thanh Sơn HP

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Hai điển tham quan trên dành cho buổi sáng ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Buổi chiều, bạn tiếp tục thăm đền Bà Đế ở chân đồi Độc cuối bến Xăm, phường Ngọc Hải, Đồ Sơn. Ðền thờ bà Đế, vợ chúa Trịnh Giang. Ðền bà được vua Tự Ðức về thăm và ban sắc phong “Ðông Nhạc Ðế Bà – Trịnh chúa phu nhân”. Ðền có cấu trúc giản dị nhưng thanh thoát và trang nhã, nép mình vào lưng núi, trước mặt là biển khơi bao la, tạo nên một kỳ quan thiên nhiên độc đáo.

 

Đền Bà ĐếĐền Bà Đế tựa lưng vào núi - Ảnh: FIOHAN

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cát Bà

 

Thăm đền Bà Đế xong, chúng ta sẽ dành thời gian còn lại trong ngày vùng vẫy dưới làn nước biển mát lành ở Đồ Sơn. Ở Đồ Sơn, biển không trong xanh, cát trắng mịn như các bãi biển miền Nam Trung bộ, nhưng vẫn là bãi tắm tuyệt đẹp ở phía Bắc. Bạn nên đến tắm ở bãi 2 vì ở đây có bãi cát khá phẳng, không có đá ngầm thoải mái cho bạn đùa vui cùng bạn bè dưới làn nước hay đi dạo trên bờ cát dài mịn.

 

Bãi biển Đồ SơnBãi biển Đồ Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

Bãi biển Đồ SơnVẻ đẹp đến nao lòng của biển Đồ Sơn - Ảnh: hoabinhtourist

 

Bãi tắm khu 2Bãi tắm khu 2 ở Đồ Sơn - Ảnh: Thanh Sơn HP

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hải Phòng

 

Trên đây là lịch trình ngày thứ nhất. Còn ngày thứ hai ở Đồ Sơn chúng ta sẽ làm gì, đi đâu?

 

Mời bạn xem tiếp: Bí kíp cho chuyến du lịch Đồ Sơn hoàn hảo trong 2 ngày - phần 2

 

Hải Yến - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Đồ Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng, nó nằm ở đâu?

- Đồ Sơn nằm ở phía đông nam của thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

Tôi có thể đi đến Đồ Sơn bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi đến Đồ Sơn bằng xe bus, taxi hoặc xe máy. Tuy nhiên, nếu bạn đến từ Hà Nội, có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa.

Tôi nên ở đâu khi đến Đồ Sơn?

- Đồ Sơn có nhiều khách sạn và resort để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể chọn homestay hoặc nhà nghỉ.

Tôi nên tham quan những địa điểm nào ở Đồ Sơn trong 2 ngày?

- Trong 2 ngày, bạn có thể tham quan các địa điểm như bãi tắm Đồ Sơn, đền thờ Cái Bầu, đền thờ Ngọc Sơn, đồi Cát Bà, khu du lịch sinh thái Vườn Chim Đồ Sơn.

Tôi có thể thưởng thức những món ăn gì khi đến Đồ Sơn?

- Đồ Sơn có nhiều món ăn đặc sản như bánh đa cua, nem cua bể, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm, chả mực Hải Phòng. Bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /359