Mytour blog
Tags:
đồi cát Mũi Nédu lịch Phan ThiếtMũi Né - Phan Thiếtkhám phá Mũi Nécảnh đẹp bình thuận
06/04/20236.5740

'Biến hình' cùng đồi cát bay Mũi Né năm 2024

Đến với Mũi Né, chắc hẳn du khách sẽ ấn tượng với bờ biển xanh, cát trắng và nắng vàng nhưng một điều thú vị không kém đó là đồi cát bay “biến hình” tại Mũi Né. Du khách hãy cùng Mytour “biến hình” và bay cùng vẻ đẹp của đồi cát bay Mũi Né này nhé!

 

Mũi Né - nơi cát biển và nắng vàng hòa làm một

Mũi Né - nơi cát biển và nắng vàng hòa làm một!- Ảnh: dulichVietnam360

 

Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort hay tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn mang lại những trải nghiệm khó có thể nào quên. Và điều vô cùng thú vị mà bạn khó có thể trải nghiệm tại một nơi nào khác Mũi Né đó là chiêm ngưỡng đồi cát bay và tham gia trò chơi trên cát thú vị và hấp dẫn như đi xe mô tô 4 bánh vượt địa hình hay trượt trên những đồi cát trải dài.

 

Tận hưởng những cảm giác mới lạ cùng đồi cát bay Mũi Né

Tận hưởng những cảm giác mới lạ cùng đồi cát bay Mũi Né- Ảnh: Sưu tầm

 

Đồi Cát Mũi Né, còn gọi là Đồi cát bay - một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Đồi Cát Bay Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, trải dài trên một diện rộng, có tổng diện tích gần 50 ha.

 

Đồi cát Mũi Né gắn liền với hoạt động thường nhật của người dân nơi đây

Đồi cát Mũi Né gắn liền với hoạt động thường nhật của người dân nơi đây- Ảnh: Sưu tầm

 

Sở dĩ đồi cát Mũi Né có tên gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi Cát thay đổi theo từng giờ, từng ngày và không có hình dáng nhất định. Việc tạo nên trăm hình, trăm dáng của cát là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên cùng.

 

Bao la mênh mông một đồi cát bay Mũi Né

Bao la mênh mông một đồi cát bay Mũi Né- Ảnh: Vinh Dương

 

Cát ở đây có nhiều màu hòa lẫn vào nhau tạo thành một bức tranh ngoại cảnh tuyệt đẹp. Đó là một chút đỏ, phớt chút trắng, hồng, trắng xám hay đỏ đen chấm phá, hòa quyện vào nhau trông thật bắt mắt và lôi cuốn ánh mắt người du khách phương xa.

 

đất nước Việt Nam

Màu cát thu hút với vẻ đẹp hài hòa- Ảnh: AmateurPic

 

Xem thêm: Các resort tại Mũi Né

 

 

Đồi cát Mũi Né là "hoang mạc" thơ mộng có một không hai của Việt Nam mà Trung tâm sách kỷ lục đã ghi nhận. Nếu như tại lục địa đen có những hoang mạc, sa mạc rộng lớn, trải dài bao la thì ở Việt Nam lại có đồi cát bay Mũi Né “chuyển mình theo thời gian” của vũ trụ. Vào mùa gió, những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc, nó thay đổi từng giờ và khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo.

 

đất nước Việt Nam

“Hoang mạc” thơ mộng của đất nước Việt Nam- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với đồi cát bay Mũi Né du khách có thể tham gia nhiều trò vui chơi, giải trí thú vị. Đó chính là hoạt động lướt ván trên cát, một môn thể thao độc đáo chỉ có ở Bình Thuận. Trên đồi cát Mũi Né, vị trí càng cao du khách càng có cảm giác thú vị hơn cả khi trượt xuống đồi cát mềm mại và mê mẩn với mùi cát quê hương Bình Thuận.

 

Nhiều hoạt động thú vị tại đồi cát bay Mũi Né

Nhiều hoạt động thú vị tại đồi cát bay Mũi Né- Ảnh: Sưu tầm

 

Khi trượt trên đồi cát, du khách sẽ có cảm tưởng như được tham gia một trò chơi cảm giác mạnh, thỏa chí hết mình. Dốc càng cao, cảm giác thích thú càng nhiều, cứ trượt xuống rồi lại leo bộ lên, rồi tiếp tục trượt xuống. Chơi một lần lại thích chơi thêm lần hai rồi lần ba… Du khách có thể thuê một tấm ván trượt có giá từ 10k-20k của cư dân tại đây.

 

Du khách có thể thuê những tấm ván trượt từ người dân địa phương

Du khách có thể thuê những tấm ván trượt từ người dân địa phương- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Hơn thế nữa, du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của Mũi Né là một kiệt tác hội họa có sự đan xen giữa màu xanh của biển cả và màu của đồi cát bay rực rỡ giữa nắng vàng khiến cho du khách sẽ có cảm giác như được hòa mình vào trong bức tranh thiên nhiên êm dịu ấy! Và một trải nghiệm nữa mà du khách không nên bỏ qua đó là ngắm hoàng hôn dần buông trên đồi cát bay, khá lãng mạn đấy!

 

Tạo những dáng hình độc đáo giữa hoàng hôn đồi cát Mũi Né

Tạo những dáng hình độc đáo giữa hoàng hôn đồi cát Mũi Né - Ảnh: paul69hoang

 

Du khách nên lựa chọn thời gian tham quan du lịch đồi cát Mũi Né vào khoảng 5 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều. Vì trong khoảng thời gian này mặt trời sớm hoặc hoàng hôn, cát sẽ không còn nóng rát như lúc trưa hay sớm chiều. Du khách có thể tự do thong thả trên đồi cát với “đôi chân trần” của mình để hưởng thụ hết cảm giác trên đồi cát!

 

Có thể nằm dài trên bãi cát mà không sợ nóng

Có thể nằm dài trên bãi cát mà không sợ nóng- Ảnh: Vinh Dương

 

Chính bởi sức hút mạnh mẽ từ khả năng “biến hình” và những hoạt động vui chơi lý thú, đồi cát Mũi Né là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho quê hương Bình Thuận. Từ bao lâu nay, đồi cát Mũi Né đã trở thành nơi lui tới của khách du lịch trong và ngoài nước đến đây để vui chơi, giải trí hay chụp hình cưới… Đồi cát bay Mũi Né còn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia hay họa sĩ đến đây để sáng tạo cho mình những kiệt tác quyến rũ!

 

Những shoot hình hạnh phúc trên đồi cát bay của các cặp đôi

Những shoot hình hạnh phúc trên đồi cát bay của các cặp đôi- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Trải nghiệm cùng đồi cát bay Mũi Né cũng là một trải nghiệm mà du khách nên thử trong dịp nghỉ dưỡng ngày hè này. Nhanh chóng “biến hình” cùng đồi cát bay Mũi Né nào!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Biến hình là gì?
Biến hình là một hoạt động giải trí được tổ chức tại Mũi Né, Bình Thuận, Việt Nam. Hoạt động này bao gồm việc điều khiển một chiếc xe địa hình trên đồi cát và thực hiện các động tác như lướt sóng, nhảy dù, xoay tròn, v.v.
Tại sao biến hình lại được tổ chức tại Mũi Né?
Mũi Né là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với bãi biển đẹp và đồi cát trải dài. Biến hình được tổ chức tại Mũi Né để khai thác tiềm năng của địa điểm này và tạo ra một trải nghiệm giải trí mới cho du khách.
Ai có thể tham gia biến hình?
Biến hình là hoạt động giải trí phù hợp với mọi đối tượng, từ trẻ em đến người lớn. Tuy nhiên, người tham gia cần có sức khỏe tốt và tuân thủ các quy định an toàn.
Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia biến hình?
Trước khi tham gia biến hình, người tham gia cần đeo đầy đủ trang bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, kính bảo vệ mắt, găng tay, v.v. Ngoài ra, cần tuân thủ các hướng dẫn của nhân viên tổ chức và không uống rượu bia trước khi lái xe.
Giá vé tham gia biến hình là bao nhiêu?
Giá vé tham gia biến hình tại Mũi Né thường dao động từ 500.000 đến 1.000.000 đồng tùy vào thời điểm và loại xe. Các gói dịch vụ khác như chụp ảnh, quay phim, v.v. có thể có phí riêng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /545