Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngcảnh đẹp Phú Quốckhám phá huyện đảo Lý Sơnbiển đà nẵng
06/04/20235.7900

Biển Việt Nam siêu đẹp qua lăng kính Instagram năm 2024

Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi, có biển, có rừng, có đồng bằng, thung lũng. Những cánh rừng bao la ngút ngàn, mây núi trùng điệp; những đường dài bờ biển cát trắng nắng vàng miên man, tít tắp. Biển Việt Nam nước trong thăm thẳm, tận mắt thấy cá bơi thành đàn. Biển Việt Nam dù trong khuôn hình của những tay máy chuyên nghiệp hay những bức ảnh chụp vội của các bạn trẻ yêu thích du lịch trên instagram cũng đều hút hồn đến lạ.

 

Biển và em.

Biển và em. -Ảnh: sospenso

 

Giống như tôi, hiều người thích biển. Biển tươi xanh và dẹp diệu gì. Biển xa xăm và sâu lắng. Cảm giác chẳng có thử gì sâu như lòng biển. Người ta có thể khám phá rừng nhưng chẳng bao giờ có thể khám phá hết lòng biển xanh. Nên dù có đi biển bao nhiêu lần đi chăng nữa vẫn thấy biển mới lạ, hấp dẫn, mê hoặc lòng người.

 

Buổi chiều biển Đà Nẵng.

Buổi chiều biển Đà Nẵng. -Ảnh: Iki Oleo

 

Đường bờ biển dài chạy dọc theo dáng cong chữ S và biết bao nhiêu đảo xa gần đất liền. Không nơi nào lý tưởng hơn biển cho những chuyến đi chơi gia đình, những chuyến nghỉ dưỡng, những lần hò hẹn cùng người yêu. Nghĩ đến thôi đã thấy cuồng chân quá, cảm giác như có thể phi ngay tới biển để tận hưởng nốt dòng nước mát cuối mùa.

 

Món quà của biển.

Món quà của biển. -Ảnh: Iki Oleo

 

Nơi biển lặng sóng thì nước trong, nhìn xuống thấy từng cử động chân đang vùi vùi xuống cát, trêu đùa lũ chong chong núp dưới sỏi. Biển nhiều sóng thì tắm táp cả buổi không biết chán, ngâm mình dưới nước để những đợt sóng táp vào bờ, táp vào làn da mát lạnh.

 

Chong chóng ở biển Lý Sơn.

Chong chóng ở biển Lý Sơn. -Ảnh: Iki Oleo

 

Biển của bình minh, biển của hoàng hôn. Biển nhuộm ánh vàng, ánh bạc. Biển nhuộm màu rong, màu tảo, nhuộm màu san hô. Biển nhuộm cả màu trời. Màu biển diệu kì, thay đổi theo màu của cảm xúc. Hôm nay vui biển rạng rỡ, hôm nay u hoài biển xa xăm.

 

Những phút bình yên biển Đà Nẵng.

Những phút bình yên biển Đà Nẵng. -Ảnh: hana.080794

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Biển Tuần Châu, Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Mỹ Khê, Cửa Đại, Hòn Tằm, Vũng Tàu…đảo Cô Tô, Lý Sơn, Nam Du, Bình Ba, Phú Quốc... Đếm hoài không hết những biển, những  đảo của Việt Nam. Mỗi dịp có cơ hội lại chọn để khám phá một vùng biển mới và không biết đến bao giờ thì mới có thể khám phá được hết vẻ đẹp của biển của Việt Nam.

 

Một góc Cô Tô.

Một góc Cô Tô. -Ảnh: leovsmoon

 

Dạo qua một vòng trên instagram, ngắm nhìn biển trong lòng của mỗi người lại có thêm niềm hứng khởi và động lực mới. Biển qua lăng kính, qua mắt nhìn của đôi trẻ tíu tít khác, của cô gái đi một mình khác, của một nhóm bạn tinh nghịch cũng khác … Mỗi dáng biển là mỗi câu chuyện được kể lại bằng hình ảnh, có vui, có buồn nhưng đều đẹp.

 

Cô gái của biển.

Cô gái của biển. -Ảnh: Hằng Hằng

 

Cái đẹp đến từ những góc cảm xúc rất đời thường. Ấy là bờ vai trần sưởi nắng dưới đôi mắt xa xa của biển phía trước. Ấy là vài tán dưới rơi bóng xuống nền cát lạo xạo, ấy là đôi dép xinh xắn bị sóng đánh dập dìu, ấy là cái nắm tay nhau đi dưới hoàng hôn buông.

 

Nắng gió Phú Quốc.

Nắng gió Phú Quốc. -Ảnh: leduytrung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Bầu trời là tuổi trẻ, sóng biển là những hoài bão, đam mê và cả giông tố cuộc đời. Nhìn biển mà như thấy cả tương lai phía trước vậy. Đôi khi người ta tưởng tượng như chính mình đang rong ruổi trên con thuyền phía xa kia, đương đầu với sóng to để trưởng thành, để lớn.

 

Chuyện của lòng biển.

Chuyện của lòng biển. -Ảnh: ngquangtuan

 

Mỗi dáng biển, mỗi bóng chiều đều gợi nên màu cảm xúc. Cảm xúc của biển lắng đọng với cảm xúc của người. Khi lặng im, khi sóng vỗ. Mượn lời thơ Xuân Quỳnh mà rằng: “Dữ dội và dịu êm/ Ồn ào và lặng lẽ”. Là lòng biển, hay là lòng người. Biển Việt Nam nhiều nên người dân quen với biển, dòng tâm trạng cũng theo dòng biển, lúc thăng hoa, lúc lắng đọng khi ngắm nhìn những con sóng dội lại từ xa.

 

Khi biển lặng lẽ.

Khi biển lặng lẽ. -Ảnh: tuntieutieu

 

Ở biển, ta bắt gặp những cuộc vui và bắt gặp cả những cuộc đời, đời dân biển. Những cuộc đời bám biển làm kế sinh nhai, làm da rám nắng và đôi môi thì thường trực nụ cười. Dân biển sống trong những ngôi nhà bé bé, đi đánh cá trên những chiếc thuyền con con, vui niềm vui cá về hấp háy đôi mắt.

 

Một phần cuộc sống trên biển Long Hải.

Một phần cuộc sống trên biển Long Hải. -Ảnh: tmtgon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Mỗi chuyến đi biển, có quá nhiều thứ mang về. Có đồ ăn ngon, có sự trải nghiệm, có những câu chuyện làm quà, có những tấm hình đẹp lung linh. Có cả năng lượng tràn đầy để có thể lao ngay vào công việc.

 

Biển mang về những yêu thương giản dị.

Biển mang về những yêu thương giản dị. -Ảnh: tomleli

 

Cảnh đẹp Việt Nam

 

Chuyến đi biển là chuyến đi của mùa hè nhưng cũng là sự trải nghiệm của mùa đông. Biển mùa nào cũng có chuyện để kể. Về thiên nhiên và cả về con người, những con người đi ngang qua biển và những con người sống với biển. Ngày trời đẹp, nắng trong nào đó, bạn đi biển thì nhớ chụp ảnh lên instagram, kể câu chuyện của mình. Ta cùng chia sẻ khoảnh khắc rất trong lành, rất biển ấy.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /554