Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòavịnh Cam Ranhdu lịch phượtđảo Bình Hưng
06/04/20232.9460

Bình Hưng - chuyến phượt khép lại mùa hè năm 2024

Hè dần qua, những tháng ngày rong ruổi của tôi trên suốt chiều dài đất nước cũng sắp phải kết thúc. Điểm đến tiếp theo tôi chọn trong cuộc hành trình này là miền đảo trứ danh giới trẻ: Bình Hưng. Một ngày đẹp trời trên đất biển khiến tâm hồn tôi như được tắm mát, bình yên, tự do và tươi vui đến lạ.

 

Miền đảo Bình Hưng bình yên, thanh sạch

Miền đảo Bình Hưng bình yên, thanh sạch - Ảnh: Kokoro Clover

 

Sau một đêm dài trên xe khách,  Bình Hưng đón tôi bằng một sáng mát trong, lành lạnh, khoan khoái chào ngày mới, tôi háo hức được ôm trọn vào mình khung cảnh thiên nhiên tinh khôi, thoáng đãng. Buổi sáng ngay sau khi đặt chân đến  tôi ngồi thuyền khám phá hòn đảo hoang sơ, thơ mộng nơi vùng vịnh.

 

Ngồi trên thuyền ngắm nhìn trời biển mênh mông , xanh mướt

Ngồi trên thuyền ngắm nhìn trời biển mênh mông, xanh mướt - Ảnh: toidi

 

Đứng trên boang tàu, tôi thỏa thích đắm mình trong nắng gió, nghe biển rì rào bên dưới và đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa tranh đang hiện hữu ngay trước mắt. Bao phủ con thuyền trắng đang lướt sóng là cả một vùng biển xanh biếc bao la tưởng chừng vô tận. Những hòn, bãi bình yên phơi mình trong nắng sớm phủ ngập cây cỏ mướt xanh giữa biển trời mênh mông làm tôi không thể rời mắt dù là trong giây phút.

 

Nép mình dưới tán cây râm mát nơi vùng đảo yên bình và lắng nghe thanh âm cuộc sống

Nép mình dưới tán cây râm mát nơi vùng đảo yên bình và lắng nghe thanh âm cuộc sống - Ảnh: Huyền Trần

 

Hòn đảo hoang sơ tựa như một thánh địa với làn nước trong xanh biên biếc

Hòn đảo hoang sơ tựa như một thánh địa với làn nước trong xanh biên biếc - Ảnh: Sưu tầm

 

Làn nước vịnh trong xanh đến mức có thể nhìn thấy được những rặng san hô muôn hình vạn trạng trông đến là thú vị. Ghé chân trên một hòn đảo vắng người, tôi có dịp nhìn ngắm  trọn vẹn khung cảnh hòn đảo đẹp tựa vùng thánh địa này. Biển nơi đây trong và xanh đến nỗi nhìn chỉ muốn đắm mình ngay vào làn nước mát cho thỏa  thuê cơn nóng mùa hè. Đắm mình trong làn nước nơi đảo vắng tôi như được hòa mình với thiên nhiên, thư giãn và thoải mái vô cùng. Những mệt mỏi, căng thẳng ngày thường dường như tan biến thay vào đó là một cảm giác tự tại và yên bình rất đỗi hiếm hoi nơi phố thị.

 

Cắm trại qua đêm ngay trên bãi biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị -

Cắm trại qua đêm ngay trên bãi biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị - Ảnh: phuot

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Hòn đảo mà tôi đến còn hoang sơ, thanh sạch và hầu như tất cả các đảo ở đây đều như thế. Bao phủ khắp những ngọn núi là những tán cây bụi và xương rồng, thỉnh thoảng lại có vài chú bò trắng gầy nhom đang thong dong tìm kiếm lá rừng. Tìm chỗ nghỉ chân trên một táng đá to dưới vòm cây râm mát, tôi đưa mắt  nhìn biển hè lung linh màu nắng, những tiếng cười đùa của lũ trẻ đi cùng làm sống dậy trong tôi không khí của một mùa hè náo nức, tươi vui.

 

Bãi Kinh- Bình Hưng là một bãi tắm tuyệt vời

Bãi Kinh- Bình Hưng là một bãi tắm tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Cung đường đến với Bình Hưng được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường đến với Bình Hưng được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Trưa hôm đó, tôi có dịp dạo quanh những cung đường biển mệnh danh đẹp nhất Việt Nam. Và quả thực nó đã không làm tôi thất vọng, mỗi đoạn đường, mỗi nơi tôi qua đều trải đầy những điều ngạc nhiên, thích thú. Tôi ngẩn ngơ ngắm biển từ trên cao, tôi say lòng trước những núi đồi hùng vĩ, tôi lại càng yêu mến những chú cừu, chú dê thơ thẩn đi rong. Tôi say sưa ngắm và chụp đủ đầy một máy những cảnh vật đáng yêu như thế.  Sau khi đến được đỉnh hải đăng Hòn Chút,  đứng trên cao lộng gió, tôi ru mình theo những giấc mơ, những bãi hòn xa tít tắp rồi dang tay như muốn ôm cả đất trời xinh đẹp cho thỏa niềm say mê, yêu mến.

 

Đường lên ngọn hải đăng Hòn Chút cổ kính

Đường lên ngọn hải đăng Hòn Chút cổ kính - Ảnh: Sưu tầm

 

Khung cảnh Bình Hưng khi nhìn từ trên cao-

Khung cảnh Bình Hưng khi nhìn từ trên cao- Ảnh: sưu tầm

 

Một góc trời lãng mạn trên hải đăng Hòn Chút- Bình Hưng

Một góc trời lãng mạn trên hải đăng Hòn Chút- Bình Hưng - Ảnh: Huyền Trần

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Buổi chiều trên vịnh mới là một tuyệt tác của thiên nhiên tạo vật.  Bến tàu chiều với chiếc cầu dẫn ra biển trong ánh chiều vàng đẹp đến nao lòng.  Những chiếc thuyền bé nhỏ dập dềnh theo sóng nước miên man như cũng muốn cùng hòa chung nhịp với từng cơn gió chiều đang thổi ùa vào mặt rồi lùa vào làn tóc. Ngồi trên chiếc cầu nhỏ tôi thấy lòng mình cũng dịu dàng và lắng đọng trong một buổi chiều êm đầy gió.

 

Bến tàu sẽ là nơi tuyệt vời để lữ khách ngắm nhìn hoàng hôn trên đảo

Bến tàu sẽ là nơi tuyệt vời để lữ khách ngắm nhìn hoàng hôn trên đảo - Ảnh: Spacamranh

 

Vùng Ninh Thuận không chỉ có cảnh đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon, lạ miệng  như ốc vú nàng, ốc đụn, ốc dâu, mực, tôm, cá bóp...  Các món ăn này được thưởng thức ngay tại bè giữa biển trời hữu tình, thơ mộng đem đến cho ta một cảm tuyệt vời xúc trọn vẹn. Nếu không, bạn có thể vào các chợ nhỏ trên đảo để thưởng thức những món ăn thơm ngon, bình dị mà giá cả cũng khá rẻ nữa.

 

Tôm hùm tươi ngon được nuôi và thưởng thức ngay tại bè

Tôm hùm tươi ngon được nuôi và thưởng thức ngay tại bè - Ảnh: Sưu tầm

 

Món ốc vú nàng đắc sản vùng đảo Bình Hưng

Món ốc vú nàng đắc sản vùng đảo Bình Hưng - Ảnh: zing

 

Thưởng thức các món ăn dân dã, bình dân ven chợ nhỏ

Thưởng thức các món ăn dân dã, bình dân ven chợ nhỏ - Ảnh: toidi

 

Ngoài các loại món ăn hấp dẫn, điều khiến tôi không thể nào quên là giây phút được tận mắt ngắm nhìn những vườn nho rộng lớn đầy ăm ắp những chùm nho chín mọng, ngon lành khi ghé qua Ninh Thuận. Dù đã từng ăn thức quả này vô số lần nhưng đứng trước một vườn nho xinh đẹp như cổ tích tôi không ngăn được mình reo vui, phấn khích.

 

Vườn nho thơm ngọt, ngập đầy ánh nắng

Vườn nho thơm ngọt, ngập đầy ánh nắng - Ảnh: Đông Sơn

 

Đảo Bình Hưng, Cam Ranh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Trong khu vườn mát rượi thoảng mùi nho chín thơm ngọt nhẹ nhàng, tôi chợt hình dung như mình vừa được bước vào trang cổ tích thần tiên nào đó. Một mùa nho chín ngọt lành, tươi tốt đã về như thắp lên sức sống cho mảnh đất Ninh Thuận quanh năm nắng gió. Tôi cắt đầy một gùi những chùm chỉ vừa chín tới để về biếu bạn bè, người thân rồi không cưỡng được nên tiện tay ngắt một quả cho luôn vào miệng. Vị ngọt mát lan đều trong miệng lấp đầy vị giác như vừa được nhấp môi một ly nước mát lành giữa trưa hè oi nóng.

 

Trở về với chiếc balo đã căng phồng thức trái thơm ngon, một máy ảnh đủ đầy cảnh đẹp và một tâm hồn lạc quan, tươi trẻ.  Cuộc hành trình trên miền đảo Bình Hưng vừa khép lại, sau những phút giây hòa mình cùng biển cả, ngất ngây trong cảnh sắc mây trời, tôi trở lại với thị thành sôi động, lòng hứa hẹn một ngày được hội ngộ vùng đảo xanh yên bình, xinh đẹp.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /217