Mytour blog
Tags:
du lịch biểnDu lịch Quảng Namkhám phá miền trung
06/04/20233.2660

Bình Minh tháng 7 - khi tiếng sóng biển gọi về năm 2024

Dưới cái nắng gay gắt hay những cơn gió nồm rực hơi nóng của dải đất miền Trung, dường như bãi biển Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang dùng vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình để gọi đôi chân du khách băng qua cơn nắng gắt để đến chốn đây, hòa vào làn nước biếc trong mát. Mytour sẽ cùng bạn khám phá biển Bình Minh tháng 7 thú vị và đầy chất thơ này.

 

Cách trung tâm huyện Thăng Bình 10km về phía Đông, biển Bình Minh như một làn gió mát, một ánh nắng sáng cho du lịch Thăng Bình. Người đến Bình Minh vào những ngày nóng bức của tháng 7 không phải vì cái tên đẹp, cũng không phải bâng quơ đến dạo chơi rồi lãng quên đi. Ai đến bãi biển này cũng mang trong lòng những ao ước có được khoảnh khắc đáng nhớ khi dạo bước trên con sóng đang rì rào vỗ bờ.

 

Khung cảnh Bình Minh đẹp mê hồn

Khung cảnh Bình Minh đẹp mê hồn - Ảnh: tuanduongtt8018

 

Làn gió nồm ngay cả khi nghe tên đã thấy cái hơi hừng hực, nóng bức, tự nhiên đến Bình Minh cũng khựng lại mà đổi làn tươi mát, trong trẻo. Cơn gió tháng 7 của Bình Minh như hòa với biển, nâng con sóng bằng đôi bàn tay êm dịu. Nếu bạn nằm ngủ trên chiếc võng mắc vào những cây dừa trên bãi biển, gió sẽ nâng giấc ngủ mơ màn, hát cho bạn những khúc ca ngàn năm của biển bằng thanh âm của những tàu lá dừa cọ vào nhau. Những cơn gió nhẹ đã góp phần đưa những chiếc thuyền của ngư dân Bình Minh ra khơi xa và mang về đất liền những mẻ cá tươi ngon.

 

Bình Minh - Vẻ quyến rũ đến từ nét hoang sơ

Vẻ quyến rũ đến từ nét hoang sơ - Ảnh: tuanduongtt8018

 

Du khách đến Bình Minh tháng 7 dường như đều bất ngờ bởi vẻ đẹp của bờ cát vàng mịn, sườn cát thoai thoải trải dài đến mênh mông vô tận. Suốt bờ biển dài hầu như không có rác, người đến chơi đều giữ ý thức cho biển thêm đẹp. Đi dạo trên cát, bạn hãy nhặt lấy những chiếc vỏ sò, vỏ ốc nhiều màu sắc và giữ làm kỉ niệm và cũng có thể tặng cho người mà bạn yêu thương. Một chiếc vỏ ốc cũng sẽ nhắc bạn mãi nhớ về nơi đây.

 

Một góc biển Bình Minh hiền hòa

Một góc biển hiền hòa - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Tháng 7 ở  Bình Minh là thiên đường của những đứa trẻ. Bạn sẽ trông thấy đâu đó, những đứa bé đang thả cánh diều lên cao vút, diều no gió bay lên tầng trời xa, thêm vào màu vàng của nắng khiến cánh diều càng thi vị. Cũng có những đứa trẻ nghịch cát, cát Bình Minh mịn màng, dưới đôi tay trẻ thơ xây nên những tòa lâu đài được dát vỏ sò, nhìn ra sóng biển đang rì rào vỗ. Bạn có thể hòa vào những đứa trẻ, biết đâu bạn sẽ tìm lại được những kỉ niệm xa xăm của tuổi thơ đáng nhớ.

 

Biển Bình Minh xanh ngăn ngắt

Biển Bình Minh xanh ngăn ngắt - Ảnh: luankhoa

 

Làn nước mát của biển Bình Minh như không ngừng lôi kéo bạn xuống tắm để quên đi cái nóng của tháng 7. Bạn hãy để cơ thể mình được đắm trong màu nước trong vắt, nước sẽ xoa dịu những ồn ào, nhọc nhằn tường ngày của bạn, thay vào đó cảm giác thư thái và yên bình. Thả mình trên chiếc phao, bạn sẽ có thời gian để chậm rãi thưởng thức khoảng thời gian bình yên của cuộc sống. Cứ lắng nghe những gì biển nói với bạn qua những cánh chim hải âu trên bầu trời cao, cánh chim trắng trên nền trời đang ráng vàng hoàng hôn như đang muốn bạn mãi ghi dấu khoảnh khắc ở chốn đây.

 

Thưởng thức món mực cơm chiên trong không gian lộng gió của Bình Minh sẽ rất tuyệt vời

Thưởng thức món mực cơm chiên trong không gian lộng gió của Bình Minh sẽ rất tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Dạo chơi Bình Minh tháng 7, bạn hãy thưởng thức món đặc sản mực cơm. Dù loại mực này, đâu đâu cũng có, vậy nhưng ở Bình Minh, người dân vẫn luôn tự hào rằng mình sở hữu những chú mực cơm tươi ngon nhất. Bạn sẽ được nhấm nháp những chú mực cơm vừa được luốc nóng hổi ăn kèm nước mắm gừng, ớt và rau húng. Vị ngọt của mực, vị mặn của nước mắm, hương thơm của rau và cái ấm nồng từ gừng sẽ cho bạn một món ăn tuyệt vời. Sẽ trọn vẹn hơn khi bạn thưởng thức món ăn trước những cơn gió biển dịu nhẹ.

 

Mực cơm ở Bình Minh rất tươi ngon, hấp dẫn

Mực cơm ở đây rất tươi ngon, hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở Bình Minh, đến đây vào những ngày của tháng 7 bạn cũng có thể du ngoạn những cảnh đẹp khác của đất Quảng Nam. Phố cổ Hội An với những ngôi nhà cổ kính, những chiếc đèn lồng sáng lấp lánh trong màn đêm là nơi hấp dẫn du khách biết bao năm qua. Bạn cũng có thể đến Mỹ Sơn để thăm thánh địa xưa của người Chămpa ghi dấu lại đây. Bạn cũng đừng quên ghé thăm đảo Cù Lao Chàm quyến rũ giữa biển khơi. Bình Minh tháng 7 như một cây cầu nối những điểm du lịch nổi tiếng, và suốt những ngày tháng bình dị của mình, Binh Minh đã làm một cây cầu nối đẹp nhất trong đôi mắt người du lịch.

 

Hội An là điểm đến lý tưởng khi bạn di chuyển từ Bình Minh

Hội An là điểm đến lý tưởng khi bạn di chuyển từ Bình Minh - Ảnh: ATuanTiger

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Quảng Nam

 

Ánh đèn lồng đặc trưng của Hội An chắc chắn sẽ góp thêm phần thi vị cho chuyến thăm Quảng Nam của bạn

Ánh đèn lồng đặc trưng của Hội An chắc chắn sẽ góp thêm phần thi vị cho chuyến thăm Quảng Nam của bạn - Ảnh: Nhân Võ

 

Thánh địa Mỹ Sơn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình khám phá miền Trung của bạn

Thánh địa Mỹ Sơn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình khám phá miền Trung của bạn - Ảnh: Andy Kennyly

 

Đẹp mê hồn những bãi biển ở Quảng Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Những ai đã từng dạo bước trên bãi cát, hòa mình vào biển Bình Minh đều cảm thấy nơi đây như một phần cuốc sống của mình. Và như thế Bình Minh không chỉ là tên gọi của một miền biển đẹp, đây còn là “bình minh” cho những cảm giác bình yên trong bạn, “bình minh” cho khoảnh khắc êm đềm mà mỗi khi nhớ lại bạn thấy mình ngồi trên cát, nhìn ra xa xăm, nơi những thuyền đậu lại để ngắm biển Bình Minh tháng 7 hoang sơ mà bình dị.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bình Minh tháng 7 là gì?

- Bình Minh tháng 7 là một cụm từ thường được sử dụng để miêu tả cảnh tượng đẹp của bình minh tại các bãi biển ở Quảng Nam, Miền Trung vào tháng 7 hàng năm.

Tại sao Bình Minh tháng 7 lại được yêu thích?

- Bởi vì vào thời điểm này, thời tiết ở Quảng Nam, Miền Trung rất đẹp và ấm áp, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Bình Minh tháng 7 còn tạo ra một cảm giác yên bình, thư thái và gợi lên những kỷ niệm đẹp về kỳ nghỉ của du khách.

Nên đến đâu để chiêm ngưỡng Bình Minh tháng 7?

- Có nhiều địa điểm ở Quảng Nam, Miền Trung để chiêm ngưỡng Bình Minh tháng 7 như bãi biển An Bang, bãi biển Cửa Đại, bãi biển Tam Thanh, bãi biển Hà My, bãi biển Bình Minh, v.v.

Có những hoạt động gì để tham gia khi đến Quảng Nam, Miền Trung vào tháng 7?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hội An, Huế, Bà Nà Hills, v.v. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền này.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /576