Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchCảng VictoriaHong Kongdu lịch thế giới
06/04/20234.0760

Bình yên vịnh Victoria - Thiên đường xứ cảng thơm năm 2024

Được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất trên thế giới, Hồng Kông – 1 trong 4 con rồng châu Á – luôn là địa điểm yêu thích của khách du lịch. Hàng năm, du lịch Hồng Kông đã đón tiếp hàng vạn du khách từ các tour du lịch khắp nơi trên thế giới vì cảnh đẹp kết hợp giữa cảnh quan tự nhiên và nhân tạo.

 

Lựa chọn Hồng Kông cho chuyến du lịch mùa hè của bạn để có nhiều trải nghiệm thú vị

Lựa chọn Hồng Kông cho chuyến du lịch mùa hè của bạn để có nhiều trải nghiệm thú vị - Ảnh: Best Zmile

 

Một trong những nơi chắc chắn du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch Hồng Kông chính là vịnh Victoria Harbour. Người ta thường nói, muốn biết Hồng Kông phát triển ra sao thì hãy đến vịnh Victoria Harbour. Đây là nơi để tìm hiểu tốt nhất. Điều này quả không sai chút nào.

 

Vịnh Victoria là trái tim của Hồng Kông

Vịnh Victoria là trái tim của Hồng Kông - Ảnh: Em Hokkalom

 

Nằm giữa đảo Hồng Kông và bán đảo Kowloon, vịnh Victoria Harbour là bến cảng lớn nhất Trung Quốc và là bến cảng lớn thứ ba trên thế giới. Vịnh Victoria Harbour nằm ngay bờ sông, nổi tiếng với cảnh quan thoáng đãng, thể hiện rõ sự trù phú nhưng vô cùng yên bình của du lịch Hồng Kông.

 

Vịnh Victoria là nơi phát triển bậc nhất ở Hồng Kông

Vịnh Victoria là nơi phát triển bậc nhất ở Hồng Kông - Ảnh: Zhang Lin

 

Vịnh Victoria Harbour là bến cảng lớn nhất Trung Quốc

Vịnh Victoria Harbour là bến cảng lớn nhất Trung Quốc - Ảnh: Joe Chen

 

Đến tham quan vịnh Victoria Harbour trong chuyến du lịch Hồng Kông chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một chuyến du lịch mùa hè thú vị. Đặc biệt, khi đi du lịch Hồng Kông, bạn hãy thực hiện một chuyến đi trên du thuyền dọc theo bờ sông. Nếu đi du thuyền buổi sáng, bạn có thể ngắm cảnh nhộn nhịp, tất bật của xứ cảng thơm, một con rồng châu Á đang ngày càng phát triển. Còn nếu đi du thuyền vào ban đêm, bạn lại có thể vừa dùng buffet vừa ngắm cảnh Hồng Kông không ngủ, lung linh với những ánh đèn màu rực rỡ.

 

Đi du thuyền trong tour du lịch Hồng Kông ngắm cảnh vịnh Victoria Harbour

Đi du thuyền trong tour du lịch Hồng Kông ngắm cảnh vịnh Victoria Harbour - Ảnh: Karl-Heinz Adam

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Vào những dịp lễ lớn trong năm, khi đi du thuyền trên vịnh Victoria Harbour, khách du lịch Hồng Kông còn có thể thấy những màn bắn pháo hoa bung tỏa muôn màu sắc soi sáng rực cả bầu trời.

 

Ngắm cảnh bắn pháo hoa tại vịnh Victoria Harbour là một trong những điểm nhấn của tour du lịch Hồng Kông

Ngắm cảnh bắn pháo hoa tại vịnh Victoria Harbour là một trong những điểm nhấn của tour du lịch Hồng Kông - Ảnh: Coolbiere

 

Một trong những nơi mà người yêu phim ảnh chắc chắn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hồng Kông đến với vịnh Victoria là Đại lộ ngôi sao. Được phỏng theo mô-típ của Đại lộ danh vọng tại Hollywood, Đại lộ ngôi sao là nơi in dấu tay và chữ ký của các ngôi sao nổi danh Hồng Kông và Trung Quốc.

 

Đại lộ ngôi sao lưu giữ tên tuổi của những ngôi sao Hoa ngữ thu hút du khách du lịch Hồng Kông

Đại lộ ngôi sao lưu giữ tên tuổi của những ngôi sao Hoa ngữ thu hút du khách du lịch Hồng Kông - Ảnh: sưu tầm

 

Tại đây bạn có thể thử in dấu tay của mình lên dấu tay của các ngôi sao. Bên cạnh việc in dấu vân tay và để lại chữ ký, những ngôi sao lớn còn được đúc tượng đồng. Và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những cái tên vô cùng quen thuộc như Lý Tiểu Long, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa.

 

Tượng đồng của Lý Tiểu Long

Tượng đồng của Lý Tiểu Long - Ảnh: Aka Gerald

 

Một trong những điểm tham quan nữa ở vịnh Victoria là bến phà ngôi sao. Bến phà mang trong mình lịch sử gần trăm năm trung chuyển người qua lại trên các hòn đảo ở Hồng Kông xứng đáng được thêm vào trong hành trình du lịch Hồng Kông. Vậy nên, nằm ngay vịnh Victoria Harbour, bến phà ngôi sao (Star ferry) hàng năm đón tiếp khoảng 26 triệu du khách đến thăm quan.

 

Bến phà Ngôi sao - nơi qua lại của rất nhiều chuyến tàu là địa điểm thu hút khách du lịch Hồng Kông

Bến phà Ngôi sao - nơi qua lại của rất nhiều chuyến tàu là địa điểm thu hút khách du lịch Hồng Kông - Ảnh: Ohmytrip

 

Bến phà Ngôi sao đã từng được tạp chí National Geography liệt kê vào 50 địa danh bạn nên đến thăm một lần trong đời.

 

Những chuyến phà du lịch xuất phát từ bến phà Ngôi sao đi khắp vịnh Victoria Harbour rất được yêu thích

Những chuyến phà du lịch xuất phát từ bến phà Ngôi sao đi khắp vịnh Victoria Harbour rất được yêu thích - Ảnh: Dirk

 

Victoria Harbour được mệnh danh là nơi bình yên nhất xứ cảng thơm. Mọi địa điểm tham quan nổi tiếng với những phong cảnh tuyệt đẹp và thoáng đãng ở đây đều say lòng người trong các tour du lịch của mình. Tuy nhiên, đêm mới chính là thiên đường ở vịnh Victoria khiến mọi khách du lịch Hồng Kông đều khen ngợi hết mình.

 

Đêm ở Victoria là thiên đường

Đêm ở Victoria là thiên đường - Ảnh: Mytruestory

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Vịnh Victoria rực rỡ trong ánh đèn đêm

Vịnh Victoria rực rỡ trong ánh đèn đêm - Ảnh: Mugen C

 

Vào 8 giờ tối mỗi ngày, tất cả các tòa nhà chọc trời tại khu vực cảng Victoria sẽ đồng loạt khởi động hệ thống đèn chiếu laser và chớp nháy khiến cho nơi này trở thành một dàn giao hưởng ánh sáng. Màn trình diễn kéo dài trong gần 15 phút trên các tòa nhà cao tầng dọc vịnh Victoria sẽ khiến bạn “mãn nhãn” và có cảm xúc không thể diễn tả, bạn sẽ thấy chuyến du lịch mùa hè của mình thật tuyệt vời.

 

Trình diễn ánh sáng ở các tòa nhà chọc trời

Trình diễn ánh sáng ở các tòa nhà chọc trời - Ảnh: Prasit Robphan

 

Màn trình diễn ánh sáng khiến cả khu vịnh lung linh, huyền ảo

Màn trình diễn ánh sáng khiến cả khu vịnh lung linh, huyền ảo - Ảnh: Daniel Osterkamp

 

Bạn có thể ngắm ánh sáng lung linh ấy từ trên những chiếc du thuyền sang trọng hoặc trên đỉnh núi Victoria (hay còn gọi là đỉnh Thanh Bình), nơi được xem là đắt đỏ nhất du lịch Hồng Kông.

 

Toàn cảnh vịnh Victoria Harbour nhìn từ đỉnh núi Thái Bình

Toàn cảnh vịnh Victoria Harbour nhìn từ đỉnh núi Thái Bình - Ảnh: Daniel Ernst

 

Đỉnh Victoria là ngọn núi cao nhất trên đảo Hồng Kông. Khi nhìn từ trên đỉnh núi xuống, bạn có thể thấy bao quát toàn cảnh Hồng Kông, và có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh bình yên của vịnh Victoria Harbour.

 

Đỉnh núi Victoria là ngọn núi cao nhất Hồng Kông và bạn có thể lên núi bằng tàu leo núi

Đỉnh núi Victoria là ngọn núi cao nhất Hồng Kông và bạn có thể lên núi bằng tàu leo núi - Ảnh: Christian

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Vịnh Victoria Harbour được ví là trái tim yên bình của con rồng năng động Hồng Kông. Đến với vịnh Victoria Harbour trong chuyến du lịch mùa hè năm nay, bạn sẽ được thấy dấu tay của những thần tượng nổi tiếng, lại có thể được ngắm nhìn khung cảnh vịnh thanh bình đẹp như tranh vẽ từ những chiếc du thuyền dọc ngang trên sông. Đặc biệt hơn cả là bạn sẽ có những trải nghiệm mới lạ như ngắm vịnh từ trên cao, xem “bản giao hưởng” ánh sáng, thưởng thức những món ăn đặc biệt ở xứ cảng thơm khi có tour du lịch tới vịnh Victoria. Mọi thứ sẽ thật ấn tượng, bạn đừng bỏ qua nhé!

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bình yên vịnh Victoria là gì?

- Bình yên vịnh Victoria là một khu vực nổi tiếng tại Hong Kong, nằm bên bờ vịnh Victoria, với khung cảnh đẹp và yên tĩnh.

Thiên đường xứ cảng thơm là gì?

- Thiên đường xứ cảng thơm là biệt danh của Hong Kong, được đặt theo tên của thành phố này, nơi có nhiều cảng và sản xuất nhiều loại hương liệu.

Hong Kong là thành phố nào?

- Hong Kong là một đặc khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc, nằm ở phía đông nam của Trung Quốc, gồm đảo Hong Kong và một số đảo nhỏ xung quanh.

Những điểm đến nổi tiếng ở Hong Kong là gì?

- Các điểm đến nổi tiếng ở Hong Kong bao gồm: Bình yên vịnh Victoria, Tòa nhà Victoria, Chợ đêm Temple Street, Công viên Disneyland, Công viên giải trí Ocean Park, và nhiều khu mua sắm, nhà hàng, quán bar.

Làm thế nào để đến Hong Kong?

- Có thể đến Hong Kong bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc tàu cao tốc từ các thành phố lân cận như Macau, Shenzhen, Guangzhou. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng đường biển từ các thành phố khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /465