Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa cải Mộc Châudu lịch Yên Báitứ đại đỉnh đèokinh nghiệm du lịch tây bắc khám phá sơn laLịch trình du lịch từ A-Z Tây Bắc
06/04/20233.0550

Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây Bắc năm 2024

Việc tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cho chuyến du xuân Tây Bắc không bao giờ là thừa!

 

Tây Bắc vốn là những điểm đến quen thuộc nhưng không bao giờ nhàm chán với nhiều du khách bởi vẻ đẹp đa dạng có phần hoang sơ của thiên nhiên và con người nơi đây. Đến Tây Bắc những ngày tiết trời vào xuân này, bạn còn bị choáng ngợp bởi những rừng đào, rừng mận rực rỡ sắc hoa đua nhau khoe nở, đẹp hơn bất cứ mùa nào khác trong năm. Văn hóa bản địa với những tập tục vừa nhân văn vừa kì bí chắc sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

 Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây BắcDu lịch Tây Bắc vào ngày xuân - Ảnh: Sưu tầm
 

1. LỊCH TRÌNH

 

Lịch trình Mộc Châu (Sơn La) hay Sa Pa (Lào Cai) luôn là lựa chọn số một cho kỳ nghỉ cuối tuần hoặc kì nghỉ Tết chỉ kéo dài 3-4 ngày.

 

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn tàu hỏa hoặc ôtô ngay trong đêm để tiết kiệm thời gian, kết hợp di chuyển bằng xe máy để có một chuyến du xuân lý tưởng. Nếu có dư dả thời gian từ 4 ngày trở lên, bạn nên chọn hẳn một vòng rong ruổi khắp Tây Bắc và khám phá từ Sơn La, Điện Biên, đến Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái. Đặc biệt, bạn còn có thể chinh phục ba trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền núi phía bắc gồm Ô Quy Hồ, Pha Đin và Khau Phạ.

 

2. HÀNH TRANG 

 

- Mùa xuân ở miền núi phía Bắc khá lạnh, rét đậm về đêm nên cần chuẩn bị hành trang chu đáo, nhất là nếu bạn có ý định đi du lịch bụi hoặc định đi dài ngày. Áo ấm, găng tay, khăn quàng cổ, giày chống thấm,... là không thể thiếu. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn nên chuẩn bị mũ bảo hiểm kín 3/4 đầu hoặc các loại mũ có hàm. Quần áo mưa, ủng đi mưa cũng là những thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch này phòng những cơn mưa xuân lất phất dai dẳng hoặc những màn sương đêm buốt giá. 

 

Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây BắcHoa Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

- Bạn cũng nên có đồ ăn dự trữ năng lượng trong balô như bánh, kẹo ngọt, sô cô la... để sử dụng khi lỡ bữa bởi trong hành trình rong ruổi qua nhiều miền đất này khiến bạn dễ bị nhỡ bữa. Dù di chuyển bằng ôtô hay xe máy bạn cũng nên mang theo máy nghe nhạc, cà phê, nước lọc, cốc chén và cồn khô. Thú vui được nghỉ ngơi trên những đỉnh đèo lộng gió, hay trong những vườn mận trắng muốt với bạn bè đã trở thành một món ăn tinh thần thú vị với nhiều bạn trẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm cách để cùng dùng bữa với người dân địa phương và trải nghiệm nét độc đáo trong cuộc sống của đồng bào nơi đây.

 

Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây BắcHoa khế Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

- Chú ý sạc đầy pin cho máy ảnh của bạn và kiểm tra dung lượng thẻ nhớ để đảm bảo trong mỗi lần di chuyển, chiếc máy ảnh luôn có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

 

- Nếu di chuyển bằng xe máy, sẽ rất cần thiết khi mang theo đồ sửa xe vì cung đường khá dài và bạn có thể gặp rủi ro với cái xe của mình bất cứ lúc nào.

 

Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây BắcPhượt Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Điện Biên

 

3. TRẢI NGHIỆM

 

Đừng ngần ngại hòa mình vào các lễ hội mùa xuân hay các phiên chợ xuân của các dân tộc Thái, Mường, Tày, Mông... mà bạn gặp trên những nẻo đường lang bạt.

 

Bỏ túi những kinh nghiệm du xuân Tây BắcBạn hãy đến và thưởng thức hoa Ban Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc giá tốt

 

Hãy luôn háo hức với những vùng đất mới, trò chuyện thân tình với người dân địa phương và chia sẻ tình cảm gắn bó với người bạn đồng hành nhé. Những điều tưởng chừng như vô cùng giản dị ấy sẽ làm nên cả mùa xuân quanh bạn đó!

 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đi du xuân Tây Bắc vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi du xuân Tây Bắc là từ tháng 12 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Tôi nên đến đâu khi đi du xuân Tây Bắc?

- Tây Bắc có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Sapa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, v.v. Tùy vào sở thích và thời gian của bạn mà có thể lựa chọn địa điểm phù hợp.

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du xuân Tây Bắc?

- Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, giày dép thoải mái, khẩu trang, kem chống nắng, thuốc chống cảm cúm, v.v. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số tiền mặt để mua đồ ăn, nước uống và vé tham quan.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đi du xuân Tây Bắc?

- Tùy vào địa điểm mà bạn đến, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, v.v.

Tôi nên ở đâu khi đi du xuân Tây Bắc?

- Tùy vào địa điểm mà bạn đến, bạn có thể lựa chọn ở khách sạn, nhà nghỉ, homestay hoặc các khu nghỉ dưỡng. Nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa du xuân.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /576