Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa cải Mộc Châudu lịch Mộc Châucảnh đẹp Mộc Châukinh nghiệm du lịch Mộc ChâuMộc Châu mùa hoa cải
06/04/20235.5600

Ngập sắc hoa bốn mùa tại Mộc Châu năm 2024

Du lịch Mộc Châu được biết đến như những mùa du lịch ngập sắc hoa. Không giống như Đà Lạt rực rỡ muôn loài hoa khoe sắc quanh năm, những mùa hoa tại địa điểm du lịch Mộc Châu - Sơn La bao giờ cũng khiến cho người ta cảm thấy nao lòng và si mê đến lạ thường khi được đắm chìm trong nét hoang sơ và ma mị của thiên nhiên nơi ấy. Cùng Mytour.vn khám phá những mùa hoa tại Mộc Châu.

 

1. MỘC CHÂU MÙA CẢI TRẮNG


Bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là khoảng thời gian cuối thu chớm đông, cũng là khi những bông hoa cải trắng đang dần hé nở đón mùa đông về với vùng đất cao nguyên thanh bình. Vào thời điểm hoa nở rộ từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hoa, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi.

  

Những bông cải trắng chớm nở trên cao nguyên Mộc Châu

Xem thêm: Tour du lịch Mộc Châu - Sơn La

 

Điểm xuyết thêm hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên rực vàng, thắm đỏ, lại kết hợp với khung cảnh núi rừng thơ mộng ngút ngàn hoa cải trắng chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy như lạc vào xứ sở thần tiên.

 

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

 

2. MỘC CHÂU MÙA HOA MẬN

 

Hoa mận trắng gần như là loài hoa đặc trưng riêng của cao nguyên Mộc Châu mà không nơi nào có được. Đến khoảng tháng 2, sau những ngày đông tháng giá, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu, bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn.

 

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận

 

Khi hoa mận nở rộ, nếu được đi dưới những tán cây trong nông trường du khách sẽ có cảm giác bồng bềnh như đang đi dạo trên mây. Hoa mận nở rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Sơn La

 

Cao nguyên Mộc Châu xanh rợp với đồi chè bắt ngát ngợp tầm mắt, món sữa thơm ngon nổi tiếng. Mộc Châu đẹp nhất vào thời gian Tết của người Mông, khi tiết trời cuối đông chớm xuân, những triền núi trắng hoa mận, hoa mơ, và rực rỡ sắc đào...Nhưng cuối xuân, còn một Mộc Châu e ấp hoa ban giữa núi đồi Tây Bắc.

 

Đồi chè xanh ngút ngàn, mát mắt

 

 3. MÙA HOA BAN NỞ

 

Cao nguyên Mộc Châu xanh rợp với đồi chè bắt ngát ngợp tầm mắt, món sữa thơm ngon nổi tiếng. Mộc Châu đẹp nhất vào thời gian Tết của người Mông, khi tiết trời cuối đông chớm xuân, những triền núi trắng hoa mận, hoa mơ, và rực rỡ sắc đào...Nhưng cuối xuân, còn một Mộc Châu e ấp hoa ban giữa núi đồi Tây Bắc.


Nhành hoa ban khoe sắc trong đất trời Tây Bắc

Xem thêm: Tour du lịch Điện Biên

 

Tháng 3, tháng 4 khi hoa mận, hoa đào đã phai tàn, những trận mưa Xuân lây rây còn rơi rớt lại, khắp núi rừng Tây Bắc lại bừng trắng hoa ban. Và Mộc Châu là một trong những nơi hoa ban nở nhiều và đẹp nhất.

 

Đến Mộc Châu  vào dịp boa ban nở rộ, du khách còn cơ hội tham gia vào lễ hội Hết Chá của người Thái ở đây tổ chức. Hội tổ chức định kỳ hằng năm, vào khoảng 23-26 tháng 3.

 

Ngoài vẻ đẹp của những loài hoa, Mộc Châu còn nổi tiếng với những địa danh như thác Dải Yếm, Hang Dơi, đồi chè, khu du lịch đồi thông Bản Áng hay trang trại bò sữa.

 

4. MÙA HOA ĐÀO

 

Vào giữa đông, Mộc Châu còn gây cho du khách một sự bất ngờ thú vị với hoa đào Pháp nở sớm. Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu.  Giống đào này chính là giống đào Pháp, hay đào chín sớm của Mộc Châu, chúng thường ra hoa sớm.

 

Sắc đào thắm mùa xuân

 

Giống đào mới này đã nhanh chóng hòa hợp với khí hậu và đất đai Mộc Châu, giờ nó trở thành một trong những nét lạ của vùng đất nhiều sương giăng mây phủ này. Tuy hoa đào nở sớm không có ở nhiều nơi nhưng những cánh hoa đào phớt hồng điểm xuyết trên những cánh đồng hoa cải trắng càng làm cho vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu trở nên lung linh, độc đáo.

 

Xem thêm: khách sạn Hà NộiSơn La

 

Đầu xuân, đào rừng, đào mèo bắt đầu nở hoa rực rỡ, những bản làng người Mông khu vực xã Lóng Luông đẹp như một thiên đường với sắc hồng quyến rũ. Bởi thế, Mộc Châu đã trở thành thiên đường chụp ảnh cho khách du lịch và biết bao lứa đôi  từ nam ra bắc.

 

Với mỗi mùa hoa, du khách sẽ có những trải nghiệm riêng biệt. Đừng bỏ lỡ bất cứ một dịp nào để khám phá những mùa hoa ở Mộc Châu nhé!



0 Thích

Đánh giá : 4.0 /186