Mytour blog
Tags:
du lịch biểnđảo Cát Bàđảo Bình Hưngđảo Phú Quốcđảo cô tôđảo Điệp Sơn
06/04/20236.8170

Bùng cháy những hòn đảo phải đi trước tuổi 25 năm 2024

Có người nói biển cả như tuổi trẻ của mỗi con người. Sau những bão tố mưa giông, sau cùng mọi chuyện đều ổn và trở về nét thanh bình cố hữu như khi biển được sinh ra. Tuổi trẻ cũng vậy, sau những vấp ngã, những rong ruổi chinh phục về miền đất lạ, sau những hàng trình “xách ba-lô đi”, ta lại trả về cho bản thân trải nghiệm quý báu cùng sự hài lòng về một tuổi thanh xuân không ngừng xê dịch. Bài viết này, Mytour cũng xin được gợi ý đến bạn 5 hòn đảo nhất định “phải” đi trước tuổi 25!

 

1. THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO PHÚ QUỐC

 

Được ví von là hòn đảo ngọc bởi sở hữu kha khá những cảnh đẹp trong lành và lãng mạn đến “nghẹt thở”, đảo Phú Quốc chắc hẳn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho hành trình đặt chân đến những miền đất mới của tuổi trẻ. Nằm sâu trong vịnh Thái Lan và thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc thu hút nhiều du khách nhất là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Chỉ cần dành một khoảng thời gian từ 3 - 5 ngày là bạn đã có thể dư sức khám phá và tận hưởng hết những cảnh đẹp nơi đây.

 

Xanh ngắt biển đảo Phú Quốc ngày nắng

Xanh ngắt biển đảo Phú Quốc ngày nắng - Ảnh: Nguyen Minh

 

Hoàng hôn buông trên Gành Dầu

Hoàng hôn buông trên Gành Dầu - Ảnh: Quoc Son Pham

 

Một vài địa điểm tham quan nổi tiếng khi đặt chân đến đảo Phú Quốc là gành Dầu, bãi Dài, Dinh Cậu, ngọn hải đăng, núi Hàm Rồng,... Đi cùng đó là các trải nghiệm được lặn biển ngắm san hô hay ngồi thâu vài tiếng để câu mực đêm là những hoạt động được nhiều khách du lịch thích thú. Đặc sản của mảnh đất thiên đường này chủ yếu là các loại hải sản và đồ khô, một trong các món ăn nên thử bao gồm: gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, ốc hương, còi biên mai nướng… Du khách quan tâm đến quà tặng mang về có thể ghé chợ đêm Dinh Cậu và thỏa thích lựa chọn.

 

Hoàng hôn buông trên Dinh Cậu ở Phú Quốc

Hoàng hôn buông trên Dinh Cậu ở Phú Quốc - Ảnh: Dan Nguyen

 

Tham quan hải đăng Phú Quốc

Tham quan hải đăng Phú Quốc - Ảnh: Mithun Kumar

 

Du khách yêu thiên nhiên hẳn sẽ thích thú với hành trình ghé thăm suối Tranh gần núi Hàm Ninh ở trong khuôn viên đảo Phú Quốc. Sau khoảng 1 ngày tham quan và vui chơi tại khu trung tâm đảo, buổi chiều du khách có thể xuất phát ghé thăm làng chài Hàm Ninh sau đó đi thẳng đến suối Tranh và chùa Hùng Long. Tại đây có các điểm trồng tiêu thành vườn, du khách có nhu cầu mua quà du lịch cũng nên cân nhắc hoặc có thể mua ngay các loại hải sản ở làng chài Hàm Ninh trên đường ghé thăm.

 

Suối Tranh đẹp lãng mạn mùa xuân

Suối Tranh đẹp lãng mạn mùa xuân - Ảnh: Nhan Nguyen

 

Làng chài ven biển Phú Quốc

Làng chài ven biển Phú Quốc - Ảnh: Khoa Vu

 

Một điểm mua hải sản nổi tiếng nữa ở huyện đảo Phú Quốc là khu chợ Dương Đông - khu chợ lớn nhất Phú Quốc. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham khảo tại chợ Cầu Sấu, chợ An Thới, chợ Bãi Thơm, chợ Gành Dầu và ngay cả chợ Hàm Ninh kể trên. Ghẹ ở chợ Dương Đông ngon và tươi nổi tiếng vì luôn được bán hết trong ngày khi mới đánh bắt về khi sáng sớm.

 

Hải sản tươi sống vùng biển Phú Quốc

Hải sản tươi sống vùng biển Phú Quốc - Ảnh: Danirönneberg

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

2. ĐIỆP SƠN - VIÊN NGỌC MỚI TỌA LẠC TẠI KHÁNH HÒA

 

Điệp Sơn là hòn đảo mới nổi trong khoảng thời gian gần đây, đảo thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Còn gọi là quần đảo Hòn Bịp, quần đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm sâu trong vịnh Vân Phong. Xuất phát từ cảng Vạn Giã - Vạn Ninh, cách trung tâm thành phố biển Nha Trang tầm 60km, đi thuyền lênh đênh chỉ tầm 1 giờ đồng hồ, Điệp Sơn đã hiện lên trước mắt khách du lịch với dáng vé bình yên và hoang sơ hiếm có.

 

Đón bình minh an lành trên đảo Điệp Sơn

Đón bình minh an lành trên đảo Điệp Sơn - Ảnh: Ly Duong

 

 

Điệp Sơn hầu như vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó bởi thôn Điệp Sơn là một vùng thôn nghèo, còn tương đối nhiều khó khăn trong điều kiện sống. Tuy nhiên, với tiềm năng du lịch, đặc biệt là cảnh đẹp hài hòa và thanh bình nơi đây, Điệp Sơn vẫn được đánh giá là hòn đảo không thể không đặt chân đến trước khi chào đón tuổi 25 của mình. Thú vị nhất là được dong chân sải bước trên con đường hai cát bao quanh là biển cả nối liền đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn dài gần 1km.

 

Trải nghiệm đã đời ở thiên đường Điệp Sơn

Trải nghiệm đã đời ở thiên đường Điệp Sơn - Ảnh: Công Phan

 

Thả mình giữa thiên đường Điệp Sơn

Thả mình giữa thiên đường Điệp Sơn - Ảnh: Trần Vương Xuân Phúc

 

3. ĐẢO CÁT BÀ - RỰC RỠ BIỂN SẮC VỀ ĐÊM

 

Nói về Hải Phòng, người ta vẫn thường nhắc tới thành phố hoa phượng đỏ bảng lảng cùng những cung đường rợp bóng hoa, về một thành phố cảng quanh năm nhộn nhịp tiếng tàu thuyền và í ới của dân làng chài. Tuy vậy, nếu ai đã từng đặt chân đến đây hẳn sẽ không bỏ lỡ địa danh đảo Cát Bà - nằm ở phía nam của vịnh Hạ Long. Nếu xuất phát từ Tuần Châu - Hạ Long, bạn có thể đi phà để cập bến đảo Cát Bà. Trong trường hợp xuất phát từ bến Bính - Hải Phòng, bạn có thêm lựa chọn tàu cao tốc.

 

Đảo Cát Bà lung linh khi hoàng hôn chạm đến

Đảo Cát Bà lung linh khi hoàng hôn chạm đến - Ảnh: Aranxta

 

Những cánh buồm lênh đênh Cát Bà buổi hoàng hôn

Những cánh buồm lênh đênh Cát Bà buổi hoàng hôn - Ảnh: Peter Van

 

Bên cạnh giá trị về du lịch, quần đảo Cát Bà còn là khu dự trữ sinh quyển nổi tiếng với những rặng san hô và thảm rong - cỏ biển diện tích trù phú. Gần bãi tắm Cát Cò, bạn hãy trải nghiệm cảm giác lên đến pháo đài Thần Công để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo Cát Bà từ trên cao. Một điểm dừng chân đáng cân nhắc trong quần đảo này là khu vịnh Lan Hạ - nơi được ví von với Hạ Long của xứ than Quảng Ninh. Tại đây, có hai lựa chọn cho khách du lịch, một là thong dong bộ hành qua những làng chài nhỏ ven đó và thưởng thức hải sản tươi ngon, hai là trải nghiệm chèo thuyền mạo hiểm Kayak.

 

Cát Bà được ví von như vịnh Hạ Long thứ 2

Cát Bà được ví von như vịnh Hạ Long thứ 2 - Ảnh: Nick Everett

 

Khung cảnh bình yên làng chài đảo Cát Bà

Khung cảnh bình yên làng chài đảo Cát Bà - Ảnh: Godelieve Luijk

 

4. ĐẢO CÔ TÔ - HÚT MẮT TRONG MỘT ÁNH NHÌN

 

Cô Tô được khách du lịch thập phương xem là điểm dừng chân của Quảng Ninh nổi tiếng không kém cạnh vịnh Hạ Long. Với các bãi tắm thiên nhiên như Bắc Vàn, Hồng Vàn, Vàn Chài… vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ từ đất trời với biển xanh trong vắt. Nói như tác giả Nguyễn Tuân đã từng miêu tả trong bút kí Cô Tô rằng “càng hướng ra Cô Tô biển càng nồng”, hòn đảo thu hút du khách chính bởi vẻ đẹp mặn mà vốn có. Có cơ hội, hãy đón bình minh trên đảo Thanh Luân (đảo Cô Tô mẹ).

 

Bãi đá ở đảo Cô Tô một sớm ban mai

Bãi đá ở đảo Cô Tô một sớm ban mai - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 69% tại Quảng Ninh

 

Bến Bắc Vàn hoang sơ mà yên bình

Bến Bắc Vàn hoang sơ mà yên bình - Ảnh: Ho Trang

 

Khác với trải nghiệm chiêm ngưỡng một Cát Bà bao la bát ngát từ trên cao với điểm đứng là pháo đài Thần Công, để thu toàn cảnh Cô Tô trong một ánh nhìn, bạn hãy chinh phục ngọn hải đăng Cô Tô vào lúc sáng sớm hay khi hoàng hôn buông bởi đây là khoảng thời gian mà đất trời và biển đảo Cô Tô đẹp nhất trong ngày với những gam màu rực rỡ được mẹ thiên nhiên pha trộn tài tình.

 

Bãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô biển xanh trong vắt

Bãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô biển xanh trong vắt - Ảnh: The Anh Bui Tran

 

Hoàng hôn Cô Tô nằm lòng yên bình và thơ mộng

Hoàng hôn nằm lòng yên bình và thơ mộng - Ảnh: Zyo Dũng

 

Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên, bạn chỉ mất tầm 4 tiếng đồng hồ để cập bến Cẩm Phả, Cửa Ông. Có thể chọn nghỉ lại tại nhà nghỉ ở gần đảo Cô Tô để sáng sớm bắt chuyến tàu sáng ra tham quan một vòng đảo. Du khách có thể chọn hai loại là tàu gỗ và tàu tốc hành. Khác với huyện đảo Phú Quốc ở trên đã khá nổi tiếng với du lịch và các dịch vụ nghỉ dưỡng “nhiều như nấm”, Cô Tô cho du khách cảm giác bình yên bởi còn khá hoang sơ. Du lịch Cô Tô thích hợp cho các bạn trẻ thích phiêu lưu khám phá và muốn tìm về với một nơi thanh bình.

 

Bát ngát một màu xanh tận chân trời Cô Tô

Bát ngát một màu xanh tận chân trời - Ảnh:Lê Tiến Đạt 

 

Du lịch Cô Tô

 

5. ĐẢO BÌNH HƯNG - HIỀN HÒA CẢNH BIỂN DẢI ĐẤT MIỀN TRUNG

 

“Hòn ngọc thô” Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Bình Hưng nằm nép mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Vì vậy, nếu đã tham quan đảo Bình Hưng, bạn có thể làm “cú đúp” du hí luôn điểm đến Vĩnh Hy và bãi Bình Tiên cách đó không xa. Cũng giống như đảo tôm hùm Bình Ba, người dân đảo Bình Hưng sinh sống chủ yếu bằng nuôi trồng thủy sản và nuôi tôm hùm là chủ yếu.

 

Đảo Bình Hưng yên bình khi chiều về

Đảo Bình Hưng yên bình khi chiều về - Ảnh: Bin Nguyen

 

Cảnh biển Bình Hưng trong veo một ngày nắng

Cảnh biển Bình Hưng trong veo một ngày nắng - Ảnh: Vikk Khang

 

Thời tiết Bình Hưng tương đối dễ chịu, quanh năm mát mẻ bởi được hưởng gió biển. Vì vậy, du lịch đảo Bình Hưng bạn chỉ cần tránh các tháng từ 9 đến tháng 11 vì bão, còn lại bãi biển hoang sơ với màu xanh trong veo xanh ngắt Bình Hưng luôn là điểm dừng chân tuyệt cú mèo cho bất cứ tín đồ yêu biển nào. Bình Hưng có hàng chục bãi tắm lớn nhỏ nổi tiếng có bãi Bình Tiên, bãi Đá Trứng với những tảng đá mang dáng dấp của quả trứng khổng lồ được tạo hóa xếp chồng lên nhau rất tài tình, bãi Cây Me, bãi Nước Ngọt và bãi Kinh. Ngoài ra, bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng ở hòn Chút để thu cả đảo Bình Hưng trong một cái nhìn.

 

Cuộc sống bình dị của làng chài Bình Hưng

Cuộc sống bình dị của làng chài Bình Hưng - Ảnh: Rian Tran

 

Trong vắt một màu thanh bình tại đảo hòn Chút

Trong vắt một màu thanh bình tại đảo hòn Chút - Ảnh: Le Huu Bao

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Mỗi hòn đảo khoác trên mình một nét đẹp khác nhau: nếu huyện đảo Phú Quốc cho bạn hưởng thụ một kì nghỉ sang trọng và tiện nghi đúng nghĩa thì Bình Hưng và Cô Tô sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tạm “lánh” đời sống chốn đô thị sôi động hàng ngày để đổi gió. Cũng như hai hòn đảo Cát Bà và Điệp Sơn sẽ là nơi giao hòa giữa những khu biển nghỉ dưỡng hiện đại với nét an yên cùng hình ảnh làng chài ven biển.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /433