Mytour blog
Tags:
đồi cát Mũi Nékhám phá Bình Thuậnđồi Trinh Nữ
06/04/20237.2610

c - đồi cát 'nóng bỏng' nhất Việt Nam năm 2024

Người ta tìm về Bình Thuận trong những tour du lịch mùa hè để được vẫy vùng giữa biển xanh, để thả hồn trên những vùng cát dài bất tận. Bình Thuận mê hoặc lòng người bởi ánh nắng vàng rực rỡ, bởi những rặng dừa cao vút, bởi những sa mạc cát mênh mông. Trong đó, du khách đặc biệt ấn tượng với đồi cát Trinh Nữ bởi những tạo hình độc đáo đã tạo nên một đồi cát “sexy” nhất Việt Nam. Đồi cát Trinh Nữ là một điểm đến đầy lý thú trong chuyến hành trình du lịch biển dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05.

 

Đồi cát Trinh Nữ - Đồi cát sexy nhất Việt Nam

Đồi cát Trinh Nữ - Đồi cát sexy nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồi cát Trinh Nữ nằm cách thành phố Phan Thiết 62km về phía Đông Bắc, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Để đến được địa danh này, du khách có thể đi bằng hai cung đường khác nhau: từ Hòn Rơm, đi xe Jeep, men theo những con đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, đồi Hồng rồi cứ thế chạy dọc bờ biển khoảng 1h. Cung đường thứ hai là chạy từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải chừng 18km, vượt qua những ngọn đồi và xuyên qua những cánh rừng già.

 

Dấu chân trần trên nền cát trắng

Dấu chân trần trên nền cát trắng - Ảnh: Take Pics

 

Những cung đường tới đồi Cát Trinh Nữ giúp du khách khám phá thêm về những làng mạc yên bình của xứ sở miền Trung đầy nắng và gió. Để rồi, đi hết ngỡ ngàng này tới ngỡ ngàng khác, thấp thoáng ở phía đằng xa là một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Những đụn cát trải dài tít tắp, và mơ hồ hiện ra trong gió là hình ảnh một người con gái đang nằm nghiêng mình để lộ bộ ngực sữa trắng ngần. Cát trắng ngần như làn da con gái, những tạo hình ấn tượng dễ khiến người ta liên tưởng xa xôi. Cái vẻ đẹp nguyên vẹn ấy lại càng lung linh, huyền ảo dưới ánh mặt trời rạo rực.

 

Cát trắng ngần như làn da con gái

Cát trắng ngần như làn da con gái - Ảnh: Sưu tầm

 

Cái tên Trinh Nữ có lẽ bắt nguồn từ hình dung ấy. Đẹp mơ màng trong ánh nắng mỗi buổi sớm mai, lặng mình chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp trinh nguyên nơi triền cát. Hay trong ánh nắng bảng lãng buổi chiều tà, nghiêng người nhìn theo những biến đổi đầy ngẫu hứng của những đụn cát đẹp mê hồn. Đó là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn khi du lịch vùng biển Bình Thuận.

 

Vẻ đẹp trinh nguyên nơi đồi cát

Vẻ đẹp trinh nguyên nơi đồi cát - Ảnh: Sưu tầm

 

Quyến rũ du khách thập phương

Quyến rũ du khách thập phương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Đồi cát Trinh Nữ như một nàng tiên cá đang nằm phơi nắng ở chốn nhân gian. Nằng nằm đó, mê hoặc những lữ khách phương xa, cứ mải miết tìm về để được một lần tận mắt chứng kiến cái vẻ đẹp đầy sức cuốn hút nơi sa mạc cát mênh mông.

 

Thiên nhiên trữ tình, thơ mộng nơi đồi cát Trinh Nữ

Thiên nhiên trữ tình, thơ mộng nơi đồi cát Trinh Nữ - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, quyến rũ

Nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, quyến rũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồi cát Trinh Nữ thực sự đúng như tên gọi của nó, nhìn từ Bàu Sen, hình ảnh người con gái trong tư thế nghiêng mình lả lướt duỗi đôi chân trần hiện lên rõ ràng hơn. Thật xứng danh là đồi cát sexy nhất trên đất nước Việt Nam tươi đẹp. Du khách sẽ không thể tìm kiếm được một địa danh có tạo hình đặc biệt như thế ở bất cứ nơi đâu.

 

Những đụn cát gợi lên nhiều liên tưởng về đường cong người con gái

Những đụn cát gợi lên nhiều liên tưởng về đường cong người con gái - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch biển, thả chân trần dạo bước trên nền cát mịn của đồi Trinh Nữ, nghe cái hương thơm dìu dịu vương vít trong không khí, thấy từng cơn gió mơn man trên da thịt, chợt nhận ra những khoảng lặng đầy hữu tình trong cuộc sống bộn bề là đây.

 

Đẹp mơ màng đồi cát Trinh Nữ

Đẹp mơ màng đồi cát Trinh Nữ - Ảnh: Yeudulich

 

Những khoảnh khắc mơn man làn da với đồi cát mịn

Những khoảnh khắc mơn man làn da với đồi cát mịn - Ảnh: Phương Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Trong bức tranh thiên nhiên muôn màu nơi đây, người ta phát hiện ra một điều vô cùng lý thú, đó là vẻ đẹp đối lập giữa những dải cát trắng bạt ngàn và nguồn nước vô tận của Bàu Sen. Thật thú vị, giữa những sa mạc cát khô cằn, một hồ nước trong xanh hiện lên như xua tan cái nóng hầm hập của ngày hè.

 

Bàu Sen xanh biêng biếc sữa sa mạc cát mênh mông

Bàu Sen xanh biêng biếc sữa sa mạc cát mênh mông - Ảnh: Phương Linh

 

Du lịch biển Bình Thuận mùa hè, khám phá Bàu Sen để được chứng kiến một khung cảnh đầy thi vị. Sen mọc kín mặt hồ, xen lẫn giữa những chiếc lá xanh biêng biếc là những cánh sen hồng. Hoa ở khắp nơi, hương thơm thoang thoảng trong gió ngàn vẫy gọi, kéo con người vào chốn thần tiên.

 

Sen nở kín mặt hồ

Sen nở kín mặt hồ - Ảnh: T.Thanh

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo bước giữa bạt ngàn sen, dập dềnh trên làn sóng biếc, cúi người, chen mình dưới những tán lá sen, hái vài nhành sen và để hương thơm của sen cứ vẩn vương trên tà áo, trên mái tóc.

 

Lênh đênh chiếc chuyền dạo bước hồ sen

Lênh đênh chiếc chuyền dạo bước hồ sen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Bàu Sen cùng những triền cát trắng mênh mông, những rặng dương xanh ngát  cùng tiếng rì rào từ biển cả thổi vào tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, đầy trữ tình và lưu luyến, lôi cuốn con người ta tìm về trong hành trình du lịch biển mùa hè. Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này những vẻ đẹp mà bất cứ ai cũng không thể chối từ. Từ vẻ đẹp trinh nguyên của nàng tiên cát, tới nét đẹp mơ màng của Bàu Sen, tất cả tạo nên một địa danh đúng như cái tên gọi “đồi cát sexy nhất Việt Nam”.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đồi cát 'nóng bỏng' ở đâu ở Bình Thuận?

Đồi cát 'nóng bỏng' nằm ở Mũi Né, Bình Thuận, Miền Trung.

Tại sao đồi cát lại được gọi là 'nóng bỏng'?

Đồi cát 'nóng bỏng' được gọi như vậy vì nhiệt độ trên đồi cát có thể lên đến 60 độ C vào mùa hè.

Có gì đặc biệt ở đồi cát 'nóng bỏng'?

Đồi cát 'nóng bỏng' là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận với cảnh quan đẹp và hoang sơ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như trượt cát, lướt ván cát, chụp ảnh và thưởng thức cảnh quan đẹp.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến đồi cát 'nóng bỏng'?

Thời điểm tốt nhất để đến đồi cát 'nóng bỏng' là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

Có những điều cần lưu ý khi đến đồi cát 'nóng bỏng'?

Khi đến đồi cát 'nóng bỏng', du khách cần chuẩn bị đầy đủ nước uống và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng gay gắt. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân và môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /577