Mytour blog
06/04/2023150

Các Điều Cần Biết Khi Thuê Xe Máy Ở Đà Lạt năm 2024

Rất nhiều người đã tạo ra những kỷ niệm thương nhớ tại Đà Lạt - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Đối với một số người, Đà Lạt còn như là một ngôi nhà thứ hai. Họ yêu thiên nhiên, không khí se lạnh, nét đẹp văn hoá và đa dạng ẩm thực của đây.

Mytour.vn tổng hợp thông tin cho thấy, Đà Lạt là một trong những điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, với dịch vụ homestay, quán ăn uống và cho thuê xe đều nằm trong top search của khách du lịch.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Do đó, du lịch ở Đà Lạt đã phát triển rất nhiều, bao gồm các homestay, nhà hàng, tiệm bánh, cà phê và trạm mua quà lưu niệm. Trong số đó, dịch vụ thuê xe máy được nhiều người quan tâm nhất. Để có thể tự do đi dạo khắp Đà Lạt, người du lịch cần tìm hiểu những địa chỉ cho thuê xe máy uy tín tại Đà Lạt.

Mytour.vn hôm nay sẽ chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt để giúp họ có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm Thuê Xe Máy tại Đà Lạt

Để khám phá được những nông trại, đồi trà, vườn hoa, khu vườn trồng rau ở Đà Lạt, thuê xe máy là phương án tối ưu nhất vì địa hình đất nước này có nhiều đồi dốc. Sử dụng xe máy sẽ giúp bạn di chuyển tiện lợi và chủ động hơn để đến những điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Vì địa hình có nhiều sườn dốc, đồi núi, nên khi thuê xe máy tại Đà Lạt, bạn cần quan tâm đến loại xe phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu và lịch trình đi tham quan của mình và bạn bè. Có thể lựa chọn giữa xe số, xe côn hay xe ga.

Xe số ưa dùng để đi đường đèo dốc

Nếu bạn là người thích khám phá, ưa mạo hiểm và muốn đi đến những ngọn núi với phong cảnh hùng vĩ, thuê một chiếc xe số là sự lựa chọn hợp lý. Theo kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Lạt, những loại xe phổ biến như Honda Wave, Dream,... là những lựa chọn tốt nhất. Xe số không chỉ đi được những địa hình dốc mà còn tiết kiệm xăng xe và giá thuê cũng rẻ hơn so với các loại xe tay ga.

Xe tay ga là lựa chọn tốt nhất để di chuyển trong thành phố

Nếu bạn chỉ muốn đi chơi trong thành phố, thuê một chiếc xe tay ga là lựa chọn tốt nhất vì đường đi đều là đường nhựa bằng phẳng.

Lưu ý Khi Thuê Xe Máy

Để đảm bảo rằng bạn thuê được một chiếc xe tốt, hãy kiểm tra cẩn thận theo các bước sau khi thuê.

Trước khi thuê xe máy Đà Lạt, bạn nên kiểm tra kỹ các ứng dụng của xe như phanh trước, phanh sau, đèn, xi nhanh, còi, khóa cổ, khóa càng, hơi xe… Đồng thời, bạn cũng nên quan sát kỹ xe để phát hiện ra những vết hư hỏng, va chạm và báo cho chủ xe để họ nhận diện được, tránh việc đổ lỗi về phía bạn sau khi bạn trả xe.

Trước khi ký kết dịch vụ thuê xe, các bạn nên trao đổi thật chắc chắn về giá thuê, thời gian thuê và những yêu cầu ràng buộc khác để đạt được thỏa thuận cuối cùng. Hãy nhớ lấy số điện thoại của chủ xe để có thể liên lạc nhờ sự trợ giúp nếu cần. Khi đỗ xe, hãy đảm bảo giữ xe an toàn, khóa xe và giữ gìn xe thật cẩn thận.

Bạn nhất định phải tuân thủ thỏa thuận thuê xe và luật an toàn giao thông, bao gồm đậu xe trong vạch trắng, mang nón bảo hiểm, không vượt đèn xanh hoặc đèn đỏ.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Bạn có biết giá thuê xe máy ở Đà Lạt là bao nhiêu?

Nếu bạn có người quen ở Đà Lạt, thủ tục thuê xe sẽ dễ dàng hơn. Khi đi quanh Đà Lạt, nếu bạn thấy biển ghi: “Motobike for rent” hoặc “Cho thuê xe gắn máy”, hãy vào để hỏi thêm chi tiết vì thủ tục của mỗi nơi có thể khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên nộp bản CMND photo công chứng, và giữ lại bản gốc để phòng trường hợp cần thiết.

Nếu bạn muốn thuê xe máy ở Đà Lạt mà không cần cọc, một số cơ sở có thể cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn phải xuất trình thông tin book khách sạn hoặc vé máy bay khứ hồi. Nếu bạn là người Đà Lạt và có sổ hộ khẩu, bạn sẽ không cần cọc khi thuê xe máy.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Giá thuê xe máy ở Đà Lạt khá hợp lý, từ 80.000 – 90.000đ/chiếc/ngày cho những xe số và 100.000 – 150.000đ/xe/ngày cho những xe tay ga đời mới. Tuy nhiên, vào những ngày cao điểm du lịch, giá thuê có thể tăng cao hơn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của thuê xe máy ở Đà Lạt, sự chênh lệch giá giữa những ngày cao điểm và những ngày thường không quá lớn.

Để thuê xe máy ở Đà Lạt, quy trình là rất đơn giản, bạn chỉ cần có các loại giấy tờ sau đây là có thể thuê được xe:

  • Để thuê xe máy tại Đà Lạt, bạn phải có bằng lái xe máy. Xuất trình bằng lái xe máy để các đơn vị cho thuê xe máy ghi lại thông tin của bạn, sau đó họ sẽ trả lại bạn ngay.
  • Bạn cần cung cấp chứng minh thư chính chủ của mình hoặc người thuê xe cùng bạn.
  • Du khách nước ngoài cần phải có hộ chiếu để đi du lịch.
  • Số tiền cọc xe phụ thuộc vào giá trị của xe, với mức độ dao động từ 500.000 đến 1.000.000 đồng.

Hãy nhớ hỏi cửa hàng khi thuê xe máy về những đồ kèm theo như nón bảo hiểm, bản đồ… để được cung cấp thêm.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Khi thuê xe máy ở Đà Lạt, bạn nên hỏi kĩ về thời gian cho thuê. Thông thường, thời gian cho thuê trong ngày là từ 8 đến 12 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào nhu cầu của du khách. Để tránh trường hợp đi lố giờ không phải trả thêm tiền, bạn nên hỏi kĩ chủ xe về giờ nhận và trả xe.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các bạn nên yêu cầu chủ xe giao xe và nhận ở khách sạn. Nếu bạn muốn thuê xe trên 2 ngày, hãy giữ xe qua đêm để khám phá Đà Lạt buổi tối. Nếu bạn không biết đường đến nơi nhận xe, hãy gọi điện cho chủ thuê xe, họ sẽ mang xe đến nơi bạn muốn nhận, tuy nhiên bạn sẽ phải chịu thêm chi phí đi lại.

Trước khi lên đường, bạn nên đổ đầy bình xăng. Điều này rất quan trọng vì nhiều lúc bạn có thể bị nổi hứng đi những điểm xa như Đà Lạt Tiên Cảnh, Ma Rừng Lữ Quán, những nơi không có chỗ đổ xăng. Nếu phải dắt bộ khi hết xăng ở nơi toàn đồi dốc thì điều đó sẽ là một ác mộng.

Tham khảo Giá Thuê Xe Ở Đà Lạt

  • Giá thuê của Honda Wave alpha và Honda Wave S đời cũ là 80.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi ngày.
  • Honda Future, Yamaha Jupiter, Honda Wave S và Sirius Fi của đời mới có giá trị từ 120.000 đến 130.000 đồng/ngày.
  • Honda Lead Fi có giá 120.000 đồng đến 150.000 đồng mỗi ngày, và Air blade Fi 2012 là một trong những sản phẩm của hãng.
  • Mẫu xe Yamaha Nouvo 4 có giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/ngày, bao gồm cả các dòng xe như Click, Mio, Atila và Hayate.
  • Giá thuê của Air Blade 125cc, Honda Lead mức mới và Honda Vision mức mới là từ 160.000 đồng đến 180.000 đồng mỗi ngày.
  • Xe Yamaha Exciter, Cào Cào, Suzuki Raider và CBR có giá từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng mỗi ngày.
  • Tại Lam'bike, giá thuê xe số là 120.000 đồng mỗi ngày và giá thuê xe ga là 150.000 đồng mỗi ngày.
Mytour.vn đã tổng hợp các kinh nghiệm thuê xe máy khi đi phượt Đà Lạt và cung cấp cho bạn những địa chỉ thuê xe máy Đà Lạt uy tín. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị và bổ ích trong chuyến đi sắp tới của bạn.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /573