Mytour blog
Tags:
khám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Hải Phòngđảo khỉ Cát BàKinh nghiệm du lịch Cát BàLịch trình du lịch từ A-Z Cát BàẨm thực Cát BàĐặc sản Cát BàVịnh Lan Hạ Cát BàVườn quốc gia Cát Bà
06/04/202312.0030

Cẩm nang du lịch Cát Bà vui - bổ - rẻ năm 2024

Cát Bà có một sức hấp dẫn đặc biệt khi sở hữu vẻ đẹp kết hợp của núi, của biển, của các thung lũng và những hang động đẹp đến kỳ ảo. Mytour xin gửi đến các bạn một số kinh nghiệm du lịch Cát Bà.

 

Cát Bà  là một quần đảo có tới 367 đảo lớn, nhỏ. Ðảo chính là đảo Cát Bà cách cảng Hải Phòng 30 hải lý, tiếp nối với vịnh Hạ Long, tạo nên một quần thể đảo và hang động trên biển làm mê hồn du khách. Mytour sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà để bạn có thể biết thêm hiểu biết về mảnh đất cát bà xinh tươi nhé.

 

Sự hòa quyện của núi, của biển và các hang động tại Cát Bà - Ảnh: Jim.boki

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Cát Bà

 

KINH NGHIỆM CHỌN PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH CÁT BÀ TỰ TÚC

 

Đi bằng ô tô riêng hoặc xe máy: Từ Hà Nội, bạn đi thẳng xe xuống thành phố Hải Phòng - ra bến Đình Vũ rồi đi phà qua Cát Hải, Cát Bà. Phà chạy từ 5h sáng đến 5h chiều, cách 1 tiếng chạy một chuyến.

 

Đi bằng xe Hoàng Long: xe xuất phát từ bến xe Lương Yên, đi trọn gói đến thị trấn Cát Bà đã bao gồm vé xe và tàu. Giờ xe xuất phát hàng ngày khoảng 5h20, 7h20, 11h20 và 13h20.

 

Bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa xuống Hải Phòng sau đó ra bến tàu Bính để mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà. Tàu cao tốc ở bến Bính có 2 hãng là Mekong Hoàng Yến và Cát Bà Island. Cát Bà Island thì nhiều tàu, nhiều chuyến hơn, giá cả tương đương nhau, 200k – 220k/lượt. Giờ tàu cao tốc vào mùa hè từ 8h sáng đến 13h trưa. Khoảng 2 tiếng lại có 1 chuyến.

 

Tàu cao tốc cánh ngầm đi Cát Bà – : Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Đi đường Hạ Long: bạn có thể đi xuống đảo Tuần Châu. Tại đây có phà đi từ đảo Tuần Châu qua vịnh Hạ Long sang bến Gia Luận của đảo Cát Bà. Sau đó bạn có thể đi xe buýt (8h sáng - 17h chiều) hoặc thuê taxi, xe ôm về Cát Bà.

 

Hiện tại, nếu du khách đi từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, có thể đi bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng sau đó đi taxi ra bến Bính để đi tàu cao tốc sang Cát Bà.

 

Tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà - Ảnh: Sưu tầm

 

KINH NGHIỆM CHỌN KHÁCH SẠN KHI DU LỊCH ĐẢO CÁT BÀ

 

Có rất nhiều khách sạn hay resort ở Cát Bà cho bạn lựa chọn. Bạn nên tham khảo trực tiếp từ đội ngũ tư vấn của Mytour trước khi đặt phòng để tránh việc bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn cùng những kinh nghiệm quý báu trước khi đi Cát Bà nhé.

 

Nếu dư dả về kinh phí, các bạn có thể thuê phòng tại các resort, khách sạn lớn và chất lượng như Cát Bà Island Resort & Spa, Monkey Island Resort hay khách sạn Sea Pearl.          

 

Cát Bà Island Resort & Spa đang được khuyến mại từ 3.680.000đ còn 2.200.000đ – : Mytour

 

Monkey Island Resort với giá 1.691.000đ – Ảnh: Mytour

 

Nếu không, bạn nên vào đường Núi Ngọc 1 & 2 ở phía trong đường ¼, càng xa khu trung tâm thì giá cũng rẻ hơn một chút, như khách sạn Thảo Minh, khách sạn Le Pont, Khách sạn Hải Long Hải Phòng; nhưng để đi ra các bãi tắm Cát Cò 1 -2- 3 bạn sẽ phải thuê xe điện mất một đoạn.

 

Khách sạn Thảo Minh với mức giá khá mềm 532.000đ – Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Cát Bà

 

KINH NGHIỆM ĂN UỒNG NẾU BẠN DU LỊCH CÁT BÀ

 

Đến với Cát Bà, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về ăn uống tại thị trấn Cát Bà, tuy nhiên bạn nên hỏi về giá cả trước khi vào ăn, đừng nên ăn tại các bè cá ngoài biển, giá thường đắt và hay bị chặt chém.

 

Hải sản ở Cát Bà rất phong phú tươi ngon đặc biệt là tu hài được nuôi thành công trên đảo. Ngoài ra, còn rất nhiều đặc sản không kém phần thơm ngon, hấp dẫn khác. Bạn có thể tự tay đi chợ tại trung tâm Cát Bà để nhà hàng chế biến, làm theo cách này chi phí rẻ hơn so với nhà hàng chế biến sẵn từ 100.000 đến 150.000 đồng.

 

 

Tu hài nướng mỡ hành ngon tuyệt – Ảnh: Sưu tầm

 

Cá  song hấp xì dầu - Ảnh: Sưu tầm

 

Món tôm hùm nướng cả con giàu dinh dưỡng - Ảnh: Foxi

 

Món bún tôm Cát Bà chua chua cay cay - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG ĐIỂM CHO BẠN THA HỒ KHÁM PHÁ KHI DU LỊCH CÁT BÀ

 

BIỂN CÁT BÀ

 

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng đến đây, hầu hết họ đi Cát Bà vào mùa hè là để đi tắm biển. Ở Cát Bà có bãi tắm Cát Cò 1 và Cát Cò 2 là nơi hầu hết mọi người đều đến đó để tắm vì hai bãi tắm này rộng rãi và có bãi cát thoải.

 

Bãi tắm rộng rãi, nước biển trong mát của Cát Bà - Ảnh: Ben Beiske

 

THĂM QUAN VỊNH LAN HẠ

 

Nếu muốn khám phá nhiều hơn nữa, bạn nên thuê thuyền đi thăm vịnh Lan Hạ (giá thuê 1 chuyến tàu vào khoảng 1.200.000đ đến 1.500.000đ), chèo thuyền kayak và tắm biển tại những bãi cát trong vịnh. Tại đây nước trong veo và không bị đông người như các bãi tắm ở thị trấn Cát Bà.

 

Trải nghiệm chèo thuyền kayak tham quan vịnh Lan Hạ - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

THĂM VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ

 

Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… bạn cũng sẽ được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa… Giá vé tham quan tại đây mới được điều chỉnh lên 40.000đ/người/lượt đối với tuyến ngắn và 70.000đ/người/lượt đối với tuyến dài.

 

Khu dự trữ sinh quyển thế giới – vườn quốc gia Cát Bà - Ảnh: Sưu tầm

 

THĂM QUAN ĐẢO KHỈ

 

Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm đẹp nhất của Cát Bà, nước biển trong xanh. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

 

Bạn cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và nghỉ đêm tại khu nghỉ dưỡng này để trải nghiệm cuộc sống trên đảo gần gũi với thiên nhiên trong lành.

 

Đảo khỉ với khu nghỉ dưỡng Monkey Island Resort – Nguồn: Mytour.vn

 

LEO NÚI

 

Đây là một loại hình du lịch mạo hiểm hấp dẫn những du khách gan dạ đầy kinh nghiệm khi đi du lịch Cát Bà. Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê, vách núi ở Bến Đèo, đảo Ba Trái Đào…Nếu bạn đi tắm tại đảo Khỉ, hoặc đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Monkey Island Resort, bạn có thể leo núi tại đây để chụp những bức ảnh toàn cảnh vịnh Lan Hạ.

 

Chinh phục những vách núi thẳng đứng tại đảo khỉ Cát Bà - Ảnh: Weetybix

 

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ

 

Dưới các rạn đá ngầm chân đảo còn có cụm san hô đỏ với nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc mang lại cho nơi đây vẻ đẹp rực rỡ hiếm có.  Tham gia lặn tại Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (ở đảo Khỉ). Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, 30 phút, giá: 1 triệu đồng; bơi có sử dụng ống thở 600.000 đồng. Chi phí lặn biển ngắm san hô khá cao, nếu chi phí eo hẹp thì bạn không nên thử trò này, còn nếu có điều kiện bạn có thể thử cảm giác lặn xuống thế giới thủy cung, cũng vô cùng lý thú đấy bạn nhé!

 

Du khách trải nghiệm lặn biển Cát Bà – Ảnh: Du khách

 

NGẮM CẢNH PHÁO ĐÀI TỪ THẦN CÔNG

 

Bạn có thể thuê xe ôm lên pháo đài Thần Công, gần các bãi tắm Cát Cò để được ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, đảo Cát Bà hiện ra với biển, núi, trùng điệp, vô cùng đẹp mắt. Theo kinh nghiệm của những du khách đã đặt chân tới đây, view từ pháo đài thần công có thể coi là view đẹp nhất khi du lịch đảo Cát Bà.

Toàn cảnh núi, biển trùng điệp Cát Bà nhìn từ pháo đài Thần Công - Ảnh: Hải Nguyễn

 

DẠO BIỂN VÀO BUỔI TỐI

 

Đây cũng là một kinh nghiệm khá lý thú khi du lịch đến Cát bà bạn nhé. Bạn có thể thuê xe điện, xe đạp hay xe máy để chạy dọc phố biển, hít thở không khí trong lành. Còn vào dịp cuối tuần, ở đây cấm tất cả các loại xe do vậy đây là cơ hội để bạn có thể tản bộ men theo những con đường ven núi nối liền 3 bãi tắm chính và đắm chìm trong cái se lạnh của biển đêm.

 

Ngắm nhìn Cát Bà rực rỡ khi đêm xuống - Ảnh: kellie

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Đảo cát bà thật lung linh và huyền ảo bạn nhỉ, khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo cát bà tôi lại thèm cái cảm giác được trải nghiệm những điều lý thú có được tại đây. Hãy bắt đầu chuyến hành trình mới của bạn đến đảo cát bà và đừng quên đặt phòng trước trên mytour.vn để hưởng vô vàn khuyến mãi hấp dẫn bạn nhé!

Thùy Ninh - Mytour.vn

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên bên trong hang động lớn nhất thế giới

Khám phá vẻ đẹp còn hoang sơ của vịnh Lan Hạ

Đảo Cát Bà - Những điều thú vị đang chờ bạn khám phá

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long

10 điểm du lịch cực "hot" ở Việt Nam

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /205