Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangchùa HangKinh nghiệm du lịch Hà TiênLịch trình du lịch từ A-Z Hà TiênBiển Mũi NaiHòn Phụ TửNúi Đá DựngHang Mo So
06/04/2023100.4810

Cẩm nang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hà Tiên trong 2 ngày năm 2024

“Nắng nhạt Bình San, sương mờ Thạch Động/Mây vượt Tô Châu, giăng trắng Đông Hồ…”. Đó là một phần của bức tranh phong cảnh hữu tình ở mảnh đất du lịch Hà Tiên. Bức tranh thiên nhiên ấy khiến bạn “đứng ngồi không yên”, nhất là khi mùa thu ở Hà Tiên không khí mát mẻ và nắng nhẹ rất thích hợp để rong ruổi khắp nơi. Vậy thì hãy bỏ túi cẩm nang du lịch Hà Tiên vui – bổ – rẻ trong 2 ngày với tất tần tật thông tin rồi cùng chúng bạn lên đường du lịch Hà Tiên nào!

 

 

Một thoáng Hà Tiên nhìn từ cầu Tô Châu - nguồn: Hải Yến

 

CHUẨN BỊ HÀNH TRANG DU LỊCH HÀ TIÊN!

 

Đặt phòng khách sạn:

 

Đi du lịch Hà Tiên, bạn không phải quá lo lắng về khách sạn, nhà trọ vì rất nhiều. Tuy nhiên, cò dắt mối khách sạn ở đây cũng không hiếm. Tốt nhất, bạn nên đặt khách sạn trước chuyến đi, để khi xuống tới nơi sẽ nhận phòng ngay. Bạn có thể chọn lưu trú tại khu vực trung tâm thị xã Hà Tiên để tiện đi lại, ăn uống và mua sắm.

 

Các khách sạn ở Hà Tiên rất nhiều và đạt tiêu chuẩn - nguồn: Riverhotelvn

 

Bạn có thể đặt phòng trực tuyến để được giảm giá từ 50-70% và có thể được hưởng nhiều ưu đãi như tặng thẻ mua sắm, ăn sáng miễn phí... Vừa được ở một nơi tốt vừa được ăn uống và mua sắm miễn phí, như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều rồi đấy. Bạn hãy lên Mytour.vn để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

 

Đặt vé xe:

 

 Từ TP. HCM đi Hà Tiên có nhiều tuyến xe chạy thẳng hoặc đi tới Rạch Giá rồi chuyển xe đi xuống Hà Tiên. Để đỡ mất thời gian và tiết kiệm tiền di chuyển, bạn có thể chọn xe Kumho chạy thẳng từ Lê Hồng Phong và bến xe Miền Tây xuống Hà Tiên (giá vé: 180.000 đồng). Bạn liên hệ đặt vé: Bến xe miền Tây, (08) 3752 7878; trạm Lê Hồng Phong, (08) 3833 8180 – 3833 8190.

 

Mách bạn: Đừng quên mang theo sạc pin máy ảnh và một thẻ nhớ dự phòng khi đi du lịch Hà Tiên đấy nhé, vì máy ảnh của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất ở vùng đất xinh đẹp này đấy. Đừng để mất vui giữa đường vì máy ảnh hết pin hay thẻ nhớ đã đầy nha.

 

Du lịch Hà Tiên, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ phụ kiện máy ảnh nhé - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Tiên

LÊN ĐƯỜNG THÔI!

 

Phòng khách sạn đã book trên mạng với giá cực rẻ, vé xe cũng có luôn, mọi thứ đã sẵn sàng, giờ thì bạn chỉ việc lên đường đi du lịch Hà Tiên thôi.

Nếu thuận đường xe buýt, bạn nên bắt thẳng xe buýt ra bến xe miền Tây luôn cho đỡ mất thời gian chờ đợi trung chuyển, đỡ tốn tiền xe ôm ra Lê Hồng Phong. Các tuyến xe buýt tới bến xe Miền Tây gồm: xe số 2, số 102 (Bến Thành – Bx Miền Tây), xe số 14 (Bx Miền Đông – Bx Miền Tây) hoặc xe số 10 (Đại học Quốc gia – Bx Miền Tây).

 

CHÀO HÀ TIÊN!

 

Việc đầu tiên là bạn nên thuê xe máy cho cả nhóm. Để tiết kiệm tiền thuê xe và tiền xăng, bạn nên thuê xe số, giá 150.000 đồng/ngày. Các khách sạn đều có cho thuê xe hoặc liên hệ thuê giùm cho khách.

 

Và sau đó là theo lộ trình mà Mytour mách dưới đây nhé. Nếu không rành lộ trình vui chơi - ăn uống, bạn sẽ phải chạy lòng vòng, có khi còn lạc đường nữa. Du lịch Hà Tiên theo lộ trình này, bạn vừa đỡ mất thời gian vừa giữ được sức khỏe lại còn đỡ tốn tiền xăng vì cung đường được rút ngắn lại.

 

Ngày 1:

 

Từ trung tâm thị xã Hà Tiên, bạn chạy xe máy theo quốc lộ 80, hướng về biên giới Tây Nam, khoảng 3km sẽ đến quan Thạch Động. Gần Thạch Động có một con đường nhỏ, bạn chạy thẳng vào đường này khoảng 3km nữa sẽ đến điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình du lịch Hà Tiên là núi Đá Dựng. Rời khỏi núi Đá Dựng bạn quay trở ra, gặp quốc lộ 80 thì rẽ phải rồi đi thẳng khoảng 500m, rẽ trái vào đường Bà Lý. Từ đây bạn đi thẳng khoảng 8km nữa sẽ gặp Khu du lịch Mũi Nai. Mũi Nai sẽ là điểm kết thúc hành trình du ngoạn ngày 1 của bạn.

 

Hành trình với xe máy cũng giúp bạn khám phá được nhiều cảnh đẹp tự nhiên đôi khi không phải điểm du lịch ở Hà Tiên trên suốt quãng đường.

 

 Vùng đất đẹp như tên gọi đầy quyến rũ - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Tiên

 

Những hình ảnh ấn tượng… - nguồn: Hải Yến

 

...Và rất đẹp mà bạn có thể thấy dọc đường du lịch Hà Tiên - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Tiên 

Thạch Động:

 

Thạch Động còn được gọi là Thạch Động Thôn Vân (động đá nuốt mây), ở độ cao khoảng 50m là điểm đầu tiên của bạn trong hành trình du lịch Hà Tiên. Thời gian tham quan Thạch Động của bạn chỉ khoảng 1 giờ. Phía trong động có một ngôi chùa được dựng dựa vào thế hang núi. Ở đây, bạn có thể đứng ngoài cửa hang ngắm nhìn thành phố Hà Tiên ở phía xa xa. Vé tham quan Thạch Động chỉ 5.000 đồng thôi các bạn ạ.

 

 Thạch Động nổi bật ngay ngoài quốc lộ 80 - nguồn: nguoihaiphongso1

 

Núi Đá Dựng:

 

Núi Đá Dựng là địa điểm du lịch ở Hà Tiên thu hút nhiều du khách. Việc leo núi Đá Dựng và khám phá các hang động trong núi chiếm của bạn cả buổi. Núi Đá Dựng có những hang động thâm u, bí ẩn cùng những huyền thoại, truyền thuyết có từ thuở xa xưa như hang Mẹ Sanh, Thần Kim Quy, Bồng Lai… Mỗi hang động mang một nét đẹp khác nhau.

 

Đường lên trên núi - nguồn: Hải Yến

 

Trên núi Đá Dựng, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra cánh đồng mênh mông - Hải Yến

 

Ở núi Đá Dựng cũng có quán ăn nhưng hơi đắt đỏ và không ngon, nên trước khi đi bạn hãy ghé chợ Hà Tiên mua bánh mì, chả lụa, dưa leo, rau sống và trái cây rửa sạch rồi mang theo. Buổi trưa, trong làn gió mát rượi của núi, các bạn mở “party dã ngoại” sẽ thật vui vẻ và rất “kinh tế”. Sau khi leo núi hãy ghé lại quán thưởng thức ly thốt nốt thơm ngon nha.

 

Mũi Nai:

 

 

Biển Mũi Nai đẹp trong ráng chiều - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Tiên

 

Bạn sẽ dành cả buổi chiều tối cho Mũi Nai. Biển ở miền Tây không trong xanh như miền Trung, nhưng đã du lịch Hà Tiên, hầu như du khách nào cũng muốn ghé Mũi Nai một chút. Tại đây, bạn thỏa thuê tắm biển, thưởng thức bữa tối với hải sản tươi ngon. Ở Mũi Nai giá cả hải sản khá “mềm” so với những địa danh du lịch khác. Buổi chiều các ghe cá nhỏ thường vào bờ với đủ loại cá, tôm, mực, sò bán rất rẻ. Sau khi tắm biển và thưởng thức hải sản xong, bạn nên đi về bằng cung đường qua núi Đèn. Đường này rất đẹp, với một bên là biển xanh một bên là núi non. Vào những ngày nắng đẹp, đi trên con đường này bạn còn có thể nhìn thấy đảo Phú Quốc ngoài khơi xa.

 

Ngày 2:

 

Điểm đến của ngày thứ hai này sẽ là hang Mo So – chùa Hang – hòn Phụ Tử. Buổi chiều quay lại Hà Tiên thăm lăng Mạc Cửu, mua sắm ở chợ đêm rồi lên xe về thành phố, kết thúc hai ngày du lịch thật vui ở Hà Tiên. Để đi hang Mo So, bạn lên cầu Tô Châu, chạy thẳng quốc lộ 80 về hướng Kiên Lương, đến ngã ba Ba Hòn bạn rẽ phải đi khoảng 3-4km nhìn tay trái sẽ có bảng chỉ vào Mo So, còn đi thẳng tiếp sẽ đến chùa Hang – hòn Phụ Tử.

 

Hang động Mo So:

 

Đi du lịch Hà Tiên, hành trình khám phá hang Mo So sẽ khiến cho bạn cảm thấy chuyến đi thật xứng đáng. Hàng triệu năm trước, núi đá vôi Mo So bị nước biển xâm thực, tạo tác ra những quần thể hang động khác nhau, lòng hang trông rất kỳ lạ và đa dạng. Những vân đá lung linh và kỳ thú, những con thuyền căng buồm, hình cánh chim hải âu hay cá sấu… được tạo ra từ nhũ đá cảm giác rất thật khiến bạn ngỡ ngàng.

 

 

Những hình ảnh kỳ thú trong hang Mo So - nguồn: Hải Yến

 

 

Những hang động ăn sâu trong lòng núi - nguồn: Hải Yến

 

Ăn trưa dã ngoại ở Mo So: Trong khu vực hang Mo So rất hiếm bán đồ ăn. Vì vậy, bạn nên mua đồ mang theo. Bạn có thể mua đồ ăn mình thích rồi mang vào Mo So. Tại đây, hãy liên hệ người dân để thuê bếp lò, củi nướng đồ và thưởng thức ngay tại thung lũng giữa lòng hang.

 

 

Đi du lịch Hà Tiên, thưởng thức bữa ăn trong những ăn chòi ở thung lũng sẽ giúp các bạn

có thêm nhiều trải nghiệm - nguồn: Hải Yến

 

Chùa Hang:

 

Chùa hang nằm giữa hang sâu gần 40m, thâm u, mờ ảo. Các thạch nhũ trong hang khi chạm vào thì phát ra âm thanh ngân lên như tiếng chuông chùa. Đi vào chùa Hang, bạn nên mang theo một cái bịch rồi bỏ dép vào và xách theo vì bạn sẽ không quay lại để lấy dép nữa. Khi ra đến cửa sau chùa Hang cũng là khi bạn bước ra bờ biển, rồi khi ra về sẽ đi con đường khác.

 

Lối đi trong lòng núi ở chùa Hang - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Tiên

 

Hòn Phụ Tử:

 

Từ chùa Hang phóng tầm mắt hướng ra biển vài trăm mét bạn sẽ thấy hòn Phụ Tử. Ở Kiên Giang có hàng trăm hòn lớn nhỏ, đa dạng, nhưng hòn Phụ Tử vẫn có nét đẹp riêng mà ít nơi nào có được. Với hình dáng đặt biệt, hòn Phụ Tử một thời đã từng là biểu tượng của du lịch Kiên Giang.

 

 

Nét đẹp của thắng cảnh hòn Phụ Tử thu hút đông đảo du khách khi du lịch Hà Tiên - nguồn: pidivn

 

 

Đây từng là biểu tượng du lịch ở Hà Tiên - nguồn: Hải Yến

 

Ở bãi biển hòn Phụ Tử bán rất nhiều hải sản như tôm, ghẹ chiên bột, nhưng Mytour khuyên bạn không nên mua vì khá đắt và đồ ăn không hề tươi ngon.

 

Khu đền thờ và lăng mộ dòng họ Mạc:

 

Khu đền thờ và lăng mộ dòng họ Mạc nằm ở núi Bình San. Vào đền thờ Mạc Cửu, bạn sẽ nhìn thấy tấm biển đề bốn chữ “Khai trấn trụ quốc”. Trên vách đền có ghi lại những bài thơ trong “Hà Tiên thập vịnh” của Mạc Thiên Tích.

 

 

Đền thờ Mạc Cửu ở núi Bình San - nguồn: Hải Yến

 

Ăn tối ngày thứ 2: Ở Hà Tiên có rất nhiều quán ăn, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hà Tiên thực tế của người viết, các bạn có thể chọn quán cơm Dìn Ký, 45A Đặng Thùy Trâm, ĐT: 0945 230 525. Quán này nấu ăn khá ngon với nhiều món và giá cả rất rẻ. Nếu đi đông và muốn ăn hải sản tươi ngon, bạn nên gọi điện thoạt đặt trước để chủ quán chuẩn bị nha.

 

Mua Sắm:

 

Sau khi ăn tối, bạn đi mua sắm quà ở chợ đêm Hà Tiên. Chợ đêm Hà Tiên bán đa dạng về hàng hóa, mẫu mã. Bạn có thể thoải mái mua sắm ở khu chợ này những món đồ rẻ hơn nơi khác rất nhiều lần. Tuy nhiên, đi chợ bạn cũng phải chả giá đấy nhé, vì người bán hàng bao giờ cũng nói giá cao lên  mấy chục ngàn đấy.

 

 

Chợ đêm là điểm đến mà khách du lịch đến Hà Tiên đều muốn ghé - nguồn: Internet

 

Lịch trình 2 ngày du lịch Hà Tiên mà Mytour hướng dẫn bạn là như vậy đấy. Những điểm đến đều rất hấp dẫn, những món ăn thì do chính mình chế biến đảm bảo ngon và dinh dưỡng và khách sạn, chi phí di chuyển, mua sắm đều rất rẻ. Điều đó sẽ giúp bạn vui hơn rất nhiều trong chuyến du lịch Hà Tiên đầy ấn tượng này rồi. Chúc bạn có chuyến du lịch Hà Tiên thật vui - bổ - rẻ như Mytour đã mách nước nhé!

Hải Yến - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Khám phá hang Mo So kỳ thú ở Hà Tiên

Phượt Côn Đảo – rong chơi thiên đường nơi trần gian

Kinh nghiệm phượt thiên đường Phú Quốc trong 3 ngày

Hướng dẫn phượt Phan Thiết bằng cung đường ven biển

"Tuyệt chiêu" tiết kiệm tối đa khi du lịch bụi Vũng Tàu

Các câu hỏi thường gặp
Hà Tiên là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Hà Tiên là một thành phố nhỏ nằm ở tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam. Nơi đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như đảo Hòn Đất, đền Mẫu, chùa Một Cột, bãi biển Mũi Nai, vườn quốc gia Phú Quốc,...

Tôi nên đi du lịch Hà Tiên vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hà Tiên là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

Tôi nên ở đâu khi đến Hà Tiên?

Hà Tiên có nhiều lựa chọn về chỗ ở như khách sạn, nhà nghỉ, homestay,... Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà có thể chọn lựa phù hợp.

Tôi nên ăn gì khi đến Hà Tiên?

Hà Tiên có nhiều món ăn ngon như bún kèn, bánh canh chả cá, bánh xèo, hủ tiếu,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Tôi nên đi đâu khi đến Hà Tiên?

Khi đến Hà Tiên, bạn có thể tham quan các điểm du lịch như đền Mẫu, chùa Một Cột, bãi biển Mũi Nai, đảo Hòn Đất,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, lặn biển, câu cá,...

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hà Tiên?

Khi đi du lịch Hà Tiên, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như áo khoác, giày thể thao, kem chống nắng, thuốc diệt côn trùng,... Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đủ tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /175