Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònkhám phá sài gòncông viên suối mơkhu du lịch bửu longkhu du lịch thủy châu
06/04/20238.2060

Cận cảnh 5 thiên đường mát rượi sát cạnh Sài Gòn - Kỳ 1 năm 2024

Dân Sài Gòn vẫn thường có câu đùa đây là mảnh đất chỉ có hai mùa nóng và nóng hơn. Những ngày cuối tháng 4, hè đến mang cái chói chang khiến ai cũng chỉ muốn xách balo và tìm đến những địa danh trốn nóng mát rượi ngay sát vách Sài Gòn. Mytour sẽ giúp bạn khoanh vùng nhanh nhất các điểm đến này!

 

1. CÔNG VIÊN SUỐI MƠ - ĐÁNH BAY OI BỨC MÙA HÈ

 

Tuy đã xuất hiện khá lâu ở Đồng Nai nhưng thời gian gần đây công viên suối Mơ mới được nhiều người dân Sài Gòn cũng như các tỉnh lân cận biết đến. Cũng chính vì lẽ đó, những ngày chớm hạ với tiết trời nắng nóng oi bức thế này, công viên - khu du lịch suối Mơ thu hút và đón được một lượng khách du lịch đáng kể từ khắp nơi đổ về tham quan và tránh nóng. Người ta vẫn quen miệng ví von địa danh này như một “bãi biển trên rừng” hạ nhiệt đáng kể giữa những ngày oi bức của trời Sài Gòn này.

 

Công viên suối Mơ mát rượi tránh nóng mùa hè

Công viên suối Mơ mát rượi tránh nóng mùa hè - Ảnh: Dinh Bui Van

 

Cảnh nước trong vắt xanh không gợn đục

Cảnh nước trong vắt xanh không gợn đục - Ảnh: Nguyễn Minh Hưng

 

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm từ 110km đổ lại, với khoảng thời gian chưa đầy 3 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy là du khách đã có thể đặt chân đến khu du lịch suối Mơ thuộc xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai. Bạn sẽ phải chi tầm 80.000 VND/ người ở phòng vé trước khi bắt đầu chuyến du hí khám phá công viên mát rượi này. Công viên bao gồm các hồ tắm nhân tạo đẹp và mát lành như hồ tắm Bằng Lăng, Lộc Vừng, bên cạnh đó còn có đảo Cổ, đảo Mai và khu Bar Xanh (Green Bar) cùng các nhà hàng, khu tắm lại nước ngọt, khu cho thuê áo phao,...

 

Công viên suối Mơ đẹp như tranh, mát lành khí trời

Công viên suối Mơ đẹp như tranh, mát lành khí trời - Ảnh: Tùng Phạm

 

Tươi xanh cảnh sắc công viên suối Mơ

Tươi xanh cảnh sắc công viên suối Mơ - Ảnh: Nguyễn Thảo Ly

 

Ngoài hoạt động tắm biển đơn thuần, du khách cũng có thể mua vé để tham gia chèo thuyền kayak hay lượn cano. Được các khu hồ nhân tạo cũng như tự nhiên bao bọc tạo thành một quần thể tránh nắng mát rượi, công viên suối Mơ còn có các mạch nước ngầm chảy, cũng bởi lẽ đó, không gian nơi đây càng trở nên mát mẻ và bớt oi bức hơn các nơi khác, nền nhiệt cũng thấp hơn cho dù đón lượng khách khá đông hàng ngày.

 

Chèo thuyền phao ngắm sắc mây trời ở suối Mơ park

Chèo thuyền phao ngắm sắc mây trời ở suối Mơ park - Ảnh: Yến Vi Hoàng

 

Công viên suối Mơ non nước xanh trong vắt

Công viên suối Mơ non nước xanh trong vắt - Ảnh: Lucie Nguyen 16

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Công viên suối Mơ cũng là điểm đến thích hợp cho những chuyến đi đông với bạn bè hay gia đình để picnic và dựng lều trại, tương tự cho các buổi teambuilding. Những mạch nước ngầm len lỏi đều đổ vào lòng hồ chung có diện tích hơn 150.000 m2 càng làm cho không khí trở nên dễ chịu. Bên cạnh công viên suối Mơ, Đồng Nai cũng là thiên đường “giải khát” ngày hè với những điểm đế khác như thác Giang Điền, vườn quốc gia Cát Tiên, hồ Đa Tôn,...

 

Mát rượi ngày hè cùng khu du lịch suối Mơ Đồng Nai

Mát rượi ngày hè cùng khu du lịch suối Mơ Đồng Nai - Ảnh: Hoàng Quốc Anh Khoa

 

Cảnh trời quang đãng trong lành ở công viên suối Mơ

Cảnh trời quang đãng trong lành ở công viên suối Mơ - Ảnh: Ngọc

 

2. KHU DU LỊCH BỬU LONG - NGỠ NGÀNG NHƯ LẠC CHỐN TIÊN

 

Nếu như công viên suối Mơ được ví như “biển trên rừng” thì khu du lịch Bửu Long lại được khách du lịch đặt cho cái tên vịnh Hạ Long của miền Nam bởi sự kết hợp giữa núi non và nước hồ xanh trong vắt. Cũng toạ lạc ở địa phận của tỉnh Đồng Nai, phần hạ lưu sông, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tầm 30km và trung tâm Đồng Nai chừng 6km. Đến với khu du lịch Bửu Long, nổi bật nhất phải kể đến hồ nước nhân tạo cảnh sắc tựa tranh vẽ mang tên Long Ẩn.

 

Chiếc cầu bắc ngang nhiều màu sắc

Chiếc cầu bắc ngang nhiều màu sắc - Ảnh: Yvh.Seu

 

Bên cạnh thưởng ngoạn cảnh hồ bằng chiếc thuyền lênh đênh, nếu là người ham khám phá, du khách không nên bỏ lỡ công viên khủng long mô hình đầy những điều kì bí hoặc tham quan hang đá Long Sơn Thạch Động. Còn nếu yêu thích không gian thanh cảnh, nhịp sống yên bình thì ngôi chùa Bửu Long toạ lạc ngay trong khuôn viên khu du lịch sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Tương đối khác với công viên suối Mơ không được phép mang đồ ăn vào khuôn viên, khu du lịch Bửu Long cho phép bạn tổ chức các hoạt động picnic cùng đồ ăn sẵn mang theo, với điều kiện mua vé vào cổng tầm 30.000 VND/ người.

 

Khu hồ nước trong leo lẻo cá bơi tung tăng

Khu hồ nước trong leo lẻo cá bơi tung tăng - Ảnh: Lê Hạnh

 

Vịnh Hạ Long thu nhỏ ở miền Nam mang tên Bửu Long

Vịnh Hạ Long thu nhỏ ở miền Nam mang tên Bửu Long - Ảnh: Watermelon Sugar

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

3. MÁT LẠNH CẢNH SẮC KHU DU LỊCH THUỶ CHÂU

 

Được xem là địa chỉ du lịch bỏ túi đáng tin cậy với mục đích trốn nóng của dân Sài Gòn vào những ngày cuối tuần với giá cả tương đối phải chăng, khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu toạ lạc tại tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Sài Gòn chỉ tầm 20km. Đây là khu có chứa thác nước nhân tạo lớn nhất Bình Dương, đồng thời cũng là điểm trốn nắng đáng tin cậy cho các gia đình nhân dịp lễ hoặc ngày cuối tuần nóng bức. Là khu du lịch sinh thái nên Thuỷ Châu luôn tạo cho du khách cảm giác sảng khoái bởi những cung đường rợp bóng mát của cây hay các hồ nước nhân tạo trong vắt.

 

Nước xanh như màu ngọc bích điểm xuyết tảng đá lạ kì

Nước xanh như màu ngọc bích điểm xuyết tảng đá lạ kì - Ảnh: Đạt Nguyễn

 

Dã ngoại mát rượi cùng khuôn viên ngập cây xanh

Dã ngoại mát rượi cùng khuôn viên ngập cây xanh - Ảnh: FB Du lịch sinh thái

 

Với các khu hồ nhân tạo, có cả hồ tạo sóng và các vụng phun sóng tự động, du khách sẽ có cảm giác dường như mình đã “bỏ trốn” khá xa cái nắng nóng gay gắt và oi bức của Sài Gòn những ngày hạ về. Với giá vé vào cổng tầm 75.000VND/ người lớn và 35.000VND/ trẻ nhỏ, du khách không quá khó khăn để cân nhắc bởi giá cả “hạt dẻ” mà chất lượng đảm bảo. Ngoài ra, nếu tổ chức dã ngoại hay tiệc nướng, khu du lịch Thuỷ Châu cũng có cung cấp các loại bếp than, vỉ nướng, bạt, võng... qua dịch vụ cho thuê với bảng giá được niêm yết cố định.

 

Mát rượi đập tan ngày hè cùng khu bể tắm Thuỷ Châu

Mát rượi đập tan ngày hè cùng khu bể tắm Thuỷ Châu - Ảnh: FB Khu du lịch sinh thái

 

Non nước hữu tình mát mẻ cung đường chinh phục Thuỷ Châu

Non nước hữu tình mát mẻ cung đường chinh phục Thuỷ Châu - Ảnh: Jason 2609

 

Thuỷ Châu cũng vì thế mà được ví như dãy Trường Sơn thu nhỏ của Bình Dương với sự kết hợp của núi đá và các mạch thác cuộn xiết nhân tạo mát lành. Mực nước tại các hồ cũng có sự phân cách nông sâu rõ rệt cho vùng an toàn bằng phẳng đối với trẻ em và vùng nước sâu thách thức hơn đối với người lớn. Với hướng đi là khu du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên, du khách sẽ được thoả thích tắm nước mà không lo đen da vì đã có một lớp thực vật rừng cây bao phủ xung quanh.

 

Tắm hồ ngụp lặn mát rượi xua tan nóng ở Thuỷ Châu

Tắm hồ ngụp lặn mát rượi xua tan nóng ở Thuỷ Châu - Ảnh: Thuý Nguyễn

 

Hồ nước nhân tạo phục vụ tham quan

Hồ nước nhân tạo phục vụ tham quan - Ảnh: Linh Linh

 

Khu du lịch Thủy Châu - Bình Dương

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Dương

 

Mời bạn xem thêm: Cận cảnh 5 thiên đường mát rượi sát cạnh Sài Gòn - Kỳ 2

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cách đi đến các thiên đường mát rượi này từ trung tâm Sài Gòn là gì?
Các thiên đường mát rượi này có những hoạt động giải trí, vui chơi gì?
Giá vé vào cửa các thiên đường mát rượi này là bao nhiêu?
Có những món ăn, đồ uống gì đặc trưng tại các thiên đường mát rượi này?

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /137