Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònkhám phá sài gònkhu du lịch cao minhkhu du lịch đầm sen
06/04/20232.1710

Cận cảnh 5 thiên đường mát rượi sát cạnh Sài Gòn - Kỳ 2 năm 2024

Dân Sài Gòn vẫn thường có câu đùa đây là mảnh đất chỉ có hai mùa nóng và nóng hơn. Những ngày cuối tháng 4, hè đến mang cái chói chang khiến ai cũng chỉ muốn xách balo và tìm đến những địa danh trốn nóng mát rượi ngay sát vách Sài Gòn. Mytour sẽ giúp bạn khoanh vùng nhanh nhất các điểm đến này!

 

Mời bạn xem thêm: Cận cảnh 5 thiên đường mát rượi sát cạnh Sài Gòn - Kỳ 1

 

4. CAO MINH - LẮNG NGHE HƠI THỞ CỦA THIÊN NHIÊN

 

Thêm một địa chỉ tránh nóng bỏ túi cho dân Sài Gòn và các vùng lân cận mà  Mytour muốn giới thiệu đến bạn chính là khu du lịch sinh thái Cao Minh toạ lạc tại xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Được xây dựng từ khá lâu vào đầu năm 2000, 20 hecta khuôn viên của khu du lịch Cao Minh sẽ khiến du khách phải mê mẩn không muốn về khi đã đặt chân đến nơi đây để tránh nóng. Khu du lịch sinh thái này với thế mạnh tổ chức các tiệc ngoài trời hay cắm trại, teambuilding là câu trả lời tuyệt vời cho kì trốn nắng cùng cạ cứng hay gia đình của bạn năm nay.

 

Đậm chất xanh mát của một khu du lịch sinh thái

Đậm chất xanh mát của một khu du lịch sinh thái - Ảnh: Lê Khắc Duy

 

Khu hồ tĩnh lặng ở Cao Minh

Khu hồ tĩnh lặng ở Cao Minh - Ảnh: Thiên Nhi 1309

 

Vẫn là những kiểu kiến trúc quen thuộc và sự kết hợp hài hoà giữa cỏ cây - non nước, khu du lịch sinh thái Cao Minh lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng “phù điêu trên mặt đất”, nơi đây đã trở thành địa danh mát rượi khí trời khi Sài Gòn chuyển mình bước sang những ngày nắng gắt. Khi đến với khu du lịch sinh thái này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc về những vùng quê nông thôn với ngút ngàn cây cỏ xanh tươi ở vùng làng mạc châu Âu êm đềm.

 

Cây cầu nối hai bờ tham quan ở Cao Minh

Cây cầu nối hai bờ tham quan ở Cao Minh - Ảnh: Hữu Thọ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Đồng cỏ nhân tạo rộng bao la cho các hoạt động ngoài trời

Đồng cỏ nhân tạo rộng bao la cho các hoạt động ngoài trời - Ảnh: Quỳnh Dao

 

Cao Minh cung cấp vé vào cổng linh động, có cả cho những du khách sinh hoạt và ngắm cảnh trong ngày lẫn các đội nhóm tham gia lửa trại hay picnic qua đêm. Với những cung đường rợp bóng cây xanh, khu du lịch sinh thái này như một lá phổi xanh của Đồng Nai khiến khách du lịch nào cũng muốn đặt chân đến thử một lần để “chạy trốn” cái khắc nghiệt của thời tiết hè oi bức Sài Gòn này. Những ngày cuối tuần oi bức, được ngả vào lòng “Cao Minh” với màu xanh tràn trề sức sống có lẽ sẽ là liệu thuốc tinh thần hiệu quả cho những ngày làm việc mới.

 

Cắm trại hay tổ chức trại hè

Cắm trại hay tổ chức trại hè - Ảnh: Bảo Ngân

 

Tham quan khu du lịch sinh thái Cao Minh

Tham quan khu du lịch sinh thái Cao Minh - Ảnh: Phan Ho Vinh Phuong

 

5. ĐẦM SEN Ở VEN SÔNG BÌNH MỸ HUYỆN CỦ CHI

 

Củ Chi không chỉ nổi tiếng với điểm đến gọi tên các khu di tích lịch sử cùng các độc đạo, hầm, bẫy còn xót lại thời kì chiến tranh mà đây còn là địa danh gọi tên những điểm vui chơi trốn nắng hè Sài Gòn hữu hiệu. Một trong nơi dừng chân thong thả ấy, hẳn nên nhắc đến cái tên của khu du lịch sinh thái Bình Mỹ với các loại hình sinh hoạt dã ngoại, câu cá, lượn thuyền trên sông hay các trò chơi dành cho trẻ em phong phú. Bên cạnh đó còn là đầm sen, súng tươi tốt ven sông Bình Mỹ với sắc màu trong lành, tươi mát hầu như quanh năm.

 

Những đọt súng hồng tươi ở ven sông Củ Chi

Những đọt súng hồng tươi ở ven sông Củ Chi - Ảnh: Jay Walker

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Lênh đênh thuyền giữa dòng thưởng ngoạn cảnh Bình Mỹ

Lênh đênh thuyền giữa dòng thưởng ngoạn cảnh - Ảnh: Hazo Nguyen

 

Nằm bên cạnh sông Sài Gòn, khu du lịch Bình Mỹ được du khách biết đến như một điểm hẹn thanh bình thoát khỏi nhịp sống tất bật vốn có và tiết trời oi bức chốn thành thị phồn hoa những ngày cuối tháng 4. Cách trung tâm Sài Gòn tầm 25km và chỉ mất chừng 3 km tính từ trung tâm thành phố Thủ Dầu Một là bạn đã đến với khu du lịch ven sông Bình Mỹ trong lành.

 

Sen nở ở Bình Mỹ, Củ Chi

Sen nở ở Bình Mỹ, Củ Chi - Ảnh: Nguyễn Thanh Huy

 

Hưởng khí trời khi dạo trên cano Bình Mỹ

Hưởng khí trời khi dạo trên cano - Ảnh: StephanieRose

 

Bình yên du lịch sinh thái bên sông Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Những ngày cuối tháng 4, tiết trời Sài Gòn oi ả khiến bạn quả thật chỉ nhanh nôn nao đến ngày cuối tuần nhanh chóng để được bỏ trốn thành phố đến với những “máy điều hoà" mát rượi từ thiên nhiên. Hi vọng 5 điểm đến hàng xóm sát vách với Sài Gòn trên sẽ là bí kíp bỏ túi cho chuyến du hí né nhiệt hè này.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /415