Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm ĐồngKhám phá Bảo LộcTrà Blao Bảo LộcThác ĐamB'ri Bảo LộcKhu du lịch ĐamB'ri
06/04/20237.2710

Cao Nguyên Bảo Lộc năm 2024

Bảo Lộc là vùng đất cao nguyên nằm giữa đoạn đường nối từ Sài Gòn với Đà Lạt. Nơi đây chắc có lẽ ít người biết đến do bị Đà Lạt làm lưu mờ, theo tài liệu ghi chép được thì nơi đây nhiệt độ rất mát mẻ + thiên nhiên trong lành và nằm cũng tương đối gần Sài Gòn nên thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng vào cuối tuần.


Hai chữ Bảo Lộc mới xuất hiện từ năm 1958, khi tỉnh Lâm Đồng thay tên Đồng Nai Thượng. Lúc đó tỉnh Lâm Đồng chỉ có hai huyện là Di Linh và Bảo Lộc. Trung tâm Bảo Lộc được chọn làm tỉnh lỵ. Địa giới của huyện kéo dài đến dưới chân đèo Chuối, bọc theo thượng nguồn sông Đồng Nai.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Đồi chè rộng bao la bát ngát của cao nguyên Bảo Lộc - Lâm Đồng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Lâm Đồng

 

Vùng đồi núi, sông suối và trảng cỏ chập chùng này nay chia ra đến 5 đơn vị hành chính. Thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm bao quanh nằm trên cao độ 800 - 900m có cái lạnh dễ chịu, còn ba huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên ở phía dưới chân đèo chỉ cao chừng 200 - 300m nên nắng mưa không khác miền Đông, ban đêm se lạnh, ban ngày oi bức... Ngày xưa chốn này là xứ BLao. Nay BLao chỉ là tên của một phường trong thị xã. Nhưng dẫu sao, âm nhẹ "blao" đã trở thành tên gọi của một xuất xứ thương hiệu, như trà BLao chẳng hạn. Từng là kinh đô dâu tằm tơ.

 

Những đồi chè xanh thẳng tít tắp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Bảo Lộc trong một năm có đến 85 ngày phủ sương mù, 300 ngày rải đều trong 12 tháng có mưa. Lên đỉnh đèo BLao, mây trắng gần như lan vào trong ngực. Người Pháp thật tinh ý khi chọn vùng cao nguyên nhiệt đới này để thành lập Trường cao đẳng Nông lâm súc đầu tiên - tiền thân của Đại học Nông lâm hôm nay.


Những búp chè xanh mơn mởn tràn đầy sức sống
 

Phong cảnh hữu tình mà thiên nhiên nơi đây ban tặng 

 

Xem thêm: Các khách sạn ở cao nguyên Bảo Lộc

 

Toàn cảnh đồi chè nhìn từ xa 

 

 Bảo Lộc đẹp nên thơ trong khung cảnh chiều tà

 

Bảo Lộc có nhiều thác, hồ, suối đẹp như: Thác ĐamB''''''''ri, thác bảy tầng, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn... Khu du lịch ĐamB''''''''ri nổi tiếng với thác nuớc hùng vĩ cao 57m và các cánh rừng nguyên sinh, là nơi rất thích hợp cho nghỉ dưỡng, cắm trại...

Thác ĐamB''''''''ri hùng vĩ, niềm tự hào của cao nguyên Bảo Lộc

 

Những đồi chè xanh mướt mát là nơi tình yêu đôi lứa thăng hoa

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến cao nguyên Bảo Lộc

 

Đến với Bảo Lộc, sau khi tham quan đồi chè xanh mướt cũng như khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác ĐamB''''''''ri hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của thành phố thơ mộng này chắc hẳn bạn sẽ còn lưu luyến những lần sau nữa. Hãy cùng Mytour.vn đến và cảm nhận bạn nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Cao Nguyên Bảo Lộc là gì?

Cao Nguyên Bảo Lộc là một khu vực đất cao nằm ở phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, thuộc miền Trung Việt Nam.

Cao Nguyên Bảo Lộc có điểm đến du lịch nào?

Cao Nguyên Bảo Lộc có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như Thác Dambri, Thác Pongour, Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà, Đồi chè Cầu Đất, Đồi chè Đại Ninh, Đồi chè Đà Lạt, Đồi chè Phú Hộ, Đồi chè Cầu Đất, Đồi chè Đại Ninh, Đồi chè Đà Lạt, Đồi chè Phú Hộ, Đồi chè Đức Trọng, Đồi chè Lâm Hà, Đồi chè Bảo Lộc, Đồi chè Đức Trọng, Đồi chè Lâm Hà, Đồi chè Bảo Lộc.

Khi nào là thời điểm thích hợp để du lịch Cao Nguyên Bảo Lộc?

Thời điểm thích hợp để du lịch Cao Nguyên Bảo Lộc là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Cao Nguyên Bảo Lộc?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Có những lưu ý gì khi du lịch Cao Nguyên Bảo Lộc?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ trang phục, giày dép thoải mái, nắm rõ thông tin về địa điểm du lịch, không phá hoại môi trường và tôn trọng văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /288